Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 8)

Trạng thái
Thớt đang đóng

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,058
Động cơ
426,083 Mã lực
Theo nhà cháu thì cứ múc cái block mới toanh của xe spark nó là dạng xoắn ốc như cụ nói, nó bao lạnh và nhẹ máy, tiết kiệm chút xăng. (Đương nhiên phải độ chế pat bắt block lạnh chút)

Thề
Nhà cháu chạy thử block này 1 mùa hè xem sao, nếu ổn là sẽ làm cái mới như cụ nói, đằng nào chả mất zin rồi kk.
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Nhà cháu chạy thử block này 1 mùa hè xem sao, nếu ổn là sẽ làm cái mới như cụ nói, đằng nào chả mất zin rồi kk.
E đã nhập 10 bộ đế lốc zin về để đón đợt sóng mới rồi nhé :))
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Em mới vừa xử dàn lạnh xe này, có can thiệp vào dàn nóng & dàn lạnh thế là lạnh teo luôn.
Thời gian làm hết 2 ngày. Nếu làm như thế thì ít có thợ nào làm được, nhưng làm như thế dàn lạnh mới đạt hiệu quả cao nhất.
Còn chuyện thay cái lốc lớn trong khi dàn lạnh, dàn nóng nhỏ thì cũng chưa phải là tối ưu

 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em xin rì bọt sơ bộ sau khi thay block lạnh siu nhẹ như quảng cáo của cụ choixongxu cho V3 em như thế này:
- Về bản chất iem nó là cái block lạnh dạng cánh gạt xoắn ốc khác với block lạnh SWG dạng bít tông ạ, trình em chỉ mô tả được thế.
- Về khả năng làm lạnh: quạt gió để nấc 2, bật AC, xe đứng im, nhiệt độ ngoài trời ~28 độ C, nhiệt độ lạnh đo được ~10 độ C, chỉ tương đương với block zin (em ít tiền nên thay block cũ người mới ta nên ko dám đòi hỏi thêm).
- Về ảnh hưởng đến vòng tua máy thì như sau:
+ Block zin: rút đầu ống hơi bù ga đh, chỉ chạy bằng bù điện: vòng tua ~1000v/ph, khi đóng đh vòng tua xuống còn ~500 v/ph. Cắm lại đầu ống hơi bù ga đh, rút jack block lạnh, đóng đh thì vòng tua ~1600 v/ph, cắm jack block lạnh, vòng tua xuống còn ~1100 v/ph. Chạy trên đường ở 50 km/h, khi block đóng thấy có tình trạng máy giật nhẹ, cảm nhận rõ ở chân ga.
+Block mới: rút đầu ống hơi bù ga đh, chỉ chạy bằng bù điện: vòng tua ~1000v/ph, khi đóng đh vòng tua xuống còn ~600 v/ph. Cắm lại đầu ống hơi bù ga đh, rút jack block lạnh, đóng đh thì vòng tua ~1600 v/ph, cắm jack block lạnh, vòng tua xuống còn ~1200 v/ph. Chạy trên đường ở 50 km/h, khi block đóng thì tình trạng máy giật nhẹ phải chú ý mới cảm nhận được, đặc biệt là ở chân ga không thấy rõ như block zin. Chắc là do kết cấu xoắn ốc của block nên chạy càng tít càng nhẹ thì phải.
+ So sánh với block Matiz mới em lắp trên V2 thì như sau: về khả năng ảnh hưởng đến vòng tua máy, block matit giống như block zin (chắc công nghệ như nhau nên thế kk) tuy nhiên nhiệt độ lạnh em đo được thấp nhất là ~6 độ C. Về vấn đề này mấy bữa nữa em lắp cái van ở đầu giàn nóng cho V3, ngăn nước nóng vào giống V2 sẽ chính xác hơn kk.
Túm váy lại là lắp block này có giải quyết giảm được 1 phần vòng tua máy, nhưng mà quảng cáo là ko ảnh hưởng đến nó là chưa phù hợp. Rất tiếc là mấy hôm nay trời lạnh nên em chưa test kỹ được, phải chờ trời nắng xuống Cty kk.
Tổng thiệt hại 2200k bao gồm block, fill lọc, dung dịch vệ sinh dàn lạnh, ga, công...chưa tính nghiệm thu.
Mỏi tay quá, các cụ mời rượu em đi.:))
Chúc mừng cụ đã chuột bạch thành công, Tóm lại là lốc lạnh xoắn ốc sẽ hiệu quả nhất!Mời cụ về Cty lĩnh thưởng nhá,:D
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt


Bác chuyển sang dùng lốc điều hòa dùng điện luôn đi bác, vừa êm vừa nhẹ máy
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Em xin rì bọt sơ bộ sau khi thay block lạnh siu nhẹ như quảng cáo của cụ choixongxu cho V3 em như thế này:
- Về bản chất iem nó là cái block lạnh dạng cánh gạt xoắn ốc khác với block lạnh SWG dạng bít tông ạ, trình em chỉ mô tả được thế.
- Về khả năng làm lạnh: quạt gió để nấc 2, bật AC, xe đứng im, nhiệt độ ngoài trời ~28 độ C, nhiệt độ lạnh đo được ~10 độ C, chỉ tương đương với block zin (em ít tiền nên thay block cũ người mới ta nên ko dám đòi hỏi thêm).
- Về ảnh hưởng đến vòng tua máy thì như sau:
+ Block zin: rút đầu ống hơi bù ga đh, chỉ chạy bằng bù điện: vòng tua ~1000v/ph, khi đóng đh vòng tua xuống còn ~500 v/ph. Cắm lại đầu ống hơi bù ga đh, rút jack block lạnh, đóng đh thì vòng tua ~1600 v/ph, cắm jack block lạnh, vòng tua xuống còn ~1100 v/ph. Chạy trên đường ở 50 km/h, khi block đóng thấy có tình trạng máy giật nhẹ, cảm nhận rõ ở chân ga.
+Block mới: rút đầu ống hơi bù ga đh, chỉ chạy bằng bù điện: vòng tua ~1000v/ph, khi đóng đh vòng tua xuống còn ~600 v/ph. Cắm lại đầu ống hơi bù ga đh, rút jack block lạnh, đóng đh thì vòng tua ~1600 v/ph, cắm jack block lạnh, vòng tua xuống còn ~1200 v/ph. Chạy trên đường ở 50 km/h, khi block đóng thì tình trạng máy giật nhẹ phải chú ý mới cảm nhận được, đặc biệt là ở chân ga không thấy rõ như block zin. Chắc là do kết cấu xoắn ốc của block nên chạy càng tít càng nhẹ thì phải.
+ So sánh với block Matiz mới em lắp trên V2 thì như sau: về khả năng ảnh hưởng đến vòng tua máy, block matit giống như block zin (chắc công nghệ như nhau nên thế kk) tuy nhiên nhiệt độ lạnh em đo được thấp nhất là ~6 độ C. Về vấn đề này mấy bữa nữa em lắp cái van ở đầu giàn nóng cho V3, ngăn nước nóng vào giống V2 sẽ chính xác hơn kk.
Túm váy lại là lắp block này có giải quyết giảm được 1 phần vòng tua máy, nhưng mà quảng cáo là ko ảnh hưởng đến nó là chưa phù hợp. Rất tiếc là mấy hôm nay trời lạnh nên em chưa test kỹ được, phải chờ trời nắng xuống Cty kk.
Tổng thiệt hại 2200k bao gồm block, fill lọc, dung dịch vệ sinh dàn lạnh, ga, công...chưa tính nghiệm thu.
Mỏi tay quá, các cụ mời rượu em đi.:))
Nói về đh thì ae Hn va chạm quá nhiều...
Chuyên ĐH nổi tiếng (những ai đã mất tiền ở những nơi này giơ tay ;)) )
- "đốc tờ Cun" ở Lạc trung
- "Vinh Sài gòn" ở Cảng HN
- "Chung Tỵ" ở Dương Đình Nghệ...
- "Nguyên Điện lạnh ô tô"
Hạng A ma tơ trong hội thì có
- Cụ Học
- Cụ nongdan2014
- Cụ Thành Đạt
(Cụ Hieunam chưa dc xếp hạng ;)) )
Nhưng qua theo dõi thì nhà cháu thấy hầu như tất cả máy nén (block) của ô tô đều dạng xoắn ốc. Éo phải dạng pit tông như block máy lạnh gia đình.
(Hình ảnh minh họa máy nén của ô tô bổ ra)

Một điều quan trọng ảnh hưởng đến độ lạnh và sức tải (nặng, nhẹ) phụ thuộc rất nhiều vào việc lượng ga và chất lượng ga:
- Nếu bơm nhiều ga thì máy nén bị nặng, nhưng lạnh sâu hơn (đóng đá ở dàn lạnh)
- Nếu bơm thiếu ga máy nén sẽ nhẹ hơn nhưng độ lạnh kém
- Chất lượng ga tốt thì áp suất ga hóa lỏng ở dàn nóng thấp. Còn chất lượng ga kém thì áp suất hóa lỏng cao dẫn đến block phải làm việc nặng hơn.
Ngoài ra còn do diện tích tỏa nhiệt của dàn nóng khi ga hóa lỏng và diện tích của dàn lạnh khi ga hấp thụ nhiệt để hóa hơi.
Túm váy: Để cải thiện đh xe swg chạy mùa hè ở HN (nhiệt độ mặt đường có lúc đến 70độC):
-Dàn nóng, dàn lạnh, Block là cố định rồi...chúng ta rất khó can thiệp.
- Nhưng chúng ta có thể làm dc những việc như sau sẽ cải thiện đáng kể
1/ Bảo dưỡng toàn bộ hệ thống đh của xe: bảo dưỡng block, ly hợp, hệ thống ống ga, van tiết lưu, thay phin lọc, vệ sinh bên trong dàn nóng, dàn lạnh... Vân vân và mây mây...Sau đó đổ dầu block rồi bơm ga vừa đủ với loại ga tốt nhất. ( Việc này nên đem đến mấy chỗ chuyên ĐH như Đức Tỵ "ngon, bổ, rẻ". Nên 1 năm làm 1 lần )
2/ Về phần các cụ: Khi rửa xe thì bảo thợ rửa xe hoặc tự mình cầm vòi xịt thẳng vào chỗ két nước. Để cho dàn nóng DH và két nước của xe dc luôn sạch thì khả năng thoát nhiệt mới tốt.
Thỉnh thoảng tự tay dùng chổi và nc làm vệ sinh dàn lạnh trong xe.
Làm dc như vậy thì sẽ cải thiện đáng kể chứ Méo có cái dì mà "lợi cả về lực và lợi cả về công đâu".
P/s: Còn block chạy điện như cụ cxx khoe, nếu cụ nào muốn lắp thì nghiên cứu quả máy phát điện 120-360v trên xe để cấp cho nó. Vì loại này người ta sx cho loại xe "PĐ" vừa chạy điện, vừa chạy xăng :))
Nhà cháu cũng đã lang thang ở chợ giời để tìm quả quạt gió (như quạt két nc) để lắp thổi cho dàn nóng...giống như lão fly đã làm, nhưng chưa tìm dc loại to và mỏng (vì phía trước dàn nóng khe hở còn quá bé). Còn như quạt fly đã lắp thì hơi bị nhỏ
Đề nghị các lão vào phản biện đê :))
 
Chỉnh sửa cuối:

