[CLB xe] Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 7)

Trạng thái
Thớt đang đóng

alibaba1514

Xe buýt
Biển số
OF-76031
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
847
Động cơ
429,889 Mã lực
Nhà cháu nghĩ do lắp k cân, chứ trc sau lòi ra như nhau thì chả ảnh hưởng j, tiện cụ min cho nhà cháu xin thông số cốc lọc dầu mí xem trên cháu có k :(
Thay đổi độ thông số đảm bảo sẽ có cái thay đổi theo. Nên có khác là chắc. Gửi cụ thông số lọc dầu nhà cháu đang dùng vừa cho wagon




 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,283
Động cơ
635,434 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Thay đổi độ thông số đảm bảo sẽ có cái thay đổi theo. Nên có khác là chắc. Gửi cụ thông số lọc dầu nhà cháu đang dùng vừa cho wagon




E nghĩ thay đổi góc lái rộng ra, vệt bánh nữa, nói chung e amater chỉ thấy cái trc mặt :))Tks cụ, loại này có cần dùng xích vặn k ợ
 

alibaba1514

Xe buýt
Biển số
OF-76031
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
847
Động cơ
429,889 Mã lực
E nghĩ thay đổi góc lái rộng ra, vệt bánh nữa, nói chung e amater chỉ thấy cái trc mặt :))Tks cụ, loại này có cần dùng xích vặn k ợ
Nên siết cho chắc ăn. Nhà mình có cụ đang đi phụt tung lọc dầu rồi đấy ạ :D
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,283
Động cơ
635,434 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Nên siết cho chắc ăn. Nhà mình có cụ đang đi phụt tung lọc dầu rồi đấy ạ :D
Vâng, mà thay lọc có cần tháo cản trc k hay cho lên cầu ợ để e còn bảo thợ, lần đầu e thay lọc :))
 

alibaba1514

Xe buýt
Biển số
OF-76031
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
847
Động cơ
429,889 Mã lực
Vâng, mà thay lọc có cần tháo cản trc k hay cho lên cầu ợ để e còn bảo thợ, lần đầu e thay lọc :))
Nhà cháu thay thì chỉ thấy thợ kích bánh lên chui gầm, dùng xích tháo ra, vặn tay cái mới rồi lại dùng xích xiết là xong. Nếu thợ không có xích thì mới phải tháo cản.
 

tuantintuc

Xe điện
Biển số
OF-4795
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,945
Động cơ
575,860 Mã lực
Nhà cháu thay thì chỉ thấy thợ kích bánh lên chui gầm, dùng xích tháo ra, vặn tay cái mới rồi lại dùng xích xiết là xong. Nếu thợ không có xích thì mới phải tháo cản.
Chuẩn bài rồi cụ :D
 

tuantintuc

Xe điện
Biển số
OF-4795
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,945
Động cơ
575,860 Mã lực
Nhà cháu nghĩ do lắp k cân, chứ trc sau lòi ra như nhau thì chả ảnh hưởng j, tiện cụ min cho nhà cháu xin thông số cốc lọc dầu mí xem trên cháu có k :(
Tác lợi thì ra rồi, ngoài ra là đường kính vết bánh khi quay nó cũng tăng lên. Mà theo em hiểu thì khả năng nó xập xình cũng cao đấy nếu không có độ chuẩn xác nhất định, xin xem clip này. Ahihi, xập xình, xập xình...


Còn tác hại ra làm thao thì cụ minck cụ tỉ cho ae biết với.
OF cũng có một thớt mà em đọc xong chưa vỡ được ra tác hại lắm để hù cụ TL_Vietnam :D
https://www.otofun.net/threads/mieng-dem-lop-xe-spacer-nhung-van-de-ky-thuat.18135/
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,283
Động cơ
635,434 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hị tại nghe các cụ nhà toàn 4-50k/c nên xốt, chuẩn thì e lại hết cóng :))
Nhà cháu toàn dùng lọc cụ Ct bằng 2 bao thuốc lá Man bờ rồ thôi, với lại thay dầu và lọc dầu 2 là hạng mục đơn giản nhất nên k cần vào gara lãng phí thời gian và ngân khố, tiết kiệm đc 1/2 két bia sì gòn rùi đó hjc:))
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,283
Động cơ
635,434 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Nhà cháu toàn dùng lọc cụ Ct bằng 2 bao thuốc lá Man bờ rồ thôi, với lại thay dầu và lọc dầu 2 là hạng mục đơn giản nhất nên k cần vào gara lãng phí thời gian và ngân khố, tiết kiệm đc 1/2 két bia sì gòn rùi đó hjc:))
Tại các cụ tung hoả mù, xích nọ xích chai , nay thợ lộn gầm xe e, mó tí đi vào lấy xích, lộn vào tháo tay ko :( chuyến sau e xuống vác mấy cái lọc lên cũng tự thay .e bị phụ thuộc cái lọc k cũng tự mua dầu thay đc, nay thay castrol 10w40 cái bụng cũng k ưng dầu này lắm nhưng chỗ này k có sự lựa chọn.
 

