Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 7)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Mắt đen 69

Xe điện
Biển số
OF-406053
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
4,105
Động cơ
267,589 Mã lực
Éo j, e còn nhớ kêu tắc đường buốt như tác đ á i, kèm ảnh này còn quả ảnh đỗ ngược đường ở HC gần cờ ty mà :))



Phô lắm vào để e nhầm , :)) thế k trả e cái 3 chấu ah =))
Éo bán nữa nên éo trả :))
 

Giaito123

Xe tăng
Biển số
OF-409536
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
1,126
Động cơ
233,148 Mã lực
Éo j, e còn nhớ kêu tắc đường buốt như tác đ á i, kèm ảnh này còn quả ảnh đỗ ngược đường ở HC gần cờ ty mà :))



Phô lắm vào để e nhầm , :)) thế k trả e cái 3 chấu ah =))
Em là em cũng thích cái ba chấu em định mua xe này để lấy mỗi cái ba chấu đấy thôi=P~
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,432
Động cơ
631,453 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Em đã từng thay đôi bóng tăng sáng rồi nhưng cũng ko hơn mấy ...
Cụ chưa lắp bộ role tăng sáng thì lắp bóng tăng sáng chẳng tác dụng gì, thậm chí còn tối hơn.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,432
Động cơ
631,453 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,089
Động cơ
426,652 Mã lực
E thửa lại đôi 110% của cụ tuangiga có kịp hối ko :)) rơ le lắp từ ngay khi đóng xe mà chưa sắm đc bóng :))
Cụ cứ suy nghĩ cho kỹ, hàng em còn để đây đã giao đâu, đợi lên ĐB em cho cụ thử, ok thì quy ra vé massage.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,432
Động cơ
631,453 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Cụ cứ suy nghĩ cho kỹ, hàng em còn để đây đã giao đâu, đợi lên ĐB em cho cụ thử, ok thì quy ra vé massage.
Có j mà suy nghĩ, để e chém tí nào :)) e sợ câu xèng ít đòi hít ồn thơm lắm :))
 

