Báo cáo...
Sau bao ngày nhà cháu cùng chánh tủn
Hieunam trăn trở về thước lái Wagon.
Thước din theo xe đến bây giờ thì đã hỏng đến 90% ( hỏng bạc và mòn răng trục dọc và trục ngang). Nên hầu hết các xe đều phải thay thước Trung quốc.
Nhược điểm lớn của thước lái TQ là bạc nhựa rất mau mòn nên nhanh bị rơ (kêu lục cục rất khó chịu, ngoài ra còn làn sai lệch độ chụm góc bánh xe)
Hình ảnh bạc thước lái TQ (hoàn toàn bằng nhựa, dài có 20mm. Vì vậy thay mới chỉ đi dc vài vạn là mòn bạc
Sau bao ngày mổ xẻ rất nhiều thước dzin cũ, thì thất thước dzin: bạc dc chế tạo là lõi đồng chuyên dụng, ép nhựa dẻo chịu dầu, mỡ để chống sốc.
Từ việc phân tích vật liệu của bạc dzin. "Viện cơ mật" đã chế tạo đc bạc thước lái để lắp vào thước TQ.
Với chất liệu như bạc dzin: lõi đồng (loại chuyên dùng tiện bạc) nhưng dày hơn lõi đồng thước dzin (để tăng độ bền) và ép bọc nhựa dẻo chịu dầu mỡ. Và chiều dài gấp 2 lần bạc TQ (40mm)
Và thành quả đạt dc mỹ mãn.
Hôm nay đã thực nghiệm lắp 2 xe:
1/ Xe cụ
nongdan2014
2/ xe cụ
minck.
Sau khi lắp thử, đã đem xe vào đường xấu nhất (trong hồ điều hòa) và lên cao tốc test thử. Kết quả rất ổn.
Vậy các thành viên WgC đang dùng thước TQ mà đã bị rơ, về ngay cty 527 Tam trinh để đăng ký thay bạc công nghệ mới
Sau khi thay bạc thước thì nên đi cân chụm góc bánh xe