Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 8)

Trạng thái
Thớt đang đóng

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,064
Động cơ
425,874 Mã lực
Trong vòng 2 h đồng hồ, cụ chánh làm thịt 2 con lợn, lắp dàn nóng, dưới sự trợ giúp của đại lão minck và mấy...râu ria.







 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Trong vòng 2 h đồng hồ, cụ chánh làm thịt 2 con lợn, lắp dàn nóng, dưới sự trợ giúp của đại lão minck và mấy...râu ria.







Cái này nói thật với cụ . Nhanh hay ko cũng chỉ là do ăn uống thôi ợ :)).
Xong nhanh để e còn cục cạch với các cụ đc nhiều chứ :P. Đêm qua về e say lòi kèn :))


 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,064
Động cơ
425,874 Mã lực
Tình hình là con V3 nhà cháu giảm xóc có vẻ hơi cứng, cụ chánh cụ minck tuq vấn giúp nhà cháu xử lý thế nào cho êm ạ, gấu kêu quá.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Tình hình là con V3 nhà cháu giảm xóc có vẻ hơi cứng, cụ chánh cụ minck tuq vấn giúp nhà cháu xử lý thế nào cho êm ạ, gấu kêu quá.
4 cái giảm xóc, cái nào cứng? Chả nhẽ cả 4 cái cùng cứng ?
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Tình hình là con V3 nhà cháu giảm xóc có vẻ hơi cứng, cụ chánh cụ minck tuq vấn giúp nhà cháu xử lý thế nào cho êm ạ, gấu kêu quá.
Việc này cần kiểm tra thực tế mới phán chuẩn đc cụ ạ. Cụ đưa vợ 3 lên tuyến trên , đảm bảo cụ lại nhận thưởng của gấu :))
 

alibaba1514

Xe buýt
Biển số
OF-76031
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
847
Động cơ
429,889 Mã lực
Sáng nay trời lạnh nhưng hanh khô, khá đẹp sau đợt dài những ngày mưa âm u. Như thường lệ, em nổ máy chiếc xế wagon yêu quí và đóng như bay trên đường để đưa F1 đi học, côn ra ga vào nhịp nhàng, tay đẩy cần số nhịp nhàng theo từng lượt vượt từ làn trái sang làn phải b-). Đến cổng trường F1, dừng xe, ra mo, kéo phanh tay, F1 mở cửa xuống, F1 trước khi vào trường không quên ôm hôn bố mẹ :x. Em lại nhẹ nhàng đạp côn, vào số, xin nhan trái và từ từ lăn bánh, khi có đà thì lại lên số, chuẩn như trong sách :D. Thế rồi đời không như là mơ, mà mơ thì chua không ăn được, chuyện xẩy ra như bầu trời sụp xuống, sau khi vào số 4 thì không thể nào về số được nữa, cả hàng cửa số trên 1 3 5 cứng đơ như vừa dùng 10 viên rocket 1h @-):-ss%-(. Thử hàng dưới thì chỉ còn có số 2 và 4, R cũng tèo luôn 8-x. Lúc này em vã mồ hôi mông, xong rồi, có khi tèo xừ nó hộp số rồi, mà giờ còn phải đưa vợ đi làm rồi đến cơ quan, nghĩ đến còn phải đi gần 10km và phải qua 4 cái đèn đỏ trong khi chỉ đi được số 2 và 4 là em đã muốn ngất $-). Tuy nhiên nghĩ rằng xe còn đi được thì chắc hộp số chưa tèo nên với quyết tâm cao độ, em cũng đã đưa vợ đi làm và cũng đến cơ quan được. Ngó đồng hồ còn 10p nữa mới đến giờ, em tự thưởng cho mình chén nước vì đã vượt cạn thành công. Bình tĩnh nhấp hụm trà, châm 1 điếu thuốc, em rít 1 hơi thật sau, làn khói được phả ra tưởng chừng dài không ngớt, như như rụt gan rối bời của em lúc này. Em rút máy gọi ngay cho cụ minck, sau 1 hồi tư vấn lẫn cũng những đợt ho của cụ minck (chắc tối qua lạnh mà còn làm gì thiếu áo nên bị lạnh8->) em được động viên cứ cho xe lên cầu để loại trừ dần. Vậy là em lại thêm 1 lần nữa bò bằng số 2, vượt bằng số 4, phi ngay xuống chỗ luongkt. Cho xe lên cầu và y như rằng đúng như lời phán của cụ minck, cái bạc đạn nhựa cần số đã ra đi, nó bị vỡ nên cần số bị lỏng, khi sang số nó không đủ vào tầm cửa số nên không đi số được. Sau chừng 10p, vặn vặn, lay lay, do em ngồi trên xe gẩy cần còn cụ luongkt ở dưới chỉnh nên chả biết cụ ý làm những gì nữa :D, chắc thay cho em cái bạc mới nên giờ lại gẩy đủ 6 cửa số, phù \m/\m/\m/ đời lại đẹp như tranh. Qua vụ này em rút được kinh nghiệm như sau :
+ Dạo gần đây em vào số thấy cần số có vẻ choãi nhiều, số 5 là toàn sờ đùi ghế phụ. Đó là bạc đạn cần số nó đã mòn hoặc nứt vỡ gần đến độ phải thay rồi nên nó mới choãi ra như thế và chúng ta nên thay ngay khi có dấu hiệu sờ đùi ghế phụ, chứ đừng như em cứ thế đi để còn được sờ đùi đứa bên cạnh là có ngày trả giá. Cứ hình dung nếu hôm nay ở đường đồi dốc thì có mà bò bằng niềm tin với số 2 và 4, vả kể cả là trong phố mà chỉ vào được số cao như từ số 3 trở lên thì chỉ có khóc bằng tiếng mán. Nghĩ lại vẫn thấy số mình may.
+ Khi hóc số không vào được 1 vài số nào đó, kể cả vào số nguội thì phải nghĩ ngay đến việc hỏng bạc đạn cần đi số, và phải kiểm tra nó đầu tiên đề loại trừ. Cứ bình tĩnh nếu còn vào được số thấp như 1 và 2 để bò về gara, số cao thì nên tự kích lên chui gầm để kiểm tra ngay tại chỗ.
+ Nên lh cụ chánh mà làm 1 đôi để dự phòng, vì xe mình có tuổi nên hay bệnh hắt hơi sổ mũi về mấy cái gioăng phớt, cao su, nhựa do lâu ngày đã lão hóa. Mặc dù tiền sửa chả bao nhiêu nhưng sẽ bị lỡ việc và mất thời gian của mình.
Cuối cùng nhà cháu xin cảm ơn cụ minck, không quản cơn ho dữ dội để tư vấn bắt bệnh cho nhà cháu :D>:D<\:D/ và cảm ơn cụ luongkt sửa giúp nhà cháu:-bd
 

