Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 2)

Trạng thái
Thớt đang đóng

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cụ bỏ ngay van hằng nhiệt ra (Có thể van hằng nhiệt bị hỏng => ko mở ra để nc lên két)
dụng cụ tháo van hằng nhiệt chỉ là 1 cái cờ lê 12 là xong.
Bệnh này là gioăng mặt máy bị *Thổi*...Là rất lớn
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

poorcar

Xe điện
Biển số
OF-156839
Ngày cấp bằng
15/9/12
Số km
3,433
Động cơ
386,416 Mã lực
Cụ bỏ ngay van hằng nhiệt ra (Có thể van hằng nhiệt bị hỏng => ko mở ra để nc lên két)
dụng cụ tháo van hằng nhiệt chỉ là 1 cái cờ lê 10 là xong.
Bệnh này là gioăng mặt máy bị *Thổi*...Là rất lớn
Em vừa về đến Gara cụ Tiến sau DH Thương mại, đúng là mặt máy bị "thổi" ạ. Thôi em tạm chia tay em nó mấy ngày.
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Em vừa về đến Gara cụ Tiến sau DH Thương mại, đúng là mặt máy bị "thổi" ạ. Thôi em tạm chia tay em nó mấy ngày.
Mặt máy bị thổi liệu có do hiện tượng nóng máy quá tạo ra ? Theo em cụ nên kiểm tra tìm nguyên nhân tại sao nóng máy đi nhé ! Nếu mặt máy bị thổi ( khí lọt sang nước ) thì khi chạy nhanh sẽ bị hết sạch nước cơ ạ!
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Mặt máy bị thổi liệu có do hiện tượng nóng máy quá tạo ra ? Theo em cụ nên kiểm tra tìm nguyên nhân tại sao nóng máy đi nhé ! Nếu mặt máy bị thổi ( khí lọt sang nước ) thì khi chạy nhanh sẽ bị hết sạch nước cơ ạ!
Có 1 nguyên nhân dẫn đến thiếu nc trong két mà ko biết: Van 1 chiều hút bù nc từ bình phụ vào két ko hoạt động dẫn đến thiếu nc trong két mà ko biết...
Khoảng 10 ngày mở nắp két KT/lần khi máy nguội lạnh. Nếu nc ko đầy đến miệng nắp két là đã mắc bệnh *nóng máy do thiếu nc làm mát*
 

poorcar

Xe điện
Biển số
OF-156839
Ngày cấp bằng
15/9/12
Số km
3,433
Động cơ
386,416 Mã lực
Mặt máy bị thổi liệu có do hiện tượng nóng máy quá tạo ra ? Theo em cụ nên kiểm tra tìm nguyên nhân tại sao nóng máy đi nhé ! Nếu mặt máy bị thổi ( khí lọt sang nước ) thì khi chạy nhanh sẽ bị hết sạch nước cơ ạ!
Vâng cảm ơn cụ, qua mấy ngày nghỉ em xuống gara yêu cầu kt. Em mở nắp két nc ra thấy bọt khí sủi lên n. Có hao nc nhưng ít thôi ạ.
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Nghỉ Lễ, em ở nhà hưởng cái không khí mát lạnh của xứ Đà Lạt buồn hiu hắt, rãnh rỗi em lục lọi tìm đồ độ xe chơi.....
Tuần trước em đi Sì Phố được ông bạn chở đi mua công tắc hàng bãi, 1 bloc có 2 công tắc AC & ECO


Mặt sau:



Bắt đầu suy nghĩ chuyện chế độ


Cái này mới chết người đây: 1 cái nhấn ON


Thì cái kia chồi đầu lên OFF


Cái này ON

Cái kia OFF
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Hai thằng không chịu xuống đồng thời


Thế mới đau cái đầu


Nào nhấn - hic nó không chịu xuống đồng thời 2 cái - thế mới chết chứ


Đây nó đây - nó lại có LED sáng khi mở đen Demi nữa chứ



Tắt đèn Demi


Mở đèn Demi


Vị trí công tắc ON


Cái bên kia ON


Hai cái cùng ON - Quá tuyệt vời
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Xử lý phần cơ cho hai cái cùng ON


