Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 7)

Trạng thái
Thớt đang đóng

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,432
Động cơ
631,415 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Với xe wagon thì ống dầu từ tổng phanh sẽ ăn chéo 2 bánh trước sau. Nên e nghĩ là ko có lý do ăn trước và ăn sau. Cái bộ chia đó e đã từng tháo ra và xịt rp7 và biết trong đó có cái van giảm áp lực khi dầu đi qua nó. Trước đây e cũng nghĩ là khi lực phanh của 2 ống dầu đi xuống thì cả 2 sẽ đi qua cái van chung đó nhằm dàn đều lực cho 2 bánh sau ăn đều nhau hơn. Sau khi có nhiều xe vào đk thì toàn báo phanh sau yếu và khi tháo cái bộ chia đó ra đấu 2 ống dầu liền vào 2 bánh thì lại đạt
ngay. Nên e suy luận có thể bộ chia đó sẽ làm cho lực phanh sau yếu hơn phanh trước. Liệu đây có là thiết kế ban đầu để phanh sau luôn ăn yếu hơn phanh trước để tránh văng hoặc trượt bánh sau ko?
Các cụ thử tìm hiểu nguyên lý phanh xe ô tô thế nào là an toàn ko để ae cùng bàn luận nhé!
Trên đây là sự suy luận của e thôi chứ ko theo tài liệu nào cả :D.
nhà cháu chả biết j về kỹ thụt nhưng đọcnthif cụ chánh dự khá là hợp lý, cơ mà chắc dữ liệu bọn ĐK về wg mất món này nên nó dựa vào lực kéo chung của các loại xe con thì phải , thành ra wg tạch như cơm bữa món này
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Như nhà cháu đã nói: hệ thống phanh nhà cháu 10 năm nay đi đk chưa hề bị lỗi. Mặc dù bộ van điều áp này chưa 1 lần tháo ra.
Theo cá nhân nhà cháu: Tất cả những gì nhà chế tạo lắp ráp đều cần thiết và rất quan trọng. Nhất là hệ thống Phanh, vì nó liên quan đến AN TOÀN. Nên cái này ko thể thiếu.
Còn việc phân bố lực ko đều là do trong quá trình sử dụng và thay thế...
Có thể (có thể thôi) "Heo phanh" (xi lanh, pit tong, cóc pen) hai bên ko cùng chủng loại: khác nhau về kích thước, khác nhau về dung tích (1 bên hàng Tàu, 1 bên dzin nhật)v.v...Đại đa số khi thấy hỏng cái nào thì thay cái đó, và cứ lắp vừa là dc.
Vì vậy cụ tuangiga hãy làm "chuột bạch" lấy 2 con "Heo phanh" đồng bộ "Tàu chính hãng" thay vào cả 2 bên xem có Đạt chuẩn ko...
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,617
Động cơ
77,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với xe wagon thì ống dầu từ tổng phanh sẽ ăn chéo 2 bánh trước sau. Nên e nghĩ là ko có lý do ăn trước và ăn sau. Cái bộ chia đó e đã từng tháo ra và xịt rp7 và biết trong đó có cái van giảm áp lực khi dầu đi qua nó. Trước đây e cũng nghĩ là khi lực phanh của 2 ống dầu đi xuống thì cả 2 sẽ đi qua cái van chung đó nhằm dàn đều lực cho 2 bánh sau ăn đều nhau hơn. Sau khi có nhiều xe vào đk thì toàn báo phanh sau yếu và khi tháo cái bộ chia đó ra đấu 2 ống dầu liền vào 2 bánh thì lại đạt ngay. Nên e suy luận có thể bộ chia đó sẽ làm cho lực phanh sau yếu hơn phanh trước. Liệu đây có là thiết kế ban đầu để phanh sau luôn ăn yếu hơn phanh trước để tránh văng hoặc trượt bánh sau ko?
Các cụ thử tìm hiểu nguyên lý phanh xe ô tô thế nào là an toàn ko để ae cùng bàn luận nhé!
Trên đây là sự suy luận của e thôi chứ ko theo tài liệu nào cả :D.
Em nghĩ chuẩn vì xe wagon dẫn động bánh trước nên lực phanh bánh trước phải mạnh hơn bánh sau :))
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Em mò mẫm đc cái chia sẻ ở VN thôi ( vì tài liệu Tây e đọc đc nhưng ko hiểu :P ) .
