Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 1)

Trạng thái
Thớt đang đóng

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,763
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cho nhà cháu đặt gạch vụ thay dầu nhá. Còn cái chắn bùn lúc nào có kụ hú phát nhá :D
 

phanthuy2601

Xe tăng
Biển số
OF-128495
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
1,017
Động cơ
385,376 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - HN
Cho e đăng ký thay dầu và lọc dầu với nhé :D.
Xe nhà cháu chuẩn bị thay dầu, có kụ nào thay cùng luôn để mua can to cho nó hạt dẻ không ah :D
Ơ cụ ko nhớ cái can to đấy em mua rồi à? Tuần sau thay cùng cụ nhé :D ( em thay cả lọc dầu luôn )
Cho nhà cháu đặt gạch vụ thay dầu nhá. Còn cái chắn bùn lúc nào có kụ hú phát nhá :D
 

lakudic

Xe đạp
Biển số
OF-185049
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
22
Động cơ
334,320 Mã lực
bơm căng lốp mà tốt cho lốp ah cụ?theo em biết thì tốt nhất là nên theo sách chứ bơm căng mòn giữa lốp không đều rùi nhanh bỏ lốp đi hơn.
em đọc sách thấy thế chứ em cũng chưa có xiền tậu xe mà kiểm chứng nên các cụ đừng ném gạch mạnh tay ạ:^o
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,763
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sáng nay bắt quảt tang vụ lắp cản trước không báo lãnh đạo này các kụ ơi :D

 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,763
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sáng Chủ Nhật 14-4-2013 Wagon Club offline định kỳ tại Việt Hưng :D

Những người có mặt sớm nhất



Kiểm tra tổng thể + Thay dầu cho Wagon



Lọc dầu chính hãng b-)

 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,763
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Họp ban chủ nhiệm - Bắt bệnh :P



Đã gặp bác sĩ là phải có bệnh ;))



Chỉ định: MỔ !



Lòng mề nhiều cợn quá đấy nhá :))



Xong - Giờ còn mỗi bệnh Không đổ xăng là éo đi được :))

 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,763
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bon nút quả đèn trần theo phong cách bô ing bảy bốn bảy :P



Tiện khoe luôn điều khiển âm thanh trên vô lăng - mết in Hờ Nờ ;))


Chúc các kụ các mợ một tuần làm việc hiệu quả nhá :D
 

phuongtien

Xe đạp
Biển số
OF-186338
Ngày cấp bằng
21/3/13
Số km
13
Động cơ
333,430 Mã lực
Ui các cụ tụ tập thăm khám mà mình không biết đi hóng nhể. Cụ chủ tịch cho hỏi cái đồng hồ báo xăng của mình nổ máy đi một hồi kim xăng mới đúng là sao ý nhể.
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Ui các cụ tụ tập thăm khám mà mình không biết đi hóng nhể. Cụ chủ tịch cho hỏi cái đồng hồ báo xăng của mình nổ máy đi một hồi kim xăng mới đúng là sao ý nhể.
Tưởng biết để tham gia chứ, hóng thì ....làm sao kim nó lên đc :P . Cái kim đó nếu ko đi thì nó ko báo hở cụ ?
 

phuongtien

Xe đạp
Biển số
OF-186338
Ngày cấp bằng
21/3/13
Số km
13
Động cơ
333,430 Mã lực
Lẽ ra bật khóa điện lên là kim phải báo đúng rìu .đàng này lại phải nổ máy đi một lúc mới báo đúng là xeo nhỉ cụ chủ teecj
à. Hí.hí.
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,763
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu vừa thay dầu Mobil 1 + vệ sinh lọc gió = 410k chả biết đắt hay rẻ nhưng nổ máy thấy êm ru - sướng các kụ ah :D

 
Chỉnh sửa cuối:

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,763
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe nhà cháu chạy được hơn 8 vạn - đang có ý định thay dầu hộp số - Các kụ tư vấn tầm này thay là hợp lý hay đợi đến khi 10 vạn nhỉ?

