Nói về đh thì ae Hn va chạm quá nhiều...
Chuyên ĐH nổi tiếng (những ai đã mất tiền ở những nơi này giơ tay
)
- "đốc tờ Cun" ở Lạc trung
- "Vinh Sài gòn" ở Cảng HN
- "Chung Tỵ" ở Dương Đình Nghệ...
- "Nguyên Điện lạnh ô tô"
Hạng A ma tơ trong hội thì có
- Cụ Học
- Cụ
nongdan2014
- Cụ Thành Đạt
(Cụ
Hieunam chưa dc xếp hạng
)
Nhưng qua theo dõi thì nhà cháu thấy hầu như tất cả máy nén (block) của ô tô đều dạng xoắn ốc. Éo phải dạng pit tông như block máy lạnh gia đình.
(Hình ảnh minh họa máy nén của ô tô bổ ra)
Một điều quan trọng ảnh hưởng đến độ lạnh và sức tải (nặng, nhẹ) phụ thuộc rất nhiều vào việc lượng ga và chất lượng ga:
- Nếu bơm nhiều ga thì máy nén bị nặng, nhưng lạnh sâu hơn (đóng đá ở dàn lạnh)
- Nếu bơm thiếu ga máy nén sẽ nhẹ hơn nhưng độ lạnh kém
- Chất lượng ga tốt thì áp suất ga hóa lỏng ở dàn nóng thấp. Còn chất lượng ga kém thì áp suất hóa lỏng cao dẫn đến block phải làm việc nặng hơn.
Ngoài ra còn do diện tích tỏa nhiệt của dàn nóng khi ga hóa lỏng và diện tích của dàn lạnh khi ga hấp thụ nhiệt để hóa hơi.
Túm váy: Để cải thiện đh xe swg chạy mùa hè ở HN (nhiệt độ mặt đường có lúc đến 70độC):
-Dàn nóng, dàn lạnh, Block là cố định rồi...chúng ta rất khó can thiệp.
- Nhưng chúng ta có thể làm dc những việc như sau sẽ cải thiện đáng kể
1/ Bảo dưỡng toàn bộ hệ thống đh của xe: bảo dưỡng block, ly hợp, hệ thống ống ga, van tiết lưu, thay phin lọc, vệ sinh bên trong dàn nóng, dàn lạnh... Vân vân và mây mây...Sau đó đổ dầu block rồi bơm ga vừa đủ với loại ga tốt nhất. ( Việc này nên đem đến mấy chỗ chuyên ĐH như Đức Tỵ "ngon, bổ, rẻ". Nên 1 năm làm 1 lần )
2/ Về phần các cụ: Khi rửa xe thì bảo thợ rửa xe hoặc tự mình cầm vòi xịt thẳng vào chỗ két nước. Để cho dàn nóng DH và két nước của xe dc luôn sạch thì khả năng thoát nhiệt mới tốt.
Thỉnh thoảng tự tay dùng chổi và nc làm vệ sinh dàn lạnh trong xe.
Làm dc như vậy thì sẽ cải thiện đáng kể chứ Méo có cái dì mà "lợi cả về lực và lợi cả về công đâu".
P/s: Còn block chạy điện như cụ cxx khoe, nếu cụ nào muốn lắp thì nghiên cứu quả máy phát điện 120-360v trên xe để cấp cho nó. Vì loại này người ta sx cho loại xe "PĐ" vừa chạy điện, vừa chạy xăng
Nhà cháu cũng đã lang thang ở chợ giời để tìm quả quạt gió (như quạt két nc) để lắp thổi cho dàn nóng...giống như lão
fly đã làm, nhưng chưa tìm dc loại to và mỏng (vì phía trước dàn nóng khe hở còn quá bé). Còn như quạt
fly đã lắp thì hơi bị nhỏ
Đề nghị các lão vào phản biện đê