Nghia.catre

Xe buýt
Biển số
OF-336380
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
547
Động cơ
283,270 Mã lực
Nơi ở
Đình Dù, Văn Lâm, Hưng Yên
Website
www.facebook.com
Sáng nay trời lạnh nhưng hanh khô, khá đẹp sau đợt dài những ngày mưa âm u. Như thường lệ, em nổ máy chiếc xế wagon yêu quí và đóng như bay trên đường để đưa F1 đi học, côn ra ga vào nhịp nhàng, tay đẩy cần số nhịp nhàng theo từng lượt vượt từ làn trái sang làn phải b-). Đến cổng trường F1, dừng xe, ra mo, kéo phanh tay, F1 mở cửa xuống, F1 trước khi vào trường không quên ôm hôn bố mẹ :x. Em lại nhẹ nhàng đạp côn, vào số, xin nhan trái và từ từ lăn bánh, khi có đà thì lại lên số, chuẩn như trong sách :D. Thế rồi đời không như là mơ, mà mơ thì chua không ăn được, chuyện xẩy ra như bầu trời sụp xuống, sau khi vào số 4 thì không thể nào về số được nữa, cả hàng cửa số trên 1 3 5 cứng đơ như vừa dùng 10 viên rocket 1h @-):-ss%-(. Thử hàng dưới thì chỉ còn có số 2 và 4, R cũng tèo luôn 8-x. Lúc này em vã mồ hôi mông, xong rồi, có khi tèo xừ nó hộp số rồi, mà giờ còn phải đưa vợ đi làm rồi đến cơ quan, nghĩ đến còn phải đi gần 10km và phải qua 4 cái đèn đỏ trong khi chỉ đi được số 2 và 4 là em đã muốn ngất $-). Tuy nhiên nghĩ rằng xe còn đi được thì chắc hộp số chưa tèo nên với quyết tâm cao độ, em cũng đã đưa vợ đi làm và cũng đến cơ quan được. Ngó đồng hồ còn 10p nữa mới đến giờ, em tự thưởng cho mình chén nước vì đã vượt cạn thành công. Bình tĩnh nhấp hụm trà, châm 1 điếu thuốc, em rít 1 hơi thật sau, làn khói được phả ra tưởng chừng dài không ngớt, như như rụt gan rối bời của em lúc này. Em rút máy gọi ngay cho cụ minck, sau 1 hồi tư vấn lẫn cũng những đợt ho của cụ minck (chắc tối qua lạnh mà còn làm gì thiếu áo nên bị lạnh8->) em được động viên cứ cho xe lên cầu để loại trừ dần. Vậy là em lại thêm 1 lần nữa bò bằng số 2, vượt bằng số 4, phi ngay xuống chỗ luongkt. Cho xe lên cầu và y như rằng đúng như lời phán của cụ minck, cái bạc đạn nhựa cần số đã ra đi, nó bị vỡ nên cần số bị lỏng, khi sang số nó không đủ vào tầm cửa số nên không đi số được. Sau chừng 10p, vặn vặn, lay lay, do em ngồi trên xe gẩy cần còn cụ luongkt ở dưới chỉnh nên chả biết cụ ý làm những gì nữa :D, chắc thay cho em cái bạc mới nên giờ lại gẩy đủ 6 cửa số, phù \m/\m/\m/ đời lại đẹp như tranh. Qua vụ này em rút được kinh nghiệm như sau :
+ Dạo gần đây em vào số thấy cần số có vẻ choãi nhiều, số 5 là toàn sờ đùi ghế phụ. Đó là bạc đạn cần số nó đã mòn hoặc nứt vỡ gần đến độ phải thay rồi nên nó mới choãi ra như thế và chúng ta nên thay ngay khi có dấu hiệu sờ đùi ghế phụ, chứ đừng như em cứ thế đi để còn được sờ đùi đứa bên cạnh là có ngày trả giá. Cứ hình dung nếu hôm nay ở đường đồi dốc thì có mà bò bằng niềm tin với số 2 và 4, vả kể cả là trong phố mà chỉ vào được số cao như từ số 3 trở lên thì chỉ có khóc bằng tiếng mán. Nghĩ lại vẫn thấy số mình may.
+ Khi hóc số không vào được 1 vài số nào đó, kể cả vào số nguội thì phải nghĩ ngay đến việc hỏng bạc đạn cần đi số, và phải kiểm tra nó đầu tiên đề loại trừ. Cứ bình tĩnh nếu còn vào được số thấp như 1 và 2 để bò về gara, số cao thì nên tự kích lên chui gầm để kiểm tra ngay tại chỗ.
+ Nên lh cụ chánh mà làm 1 đôi để dự phòng, vì xe mình có tuổi nên hay bệnh hắt hơi sổ mũi về mấy cái gioăng phớt, cao su, nhựa do lâu ngày đã lão hóa. Mặc dù tiền sửa chả bao nhiêu nhưng sẽ bị lỡ việc và mất thời gian của mình.
Cuối cùng nhà cháu xin cảm ơn cụ minck, không quản cơn ho dữ dội để tư vấn bắt bệnh cho nhà cháu :D>:D<\:D/ và cảm ơn cụ luongkt sửa giúp nhà cháu:-bd
Ôi giời đọc bài của cụ mà vãi cả lúa, rằng thì là mà vì thế cho nên đợt em đi tìm xe chạy thử 10 con thì 8 con bệnh này, mình biết bài này do cụ Hiếu và cụ Minck dạy ngay khi nghiện WG, thế mà mấy cụ kia cứ bảo e đã ra gara kiểm tra rồi họ bảo xe cũ làm sao tránh khỏi hả anh,..vv. Mả cha bọn kia nó lại ko kiểm tra nhưng lại cứ phán là xe cũ, kiểu như cứ già ốm là kệ và chết ko sao vì già kiểu gì chả chết :))
 

phucloctho_hn

Xe tải
Biển số
OF-293358
Ngày cấp bằng
21/9/13
Số km
249
Động cơ
317,290 Mã lực
đọc bài của cụ xong em lại nghĩ đến sợ đẩy xe'''Tks cụ đã chia xe cho ae''