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,463
Động cơ
633,758 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Nói về đh thì ae Hn va chạm quá nhiều...
Chuyên ĐH nổi tiếng (những ai đã mất tiền ở những nơi này giơ tay ;)) )
- "đốc tờ Cun" ở Lạc trung
- "Vinh Sài gòn" ở Cảng HN
- "Chung Tỵ" ở Dương Đình Nghệ...
- "Nguyên Điện lạnh ô tô"

Hạng A ma tơ trong hội thì có
- Cụ Học
- Cụ nongdan2014
- Cụ Thành Đạt
(Cụ Hieunam chưa dc xếp hạng ;)) )
Nhưng qua theo dõi thì nhà cháu thấy hầu như tất cả máy nén (block) của ô tô đều dạng xoắn ốc. Éo phải dạng pit tông như block máy lạnh gia đình.
(Hình ảnh minh họa máy nén của ô tô bổ ra)

Một điều quan trọng ảnh hưởng đến độ lạnh và sức tải (nặng, nhẹ) phụ thuộc rất nhiều vào việc lượng ga và chất lượng ga:
- Nếu bơm nhiều ga thì máy nén bị nặng, nhưng lạnh sâu hơn (đóng đá ở dàn lạnh)
- Nếu bơm thiếu ga máy nén sẽ nhẹ hơn nhưng độ lạnh kém
- Chất lượng ga tốt thì áp suất ga hóa lỏng ở dàn nóng thấp. Còn chất lượng ga kém thì áp suất hóa lỏng cao dẫn đến block phải làm việc nặng hơn.
Ngoài ra còn do diện tích tỏa nhiệt của dàn nóng khi ga hóa lỏng và diện tích của dàn lạnh khi ga hấp thụ nhiệt để hóa hơi.
Túm váy: Để cải thiện đh xe swg chạy mùa hè ở HN (nhiệt độ mặt đường có lúc đến 70độC):
-Dàn nóng, dàn lạnh, Block là cố định rồi...chúng ta rất khó can thiệp.
- Nhưng chúng ta có thể làm dc những việc như sau sẽ cải thiện đáng kể
1/ Bảo dưỡng toàn bộ hệ thống đh của xe: bảo dưỡng block, ly hợp, hệ thống ống ga, van tiết lưu, thay phin lọc, vệ sinh bên trong dàn nóng, dàn lạnh... Vân vân và mây mây...Sau đó đổ dầu block rồi bơm ga vừa đủ với loại ga tốt nhất. ( Việc này nên đem đến mấy chỗ chuyên ĐH như Đức Tỵ "ngon, bổ, rẻ". Nên 1 năm làm 1 lần )
2/ Về phần các cụ: Khi rửa xe thì bảo thợ rửa xe hoặc tự mình cầm vòi xịt thẳng vào chỗ két nước. Để cho dàn nóng DH và két nước của xe dc luôn sạch thì khả năng thoát nhiệt mới tốt.
Thỉnh thoảng tự tay dùng chổi và nc làm vệ sinh dàn lạnh trong xe.
Làm dc như vậy thì sẽ cải thiện đáng kể chứ Méo có cái dì mà "lợi cả về lực và lợi cả về công đâu".
P/s: Còn block chạy điện như cụ cxx khoe, nếu cụ nào muốn lắp thì nghiên cứu quả máy phát điện 120-360v để cấp cho nó. Vì loại này người ta sx cho loại xe "PĐ" vừa chạy điện, vừa chạy xăng :))
Nhà cháu cũng đã lang thang ở chợ giời để tìm quả quạt gió (như quạt két nc) để lắp thổi cho dàn nóng...giống như lão fly đã làm, nhưng chưa tìm dc loại to và mỏng (vì phía trước dàn nóng khe hở còn quá bé). Còn như quạt fly đã lắp thì hơi bị nhỏ
đúng là nhị lão có khác ;) quạt nhà cháu thổi 3/4 dàn rồi và là mỏng nhất, hiện phải tì chứ chưa bắt cố định. Có cái chưa đc là cánh quạt chưa chuẩn nên hiện mới chỉ đảo chiều quay của cánh nên lượng gió chưa đc tối ưu. Đc cái mát lạnh hơn khi k lắp thêm, chắc do lốc nhà cháu kém rồi chứ ga nhà cháu sài vỏ bình r34 j đó usa :))
 

