- Biển số
- OF-103427
- Ngày cấp bằng
- 19/6/11
- Số km
- 8,170
- Động cơ
- 478,989 Mã lực
Vì nó hỏng mà chả biết nó hỏng từ bây giờ ... Thế mới tàiKhổ. Xe nhà cháu nó chả hỏng hóc như xe các cụ nên cháu chả biết các cụ đang nói cái dì
Vì nó hỏng mà chả biết nó hỏng từ bây giờ ... Thế mới tàiKhổ. Xe nhà cháu nó chả hỏng hóc như xe các cụ nên cháu chả biết các cụ đang nói cái dì
trị bệnh nóng máy khó đề dư lào cụ. hết mấy cốc biaVì nó hỏng mà chả biết nó hỏng từ bây giờ ... Thế mới tài
Vụ này cực dễ, cụ chuẩn bị 1 chai xăng nhỏ và 1 cái xi lanh tiêm bằng nhừa, khoét 1 cái lỗ nhỏ trên nắp lọc gió. Mỗi lần muốn nổ ngay cụ chỉ cần tiêm cho em nó 1 xi lanh là ổn. Thế nhé.trị bệnh nóng máy khó đề dư lào cụ. hết mấy cốc bia
Cái này gọi là "chích xong sốc" phỏng cụVụ này cực dễ, cụ chuẩn bị 1 chai xăng nhỏ và 1 cái xi lanh tiêm bằng nhừa, khoét 1 cái lỗ nhỏ trên nắp lọc gió. Mỗi lần muốn nổ ngay cụ chỉ cần tiêm cho em nó 1 xi lanh là ổn. Thế nhé.
Thời 4.0 e nghe nói còn bị hiếp qua bàn phím, có phỏng k cụ nongdan2014 ?Thời 4.0 người ta có thể giết người qua bàn phím được đấy
Chuẩn mờ cụ, em đã từng tư vấn cho ông bạn xài Kia CD5 (xe hắn xài bơm cơ cũ nên hơi kém). Mỗi tội trông lỉnh kỉnh và nguy hiểm vãi.Cái này gọi là "chích xong sốc" phỏng cụ
Cứ nói thế nhà cháu vẫn thấy khối xe còn miếng dánChung qui cũng chỉ tại "tiền ít nhưng thích hít múi mít thơm"
4-5 năm trước có phong trào chống ồn bằng cách dán tấm bitum vào sàn xe và
phía trong cánh cửa... Kết quả giảm ồn thì chả thấy đâu... Nhưng vài năm sau sàn xe và cánh cửa bị gỉ mục là có thật...
(Lý do là bị đọng nước khi rửa xe và đi mưa)
Gần 3 h sáng éo ngủ được vào cạnh khóe ai đấy cụ. Thôi để em đi xử lý mấy chỗ mục cửa rồi nói chuyện tiếp nhá.Cứ nói thế nhà cháu vẫn thấy khối xe còn miếng dán
Cứ nói thế nhà cháu vẫn thấy khối xe còn miếng dán
Mấy ông khó ngủ gặp nhauGần 3 h sáng éo ngủ được vào cạnh khóe ai đấy cụ. Thôi để em đi xử lý mấy chỗ mục cửa rồi nói chuyện tiếp nhá.
Gần 3 h sáng éo ngủ được vào cạnh khóe ai đấy cụ. Thôi để em đi xử lý mấy chỗ mục cửa rồi nói chuyện tiếp nhá.
Nhà cháu ra đồng sớmMấy ông khó ngủ gặp nhau
Mạn đàm nghiêm túc về việc: Vì sao SWG máy nóng khó nổ hơn máy nguộitrị bệnh nóng máy khó đề dư lào cụ. hết mấy cốc bia
CD5 thì nhà chấu ko bít chứ xe WG nhà mình thì: bật chìa khóa chờ mấy giây cho bơm xăng tự ngắt...nhồi ga mấy phát ... Thì vòi phun nó đ'ái đầy họng hút chứ sao phải "chích xong sốc"Vụ này cực dễ, cụ chuẩn bị 1 chai xăng nhỏ và 1 cái xi lanh tiêm bằng nhừa, khoét 1 cái lỗ nhỏ trên nắp lọc gió. Mỗi lần muốn nổ ngay cụ chỉ cần tiêm cho em nó 1 xi lanh là ổn. Thế nhé.
