Em xin rì bọt sơ bộ sau khi thay block lạnh siu nhẹ như quảng cáo của cụ choixongxu cho V3 em như thế này:
- Về bản chất iem nó là cái block lạnh dạng cánh gạt xoắn ốc khác với block lạnh SWG dạng bít tông ạ, trình em chỉ mô tả được thế.
- Về khả năng làm lạnh: quạt gió để nấc 2, bật AC, xe đứng im, nhiệt độ ngoài trời ~28 độ C, nhiệt độ lạnh đo được ~10 độ C, chỉ tương đương với block zin (em ít tiền nên thay block cũ người mới ta nên ko dám đòi hỏi thêm).
- Về ảnh hưởng đến vòng tua máy thì như sau:
+ Block zin: rút đầu ống hơi bù ga đh, chỉ chạy bằng bù điện: vòng tua ~1000v/ph, khi đóng đh vòng tua xuống còn ~500 v/ph. Cắm lại đầu ống hơi bù ga đh, rút jack block lạnh, đóng đh thì vòng tua ~1600 v/ph, cắm jack block lạnh, vòng tua xuống còn ~1100 v/ph. Chạy trên đường ở 50 km/h, khi block đóng thấy có tình trạng máy giật nhẹ, cảm nhận rõ ở chân ga.
+Block mới: rút đầu ống hơi bù ga đh, chỉ chạy bằng bù điện: vòng tua ~1000v/ph, khi đóng đh vòng tua xuống còn ~600 v/ph. Cắm lại đầu ống hơi bù ga đh, rút jack block lạnh, đóng đh thì vòng tua ~1600 v/ph, cắm jack block lạnh, vòng tua xuống còn ~1200 v/ph. Chạy trên đường ở 50 km/h, khi block đóng thì tình trạng máy giật nhẹ phải chú ý mới cảm nhận được, đặc biệt là ở chân ga không thấy rõ như block zin. Chắc là do kết cấu xoắn ốc của block nên chạy càng tít càng nhẹ thì phải.
+ So sánh với block Matiz mới em lắp trên V2 thì như sau: về khả năng ảnh hưởng đến vòng tua máy, block matit giống như block zin (chắc công nghệ như nhau nên thế kk) tuy nhiên nhiệt độ lạnh em đo được thấp nhất là ~6 độ C. Về vấn đề này mấy bữa nữa em lắp cái van ở đầu giàn nóng cho V3, ngăn nước nóng vào giống V2 sẽ chính xác hơn kk.
Túm váy lại là lắp block này có giải quyết giảm được 1 phần vòng tua máy, nhưng mà quảng cáo là ko ảnh hưởng đến nó là chưa phù hợp. Rất tiếc là mấy hôm nay trời lạnh nên em chưa test kỹ được, phải chờ trời nắng xuống Cty kk.
Tổng thiệt hại 2200k bao gồm block, fill lọc, dung dịch vệ sinh dàn lạnh, ga, công...chưa tính nghiệm thu.
Mỏi tay quá, các cụ mời rượu em đi.