alibaba1514

Xe buýt
Biển số
OF-76031
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
847
Động cơ
429,889 Mã lực
Tranh thủ ngày nghỉ, các cụ lên núi thì nhà cháu đi làm vài thứ cho bằng chị bằng em. Hàng họ do các nhà máy ở Bắc Việt cung cấp.

Hôm nay 1 công làm, nhà cháu cho triển khai các nội dung :
- Trợ lực :

- Tiện thì chơi luôn thước lái


Chơi hàng Koyo cho nó máu :D vì nghe nó có vẻ Nhật he he he




- Thay phớt đi số
- Thay phớt láp trong 2 bên (cái này đơn vị tư vấn giám sát kiêm thi công luongkt bảo chỉ 1 bên chảy dầu nhưng nhà cháu là cứ chơi cả cặp cho đồng bộ)

Lên thớt cắt tiết từ 10h30 đến 17h30 mới xong xôi (mất miẹ nó 2 tiếng ăn trưa chém gió với ông tư vấn giám sát và kiêm thi công luongkt :D )


Sau khi hoàn thiện nhà cháu đi thì thấy như sau:
- Vào số cảm giác nặng hơn (có phải do phớt mới nên nó sít hơn khiến cảm giác nặng không các cụ ?)
- Vô lăng khi đánh lái trong khoảng điểm 11h - 13h thì thấy nặng (nặng hơn lúc trước khi làm), cảm giác trợ lực chưa hoạt động (cái này có phải do thước lái mới, chưa dơ nên cảm giác nặng của việc các bánh răng khít nhau không các cụ ?). Sau các điểm trên mới thấy nhẹ và có cảm giác trợ lực thêm.
- Vô lăng quay có trợ lực thì thấy xe chuyển hướng có vẻ có độ trễ hơn trước và có nghe được tiếng mô tơ quay ro ro. Liệu có phải bộ nhà cháu chưa chuẩn nên không êm không nhỉ ?
- Thước lái mới quay vô lăng thấy mỗi bên hơn 1,5 vòng. Nếu như đồng hồ thì quay từ điểm 12h được 1 vòng và vòng thứ 2 thì đến điểm 8h. Như vậy có bình thường không các cụ ? Liệu có bị mở lái nhiều quá gây tụt láp ngoài không ạ ?
- Xe đi vào chỗ xóc không nghe tiếng lục cục và đánh lái không còn tiếng kọt kẹt. Cái này nhà cháu nghĩ do thước lái mới nên thế, nên suy ra các tiếng trên do thước lái bị dơ gây nên.

Túm lại các cụ xe có trợ lực điện rồi cho cháu vài ý kiến đánh giá để nhà cháu xem nhà mình đã được giống nhà các cụ chưa với ạ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,283
Động cơ
635,434 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Tranh thủ ngày nghỉ, các cụ lên núi thì nhà cháu đi làm vài thứ cho bằng chị bằng em. Hàng họ do các nhà máy ở Bắc Việt cung cấp.

Hôm nay 1 công làm, nhà cháu cho triển khai các nội dung :
- Trợ lực :


- Tiện thì chơi luôn thước lái


Chơi hàng Koyo cho nó máu :D vì nghe nó có vẻ Nhật he he he




- Thay phớt đi số
- Thay phớt láp trong 2 bên (cái này đơn vị tư vấn giám sát kiêm thi công luongkt bảo chỉ 1 bên chảy dầu nhưng nhà cháu là cứ chơi cả cặp cho đồng bộ)

Lên thớt cắt tiết từ 10h30 đến 17h30 mới xong xôi (mất miẹ nó 2 tiếng ăn trưa chén do với ông tư vấn giám sát và kiêm thi công luongkt :D )



Sau khi hoàn thiện nhà cháu đi thì thấy như sau:

- Vào số cảm giác nặng hơn (có phải do phớt mới nên nó sít hơn khiến cảm giác nặng không các cụ ?)
- Vô lăng khi đáng lái trong khoảng điểm 11h - 13h thì thấy nặng, cảm giác trợ lực chưa hoạt động (cái này có phải do thước lái mới, chưa dơ nên cảm giác nặng của việc các bánh răng khít nhau không các cụ ?). Sau các
điểm trên mới thấy nhẹ và có cảm giác trợ lực thêm.
- Vô lăng quay có trợ lực thì thấy xe chuyển hướng có vẻ có độ trễ hơn trước và có nghe được tiếng mô tơ quay
ro ro. Liệu có phải bộ nhà cháu chưa chuẩn nên không êm không nhỉ ?
- Thước lái mới quay vô lăng thấy mỗi bên hơn 1,5 vòng. Nếu như đồng hồ thì quay từ điểm 12h được 1 vòng và
vòng thứ 2 thì đến điểm 8h. Như vậy có bình thường không các cụ ? Liệu có bị mở lái nhiều quá gây tụt láp ngoài
không ạ ?
- Xe đi vào chỗ xóc không nghe tiếng lục cục và đánh lái không còn tiếng kọt kẹt. Cái này nhà cháu nghĩ do
thước lái mới nên thế, nên suy ra các tiếng trên do thước lái bị dơ gây nên.

Túm lại các cụ xe có trợ lực điện rồi cho cháu vài ý kiến đánh giá để nhà cháu xem nhà mình đã được giống nhà các cụ chưa với ạ :D
E ứ biết, dạo e cũng lắp trợ lực, thước lái mới oánh lái hn lên đb tay to ra mấy phân vì nặng cứ như ko, cứ để nguyên giờ thì nhẹ nhàng :))
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,178
Động cơ
317,130 Mã lực
Tranh thủ ngày nghỉ, các cụ lên núi thì nhà cháu đi làm vài thứ cho bằng chị bằng em. Hàng họ do các nhà máy ở Bắc Việt cung cấp.

Hôm nay 1 công làm, nhà cháu cho triển khai các nội dung :
- Trợ lực :

- Tiện thì chơi luôn thước lái


Chơi hàng Koyo cho nó máu :D vì nghe nó có vẻ Nhật he he he




- Thay phớt đi số
- Thay phớt láp trong 2 bên (cái này đơn vị tư vấn giám sát kiêm thi công luongkt bảo chỉ 1 bên chảy dầu nhưng nhà cháu là cứ chơi cả cặp cho đồng bộ)

Lên thớt cắt tiết từ 10h30 đến 17h30 mới xong xôi (mất miẹ nó 2 tiếng ăn trưa chém gió với ông tư vấn giám sát và kiêm thi công luongkt :D )


Sau khi hoàn thiện nhà cháu đi thì thấy như sau:
- Vào số cảm giác nặng hơn (có phải do phớt mới nên nó sít hơn khiến cảm giác nặng không các cụ ?)
- Vô lăng khi đánh lái trong khoảng điểm 11h - 13h thì thấy nặng (nặng hơn lúc trước khi làm), cảm giác trợ lực chưa hoạt động (cái này có phải do thước lái mới, chưa dơ nên cảm giác nặng của việc các bánh răng khít nhau không các cụ ?). Sau các điểm trên mới thấy nhẹ và có cảm giác trợ lực thêm.
- Vô lăng quay có trợ lực thì thấy xe chuyển hướng có vẻ có độ trễ hơn trước và có nghe được tiếng mô tơ quay ro ro. Liệu có phải bộ nhà cháu chưa chuẩn nên không êm không nhỉ ?
- Thước lái mới quay vô lăng thấy mỗi bên hơn 1,5 vòng. Nếu như đồng hồ thì quay từ điểm 12h được 1 vòng và vòng thứ 2 thì đến điểm 8h. Như vậy có bình thường không các cụ ? Liệu có bị mở lái nhiều quá gây tụt láp ngoài không ạ ?
- Xe đi vào chỗ xóc không nghe tiếng lục cục và đánh lái không còn tiếng kọt kẹt. Cái này nhà cháu nghĩ do thước lái mới nên thế, nên suy ra các tiếng trên do thước lái bị dơ gây nên.