Nhồi ga thì nhà cháu chả thấy tác dụng, đang ủ mưu lắp ống thở ổn k cụ , kk luôn tươi mátMạn đàm nghiêm túc về việc: Vì sao SWG máy nóng khó nổ hơn máy nguội
Trước hết phải nói về thông số kỹ thuật
động cơ F10A của xe SWG Việt Nam .
- Dung tích <1.0L (gần như nhỏ nhất so với xe chạy CHK)
- Nạp khí bằng CHK
- Tỷ số nén tối ưu 9.4:1
- Góc đánh lửa sớm 10÷1độ...
Khi máy nóng không khí trong khoang máy loãng và nghèo ô xy (ko khí ở nhiệt độ càng cao và ở độ cao càng lớn thì càng loãng...giống như ta lên fasipan thì thấy khó thở.).
Khi piton máy ở thì nén cực đại thì tỷ số nén thấp hơn 9.4:1 rất nhiều. Đặc biệt là bộ hơi của những xe đã kém.
Kèm theo là chất lượng xăng của Việt Nam ko dc kiểm sát ( nó bảo A95 thì biết 95; nó bảo A92 thì cũng chỉ biết vậy)
Đây là yếu điểm của xe chạy CHK. Còn với xe phun xăng điện tử và nhất là xe có ht tăng áp thì bệnh này loại trừ.
Túm lại: đây là căn bệnh mà chúng ta phải sống chung. Mọi can thiệp chỉ làm giảm bớt chứ ko thể hết hẳn. Xe có bộ hơi càng kém thì bệnh càng nặng.
Khắc phục bằng cách:
- Nếu bộ hơi yếu quá thì làm lại hơi.
- dây cao áp, bugi phải ngon để đánh lửa khỏe.
- điều chỉnh góc đánh lửa nhỏ hơn 10 độ ( lửa muộn hơn)
Hình ảnh bánh đà gắn trên trục cơ xe swg ( chụp cái lỗ mà cụ Chánh dùng súng dí vào )
- trên hình ảnh là góc đánh lửa Chuẩn (sớm 10độ). Và khi điểm T quay đến điểm mốc thì piton mới đến điểm nén cực đại. (Hình ảnh này chỉ để các cụ hình dung thôi chứ khi chỉnh bằng cách xoay delco chia điện.)
Khi dùng súng hoạt nghiệm chỉ xác định dc góc chuẩn của động cơ "góc đánh lửa sớm 10độ)
Còn trên thực tế:
- Nếu góc lớn hơn 10độ (lửa sớm) thì máy nóng, ko êm, nhưng ít hao xăng... và khó nổ
- Nếu góc nhỏ hơn 10độ (lửa muộn) thì máy êm, tốn xăng, ko bốc... nhưng dễ nổ hơn.
Chỉnh góc delco:
- xoay ngược kim đồng hồ là góc sớm
- xoay theo chiều kim đh là góc muộn.
(Tất cả điều nhà chấu nói có thể chưa đủ... Các cụ cứ bổ xung)
CD5 thì nhà chấu ko bít chứ xe WG nhà mình thì: bật chìa khóa chờ mấy giây cho bơm xăng tự ngắt...nhồi ga mấy phát ... Thì vòi phun nó đ'ái đầy họng hút chứ sao phải "chích xong sốc"
Lắp tăng áp Siêu nạp đi cho máuNhồi ga thì nhà cháu chả thấy tác dụng, đang ủ mưu lắp ống thở ổn k cụ , kk luôn tươi mát
Cảm ơn cụ, toàn thuật ngữ, em méo hiểu gì.Mạn đàm nghiêm túc về việc: Vì sao SWG máy nóng khó nổ hơn máy nguội
Trước hết phải nói về thông số kỹ thuật động cơ F10A của xe SWG Việt Nam .
