Ôi giời đọc bài của cụ mà vãi cả lúa, rằng thì là mà vì thế cho nên đợt em đi tìm xe chạy thử 10 con thì 8 con bệnh này, mình biết bài này do cụ Hiếu và cụ Minck dạy ngay khi nghiện WG, thế mà mấy cụ kia cứ bảo e đã ra gara kiểm tra rồi họ bảo xe cũ làm sao tránh khỏi hả anh,..vv. Mả cha bọn kia nó lại ko kiểm tra nhưng lại cứ phán là xe cũ, kiểu như cứ già ốm là kệ và chết ko sao vì già kiểu gì chả chết
Khi vào số 2 và số R thấy cần đi số bị chạm vào ghế là cần đi số đã bị rơ.
Rơ cần số có 2 vị trí
- Rơ dọc: Khi ép số thấy cần số rung thì phát ra tiếng "rè rè". Khi máy chết, cầm cần số kéo lên, đẩy xuống thấy rõ độ rơ.
Nguyên nhân là do gioăng cao su trong cốc hãm bi "lắc léo" bị bẹp...Thay cái gioăng nhẫn vào là hết bệnh
- Rơ ngang: (sờ đùi ghế phụ)
Nguyên nhân là do bạc phíp của trục đi số mòn hoặc vỡ (có 4 cái bạc ở 2 đầu trục) hoặc con bu lông Ắc đã bị mòn.
Thay 4 cái bạc này (và thấy con bu lông Ắc bị mòn, đút con bulon ắc này vào bạc mà thấy lỏng hơn bt thì phải cầm mẫu đi tiện cái bulon vừa với cái bạc mới)
Sau khi làm bảo đảm ra vào số sẽ mượt mà ngay.