Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 8)

Trạng thái
Thớt đang đóng

thái tú

Xe tăng
Biển số
OF-383058
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
1,174
Động cơ
256,264 Mã lực
Bẩm cụ minck, nhà cháu xin được chia sẻ.
1. Để láng được bánh đà thì cũng cần phải xem xét lý do tại sao, bánh đà mòn, tạo bậc đến mức nào mới cần láng chứ ko phải cứ thay côn là láng ạ. Nếu cắm đồng hồ so rồi rà vào bề mặt bánh đà vẫn đảm bảo độ phẳng 0,1~0,2 mm thì láng lại là bị điên. Còn bánh đã mòn nhiều mà gặp ông thợ tồi và 1 cái máy tiện kém thì thà cứ thế để đi cho lành.
2. Về khoản đóng nòng xilanh theo piston giữ lại cos 0 thì nhà cháu đã trả giá rồi. Thực ra cái món đóng nòng sẽ tốt nếu làm đúng tiêu chuẩn, xe máy dầu thường làm (bán sẵn hàng lòng xi lanh chính hãng luôn). Với xe máy xăng họ cũng làm, các xe đời mới bây h hầu hết là đóng nòng vì thân máy hầu như là nhôm. Tuy nhiên tiêu chuẩn chất lượng mối ghép phải khác với mối ghép thông thường, rất chặt chẽ. Nếu không việc làm nguội lòng xi lanh sẽ rất kém do mối ghép truyền nhiệt ko tốt. Em đã xem xét việc gia công đóng nòng cho SWG và một số xe khác, nhận thấy rằng với tay nghề thợ và cách làm như hiện tại thì thà em cứ để nòng zin, doa lại mà đi còn ngon hơn (đã kiểm chứng trên V2 và V3 nhà em). Chưa nói chất lượng vật liệu làm ống lót đóng nòng ko được kiểm soát.
3. Về piston thì sẽ có tuổi thọ của nó, liên quan đến độ bền mỏi nữa, muốn xài lại cũng phải kiểm tra cụ thể. Trông thì đẹp đấy nhưng rãnh lắp vòng găng đã rộng, lỗ lắp ắc cũng rơ thì nên thay mới cho lành.
4.Túm váy lại là thời đại 4.0 rồi mà chúng ta cứ mãi tư duy ở 1.0 thì đến bao h mới mở ra một chân trời mới.
Cảm ơn cụ tuấn đã chia sẻ kinh nghiệm.
 