- Dung tích <1.0L (gần như nhỏ nhất so với xe chạy CHK)
- Nạp khí bằng CHK
- Tỷ số nén tối ưu 9.4:1
- Góc đánh lửa sớm 10÷1độ...
Khi máy nóng không khí trong khoang máy loãng và nghèo ô xy (ko khí ở nhiệt độ càng cao và ở độ cao càng lớn thì càng loãng...giống như ta lên fasipan thì thấy khó thở.).
Khi piton máy ở thì nén cực đại thì tỷ số nén thấp hơn 9.4:1 rất nhiều. Đặc biệt là bộ hơi của những xe đã kém.
Kèm theo là chất lượng xăng của Việt Nam ko dc kiểm sát ( nó bảo A95 thì biết 95; nó bảo A92 thì cũng chỉ biết vậy)
Đây là yếu điểm của xe chạy CHK. Còn với xe phun xăng điện tử và nhất là xe có ht tăng áp thì bệnh này loại trừ.
Túm lại: đây là căn bệnh mà chúng ta phải sống chung. Mọi can thiệp chỉ làm giảm bớt chứ ko thể hết hẳn. Xe có bộ hơi càng kém thì bệnh càng nặng.
Khắc phục bằng cách:
- Nếu bộ hơi yếu quá thì làm lại hơi.
- dây cao áp, bugi phải ngon để đánh lửa khỏe.
- điều chỉnh góc đánh lửa nhỏ hơn 10 độ ( lửa muộn hơn)
Hình ảnh bánh đà gắn trên trục cơ xe swg ( chụp cái lỗ mà cụ Chánh dùng súng dí vào )
- trên hình ảnh là góc đánh lửa Chuẩn (sớm 10độ). Và khi điểm T quay đến điểm mốc thì piton mới đến điểm nén cực đại. (Hình ảnh này chỉ để các cụ hình dung thôi chứ khi chỉnh bằng cách xoay delco chia điện.)
Khi dùng súng hoạt nghiệm chỉ xác định dc góc chuẩn của động cơ "góc đánh lửa sớm 10độ)
Còn trên thực tế:
- Nếu góc lớn hơn 10độ (lửa sớm) thì máy nóng, ko êm, nhưng ít hao xăng... và khó nổ
- Nếu góc nhỏ hơn 10độ (lửa muộn) thì máy êm, tốn xăng, ko bốc... nhưng dễ nổ hơn.
Chỉnh góc delco:
- xoay ngược kim đồng hồ là góc sớm
- xoay theo chiều kim đh là góc muộn.
(Tất cả điều nhà chấu nói có thể chưa đủ... Các cụ cứ bổ xung)
CD5 thì nhà chấu ko bít chứ xe WG nhà mình thì: bật chìa khóa chờ mấy giây cho bơm xăng tự ngắt...nhồi ga mấy phát ... Thì vòi phun nó đ'ái đầy họng hút chứ sao phải "chích xong sốc"
Thôi nhà cháu k có cao tốc,lại hay đi 1m nên đi thế đủ rồi nhà cháu đang ngâm vụ lấy gió ngoài vào chếLắp tăng áp Siêu nạp đi cho máu
Cái vụ tiêm chích là nhà cháu chứng kiến có nhiều ông đi xe CHK đã xài và nhà cháu có lúc đã phải dùng đến võ đấy. Sau này cháu mới biết là do xe đời cũ xài bơm xăng cơ cụ ạ, bơm cũ mòn nhiều nên đôi khi phải chích. Còn với SWG nhà cháu thì: bật chìa khóa chờ mấy giây cho bơm xăng tự ngắt...nhồi ga mấy phát...ko nổ, phải vừa đề vừa nhấp nhấp mấy phát. Tóm lại là cần phải có dung dịch bôi trơn và cho vào đúng thời điểm kkk.Mạn đàm nghiêm túc về việc: Vì sao SWG máy nóng khó nổ hơn máy nguội
Trước hết phải nói về thông số kỹ thuật động cơ F10A của xe SWG Việt Nam .
- Dung tích <1.0L (gần như nhỏ nhất so với xe chạy CHK)
- Nạp khí bằng CHK
- Tỷ số nén tối ưu 9.4:1
- Góc đánh lửa sớm 10÷1độ...