Xử lý phần điện


Tháo 2 con Diod


Con Diod này được đảo đầu


Xong
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
1 con Led bị cháy


Dây xanh vị trí ban đầu


Chuyển vị trí dây xanh - dây xám vị trí ban đầu



Chuyển vị trí dây xám


Thay Led báo ON


1 em đã được thay


Hoàn tất 4 con


Thay con điện trở:


Đã thay xong
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Sau khi em độ 1 mớ đèn, em làm cái bảng công tắc như thế này. Tuy nhiên khi vào đăng kiểm mấy anh cán bộ hỏi nhiều quá


Em cho ra vị trí này


Gần thêm


Phần việc còn lại làm mấy cái mặt co6gn tắc sau cho giống như cái zin bên cạnh là OK


Vị trí 4 công tắc cùng ON và đèn bậc đèn Demi


Tạm biệt cái bảng công tắc cá sấu, xe dần dần trả về zin


Thế mà em cứ tưởng phải bỏ đi mất 2 cái công tắc, nó vừa sai phần cơ và sai về phần điện. Suy nghĩ mãi rồi cũng ra - Thế là Choixongxu có quyền chém gió khoe cái kết quả nhỏ nhoi nhưng cực sướng khi nhìn thấy thành quả này rồi. Tổng thiệt hại hết 200K.
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,112
Động cơ
399,310 Mã lực
chỉ biết mời riệu , ngoài ra không dám nói thêm gì cụ chơi xong xù ạ
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,627
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phải công nhận bác xù rất khéo tay và tâm huyết. Tại hạ xin bái phục.
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,763
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Alo alo , các cụ nhà ta có vợ 2 nào khi đi tốc độ từ 40 - 50 km/h nghe tiếng hú ko vậy ? e za cát zự bị hú trục A cơ , còn các cụ thì sao ???
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Alo alo , các cụ nhà ta có vợ 2 nào khi đi tốc độ từ 40 - 50 km/h nghe tiếng hú ko vậy ? e za cát zự bị hú trục A cơ , còn các cụ thì sao ???
Hú thì có nhều nguyên nhân lém cụ ơi: Hú côn; hú láp; hú số và hú hý nữa...Chưa kể hú Ái nhé =))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Sáng nay nhà cháu đi đăng kiểm con vios E AT đời 2010 cho ông anh tại TT 3/2. Ngoài các qui trình như mọi khi thì còn KT thêm Bản lề cánh cửa; dây bảo hiểm, Cần gạt nc; cốp sau; ba đờ sốc...(Nhún đằng trước, nhún đằng sau) và cộng thêm 100k minh râu. (Mụ kiếp: Xe mới chạy dc hơn 2 vạn cây chuối mà KT kỹ như xe đời *Tống*. Tổng: Phí ĐK 340k + Phạm ĐK 100k + Thuế ĐL# 2300K/18tháng =2740K.
P/S: Khi xong việc thì gặp 1 cụ Wagon màu ghi vào ĐK. Nếu là Cluber thì *giơ tay lên* cho ae dc biết
 