Nghia.catre

Xe buýt
Biển số
OF-336380
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
547
Động cơ
283,270 Mã lực
Nơi ở
Đình Dù, Văn Lâm, Hưng Yên
Website
www.facebook.com
Tất cả những kinh nghiệm mỗ chia sẻ cho ae đều từ thực tế sau 30 năm va chạm với xe cộ. Từ W50 đến 4 chân, 3 chân... Và bây giờ là con swg "hạt mít"... Mỗ ko mưu sinh bằng buôn bán phụ tùng hay sửa chữa nên ko hề "dìm hàng" hay vụ lợi gì nhá...
Mỗ biết cả kẻ "thầy dùi" cho cụ là ai... :)
Ví như việc làm lại hơi cho xe đã bị yếu hơi: khi bổ máy mà thấy piton dzin, còn ngon. (Tròn đều, váy ko bị mòn vẹt, sáng bóng, ko xước)...
Thì nên giữ lại piton và đóng xilanh theo piton. Vì piton đã quá trình làm việc nên tốt hơn thay piton mới.
Vì tình yêu với xe và tình cảm với ae trong hội nên Mỗ rất thật... Chứ méo phải "tỏ ra nguy hiểm" để bán mấy cái đồ tào lao...
Chết, AE làm gì mà kinh thiên động địa đến cụ quản lý Pháp Chế, Viện Cơ Mật cơ chứ :))
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Khú khú... Thế là cụ bị ăn quả lừa, bị xui dại đi láng đĩa phanh rồi nhá ;))
Dạo ôi nhà cháu lo giề :)) bữa phải láng chứ có cái gân sâu hoắm. Mà wg với nhà cháu kinh nguyệt là ko có :)) cứ áp thực tế chửa thì đẻ lo giề :))
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bẩm các cụ là mấy tay kỹ sư bên Nhật Bổn đang kiện là VN có mấy cụ làm ảnh hưởng đến công việc chế tạo và bán xe, 5 năm gần đây thị trường xe mới đặc biệt dòng Su giảm sút nhiều quá! Không bán điợc! Nguyên nhân là xe cứ truyền nhau đi mãi mà chả thấy thay , 15-16 năm mà cứ chạy ầm ầm!:D:D
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Tất cả những kinh nghiệm mỗ chia sẻ cho ae đều từ thực tế sau 30 năm va chạm với xe cộ. Từ W50 đến 4 chân, 3 chân... Và bây giờ là con swg "hạt mít"... Mỗ ko mưu sinh bằng buôn bán phụ tùng hay sửa chữa nên ko hề "dìm hàng" hay vụ lợi gì nhá...
Mỗ biết cả kẻ "thầy dùi" cho cụ là ai... :)
Ví như việc làm lại hơi cho xe đã bị yếu hơi: khi bổ máy mà thấy piton dzin, còn ngon. (Tròn đều, váy ko bị mòn vẹt, sáng bóng, ko xước)...
Thì nên giữ lại piton và đóng xilanh theo piton. Vì piton đã quá trình làm việc nên tốt hơn thay piton mới.
Vì tình yêu với xe và tình cảm với ae trong hội nên Mỗ rất thật... Chứ méo phải "tỏ ra nguy hiểm" để bán mấy cái đồ tào lao...
Bẩm cụ minck, nhà cháu xin được chia sẻ.
1. Để láng được bánh đà thì cũng cần phải xem xét lý do tại sao, bánh đà mòn, tạo bậc đến mức nào mới cần láng chứ ko phải cứ thay côn là láng ạ. Nếu cắm đồng hồ so rồi rà vào bề mặt bánh đà vẫn đảm bảo độ phẳng 0,1~0,2 mm thì láng lại là bị điên. Còn bánh đã mòn nhiều mà gặp ông thợ tồi và 1 cái máy tiện kém thì thà cứ thế để đi cho lành.
2. Về khoản đóng nòng xilanh theo piston giữ lại cos 0 thì nhà cháu đã trả giá rồi. Thực ra cái món đóng nòng sẽ tốt nếu làm đúng tiêu chuẩn, xe máy dầu thường làm (bán sẵn hàng lòng xi lanh chính hãng luôn). Với xe máy xăng họ cũng làm, các xe đời mới bây h hầu hết là đóng nòng vì thân máy hầu như là nhôm. Tuy nhiên tiêu chuẩn chất lượng mối ghép phải khác với mối ghép thông thường, rất chặt chẽ. Nếu không việc làm nguội lòng xi lanh sẽ rất kém do mối ghép truyền nhiệt ko tốt. Em đã xem xét việc gia công đóng nòng cho SWG và một số xe khác, nhận thấy rằng với tay nghề thợ và cách làm như hiện tại thì thà em cứ để nòng zin, doa lại mà đi còn ngon hơn (đã kiểm chứng trên V2 và V3 nhà em). Chưa nói chất lượng vật liệu làm ống lót đóng nòng ko được kiểm soát.
3. Về piston thì sẽ có tuổi thọ của nó, liên quan đến độ bền mỏi nữa, muốn xài lại cũng phải kiểm tra cụ thể. Trông thì đẹp đấy nhưng rãnh lắp vòng găng đã rộng, lỗ lắp ắc cũng rơ thì nên thay mới cho lành.
4.Túm váy lại là thời đại 4.0 rồi mà chúng ta cứ mãi tư duy ở 1.0 thì đến bao h mới mở ra một chân trời mới.
Một cụ kinh nghiệm, tâm huyết của thế hệ 2 chấm và một cụ kỹ sư (kỹ thuật vật liệu ĐHBK) của thế hệ 3 chấm 9. Cả 2 cụ nói cháu thấy đều chuẩn, tùy từng điều kiện mà mỗi người áp dụng. Có điều, tranh luận kỹ thuật có thể gay gắt nhưng cần thẳng thắn, cầu thị.
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,627
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một cụ kinh nghiệm, tâm huyết của thế hệ 2 chấm và một cụ kỹ sư (kỹ thuật vật liệu ĐHBK) của thế hệ 3 chấm 9. Cả 2 cụ nói cháu thấy đều chuẩn, tùy từng điều kiện mà mỗi người áp dụng. Có điều, tranh luận kỹ thuật có thể gay gắt nhưng cần thẳng thắn, cầu thị.
Võ mồm, cấm mạt sát, động thủ cụ nhể :))
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Xét về mặt "Quạt mo học" mà nói, nhà cháu mạo muội có ý thế này.
1- Các tranh luận của các cụ đều xuất phát từ điểm chung là tình yêu vô bờ bên với Wagon.