Khi máy nóng không khí trong khoang máy loãng và nghèo ô xy (ko khí ở nhiệt độ càng cao và ở độ cao càng lớn thì càng loãng...giống như ta lên fasipan thì thấy khó thở.).
Khi piton máy ở thì nén cực đại thì tỷ số nén thấp hơn 9.4:1 rất nhiều. Đặc biệt là bộ hơi của những xe đã kém.
Kèm theo là chất lượng xăng của Việt Nam ko dc kiểm sát ( nó bảo A95 thì biết 95; nó bảo A92 thì cũng chỉ biết vậy)
Đây là yếu điểm của xe chạy CHK. Còn với xe phun xăng điện tử và nhất là xe có ht tăng áp thì bệnh này loại trừ.
Túm lại: đây là căn bệnh mà chúng ta phải sống chung. Mọi can thiệp chỉ làm giảm bớt chứ ko thể hết hẳn. Xe có bộ hơi càng kém thì bệnh càng nặng.
Khắc phục bằng cách:
- Nếu bộ hơi yếu quá thì làm lại hơi.
- dây cao áp, bugi phải ngon để đánh lửa khỏe.
- điều chỉnh góc đánh lửa nhỏ hơn 10 độ ( lửa muộn hơn)
Hình ảnh bánh đà gắn trên trục cơ xe swg ( chụp cái lỗ mà cụ Chánh dùng súng dí vào )
- trên hình ảnh là góc đánh lửa Chuẩn (sớm 10độ). Và khi điểm T quay đến điểm mốc thì piton mới đến điểm nén cực đại. (Hình ảnh này chỉ để các cụ hình dung thôi chứ khi chỉnh bằng cách xoay delco chia điện.)
Khi dùng súng hoạt nghiệm chỉ xác định dc góc chuẩn của động cơ "góc đánh lửa sớm 10độ)
Còn trên thực tế:
- Nếu góc lớn hơn 10độ (lửa sớm) thì máy nóng, ko êm, nhưng ít hao xăng... và khó nổ
- Nếu góc nhỏ hơn 10độ (lửa muộn) thì máy êm, tốn xăng, ko bốc... nhưng dễ nổ hơn.
Chỉnh góc delco:
- xoay ngược kim đồng hồ là góc sớm
- xoay theo chiều kim đh là góc muộn.
(Tất cả điều nhà chấu nói có thể chưa đủ... Các cụ cứ bổ xung)
CD5 thì nhà chấu ko bít chứ xe WG nhà mình thì: bật chìa khóa chờ mấy giây cho bơm xăng tự ngắt...nhồi ga mấy phát ... Thì vòi phun nó đ'ái đầy họng hút chứ sao phải "chích xong sốc"
Lên gặp cụ Chánh, em vừa chỉnh. Để nguyên tuần, ra bật khoá đếm 1 2 3 xong vẩy chìa nhẹ phát là nổ, khỏi cần đạp với nhồiCái vụ tiêm chích là nhà cháu chứng kiến có nhiều ông đi xe CHK đã xài và nhà cháu có lúc đã phải dùng đến võ đấy. Sau này cháu mới biết là do xe đời cũ xài bơm xăng cơ cụ ạ, bơm cũ mòn nhiều nên đôi khi phải chích. Còn với SWG nhà cháu thì: bật chìa khóa chờ mấy giây cho bơm xăng tự ngắt...nhồi ga mấy phát...ko nổ, phải vừa đề vừa nhấp nhấp mấy phát. Tóm lại là cần phải có dung dịch bôi trơn và cho vào đúng thời điểm kkk.
Đi rồi dừng lâu nhất trời nắng thì sao cụLên gặp cụ Chánh, em vừa chỉnh. Để nguyên tuần, ra bật khoá đếm 1 2 3 xong vẩy chìa nhẹ phát là nổ, khỏi cần đạp với nhồi
Nóng máy không phải nghĩ, oánh rắm cũng nổĐi rồi dừng lâu nhất trời nắng thì sao cụ
Oánh lòi tờ rĩ à cụNóng máy không phải nghĩ, oánh rắm cũng nổ