Mắt đen 69

Xe điện
Biển số
OF-406053
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
4,105
Động cơ
267,589 Mã lực
đúng là nhị lão có khác ;) quạt nhà cháu thổi 3/4 dàn rồi và là mỏng nhất, hiện phải tì chứ chưa bắt cố định. Có cái chưa đc là cánh quạt chưa chuẩn nên hiện mới chỉ đảo chiều quay của cánh nên lượng gió chưa đc tối ưu. Đc cái mát lạnh hơn khi k lắp thêm, chắc do lốc nhà cháu kém rồi chứ ga nhà cháu sài vỏ bình r34 j đó usa :))
Sao lại là nhị lỗ :))
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Nói về đh thì ae Hn va chạm quá nhiều...
Chuyên ĐH nổi tiếng (những ai đã mất tiền ở những nơi này giơ tay ;)) )
- "đốc tờ Cun" ở Lạc trung
- "Vinh Sài gòn" ở Cảng HN
- "Chung Tỵ" ở Dương Đình Nghệ...
- "Nguyên Điện lạnh ô tô"
Hạng A ma tơ trong hội thì có
- Cụ Học
- Cụ nongdan2014
- Cụ Thành Đạt
(Cụ Hieunam chưa dc xếp hạng ;)) )
Nhưng qua theo dõi thì nhà cháu thấy hầu như tất cả máy nén (block) của ô tô đều dạng xoắn ốc. Éo phải dạng pit tông như block máy lạnh gia đình.
(Hình ảnh minh họa máy nén của ô tô bổ ra)