2- Nhìn nhận vấn đề căng thẳng trong tranh luận là một yếu tố rất cần thiết. Có lẽ chỉ hội Wg và Kia CD5 là có những niềm đam mê kiểu này, và tác dụng của nó thể hiện ở sự lâu bền của diễn đàn và chất lượng xe ngày một nâng cao. Giả sử không có hội thảo và nghiệm thu, có hai việc sẽ xảy ra, một là xe thành xe mới, cứ vào hãng thay hàng xịn, ra về cả đám hoan hô, hay quá, tốt quá, tuyệt vời, hai là sẽ lên chỗ liên hiệp gang thép.
3- ngoại trừ một xe còn mới, đồ còn zin. Tất cả các xe còn lại đều có điểm xuất phát không giống nhau, chế độ chăm sóc khác nhau, điều kiện khai thác khác nhau, cách vận hành cũng khác nhau...dẫn đến khi thay thế, sửa chữa không thể có một công thức chung tuyệt đối cho mọi trường hợp.
Vài lời thất thố, có gì không phải, mong các cụ chiếu cố.
:)
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Các cụ làm sao mà cứ quan trọng hóa vấn đề thế nhờ...
Nhà cháu vs tuangiga31mes2c tranh luận theo kiểu người "Hai Lúa" chế tạo máy bay vs "kỹ sư" hàng ko ý mà. ;))
Thế nhưng 2 thằng ae cãi nhau nên dùng "động từ mạnh" cho ló máu lửa :))

Thằng em này hơi bị bướng các cụ ợ! :P
-Tất cả mọi vấn đề sửa chữa thì phải tùy thực tế mức độ hỏng hóc để quyết định phải làm gì. Khi éo làm gì dc thì thay mới.
- Khi đã sửa chữa thì phải chọn thợ có tay nghề và thiết bị tốt.
(Điều này các cụ ở tỉnh ít dc đáp ứng. Hà Nội thì mới có chỗ chỉ làm chuyên 1 thứ nên tay nghề rất cao. Ví dụ như ở Vĩnh Tuy 3 đời: ông, cha, và bây giờ là con... chỉ chữa củ đề, máy phát. Hay như ở Nguyễn Công Trứ thì chỉ làm hơi các loại 2b, ở Tam trinh có mấy chục thợ tiện nhưng chỉ có vài máy là đủ tiêu chuẩn láng bánh đà... làm hơi 4b và ép bi thì phải lên chợ giời...hay là với Swg thì các cụ phải xuống MĐ ;)) ... Bác sĩ hay tay nghề người thợ rất quan trọng trong việc "chữa bệnh".