olala

Xe tăng
Biển số
OF-12140
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,528
Động cơ
540,512 Mã lực
Sáng nay nhà cháu đi đăng kiểm con vios E AT đời 2010 cho ông anh tại TT 3/2. Ngoài các qui trình như mọi khi thì còn KT thêm Bản lề cánh cửa; dây bảo hiểm, Cần gạt nc; cốp sau; ba đờ sốc...(Nhún đằng trước, nhún đằng sau) và cộng thêm 100k minh râu. (Mụ kiếp: Xe mới chạy dc hơn 2 vạn cây chuối mà KT kỹ như xe đời *Tống*. Tổng: Phí ĐK 340k + Phạm ĐK 100k + Thuế ĐL# 2300K/18tháng =2740K.
P/S: Khi xong việc thì gặp 1 cụ Wagon màu ghi vào ĐK. Nếu là Cluber thì *giơ tay lên* cho ae dc biết
Từ giờ cụ cất cái này đi nhé. Làm việc nghiêm chỉnh, tránh tạo tiền đề xấu. Vấn đề làm hỏng cán bộ và con người bộ máy toàn từ đây mà ra. Đúng cũng "xì" sai cũng "xì".
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Từ giờ cụ cất cái này đi nhé. Làm việc nghiêm chỉnh, tránh tạo tiền đề xấu. Vấn đề làm hỏng cán bộ và con người bộ máy toàn từ đây mà ra. Đúng cũng "xì" sai cũng "xì".
Cụ có chứng minh dc phanh tay xe mình đạt chuẩn ko ợ. ( Hự...hự...Cụ có mắng thì cụ cứ mắng # ấy cụ ơi)
Nhà cháu cũng chẳng muốn mất hơn chục quại ở Cây Đa. Nhưng lũ làm luật nó cứ làm mập mờ để đục khoét ...Tạo ĐK cho đồ đệ chúng tham nhũng...Nếu bị đuổi ra lại đi ga ra và mất thêm 1 buổi ĐK.
Nếu có cái dốc 20% để chứng minh phanh tay ĐẠT thi tốt quá cụ nhề!
Qui chuẩn Kỹ thuật Đăng Kiểm đây: QCVN 09-2011 BGTVT
2.5.9. Hiệu quả của phanh đỗ xe:
+ Chế độ thử: xe không tải (có 01 lái xe);
+ Hiệu quả của phanh đỗ xe được đánh giá bằng một trong hai chỉ tiêu:
- Tổng lực phanh đỗ không nhỏ hơn 16% trọng lượng xe không tải khi thử trên
băng thử; hoặc:
- Xe phải dừng được trên đường dốc có độ dốc 20% (theo cả hai chiều dốc lên
và dốc xuống), trên mặt đường phủ nhựa hoặc đường bê tông bằng phẳng và khô,
hệ số bám ϕ không nhỏ hơn 0,6.
 
Chỉnh sửa cuối:

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,763
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
​​

Đèn xe máy hay ô-tô sẽ sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị xuống cấp và trở nên xỉn màu hay xuất hiện các vết ố do quá trình ôxy hóa. Bên cạnh đó, các loại bụi bẩn trên đường cũng góp phần làm tình hình tệ hại hơn với những vết xước lăm nhăm và làm mờ bề mặt nhựa đèn cũng như giảm hiệu quả chiếu sáng khi đi đêm một cách rõ rệt.

Thật may là những vấn đề này chúng ta có thể khắc phục tại nhà nhanh chóng với kem đánh răng. Còn nếu đủ yêu quý chiếc xe của mình thì chúng ta hãy cho nó liệu pháp chăm sóc từ thiên nhiên cùng quả bơ. Kem đánh răng và quả bơ đều có tác dụng làm mới và trắng sáng bề mặt nhựa bên ngoài đèn xe như nhau.

Tuy nhiên, kem đánh răng còn có thêm khả năng xóa vết xước bề mặt vì có các hạt li ti bên trong. Các bạn có thể thử bằng cách lấy 2 ngón tay xoa kem đánh răng sẽ thấy nhám nhám. Chính các hạt này sẽ thay vai trò của miếng giấy nhám làm mài bớt phần nhựa và làm phẳng bề mặt đèn. Một lưu ý nhỏ là chúng ta chỉ cần sử dụng loại kem đánh răng bình thường, không nên sử dụng loại có các hạt hay tinh thể làm trắng kích thước lớn vì nó có thể gây ra tác dụng ngược làm trầy đèn xe.

Sau đây là clip mình thử với cả đèn xe hơi và xe máy.

[YOUTUBE]gqEFwxpkgY0[/YOUTUBE]
​​
Kết quả đều rất thuyết phục.

Trước và sau làm mới với kem đánh răng trên đèn xe hơi


Trước và sau làm mới với trái bơ trên đèn xe máy​​
 

luckit

Xe đạp
Biển số
OF-305388
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
19
Động cơ
303,290 Mã lực
Từ giờ cụ cất cái này đi nhé. Làm việc nghiêm chỉnh, tránh tạo tiền đề xấu. Vấn đề làm hỏng cán bộ và con người bộ máy toàn từ đây mà ra. Đúng cũng "xì" sai cũng "xì".
Cách nhìn nhận vấn đề của em khác bác.
Nếu làm nghiêm túc thì nó vẫn còn đó, đằng này không hẹn gặp lại thì sao gọi là "xì".
Bản chất thì vẫn là bản chất cho dù cách thể hiện ở hình thức nào bác ah.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top