Một điều quan trọng ảnh hưởng đến độ lạnh và sức tải (nặng, nhẹ) phụ thuộc rất nhiều vào việc lượng ga và chất lượng ga:
- Nếu bơm nhiều ga thì máy nén bị nặng, nhưng lạnh sâu hơn (đóng đá ở dàn lạnh)
- Nếu bơm thiếu ga máy nén sẽ nhẹ hơn nhưng độ lạnh kém
- Chất lượng ga tốt thì áp suất ga hóa lỏng ở dàn nóng thấp. Còn chất lượng ga kém thì áp suất hóa lỏng cao dẫn đến block phải làm việc nặng hơn.
Ngoài ra còn do diện tích tỏa nhiệt của dàn nóng khi ga hóa lỏng và diện tích của dàn lạnh khi ga hấp thụ nhiệt để hóa hơi.
Túm váy: Để cải thiện đh xe swg chạy mùa hè ở HN (nhiệt độ mặt đường có lúc đến 70độC):
-Dàn nóng, dàn lạnh, Block là cố định rồi...chúng ta rất khó can thiệp.
- Nhưng chúng ta có thể làm dc những việc như sau sẽ cải thiện đáng kể
1/ Bảo dưỡng toàn bộ hệ thống đh của xe: bảo dưỡng block, ly hợp, hệ thống ống ga, van tiết lưu, thay phin lọc, vệ sinh bên trong dàn nóng, dàn lạnh... Vân vân và mây mây...Sau đó đổ dầu block rồi bơm ga vừa đủ với loại ga tốt nhất. ( Việc này nên đem đến mấy chỗ chuyên ĐH như Đức Tỵ "ngon, bổ, rẻ". Nên 1 năm làm 1 lần )
2/ Về phần các cụ: Khi rửa xe thì bảo thợ rửa xe hoặc tự mình cầm vòi xịt thẳng vào chỗ két nước. Để cho dàn nóng DH và két nước của xe dc luôn sạch thì khả năng thoát nhiệt mới tốt.
Thỉnh thoảng tự tay dùng chổi và nc làm vệ sinh dàn lạnh trong xe.
Làm dc như vậy thì sẽ cải thiện đáng kể chứ Méo có cái dì mà "lợi cả về lực và lợi cả về công đâu".
P/s: Còn block chạy điện như cụ cxx khoe, nếu cụ nào muốn lắp thì nghiên cứu quả máy phát điện 120-360v trên xe để cấp cho nó. Vì loại này người ta sx cho loại xe "PĐ" vừa chạy điện, vừa chạy xăng :))
Nhà cháu cũng đã lang thang ở chợ giời để tìm quả quạt gió (như quạt két nc) để lắp thổi cho dàn nóng...giống như lão fly đã làm, nhưng chưa tìm dc loại to và mỏng (vì phía trước dàn nóng khe hở còn quá bé). Còn như quạt fly đã lắp thì hơi bị nhỏ
Đề nghị các lão vào phản biện đê :))
E chưa đc xếp hạng nên e chỉ có ý kiến là e chỉ.... thu phế đổi bia thôi ợ :D
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
E chưa đc xếp hạng nên e chỉ có ý kiến là e chỉ.... thu phế đổi bia thôi ợ :D
Vì thấy cụ toàn đem block mới đến mấy cụ a ma tơ lắp cho người ta dồi đem Block cũ hỏng về ... Bán đồng nát :))
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,058
Động cơ
426,083 Mã lực
Nói về đh thì ae Hn va chạm quá nhiều...
Chuyên ĐH nổi tiếng (những ai đã mất tiền ở những nơi này giơ tay ;)) )
- "đốc tờ Cun" ở Lạc trung
- "Vinh Sài gòn" ở Cảng HN
- "Chung Tỵ" ở Dương Đình Nghệ...
- "Nguyên Điện lạnh ô tô"
Hạng A ma tơ trong hội thì có
- Cụ Học
- Cụ nongdan2014
- Cụ Thành Đạt
(Cụ Hieunam chưa dc xếp hạng ;)) )
Nhưng qua theo dõi thì nhà cháu thấy hầu như tất cả máy nén (block) của ô tô đều dạng xoắn ốc. Éo phải dạng pit tông như block máy lạnh gia đình.
(Hình ảnh minh họa máy nén của ô tô bổ ra)