Đi xe swg như " Chân dép lốp lên tàu vũ trụ" ... Chứ mà áp chuẩn 4.0 thì swg cho lên Thái nguyên để "tái tạo vật liệu" ... Kkk

Hình ảnh minh họa
Đây là bộ côn xe cụ Vinh năm ngoái:

Bánh đà tháo từ xe ra.


Lá côn tháo từ xe


Bánh đà sau khi láng lại đúng kỹ thuật:


Sau khi làm xong côn xe của cụ ấy ra vào mượt như côn hãng :))
Còn việc giữ lại piton dzin cos 0 còn tốt, đóng nòng theo quả ...Mấy năm qua Lão chánh giám sát làm hơi swg mấy chục con... Thế nhưng chỉ chọn dc vài ba bộ đủ đk giữ lại. Và tất cả những xe đó đều hoạt động rất tốt...

"Hai lúa" là méo nói nhiều...Thấy tốt là mình theo thôi =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Kave

Xe buýt
Biển số
OF-421274
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
749
Động cơ
226,300 Mã lực
Tuổi
40
Các cụ làm sao mà cứ quan trọng hóa vấn đề thế nhờ...
Nhà cháu vs tuangiga31mes2c tranh luận theo kiểu người "Hai Lúa" chế tạo máy bay vs "kỹ sư" hàng ko ý mà. ;))
Thế nhưng 2 thằng ae cãi nhau nên dùng "động từ mạnh" cho ló máu lửa :))

Thằng em này hơi bị bướng các cụ ợ! :P
-Tất cả mọi vấn đề sửa chữa thì phải tùy thực tế mức độ hỏng hóc để quyết định phải làm gì. Khi éo làm gì dc thì thay mới.
- Khi đã sửa chữa thì phải chọn thợ có tay nghề và thiết bị tốt.
(Điều này các cụ ở tỉnh ít dc đáp ứng. Hà Nội thì mới có chỗ chỉ làm chuyên 1 thứ nên tay nghề rất cao. Ví dụ như ở Vĩnh Tuy 3 đời: ông, cha, và bây giờ là con... chỉ chữa củ đề, máy phát. Hay như ở Nguyễn Công Trứ thì chỉ làm hơi các loại 2b, ở Tam trinh có mấy chục thợ tiện nhưng chỉ có vài máy là đủ tiêu chuẩn láng bánh đà... làm hơi 4b và ép bi thì phải lên chợ giời...hay là với Swg thì các cụ phải xuống MĐ ;)) ... Bác sĩ hay tay nghề người thợ rất quan trọng trong việc "chữa bệnh".

Đi xe swg như " Chân dép lốp lên tàu vũ trụ" ... Chứ mà áp chuẩn 4.0 thì swg cho lên Thái nguyên để "tái tạo vật liệu" ... Kkk

Hình ảnh minh họa
Đây là bộ côn xe cụ Vinh năm ngoái:

Bánh đà tháo từ xe ra.


Lá côn tháo từ xe


Bánh đà sau khi láng lại đúng kỹ thuật:


Sau khi làm xong côn xe của cụ ấy ra vào mượt như côn hãng :))
Còn việc giữ lại piton dzin cos 0 còn tốt, đóng nòng theo quả ...Mấy năm qua Lão chánh giám sát làm hơi swg mấy chục con... Thế nhưng chỉ chọn dc vài ba bộ đủ đk giữ lại. Và tất cả những xe đó đều hoạt động rất tốt...

"Hai lúa" là méo nói nhiều...Thấy tốt là mình theo thôi =))
e lại có tý kiến thức rồi, xe e đi trên núi chắc cái này còn lâu mới hỏng
 