Túm lại các cụ xe có trợ lực điện rồi cho cháu vài ý kiến đánh giá để nhà cháu xem nhà mình đã được giống nhà các cụ chưa với ạ :D
Mừng cụ vừa hoàn thành mấy hạng mục đáng giá nhất của WG. Nhưng mờ xe cụ êm đến mức nghe đc cả tiếng môtơ trợ lực thì kinh thật :) với lại cụ cảm giác thôi, làm gì có độ trễ khi đánh lái, cụ lắp trợ lực thì cái trục vô lăng nó vẫn chọc thẳng từ vô lăng tới thước lái, có qua cái bánh răng nào đâu.
 

tierone

Xe tăng
Biển số
OF-60963
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,260
Động cơ
453,990 Mã lực
Mừng cụ vừa hoàn thành mấy hạng mục đáng giá nhất của WG. Nhưng mờ xe cụ êm đến mức nghe đc cả tiếng môtơ trợ lực thì kinh thật :) với lại cụ cảm giác thôi, làm gì có độ trễ khi đánh lái, cụ lắp trợ lực thì cái trục vô lăng nó vẫn chọc thẳng từ vô lăng tới thước lái, có qua cái bánh răng nào đâu.
hình như có đấy cụ à! Tuỳ dòng trợ lực .
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,297
Động cơ
265,258 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Tranh thủ ngày nghỉ, các cụ lên núi thì nhà cháu đi làm vài thứ cho bằng chị bằng em. Hàng họ do các nhà máy ở Bắc Việt cung cấp.

Hôm nay 1 công làm, nhà cháu cho triển khai các nội dung :
- Trợ lực :

- Tiện thì chơi luôn thước lái


Chơi hàng Koyo cho nó máu :D vì nghe nó có vẻ Nhật he he he




- Thay phớt đi số
- Thay phớt láp trong 2 bên (cái này đơn vị tư vấn giám sát kiêm thi công luongkt bảo chỉ 1 bên chảy dầu nhưng nhà cháu là cứ chơi cả cặp cho đồng bộ)

Lên thớt cắt tiết từ 10h30 đến 17h30 mới xong xôi (mất miẹ nó 2 tiếng ăn trưa chém gió với ông tư vấn giám sát và kiêm thi công luongkt :D )


Sau khi hoàn thiện nhà cháu đi thì thấy như sau:
- Vào số cảm giác nặng hơn (có phải do phớt mới nên nó sít hơn khiến cảm giác nặng không các cụ ?)
- Vô lăng khi đánh lái trong khoảng điểm 11h - 13h thì thấy nặng (nặng hơn lúc trước khi làm), cảm giác trợ lực chưa hoạt động (cái này có phải do thước lái mới, chưa dơ nên cảm giác nặng của việc các bánh răng khít nhau không các cụ ?). Sau các điểm trên mới thấy nhẹ và có cảm giác trợ lực thêm.
- Vô lăng quay có trợ lực thì thấy xe chuyển hướng có vẻ có độ trễ hơn trước và có nghe được tiếng mô tơ quay ro ro. Liệu có phải bộ nhà cháu chưa chuẩn nên không êm không nhỉ ?
- Thước lái mới quay vô lăng thấy mỗi bên hơn 1,5 vòng. Nếu như đồng hồ thì quay từ điểm 12h được 1 vòng và vòng thứ 2 thì đến điểm 8h. Như vậy có bình thường không các cụ ? Liệu có bị mở lái nhiều quá gây tụt láp ngoài không ạ ?
- Xe đi vào chỗ xóc không nghe tiếng lục cục và đánh lái không còn tiếng kọt kẹt. Cái này nhà cháu nghĩ do thước lái mới nên thế, nên suy ra các tiếng trên do thước lái bị dơ gây nên.

Túm lại các cụ xe có trợ lực điện rồi cho cháu vài ý kiến đánh giá để nhà cháu xem nhà mình đã được giống nhà các cụ chưa với ạ :D
Mới lắp rồi cụ ợ :)
xem ra cái "hố vôi" càng ngày càng rộng ra các cụ nhể
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,482
Động cơ
425,542 Mã lực
Tại các cụ tung hoả mù, xích nọ xích chai , nay thợ lộn gầm xe e, mó tí đi vào lấy xích, lộn vào tháo tay ko :( chuyến sau e xuống vác mấy cái lọc lên cũng tự thay .e bị phụ thuộc cái lọc k cũng tự mua dầu thay đc, nay thay castrol 10w40 cái bụng cũng k ưng dầu này lắm nhưng chỗ này k có sự lựa chọn.
Lọc dầu thì giá tự mua~50k/cái, công tự thay= mấy quại linh dược vàng.:))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top