Đa số đều khẳng định là lực phanh bánh trước luôn phải lớn hơn lực phanh bánh sau ợ !
Với thiết kế xe wagon từ những năm 91 bên Tây , mà bọn đk thì giờ toàn căn cứ theo tiêu chuẩn Ơ rô ( chả biết 3 hay 4 ) nữa thì khó mà wagon có thể đạt đc ( nếu kiểm tra đúng về tiêu chuẩn ). Em chỉ bang khi hệ thống phanh sau đang hoạt động tố nhé, còn mà phanh mòn quá hay xi lanh phanh sau kẹt cứng thì các cụ nên thay mới vì an toàn là đúng rồi ợ :))
Tại sao yêu cầu lực phanh tạo ra phía trước lại lớn hơn? Khi phanh do quán tính khối lượng của khối lượng toàn bộ ôtô nên trọng tâm bị dịch chuyển về phía trước nên tải trọng phân bố lên cầu trước tăng còn tải trọng phân bố lên cầu sau giảm. Có nghĩa là lực cản do cơ cấu phanh ở bánh sau sinh ra ở cầu trước bao giờ cũng cao hơn cầu sau. Vì thế trên nhiều xe thường chỉ bố trí cơ cấu phanh đĩa trên cầu trước còn cầu sau vẫn dùng cơ cấu phanh tang trống đề giảm chi phí sản xuất trong khi vẫn đảm bảo an toàn khi xe vận hành. Tuy nhiên đó đơn thuần cũng chỉ là dung hoà giữa hai yếu tố kinh tế và độ an toàn.
------------
Xem thêm: Phanh đĩa hay phanh tang trống? - Kinh nghiem, http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Phanh-dia-hay-phanh-tang-trong/61000350/387/
Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Với xe wagon thì ống dầu từ tổng phanh sẽ ăn chéo 2 bánh trước sau. Nên e nghĩ là ko có lý do ăn trước và ăn sau. Cái bộ chia đó e đã từng tháo ra và xịt rp7 và biết trong đó có cái van giảm áp lực khi dầu đi qua nó. Trước đây e cũng nghĩ là khi lực phanh của 2 ống dầu đi xuống thì cả 2 sẽ đi qua cái van chung đó nhằm dàn đều lực cho 2 bánh sau ăn đều nhau hơn. Sau khi có nhiều xe vào đk thì toàn báo phanh sau yếu và khi tháo cái bộ chia đó ra đấu 2 ống dầu liền vào 2 bánh thì lại đạt ngay. Nên e suy luận có thể bộ chia đó sẽ làm cho lực phanh sau yếu hơn phanh trước. Liệu đây có là thiết kế ban đầu để phanh sau luôn ăn yếu hơn phanh trước để tránh văng hoặc trượt bánh sau ko?
Các cụ thử tìm hiểu nguyên lý phanh xe ô tô thế nào là an toàn ko để ae cùng bàn luận nhé!
Trên đây là sự suy luận của e thôi chứ ko theo tài liệu nào cả :D.
Cụ Koạt mo ơi, chủ tịch có đề tài hay kìa :))
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,432
Động cơ
631,415 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Như nhà cháu đã nói: hệ thống phanh nhà cháu 10 năm nay đi đk chưa hề bị lỗi. Mặc dù bộ van điều áp này chưa 1 lần tháo ra.
Theo cá nhân nhà cháu: Tất cả những gì nhà chế tạo lắp ráp đều cần thiết và rất quan trọng. Nhất là hệ thống Phanh, vì nó liên quan đến AN TOÀN. Nên cái này ko thể thiếu.
Còn việc phân bố lực ko đều là do trong quá trình sử dụng và thay thế...
Có thể (có thể thôi) "Heo phanh" (xi lanh, pit tong, cóc pen) hai bên ko cùng chủng loại: khác nhau về kích
thước, khác nhau về dung tích (1 bên hàng Tàu, 1 bên dzin nhật)v.v...Đại đa số khi thấy hỏng cái nào thì thay cái đó, và cứ lắp vừa là dc.
Vì vậy cụ tuangiga hãy làm "chuột bạch" lấy 2 con "Heo phanh" đồng bộ "Tàu chính hãng" thay vào cả 2 bên xem có Đạt chuẩn ko...
nhà cháu báo cáo luôn là cũng chả ăn thua vẫn k ăn khi thay hai heo ;)), xe nhà cháu còn mỗi tangbua là theo xe thôi
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em mò mẫm đc cái chia sẻ ở VN thôi ( vì tài liệu Tây e đọc đc nhưng ko hiểu :P ) .