 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Xe nhà cháu chạy được hơn 8 vạn - đang có ý định thay dầu hộp số - Các kụ tư vấn tầm này thay là hợp lý hay đợi đến khi 10 vạn nhỉ?

Dầu hộp số thường thì cả đời xe cũng chưa chắc phải thay. Nhưng nếu cụ thấy ko yên tâm thì thay cũng đc. :D
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Lẽ ra bật khóa điện lên là kim phải báo đúng rìu .đàng này lại phải nổ máy đi một lúc mới báo đúng là xeo nhỉ cụ chủ teecj
à. Hí.hí.
Cái này thì phải kiểm tra thực tế rồi đo đạc mới trả nhời đc cụ ợ :D
 

daihung

Xe buýt
Biển số
OF-3613
Ngày cấp bằng
3/3/07
Số km
534
Động cơ
559,411 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Kiên Giang
Bác Hiếu dự án đèn Bi xenon sao rồi bác ạh
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,763
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lâu rồi chả độ thêm được gì nữa, ngứa quá. Hay kụ CT cho nhà cháu đăng ký thay cái van hằng nhiệt nhá :D
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,763
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tầm quan trọng của Van Hằng Nhiệt

Nhiều người cho rằng, “Nước ta nằm trong khu vực khí hậu nóng, nhiệt độ không khí cao nên không cần sử dụng Van hằng nhiệt” Quan niệm đó có thực sự đúng không? Van hằng nhiệt nằm trong hệ thống làm mát của xe, nó đóng vai trò điều chỉnh nhiệt độ nước làm mát để đảm bảo nhiệt độ nước luôn nằm trong khoảng từ 80o-95oC (mức nhiệt độ động cơ làm việc với hiệu quả cao nhất).



Nguyên lý hoạt động: Khi nhiệt độ nước làm mát thấp dưới 80oC, van sẽ đóng, nước làm mát chỉ tuần hoàn bên trong máy. Khi nhiệt độ nước vượt trên 80oC, chất sáp bên trong van sẽ giãn nở và mở van, nước sẽ tuần hoàn qua két làm mát để làm mát máy. Khi xe không được lắp van hằng nhiệt (động cơ quá nguội): Thời gian làm nóng động cơ sẽ bị kéo dài Nhiệt lượng bị mất do nước làm mát lấy đi Khả năng bay hơi của nhiên liệu giảm, nhiên liệu cháy không hết Hơi nhiên liệu bám vào thành xi lanh làm rửa trôi lớp màng dầu bôi trơn. Các chi tiết xéc măng, piston và xilanh bị mài mòn nhanh Công suất động cơ giảm. Đối với động cơ sử dụng phun xăng điện tử, khi động cơ làm việc ở nhiệt độ thấp,ECU sẽ điều khiển phun xăng nhiều xăng hơn gây tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn, đồng thời làm tăng ô nhiễm môi trường.

Van không mở hoặc mở không hết:

Sau một thời gian làm việc, van hằng nhiệt có thể không mở hoặc không mở hết do chất sáp nhiệt trong van giãn nở kém.

Khi đó, động cơ sẽ bị nóng quá mức, khe hở giữa piston và xéc măng bị thu hẹp, gây ra bó kẹt piston.

Nếu tình trạng động cơ bị nóng quá mức trong thời gian dài, nhiệt có thể gây cháy đệm mặt máy, gây thổi gioăng và vênh mặt máy.

Sử dụng van hằng nhiệt đúng chủng loại

Một số van hằng nhiệt có thể giống nhau về hình dạng, kích thước, nhưng thực tế chúng có các thông số kỹ thuật khác nhau về chỉ số giãn nở nhiệt, lượng nước điều khiển qua van. Do vậy bạn cần thay van mới đúng chủng loại để đảm bảo yêu cầu hoạt động của động cơ.

Để đảm bảo động cơ hoạt động với hiệu quả cao nhất, van hằng nhiệt cần được thay thế định kỳ sau mỗi 2 năm hoặc 50.000km.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top