Kave

Xe buýt
Biển số
OF-421274
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
749
Động cơ
226,300 Mã lực
Tuổi
40
Bẩm cụ minck, nhà cháu xin được chia sẻ.
1. Để láng được bánh đà thì cũng cần phải xem xét lý do tại sao, bánh đà mòn, tạo bậc đến mức nào mới cần láng chứ ko phải cứ thay côn là láng ạ. Nếu cắm đồng hồ so rồi rà vào bề mặt bánh đà vẫn đảm bảo độ phẳng 0,1~0,2 mm thì láng lại là bị điên. Còn bánh đã mòn nhiều mà gặp ông thợ tồi và 1 cái máy tiện kém thì thà cứ thế để đi cho lành.
2. Về khoản đóng nòng xilanh theo piston giữ lại cos 0 thì nhà cháu đã trả giá rồi. Thực ra cái món đóng nòng sẽ tốt nếu làm đúng tiêu chuẩn, xe máy dầu thường làm (bán sẵn hàng lòng xi lanh chính hãng luôn). Với xe máy xăng họ cũng làm, các xe đời mới bây h hầu hết là đóng nòng vì thân máy hầu như là nhôm. Tuy nhiên tiêu chuẩn chất lượng mối ghép phải khác với mối ghép thông thường, rất chặt chẽ. Nếu không việc làm nguội lòng xi lanh sẽ rất kém do mối ghép truyền nhiệt ko tốt. Em đã xem xét việc gia công đóng nòng cho SWG và một số xe khác, nhận thấy rằng với tay nghề thợ và cách làm như hiện tại thì thà em cứ để nòng zin, doa lại mà đi còn ngon hơn (đã kiểm chứng trên V2 và V3 nhà em). Chưa nói chất lượng vật liệu làm ống lót đóng nòng ko được kiểm soát.
3. Về piston thì sẽ có tuổi thọ của nó, liên quan đến độ bền mỏi nữa, muốn xài lại cũng phải kiểm tra cụ thể. Trông thì đẹp đấy nhưng rãnh lắp vòng găng đã rộng, lỗ lắp ắc cũng rơ thì nên thay mới cho lành.
4.Túm váy lại là thời đại 4.0 rồi mà chúng ta cứ mãi tư duy ở 1.0 thì đến bao h mới mở ra một chân trời mới.
e lại có thêm kiến thức nữa rồi
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Các cụ làm sao mà cứ quan trọng hóa vấn đề thế nhờ...
Nhà cháu vs tuangiga31mes2c tranh luận theo kiểu người "Hai Lúa" chế tạo máy bay vs "kỹ sư" hàng ko ý mà. ;))
Thế nhưng 2 thằng ae cãi nhau nên dùng "động từ mạnh" cho ló máu lửa :))

Thằng em này hơi bị bướng các cụ ợ! :P
-Tất cả mọi vấn đề sửa chữa thì phải tùy thực tế mức độ hỏng hóc để quyết định phải làm gì. Khi éo làm gì dc thì thay mới.
- Khi đã sửa chữa thì phải chọn thợ có tay nghề và thiết bị tốt.
(Điều này các cụ ở tỉnh ít dc đáp ứng. Hà Nội thì mới có chỗ chỉ làm chuyên 1 thứ nên tay nghề rất cao. Ví dụ như ở Vĩnh Tuy 3 đời: ông, cha, và bây giờ là con... chỉ chữa củ đề, máy phát. Hay như ở Nguyễn Công Trứ thì chỉ làm hơi các loại 2b, ở Tam trinh có mấy chục thợ tiện nhưng chỉ có vài máy là đủ tiêu chuẩn láng bánh đà... làm hơi 4b và ép bi thì phải lên chợ giời...hay là với Swg thì các cụ phải xuống MĐ ;)) ... Bác sĩ hay tay nghề người thợ rất quan trọng trong việc "chữa bệnh".

Đi xe swg như " Chân dép lốp lên tàu vũ trụ" ... Chứ mà áp chuẩn 4.0 thì swg cho lên Thái nguyên để "tái tạo vật liệu" ... Kkk

Hình ảnh minh họa
Đây là bộ côn xe cụ Vinh năm ngoái:

Bánh đà tháo từ xe ra.