Linh

Xe điện
Biển số
OF-6073
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
2,058
Động cơ
563,720 Mã lực
Nơi ở
TPHD
Cụ chưa lắp bộ role tăng sáng thì lắp bóng tăng sáng chẳng tác dụng gì, thậm chí còn tối hơn.
Cũng có thể, hồi đấy em chưa có tăng sáng nhưng bây giờ thì có rồi... 1 đôi bóng tăng sáng rổ rá thế nào bác nhỉ, nếu dùng bóng led có hiệu quả hơn ko nhỉ ?
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Sau thời gian trải nghiệm, Em chọn bi xenon, nhưng phải chọn nhiệt mầu 4300 kenvin và balast có chất lượng.
Các xe đời mới thì thiết kế song song 2 loại đèn trên cùng 1 đèn pha, 1 bi xenon và một bóng sợi đốt bình thường. Loại này đảm bảo đi mọi địa hình và thời tiết.
Wagon thì khó vì nguồn cấp khó có thể đảm đương cả 2 loại đèn.
Thấy các cụ ấy chém về đèn đóm mà nhà cháu vãi cả lái... :))
Để chiếu sáng tối ưu thì phải thỏa mãn nhiều yếu tố
1/ Điện áp đến đèn phải đủ (lắp bộ dây tăng sáng)
2/ Lắp bóng đèn phải phù hợp với pha đèn (chóa đèn). Pha đèn Swg dc sx cho bóng halozen H4, nên đèn zin thì dùng bóng halozen tăng sáng là tối ưu...vì như vậy ánh sáng cho độ rọi hợp lý nhất ( chiếu xa trên 100m, chiếu gần trên 50m ) đủ đk an toàn khi lái xe ban đêm. Mà độ rọi là do pha đèn phù hợp với bóng đèn.
3/ Khi pha đèn halozen mà lắp bóng led hoặc xenon thì ko hiệu quả, vì hai loại này có quang thông "lm" rất lớn (gầp 2 lần halozen), nhưng độ rọi "lux" lại nhỏ (vì pha đèn ko gom dc ánh sáng) " Độ rọi = Lm/m2 "
Nếu đã dùng bóng led, bóng xenon thì phải dùng pha cầu (pờ rô dếch tơ) mới hiệu quả. Vì pha cầu có độ rọi lớn nên có thể chiếu xa trên 200m với bóng led, xenon cho quang thông trên 5.000lm
(Trong khi bóng halozen tăng sáng chỉ có hơn 3.000lm). Ngày nay nhiều xe có pha cầu nhưng dc lắp bóng halozen.
4/ Bóng halozen có nhiệt độ màu 3000k, bóng led và bóng xenon có nhiệt độ màu từ 4.300k đến 12.000k
Nhiệt độ màu càng cao thì khả năng xuyên sương mù ( độ ẩm ko khí ) càng kém...nhưng độ chói "cd" lại hơn hẳn.
Vì vậy nên các xe đời mới bj thường lắp 2 pha cho 1 bên ( pha cầu bóng xenon+ pha phản quang bóng halozen)
Còn nếu đã dùng Bi-xenon thì phải kèm đèn gầm sương mù (màu vàng)
Túm váy: Râu ông Lọ cắm vào cằm bà Chai thì ko thể tối ưu dc
P/s: nhà cháu chém thế, còn tin hay ko là tùy các cụ :))
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Thấy các cụ ấy chém về đèn đóm mà nhà cháu vãi cả lái... :))
Để chiếu sáng tối ưu thì phải thỏa mãn nhiều yếu tố
1/ Điện áp đến đèn phải đủ (lắp bộ dây tăng sáng)
2/ Lắp bóng đèn phải phù hợp với pha đèn (chóa đèn). Pha đèn Swg dc sx cho bóng halozen H4, nên đèn zin thì dùng bóng halozen tăng sáng là tối ưu...vì như vậy ánh sáng cho độ rọi hợp lý nhất ( chiếu xa trên 100m, chiếu gần trên 50m ) đủ đk an toàn khi lái xe ban đêm. Mà độ rọi là do pha đèn phù hợp với bóng đèn.
3/ Khi pha đèn halozen mà lắp bóng led hoặc xenon thì ko hiệu quả, vì hai loại này có quang thông "lm" rất lớn (gầp 2 lần halozen), nhưng độ rọi "lux" lại nhỏ (vì pha đèn ko gom dc ánh sáng) " Độ rọi = Lm/m2 "
Nếu đã dùng bóng led, bóng xenon thì phải dùng pha cầu (pờ rô dếch tơ) mới hiệu quả. Vì pha cầu có độ rọi lớn nên có thể chiếu xa trên 200m với bóng led, xenon cho quang thông trên 5.000lm
(Trong khi bóng halozen tăng sáng chỉ có hơn 3.000lm). Ngày nay nhiều xe có pha cầu nhưng dc lắp bóng halozen.
4/ Bóng halozen có nhiệt độ màu 3000k, bóng led và bóng xenon có nhiệt độ màu từ 4.300k đến 12.000k
Nhiệt độ màu càng cao thì khả năng xuyên sương mù ( độ ẩm ko khí ) càng kém...nhưng độ chói "cd" lại hơn hẳn.
Vì vậy nên các xe đời mới bj thường lắp 2 pha cho 1 bên ( pha cầu bóng xenon+ pha phản quang bóng halozen)
Còn nếu đã dùng Bi-xenon thì phải kèm đèn gầm sương mù (màu vàng)
Túm váy: Râu ông Lọ cắm vào cằm bà Chai thì ko thể tối ưu dc
P/s: nhà cháu chém thế, còn tin hay ko là tùy các cụ :))
Tin quá đi chứ ợ :)). Cụ viết dài quá, e cứ phải đọc đi đọc lại rồi suy ngẫm....mãi mới hiểu đc 30%. Còn mấy từ cụ viết tắt thì thôi để hôm tới gặp cụ...cho e đc nghe cụ dịch trực tiếp nhé :D.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Tin quá đi chứ ợ :)). Cụ viết dài quá, e cứ phải đọc đi đọc lại rồi suy ngẫm....mãi mới hiểu đc 30%. Còn mấy từ cụ viết tắt thì thôi để hôm tới gặp cụ...cho e đc nghe cụ dịch trực tiếp nhé :D.
Cụ hỏi- nhà cháu xin chả nhời (diễn giải hơi lủng củng :D)
1. Quang thông là gì?
- Là tổng lượng ánh sáng do một nguồn sáng phát ra
- Đơn vị: lumen (lm)

2. Độ rọi là gì?
- Là lượng quang thông chiếu tới một đơn vị diện tích bề mặt
- Đơn vị: lux (lx)
1 lx = 1 lm/m2

