[CLB xe] Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 2)

Trạng thái
Thớt đang đóng

tuantintuc

Xe điện
Biển số
OF-4795
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,945
Động cơ
575,860 Mã lực
Bài viết của các cụ rất hay và bổ ích :). Em thì lại ko có duyên chạy đường gồ ghề mấy, toàn đi đường bằng phẳng nên chưa có cơ hội cảm nhận về Strut bar. Để đợt mổ xe tới, em sẽ cùng bàn bạc với các cụ nhà WGC sản xuất chục bộ cho ae trong hội ( việc này sẽ xin phép bản quyền của bác Xu đấy nhé ) :D
Đọc đã thấy phê rồi, mong chờ vụ mổ xe với các cụ ạ
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Bài viết của các cụ rất hay và bổ ích :). Em thì lại ko có duyên chạy đường gồ ghề mấy, toàn đi đường bằng phẳng nên chưa có cơ hội cảm nhận về Strut bar. Để đợt mổ xe tới, em sẽ cùng bàn bạc với các cụ nhà WGC sản xuất chục bộ cho ae trong hội ( việc này sẽ xin phép bản quyền của bác Xu đấy nhé ) :D
Ấy ấy cụ chánh sản xuất ra cho anh em trong hội là quá tốt rồi việc gì phải xin phép bản quyền chứ. Ngay lúc đầu em nói rõ rồi mà....
Không cần phải xe đi trong đường gồ ghề mới lắp đâu bác ơi, bác cứ lắp thử xem, hiệu quả lắm đấy, em nói thật không phải quảng cáo gì cho sản phẩm này đâu....
Nếu vướng vào vụ đăng kiểm, bác chỉ cần tháo con bulon này ra và lấy thanh ngang dễ dàng, không phải can thiệp vào con tán lắp vào đầu bánh bèo:


Và cũng 6 tháng 1 lần bác kiểm tra luôn độ biến dạng của nó.....
Em nghĩ là thiết kế này rất hay.
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,872
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bí quyết lái xe tiết kiệm xăng trong mùa hè


Hạ cửa kính khi chạy ở tốc độ thấp, trước khi bật điều hòa nên mở kính cho hơi nóng thoát ra, không nên để nhiệt độ điều hòa quá thấp hoặc quá cao.


Mùa hè động cơ nóng nhanh hơn, do đó sẽ cần ít nhiên liệu khi khởi động xe. Theo các chuyên gia ôtô của Bộ Năng lượng Mỹ, người sử dụng cần điều chỉnh để giữ khoang hành khách mát mà không cần bật điều hòa với cấp gió tối đa.
Mở cửa sổ trước khi bật điều hòa.
Hệ thống điều hòa chính là nguyên nhân làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu trong thời tiết nóng. Hiệu quả sử dụng điều hòa phụ thuộc một số yếu tố như nhiệt độ bên ngoài, độ ẩm và cường độ nóng của mặt trời. Trong điều kiện thời tiết rất nóng, điều hòa nhiệt độ có thể làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu lên 25%.
Chạy xe với cửa sổ hạ thấp cũng là nguyên nhân gây tốn nhiên liệu. Cửa sổ mở làm tăng lực kéo khí động học, làm cho chiếc xe phải sử dụng nhiều năng lượng hơn để đẩy xe. Tuy nhiên, ở tốc độ thấp, hiệu ứng này là khá nhỏ nhưng tăng lên ở tốc độ cao.
Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa không quá thấp hoặc quá cao.
Chuyên gia của Bộ Năng lượng Mỹ khuyến cáo:
- Hạ cửa kính khi chạy xe ở tốc độ thấp trong điều kiện cho phép; Sử dụng điều hòa nhiệt độ trên đường cao tốc.
- Không nên đặt nhiệt độ của điều hòa quá thấp.
- Đỗ xe ở nơi có bóng râm hoặc sử dụng tấm chắn bên trong cabin ngăn ánh nắng mặt trời.
- Chạy xe với các cửa sổ mở trong thời gian ngắn trước khi bật điều hòa. Làm như vậy giúp hơi nóng thoát ra và giúp điều hòa làm mát nhanh hơn.
- Chú ý vệ sinh lọc gió điều hòa và bảo dưỡng hệ thống điều hòa thường xuyên.