Một điều quan trọng ảnh hưởng đến độ lạnh và sức tải (nặng, nhẹ) phụ thuộc rất nhiều vào việc lượng ga và chất lượng ga:
- Nếu bơm nhiều ga thì máy nén bị nặng, nhưng lạnh sâu hơn (đóng đá ở dàn lạnh)
- Nếu bơm thiếu ga máy nén sẽ nhẹ hơn nhưng độ lạnh kém
- Chất lượng ga tốt thì áp suất ga hóa lỏng ở dàn nóng thấp. Còn chất lượng ga kém thì áp suất hóa lỏng cao dẫn đến block phải làm việc nặng hơn.
Ngoài ra còn do diện tích tỏa nhiệt của dàn nóng khi ga hóa lỏng và diện tích của dàn lạnh khi ga hấp thụ nhiệt để hóa hơi.
Túm váy: Để cải thiện đh xe swg chạy mùa hè ở HN (nhiệt độ mặt đường có lúc đến 70độC):
-Dàn nóng, dàn lạnh, Block là cố định rồi...chúng ta rất khó can thiệp.
- Nhưng chúng ta có thể làm dc những việc như sau sẽ cải thiện đáng kể
1/ Bảo dưỡng toàn bộ hệ thống đh của xe: bảo dưỡng block, ly hợp, hệ thống ống ga, van tiết lưu, thay phin lọc, vệ sinh bên trong dàn nóng, dàn lạnh... Vân vân và mây mây...Sau đó đổ dầu block rồi bơm ga vừa đủ với loại ga tốt nhất. ( Việc này nên đem đến mấy chỗ chuyên ĐH như Đức Tỵ "ngon, bổ, rẻ". Nên 1 năm làm 1 lần )
2/ Về phần các cụ: Khi rửa xe thì bảo thợ rửa xe hoặc tự mình cầm vòi xịt thẳng vào chỗ két nước. Để cho dàn nóng DH và két nước của xe dc luôn sạch thì khả năng thoát nhiệt mới tốt.
Thỉnh thoảng tự tay dùng chổi và nc làm vệ sinh dàn lạnh trong xe.
Làm dc như vậy thì sẽ cải thiện đáng kể chứ Méo có cái dì mà "lợi cả về lực và lợi cả về công đâu".
P/s: Còn block chạy điện như cụ cxx khoe, nếu cụ nào muốn lắp thì nghiên cứu quả máy phát điện 120-360v trên xe để cấp cho nó. Vì loại này người ta sx cho loại xe "PĐ" vừa chạy điện, vừa chạy xăng :))
Nhà cháu cũng đã lang thang ở chợ giời để tìm quả quạt gió (như quạt két nc) để lắp thổi cho dàn nóng...giống như lão fly đã làm, nhưng chưa tìm dc loại to và mỏng (vì phía trước dàn nóng khe hở còn quá bé). Còn như quạt fly đã lắp thì hơi bị nhỏ
Đề nghị các lão vào phản biện đê :))
Nhà cháu xin được đánh dấu chỗ bôi đỏ, mai về tìm lại con block lạnh cũ tháo từ V2 ra xem iem ló nà noại lào. Nếu là loại bít tông thì tặng cụ minck cho đỡ phải quay tay.:))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Nhà cháu xin được đánh dấu chỗ bôi đỏ, mai về tìm lại con block lạnh cũ tháo từ V2 ra xem iem ló nà noại lào. Nếu là loại bít tông thì tặng cụ minck cho đỡ phải quay tay.:))
Quay tay cái lồi! Xuống đây tháo cmn cái block xe của A ra, vác búa cho nó vài phát là biết ngay...Nếu nó có quả pittong (bọn thợ pro nó bẩu là "máy nén roto lăn" ý) thì A ko bắt đền đâu... Thề :))
 

Nghia.catre

Xe buýt
Biển số
OF-336380
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
547
Động cơ
283,270 Mã lực
Nơi ở
Đình Dù, Văn Lâm, Hưng Yên
Website
www.facebook.com
Quay tay cái lồi! Xuống đây tháo cmn cái block xe của A ra, vác búa cho nó vài phát là biết ngay...Nếu nó có quả pittong (bọn thợ pro nó bẩu là "máy nén roto lăn" ý) thì A ko bắt đền đâu... Thề :))
Thật sự sao vụ máy lạnh này phức tạp thế các cụ, em làm thêm cái quạt gió đằng sau ổn lắm, e chả hiểu gì, phức tạp thật. Thừa nhận các cụ giỏi thật cơ.
Làm con mới như này thì hay biết mấy các cụ nhỉ.








 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thật sự sao vụ máy lạnh này phức tạp thế các cụ, em làm thêm cái quạt gió đằng sau ổn lắm, e chả hiểu gì, phức tạp thật. Thừa nhận các cụ giỏi thật cơ.
Làm con mới như này thì hay biết mấy các cụ nhỉ.








Hay! nhưng nếu về đến Việt Nam cũng phải 5 lít cụ ak!
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Thật sự sao vụ máy lạnh này phức tạp thế các cụ, em làm thêm cái quạt gió đằng sau ổn lắm, e chả hiểu gì, phức tạp thật. Thừa nhận các cụ giỏi thật cơ.
Làm con mới như này thì hay biết mấy các cụ nhỉ.








Thế mới là đam mê, và mãi ko dứt ra dc... :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top