3. Cường độ ánh sáng là gì?
- Là lượng quang thông do một nguồn sáng phát ra trong phạm vi một đơn vị góc khối, theo một hướng xác định
- Đơn vị: Candela (cd)
1 cd = 1 lm/Sr

4. Độ chói là gì?
- Là cường độ sáng phát ra từ bề mặt nguồn sáng hoặc bề mặt phản xạ theo một hướng xác định, gây nên cảm giác sáng đối với mắt, giúp nhận biết vật.
- Đơn vị: cd/m2

Có ít nhất 4 yếu tố trên ảnh hưởng đến việc chiếu sáng chung...
Và đây là tài liệu còn sót lại từ khi nhà cháu còn đi làm...
(Mếu
 
Chỉnh sửa cuối:

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,432
Động cơ
631,453 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Cụ hỏi- nhà cháu xin chả nhời (diễn giải hơi lủng củng :D)
1. Quang thông là gì?
- Là tổng lượng ánh sáng do một nguồn sáng phát ra
- Đơn vị: lumen (lm)

2. Độ rọi là gì?
- Là lượng quang thông chiếu tới một đơn vị diện tích bề mặt

- Đơn vị: lux (lx)
1 lx = 1 lm/m2

3. Cường độ ánh sáng là gì?
- Là lượng quang thông do một nguồn sáng phát ra trong phạm vi một đơn vị góc khối, theo một hướng xác định
- Đơn vị: Candela (cd)
1 cd = 1 lm/Sr

4. Độ chói là gì?
- Là cường độ sáng phát ra từ bề mặt nguồn sáng hoặc bề mặt phản xạ theo một hướng xác định, gây nên cảm giác sáng đối với mắt, giúp nhận biết vật.
- Đơn vị: cd/m2

Có ít nhất 4 yếu tố trên ảnh hưởng đến việc chiếu sáng chung...
Và đây là tài liệu còn sót lại từ khi nhà cháu còn đi làm...
(Mếu
Đọc lắm thế này bảo sao cụ minck héo hết cmn cả củ dáy :))
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Cụ hỏi- nhà cháu xin chả nhời (diễn giải hơi lủng củng :D)
1. Quang thông là gì?
- Là tổng lượng ánh sáng do một nguồn sáng phát ra
- Đơn vị: lumen (lm)

2. Độ rọi là gì?
- Là lượng quang thông chiếu tới một đơn vị diện tích bề mặt
- Đơn vị: lux (lx)
1 lx = 1 lm/m2

3. Cường độ ánh sáng là gì?
- Là lượng quang thông do một nguồn sáng phát ra trong phạm vi một đơn vị góc khối, theo một hướng xác định
- Đơn vị: Candela (cd)
1 cd = 1 lm/Sr

4. Độ chói là gì?
- Là cường độ sáng phát ra từ bề mặt nguồn sáng hoặc bề mặt phản xạ theo một hướng xác định, gây nên cảm giác sáng đối với mắt, giúp nhận biết vật.
- Đơn vị: cd/m2

Có ít nhất 4 yếu tố trên ảnh hưởng đến việc chiếu sáng chung...
Và đây là tài liệu còn sót lại từ khi nhà cháu còn đi làm...
(Mếu
Cụ chụp thiếu cái bằng thạc sỹ điện :))
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Cụ hỏi- nhà cháu xin chả nhời (diễn giải hơi lủng củng :D)
1. Quang thông là gì?
- Là tổng lượng ánh sáng do một nguồn sáng phát ra
- Đơn vị: lumen (lm)

2. Độ rọi là gì?
- Là lượng quang thông chiếu tới một đơn vị diện tích bề mặt
- Đơn vị: lux (lx)
1 lx = 1 lm/m2

3. Cường độ ánh sáng là gì?
- Là lượng quang thông do một nguồn sáng phát ra trong phạm vi một đơn vị góc khối, theo một hướng xác định
- Đơn vị: Candela (cd)
1 cd = 1 lm/Sr

4. Độ chói là gì?
- Là cường độ sáng phát ra từ bề mặt nguồn sáng hoặc bề mặt phản xạ theo một hướng xác định, gây nên cảm giác sáng đối với mắt, giúp nhận biết vật.
- Đơn vị: cd/m2

Có ít nhất 4 yếu tố trên ảnh hưởng đến việc chiếu sáng chung...
Và đây là tài liệu còn sót lại từ khi nhà cháu còn đi làm...
(Mếu
E nhìn qua thì biết cụ toàn dùng hãng ...samsung :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top