http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/bi-quyet-lai-xe-tiet-kiem-xang-trong-mua-he-3008163.html
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,570
Động cơ
335,361 Mã lực
Chuẩn đấy cụ minck ạ, xe em từ hôm tháo ra đi đăng kiểm h chưa lắp vào vì em run ko dám tự lắp, nhỡ ko đúng quy chuẩn nứt kính lái như bác nào cảnh báo thì chít. nhưng thực sự tròng trành quá, em mong đến hôm nào mổ xe được lắp lại quá ;))
Cảm nhận về việc lắp thanh STRUT BAR cho SWg
Món quà của cụ CXX gửi cho cụ CT. Đã bị nhà cháu *Cướp trên giàn mướp* \:D/
Lắp vào xe. Sau khi trải qua 1000km trên mọi loại đường của VN nhà cháu kết nuận như sau:
-Khi xe đi ở đường đẹp, đường đô thị thì chẳng có gì khác biệt
-Khi vào cua (Đường đèo dốc quanh co) xe có giảm lực văng, Nhưng ko rõ rệt (Vì tuỳ thuộc vào tốc độ và bán kính góc cua)
-Chạy tốc độ hơn 40km/h trên đường 50km/h và chạy hơn 60km/h trên đường 80km/h thì vẫn Oằn tà là vằn...(Có lẽ đó là mục đích cảnh báo của gờ giảm tốc)
-Khi chạy ở đường rải đá cấp phối, đường đất nông thôn, đường nhựa *công nghệ Ô doa*... thì hiệu quả cực kì rõ rệt...Vào ổ gà...đường lồi lõm, gồ ghề: Xe ko bị gằn, giật...Rung lắc giảm rõ. Tay lái ko bị lắc (Với xe ko có trợ lực)...Xe êm và *Đầm* hơn rất nhiều.
Túm lại: Với kinh phí bỏ ra so với hiệu quả thu dc thì việc lắp thêm thanh Strut Bar này là 1 việc...SAO PHẢI XOẮN...
P/S: Giờ đây thì yêu cầu cụ CT cung ứng ngay đồ xịn để cho Ae khi đã lắp vào xe thì ko phải tháo ra mỗi lần đi ĐK...(Đồ zin của xe mừ *Bố xui, mẹ cháu bảo thế* =)) )
Cụ Chánh mà ko có hàng xịn cho nhà cháu là nhà cháu ứ trả cho cụ cái thanh mà cụ CXX tặng cụ đâu nhé :P ...
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,497
Động cơ
399,310 Mã lực
cháu lại hỏi ngu tý là cái lọc gió điều hòa có ko ạ . có thì nó nằm ở đâu ạ .
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,316
Động cơ
478,989 Mã lực
cháu lại hỏi ngu tý là cái lọc gió điều hòa có ko ạ . có thì nó nằm ở đâu ạ .
Cái ông Suzuki ăn bớt lọc gió ĐH của xe SWg. Nhưng để dàn lạnh của ĐH lâu bẩn hơn thì nhà cháu *Tự sướng* lọc gió:
-Lọc gió ngoài thì lấy miếng mút lọc gió của xe 2B
-Lọc gió trong thì lấy miếng lưới dày ( Miếng lọc gió của ĐH treo tường cắt ra) dán vào...
Thế mà cũng OK ra phết.
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,497
Động cơ
399,310 Mã lực
Cái ông Suzuki ăn bớt lọc gió ĐH của xe SWg. Nhưng để dàn lạnh của ĐH lâu bẩn hơn thì nhà cháu *Tự sướng* lọc gió:
-Lọc gió ngoài thì lấy miếng mút lọc gió của xe 2B
-Lọc gió trong thì lấy miếng lưới dày ( Miếng lọc gió của ĐH treo tường cắt ra) dán vào...
Thế mà cũng OK ra phết.
chế thêm vào chỗ nào hả cụ . ý em hỏi là như vậy
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,316
Động cơ
478,989 Mã lực
chế thêm vào chỗ nào hả cụ . ý em hỏi là như vậy
Chế cho nó vào ở chỗ cửa lấy gió; Tháo cái hộp có cái cánh cửa chuyển đổi chế độ gió ra; Có 2 cửa: cửa trên là lấy gió ngoài; Cửa hông là lấy gió trong
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Cái ông Suzuki ăn bớt lọc gió ĐH của xe SWg. Nhưng để dàn lạnh của ĐH lâu bẩn hơn thì nhà cháu *Tự sướng* lọc gió:
-Lọc gió ngoài thì lấy miếng mút lọc gió của xe 2B
-Lọc gió trong thì lấy miếng lưới dày ( Miếng lọc gió của ĐH treo tường cắt ra) dán vào...
Thế mà cũng OK ra phết.
Cho em xin tí hình chi tiết được không bác ơi????
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,316
Động cơ
478,989 Mã lực
Cho em xin tí hình chi tiết được không bác ơi????
Cụ choánh có cái hình chỗ cửa gió ĐH ko? Úp lên đây hộ nhà cháu với...Chả hiểu làm sao nhà cháu chỉ thích *Tường thuật thu thanh* thôi ợ ~X( ...Vì ko có máy ảnh.
 