Đa số đều khẳng định là lực phanh bánh trước luôn phải lớn hơn lực phanh bánh sau ợ !
Với thiết kế xe wagon từ những năm 91 bên Tây , mà bọn đk thì giờ toàn căn cứ theo tiêu chuẩn Ơ rô ( chả biết 3 hay 4 ) nữa thì khó mà wagon có thể đạt đc ( nếu kiểm tra đúng về tiêu chuẩn ). Em chỉ bang khi hệ thống phanh sau đang hoạt động tố nhé, còn mà phanh mòn quá hay xi lanh phanh sau kẹt cứng thì các cụ nên thay mới vì an toàn là đúng rồi ợ :))
Tại sao yêu cầu lực phanh tạo ra phía trước lại lớn hơn? Khi phanh do quán tính khối lượng của khối lượng toàn bộ ôtô nên trọng tâm bị dịch chuyển về phía trước nên tải trọng phân bố lên cầu trước tăng còn tải trọng phân bố lên cầu sau giảm. Có nghĩa là lực cản do cơ cấu phanh ở bánh sau sinh ra ở cầu trước bao giờ cũng cao hơn cầu sau. Vì thế trên nhiều xe thường chỉ bố trí cơ cấu phanh đĩa trên cầu trước còn cầu sau vẫn dùng cơ cấu phanh tang trống đề giảm chi phí sản xuất trong khi vẫn đảm bảo an toàn khi xe vận hành. Tuy nhiên đó đơn thuần cũng chỉ là dung hoà giữa hai yếu tố kinh tế và độ an toàn.
------------
Xem thêm: Phanh đĩa hay phanh tang trống? - Kinh nghiem, http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Phanh-dia-hay-phanh-tang-trong/61000350/387/
Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn
Cụ Koạt mo ơi, chủ tịch có đề tài hay kìa :))
Nhà cháu đi kiểm định gần đây nhất tháng 9, phanh trước 75%, phanh sau phải đi xử lý, mang ra ga ra, pít tông kẹt, xử lý xong xuôi đi thử thấy phanh rất ăn rồi, nhưng vào kiểm tra cũng chỉ đạt 22%. Xử lý mềm, cho qua nhưng vấn khuyến cáo phanh sau không ăn, phải xử lý vì rất nguy hiểm, khi phanh xe bị dúi đầu.
Mà xe em k biết sao, pít tông phanh sau bên lái rất hay bị kẹt, hai lần đi đều bị kẹt bên này.
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như nhà cháu đã nói: hệ thống phanh nhà cháu 10 năm nay đi đk chưa hề bị lỗi. Mặc dù bộ van điều áp này chưa 1 lần tháo ra.
Theo cá nhân nhà cháu: Tất cả những gì nhà chế tạo lắp ráp đều cần thiết và rất quan trọng. Nhất là hệ thống Phanh, vì nó liên quan đến AN TOÀN. Nên cái này ko thể thiếu.
Còn việc phân bố lực ko đều là do trong quá trình sử dụng và thay thế...
Có thể (có thể thôi) "Heo phanh" (xi lanh, pit tong, cóc pen) hai bên ko cùng chủng loại: khác nhau về kích thước, khác nhau về dung tích (1 bên hàng Tàu, 1 bên dzin nhật)v.v...Đại đa số khi thấy hỏng cái nào thì thay cái đó, và cứ lắp vừa là dc.
Vì vậy cụ tuangiga hãy làm "chuột bạch" lấy 2 con "Heo phanh" đồng bộ "Tàu chính hãng" thay vào cả 2 bên xem có Đạt chuẩn ko...
Xe em thay đồng bộ 2 xi lanh phanh sau made in cụ Chánh, và sau 1 năm đi đăng kiểm ở trạm Đk Mỹ Đình rất ok, trả thấy họ bẩu gì. chỉ sau 1 tiếng đồng hồ là vào đánh xe ra.
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Xe em thay đồng bộ 2 xi lanh phanh sau made in cụ Chánh, và sau 1 năm đi đăng kiểm ở trạm Đk Mỹ Đình rất ok, trả thấy họ bẩu gì. chỉ sau 1 tiếng đồng hồ là vào đánh xe ra.
Đấy là cụ có "bánh mỳ", các cụ kia là cố tình không có để check.