Lá côn tháo từ xe


Bánh đà sau khi láng lại đúng kỹ thuật:


Sau khi làm xong côn xe của cụ ấy ra vào mượt như côn hãng :))
Còn việc giữ lại piton dzin cos 0 còn tốt, đóng nòng theo quả ...Mấy năm qua Lão chánh giám sát làm hơi swg mấy chục con... Thế nhưng chỉ chọn dc vài ba bộ đủ đk giữ lại. Và tất cả những xe đó đều hoạt động rất tốt...

"Hai lúa" là méo nói nhiều...Thấy tốt là mình theo thôi =))
Khổ. Xe nhà cháu nó chả hỏng hóc như xe các cụ nên cháu chả biết các cụ đang nói cái dì ;))
 

thái tú

Xe tăng
Biển số
OF-383058
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
1,174
Động cơ
256,264 Mã lực
Khổ. Xe nhà cháu nó chả hỏng hóc như xe các cụ nên cháu chả biết các cụ đang nói cái dì ;))
Hỏng thì chẳng hỏng cái gì,chẳng qua thời gian nó nhiều cứ ngồi nghĩ xem làm cái gì cho nó êm hơn thôi,nhưng e nghiệm ra cứ chọc cái này êm thì cái kia lại kêu.chung quy chẳng làm gì nữa.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Hỏng thì chẳng hỏng cái gì,chẳng qua thời gian nó nhiều cứ ngồi nghĩ xem làm cái gì cho nó êm hơn
thôi,nhưng e nghiệm ra cứ chọc cái này êm thì cái kia lại kêu.chung quy chẳng làm gì nữa.
Chuẩn luôn ợ, wg rất củ chuối :))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Hỏng thì chẳng hỏng cái gì,chẳng qua thời gian nó nhiều cứ ngồi nghĩ xem làm cái gì cho nó êm hơn thôi,nhưng e nghiệm ra cứ chọc cái này êm thì cái kia lại kêu.chung quy chẳng làm gì nữa.
Chuẩn luôn ợ, wg rất củ chuối :))
Chung qui cũng chỉ tại "tiền ít nhưng thích hít múi mít thơm" ;))
4-5 năm trước có phong trào chống ồn bằng cách dán tấm bitum vào sàn xe và phía trong cánh cửa... Kết quả giảm ồn thì chả thấy đâu... Nhưng vài năm sau sàn xe và cánh cửa bị gỉ mục là có thật... =))
(Lý do là bị đọng nước khi rửa xe và đi mưa)
 

thái tú

Xe tăng
Biển số
OF-383058
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
1,174
Động cơ
256,264 Mã lực
Chung qui cũng chỉ tại "tiền ít nhưng thích hít múi mít thơm" ;))
4-5 năm trước có phong trào chống ồn bằng cách dán tấm bitum vào sàn xe và phía trong cánh cửa... Kết quả giảm ồn thì chả thấy đâu... Nhưng vài năm sau sàn xe và cánh cửa bị gỉ mục là có thật... =))
(Lý do là bị đọng nước khi rửa xe và đi mưa)
Lão nói chỉ chuẩn.hehe anh em đồng nát và xe ôm mà.
 

alibaba1514

Xe buýt
Biển số
OF-76031
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
847
Động cơ
429,889 Mã lực
Chung qui cũng chỉ tại "tiền ít nhưng thích hít múi mít thơm" ;))
4-5 năm trước có phong trào chống ồn bằng cách dán tấm bitum vào sàn xe và phía trong cánh cửa... Kết quả giảm ồn thì chả thấy đâu... Nhưng vài năm sau sàn xe và cánh cửa bị gỉ mục là có thật... =))
(Lý do là bị đọng nước khi rửa xe và đi mưa)
Cái chống ồn là cái vớ vấn nhất trong những cái vớ vẩn. Chỉ tạo cảm giác mà tác dụng thực tế gần như không có. Nếu đơn giản mà có tác dụng thật sự như thế thì các hãng đã cho làm ngay từ lúc sx xe rồi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top