Chỉnh sửa cuối:

login

Xe tải
Biển số
OF-26870
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
407
Động cơ
490,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe e hôm trời nóng bật điều hoà số 2 AC, đi số 4 thấy có cảm giác giật giật hụt hụt k đều. Kim nhiệt quá 50% (bình thường luôn ở nấc 50%), nên em chuyển sang nấc ECO thì giảm nhiệt và đỡ giật hụt hơn. Hiện tượng đó là do sao hả các cụ? E đọc ở diễn đàn thấy có cụ bị hiện tượng gần như thế bảo là do:

1) xăng lên k đủ, xúc rửa bình xăng, bảo dưỡng bơm xăng, lọc xăng
2) mobin đánh lửa

Là do cái gì hả các cụ? Chế em mới rửa, bugi mới thay.
K cụ nào trả lời giúp e cái này à?
 

Hassler

Xe tải
Biển số
OF-3027
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
325
Động cơ
562,850 Mã lực
Tuổi
42
vợ em đi bình thường ko sao, nhưng lúc bật điều hòa thấy em nó kiểu như nấc lên 1 tiếng :P rồi thấy tiếng máy gằn hơn thường, hay là tại vì phải tải thêm điều hòa nên em nó mệt nhỉ?
ko biết có phải cùng bệnh với vợ cụ login ko
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,497
Động cơ
399,310 Mã lực
vợ em đi bình thường ko sao, nhưng lúc bật điều hòa thấy em nó kiểu như nấc lên 1 tiếng :P rồi thấy tiếng máy gằn hơn thường, hay là tại vì phải tải thêm điều hòa nên em nó mệt nhỉ?
ko biết có phải cùng bệnh với vợ cụ login ko
xe em cũng thế . nhưng nấc lúc cụ đi chậm thôi chứ đi nhanh có đà rồi thì nấc sao dc ạ .

tiếng ồn hơn là đúng . kéo theo cái lốc điều hòa to vật .
 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
7,105
Động cơ
558,547 Mã lực
Chúc mừng cụ, cụ đang đi wagon đỏ đúng ko ạ?
Chuận rùi cụ ơi :D

Chúc mừng kụ nhá - Dạo này Wagon được chăm chút liên tục nên chả thấy ai bị lỗi khí thải nhỉ :D
Công rất lớn từ các cụ bô lão WGC ạ =D>

Chúc mừng kụ đã đăng kiểm xong. Nhẹ người phết phải ko ạ ;))
Nhẹ hết cả người cụ ạ, em cứ lo lo nhưng thấy trên Ngọc Khánh họ khám cũng bình thường, ko quá lỏng cũng ko quá chặt ạ

Bài viết của các cụ rất hay và bổ ích :). Em thì lại ko có duyên chạy đường gồ ghề mấy, toàn đi đường bằng phẳng nên chưa có cơ hội cảm nhận về Strut bar. Để đợt mổ xe tới, em sẽ cùng bàn bạc với các cụ nhà WGC sản xuất chục bộ cho ae trong hội ( việc này sẽ xin phép bản quyền của bác Xu đấy nhé ) :D
Hôm tới đi mổ xe, em đăng ký luôn vụ sờ trút ba chủ tịt nhá
 

wagon2004

Xe buýt
Biển số
OF-145010
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
538
Động cơ
361,427 Mã lực
Xe của cụ TL đã từng được cụ ý xử lý như vậy
 

login

Xe tải
Biển số
OF-26870
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
407
Động cơ
490,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu thay máy phát thì có hàng chính hãng k cụ? giá khoảng bn, hàng ngoài? hàng chính hãng? Xe tuổi cao nên đến thời kỳ cái j cũng phải đụng vào hay sao ấy :(
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top