 
Biển số
OF-504419
Ngày cấp bằng
12/4/17
Số km
374
Động cơ
188,640 Mã lực
Tuổi
42
Em thấy bẩu có cái nước gì đổ trực tiếp vào bình xăng (khi còn ít) để bảo trì động cơ, xy lanh, pit tông giúp lấy lại phong độ. Động cơ sau khi thực hiện sẽ sạch, khỏe, ăn uống ít. Có cụ nào thử chưa nhỉ
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Em thấy bẩu có cái nước gì đổ trực tiếp vào bình xăng (khi còn ít) để bảo trì động cơ, xy lanh, pit tông giúp lấy lại phong độ. Động cơ sau khi thực hiện sẽ sạch, khỏe, ăn uống ít. Có cụ nào thử chưa nhỉ
Thử nhiều rồi, muốn được như quảng cáo thì chắc phải dùng đều đều cỡ 1 năm.
 
Biển số
OF-504419
Ngày cấp bằng
12/4/17
Số km
374
Động cơ
188,640 Mã lực
Tuổi
42
Thử nhiều rồi, muốn được như quảng cáo thì chắc phải dùng đều đều cỡ 1 năm.
ý cụ là mỗi lần đổ xăng lại cho xe uống thêm 1 chai này á.?
Mịa, vậy mà quảng cáo hiệu quả ngay sau khi đề máy
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,432
Động cơ
631,415 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Em thấy bẩu có cái nước gì đổ trực tiếp vào bình xăng (khi còn ít) để bảo trì động cơ, xy lanh, pit tông giúp lấy lại phong độ. Động cơ sau khi thực hiện sẽ sạch, khỏe, ăn uống ít. Có cụ nào thử chưa nhỉ
món này cụ phải hỏi chồng cũ :))
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Em mò mẫm đc cái chia sẻ ở VN thôi ( vì tài liệu Tây e đọc đc nhưng ko hiểu :P ) .
Đa số đều khẳng định là lực phanh bánh trước luôn phải lớn hơn lực phanh bánh sau ợ !
Với thiết kế xe wagon từ những năm 91 bên Tây , mà bọn đk thì giờ toàn căn cứ theo tiêu chuẩn Ơ rô ( chả biết 3 hay 4 ) nữa thì khó mà wagon có thể đạt đc ( nếu kiểm tra đúng về tiêu chuẩn ). Em chỉ bang khi hệ thống phanh sau đang hoạt động tố nhé, còn mà phanh mòn quá hay xi lanh phanh sau kẹt cứng thì các cụ nên thay mới vì an toàn là đúng rồi ợ :))
Tại sao yêu cầu lực phanh tạo ra phía trước lại lớn hơn? Khi phanh do quán tính khối lượng của khối lượng toàn bộ ôtô nên trọng tâm bị dịch chuyển về phía trước nên tải trọng phân bố lên cầu trước tăng còn tải trọng phân bố lên cầu sau giảm. Có nghĩa là lực cản do cơ cấu phanh ở bánh sau sinh ra ở cầu trước bao giờ cũng cao hơn cầu sau. Vì thế trên nhiều xe thường chỉ bố trí cơ cấu phanh đĩa trên cầu trước còn cầu sau vẫn dùng cơ cấu phanh tang trống đề giảm chi phí sản xuất trong khi vẫn đảm bảo an toàn khi xe vận hành. Tuy nhiên đó đơn thuần cũng chỉ là dung hoà giữa hai yếu tố kinh tế và độ an toàn.
------------
Xem thêm: Phanh đĩa hay phanh tang trống? - Kinh nghiem, http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Phanh-dia-hay-phanh-tang-trong/61000350/387/
Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn
Cháu đọc tài liệu này thì lại thấy ngược so với cụ Chánh:
Van điều hòa lực phanh
Van điều hòa lực phanh được trang bị trên xe có phanh đĩa trên bánh trước và phanh trống trên bánh xe sau. Má phanh phanh đĩa thường tiếp xúc với đĩa phanh, trong khi guốc phanh phanh trống thường có xu hướng kéo ra khỏi trống phanh. Vì điều này, phanh đĩa sẽ có tác dụng trước phanh trống khi nhấn bàn đạp phanh. Van điều hòa lực phanh bù đắp cho điều này, làm cho phanh trống hoạt động ngay trước khi phanh đĩa hoạt động. Van điều hòa lực phanh không cho bất kỳ áp lực nào tới đĩa phanh cho đến khi áp lực đã đạt đến ngưỡng cho phép. Áp lực ngưỡng thấp so với áp lực tối đa trong hệ thống phanh, vì vậy phanh trống chỉ vừa hoạt động trước khi phanh đĩa có tác dụng. Việc phanh phía sau có tác dụng trước phanh trước làm xe ổn định hơn trong khi phanh.