Sáng nay trời lạnh nhưng hanh khô, khá đẹp sau đợt dài những ngày mưa âm u. Như thường lệ, em nổ máy chiếc xế wagon yêu quí và đóng như bay trên đường để đưa F1 đi học, côn ra ga vào nhịp nhàng, tay đẩy cần số nhịp nhàng theo từng lượt vượt từ làn trái sang làn phải b-). Đến cổng trường F1, dừng xe, ra mo, kéo phanh tay, F1 mở cửa xuống, F1 trước khi vào trường không quên ôm hôn bố mẹ :x. Em lại nhẹ nhàng đạp côn, vào số, xin nhan trái và từ từ lăn bánh, khi có đà thì lại lên số, chuẩn như trong sách :D. Thế rồi đời không như là mơ, mà mơ thì chua không ăn được, chuyện xẩy ra như bầu trời sụp xuống, sau khi vào số 4 thì không thể nào về số được nữa, cả hàng cửa số trên 1 3 5 cứng đơ như vừa dùng 10 viên rocket 1h @-):-ss%-(. Thử hàng dưới thì chỉ còn có số 2 và 4, R cũng tèo luôn 8-x. Lúc này em vã mồ hôi mông, xong rồi, có khi tèo xừ nó hộp số rồi, mà giờ còn phải đưa vợ đi làm rồi đến cơ quan, nghĩ đến còn phải đi gần 10km và phải qua 4 cái đèn đỏ trong khi chỉ đi được số 2 và 4 là em đã muốn ngất $-). Tuy nhiên nghĩ rằng xe còn đi được thì chắc hộp số chưa tèo nên với quyết tâm cao độ, em cũng đã đưa vợ đi làm và cũng đến cơ quan được. Ngó đồng hồ còn 10p nữa mới đến giờ, em tự thưởng cho mình chén nước vì đã vượt cạn thành công. Bình tĩnh nhấp hụm trà, châm 1 điếu thuốc, em rít 1 hơi thật sau, làn khói được phả ra tưởng chừng dài không ngớt, như như rụt gan rối bời của em lúc này. Em rút máy gọi ngay cho cụ minck, sau 1 hồi tư vấn lẫn cũng những đợt ho của cụ minck (chắc tối qua lạnh mà còn làm gì thiếu áo nên bị lạnh8->) em được động viên cứ cho xe lên cầu để loại trừ dần. Vậy là em lại thêm 1 lần nữa bò bằng số 2, vượt bằng số 4, phi ngay xuống chỗ luongkt. Cho xe lên cầu và y như rằng đúng như lời phán của cụ minck, cái bạc đạn nhựa cần số đã ra đi, nó bị vỡ nên cần số bị lỏng, khi sang số nó không đủ vào tầm cửa số nên không đi số được. Sau chừng 10p, vặn vặn, lay lay, do em ngồi trên xe gẩy cần còn cụ luongkt ở dưới chỉnh nên chả biết cụ ý làm những gì nữa :D, chắc thay cho em cái bạc mới nên giờ lại gẩy đủ 6 cửa số, phù \m/\m/\m/ đời lại đẹp như tranh. Qua vụ này em rút được kinh nghiệm như sau :
+ Dạo gần đây em vào số thấy cần số có vẻ choãi nhiều, số 5 là toàn sờ đùi ghế phụ. Đó là bạc đạn cần số nó đã mòn hoặc nứt vỡ gần đến độ phải thay rồi nên nó mới choãi ra như thế và chúng ta nên thay ngay khi có dấu hiệu sờ đùi ghế phụ, chứ đừng như em cứ thế đi để còn được sờ đùi đứa bên cạnh là có ngày trả giá. Cứ hình dung nếu hôm nay ở đường đồi dốc thì có mà bò bằng niềm tin với số 2 và 4, vả kể cả là trong phố mà chỉ vào được số cao như từ số 3 trở lên thì chỉ có khóc bằng tiếng mán. Nghĩ lại vẫn thấy số mình may.
+ Khi hóc số không vào được 1 vài số nào đó, kể cả vào số nguội thì phải nghĩ ngay đến việc hỏng bạc đạn cần đi số, và phải kiểm tra nó đầu tiên đề loại trừ. Cứ bình tĩnh nếu còn vào được số thấp như 1 và 2 để bò về gara, số cao thì nên tự kích lên chui gầm để kiểm tra ngay tại chỗ.
+ Nên lh cụ chánh mà làm 1 đôi để dự phòng, vì xe mình có tuổi nên hay bệnh hắt hơi sổ mũi về mấy cái gioăng phớt, cao su, nhựa do lâu ngày đã lão hóa. Mặc dù tiền sửa chả bao nhiêu nhưng sẽ bị lỡ việc và mất thời gian của mình.
Cuối cùng nhà cháu xin cảm ơn cụ minck, không quản cơn ho dữ dội để tư vấn bắt bệnh cho nhà cháu :D>:D<\:D/ và cảm ơn cụ luongkt sửa giúp nhà cháu:-bd
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top