Xem thêm: http://thietbikiemdinhoto.vn/news/he-thong-phanh-tren-o-to-1-1390.html
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,617
Động cơ
77,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu đọc tài liệu này thì lại thấy ngược so với cụ Chánh:
Van điều hòa lực phanh
Van điều hòa lực phanh được trang bị trên xe có phanh đĩa trên bánh trước và phanh trống trên bánh xe sau. Má phanh phanh đĩa thường tiếp xúc với đĩa phanh, trong khi guốc phanh phanh trống thường có xu hướng kéo ra khỏi trống phanh. Vì điều này, phanh đĩa sẽ có tác dụng trước phanh trống khi nhấn bàn đạp phanh. Van điều hòa lực phanh bù đắp cho điều này, làm cho phanh trống hoạt động ngay trước khi phanh đĩa hoạt động. Van điều hòa lực phanh không cho bất kỳ áp lực nào tới đĩa phanh cho đến khi áp lực đã đạt đến ngưỡng cho phép. Áp lực ngưỡng thấp so với áp lực tối đa trong hệ thống phanh, vì vậy phanh trống chỉ vừa hoạt động trước khi phanh đĩa có tác dụng. Việc phanh phía sau có tác dụng trước phanh trước làm xe ổn định hơn trong khi phanh.


Xem thêm: http://thietbikiemdinhoto.vn/news/he-thong-phanh-tren-o-to-1-1390.html
Em nghĩ hai vấn đề đang không liên quan nhau ạ:
1- cụ Chánh đang nói về lực phanh giữa bánh trước và bánh sau
2- Cụ nongdan đang nói khi đạp phanh thì bánh trước hay bánh sau được phanh trước
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Em nghĩ hai vấn đề đang không liên quan nhau ạ:
1- cụ Chánh đang nói về lực phanh giữa bánh trước và bánh sau
2- Cụ nongdan đang nói khi đạp phanh thì bánh trước hay bánh sau được phanh trước
Tóm lại, đề tài này là khá rộng, chứng ta cần thử trên vài xe sau đó họp bàn để nghiệm thu và trận rồi mới đưa ra kết luận cuối cùng. :))
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Em nghĩ hai vấn đề đang không liên quan nhau ạ:
1- cụ Chánh đang nói về lực phanh giữa bánh trước và bánh sau
2- Cụ nongdan đang nói khi đạp phanh thì bánh trước hay bánh sau được phanh trước
Chuẩn. Nhưng lực phanh trước mạnh hơn sau là nó áp dụng với xe cả trước và sau đều tang trống. Nhưng ở xe của ta, trước đã đĩa rồi nên về lực, phanh trước vẫn cần lực nhẹ hơn sau, vì vậy, bộ chia của cụ Tuấn vẫn rất quan trọng, còn nguyên nhân vì sao thì cháu chịu. :))
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Chuẩn. Nhưng lực phanh trước mạnh hơn sau là nó áp dụng với xe cả trước và sau đều tang trống. Nhưng ở xe của ta, trước đã đĩa rồi nên về lực, phanh trước vẫn cần lực nhẹ hơn sau, vì vậy, bộ chia của cụ Tuấn vẫn rất quan trọng, còn nguyên nhân vì sao thì cháu chịu. :))
Tóm lại, đề tài này là khá rộng, chứng ta cần thử trên vài xe sau đó họp bàn để nghiệm thu và trận rồi mới đưa ra kết luận cuối cùng. :))
Nhà cháu không muốn nhắc lại nên quote lại để các cụ đỡ phiền :))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Vừa ngồi họp bàn tại Đức béo mà vẫn chưa có kết nuận...bực cửa mềnh nhà cháu dzìa... Mấy cụ ấy nại da ca ra o ke bàn tiếp đấy ...
Tóm lại, đề tài này là khá rộng, chứng ta cần thử trên vài xe sau đó họp bàn để nghiệm thu và trận rồi mới đưa ra kết luận cuối cùng. :))
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,089
Động cơ
426,689 Mã lực
Em đang ở đây với v3, hết nước làm mát, nghi đứt dây cam.




 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top