Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 7)

Trạng thái
Thớt đang đóng

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
QUên nhà cháu chưa bổ sung thêm là đã thay lọc gió mới hàng chính hãng. Cái chính là thay xong nó ngon quá, phải chỉnh lại tầm đánh lửa thì ko làm nên tạch.:))
Thay lọc gió chính háng xong thì phải thay dầu hộp số chứ éu ai chỉnh tầm đánh điện ~X(~X(~X(
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,626
Động cơ
78,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm thật, chất lượng thật, bôi trơn thì có nhưng ếch cần bảo bối nhé, chỉ có nịnh thần hoặc tương đương mới phải làm thế thôi cụ ơi.
Cụ chả hiểu cái gì cả. Đây là giải pháp kỹ thuật xử lí phanh do cụ Chánh Hieunam nghĩ ra. Đã áp dụng thành công cho rất nhiều xe đi đăng kiểm bị phanh kém như KMS , achi model ...
Đầu óc gato chật hẹp lúc nào cũng nghĩ xấu người khác
Nịnh thần hoặc tương đương cũng được, nhé. Đầy ông muốn được làm nịnh thần còn đang chờ ngoài vòng gửi xe kia kìa :))
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,464
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Cụ chả hiểu cái gì cả. Đây là giải pháp kỹ thuật xử lí phanh do cụ Chánh Hieunam nghĩ ra. Đã áp dụng thành công cho rất nhiều xe đi đăng kiểm bị phanh kém như KMS , achi model ...
Đầu óc gato chật hẹp lúc nào cũng nghĩ xấu người khác
Nịnh thần hoặc tương đương cũng được, nhé. Đầy ông muốn được làm nịnh thần còn đang chờ ngoài vòng gửi xe kia kìa :))
23/1/2018 cho e mượn bảo bối cái nhá ;)) đang nghĩ k biết phải dự phòng má phanh, tangbua mới ko
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,626
Động cơ
78,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
23/1/2018 cho e mượn bảo bối cái nhá ;)) đang nghĩ k biết phải dự phòng má phanh, tangbua mới ko
Lên đây tặng luôn cho 1 bộ :))
Em đi bị lỗi phanh, hai bên lệch nhau đâu 25-35% gì đó. Thay mỗi bảo bối này chú đk phanh thử đập mặt vào kính chắn gió, mũi sưng to như mũi Quang Thắng. Thế là qua. Lại còn bảo a giảm bớt đi, phanh ăn quá. Em bảo lên xe nhớ thắt dây an toàn :))
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,464
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cụ chả hiểu cái gì cả. Đây là giải pháp kỹ thuật xử lí phanh do cụ Chánh Hieunam nghĩ ra. Đã áp dụng thành công cho rất nhiều xe đi đăng kiểm bị phanh kém như KMS , achi model ...
Đầu óc gato chật hẹp lúc nào cũng nghĩ xấu người khác
Nịnh thần hoặc tương đương cũng được, nhé. Đầy ông muốn được làm nịnh thần còn đang chờ ngoài vòng gửi xe kia kìa :))
10 năm nay đi đăng kiểm nhà cháu chưa 1 lần bị lỗi phanh chân ... Thật.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,464
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
10 năm nay đi đăng kiểm nhà cháu chưa 1 lần bị lỗi phanh chân ... Thật.
bí quyết mà cứ im ỉm mà cũng phô, trong khi nhà cháu và các cụ nhà chật vật , hic
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
bí quyết mà cứ im ỉm mà cũng phô, trong khi nhà cháu và các cụ nhà chật vật , hic
Nhà cháu chả có bí quyết gì cả, má phanh mòn thì thay...Ngoài ra ko chế cháo, thêm bớt bất cứ thứ gì...Tâm bua đã láng 1 lần vì bị gờ. Còn đĩa phanh thì chưa láng lần nào.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,464
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Nhà cháu chả có bí quyết gì cả, má phanh mòn thì thay...Ngoài ra ko chế cháo, thêm bớt bất cứ thứ gì...Tâm bua đã láng 1 lần vì bị gờ. Còn đĩa phanh thì chưa láng lần nào.
đấy, đời lắm bất công. Lần 1 nhà cháu phải thay má, đi dăm lần 7 lượt phải đóng phí lần 2. Đk lần 2 thì láng tangbua mài các kiểu..... quái nhà cháu mới lấy xe đc 2 quý ah, nhiều hơn rồi chứ nhẩy :))
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Làm thật, chất lượng thật, bôi trơn thì có nhưng ếch cần bảo bối nhé, chỉ có nịnh thần hoặc tương đương mới phải làm thế thôi cụ ơi.
Cụ chả hiểu cái gì cả. Đây là giải pháp kỹ thuật xử lí phanh do cụ Chánh Hieunam nghĩ ra. Đã áp dụng thành công cho rất nhiều xe đi đăng kiểm bị phanh kém như KMS , achi model ...
Đầu óc gato chật hẹp lúc nào cũng nghĩ xấu người khác
Nịnh thần hoặc tương đương cũng được, nhé. Đầy ông muốn được làm nịnh thần còn đang chờ ngoài vòng gửi xe kia kìa :))
Vào đây với tinh thần fun thôi nhé! Các cu dùng từ tế nhi một tí ;)
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,059
Động cơ
426,062 Mã lực
Vào đây với tinh thần fun thôi nhé! Các cu dùng từ tế nhi một tí ;)
Cụ vào đây còn 2 tay 2 dao kia mà. Tiếp chuyện đăng kiểm V3 nhà cháu phải tháo bỏ cái này mới được, ko thì 1 bên phanh hầu như ko ăn.


Cuối cùng e nó cũng xong sau 3 lần quay về.

 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,464
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Cụ vào đây còn 2 tay 2 dao kia mà. Tiếp chuyện đăng kiểm V3 nhà cháu phải tháo bỏ cái này mới được, ko thì 1 bên phanh hầu như ko ăn.


Cuối cùng e nó cũng xong sau 3 lần quay về.


là cái j vậy cụ
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cụ vào đây còn 2 tay 2 dao kia mà. Tiếp chuyện đăng kiểm V3 nhà cháu phải tháo bỏ cái này mới được, ko thì 1 bên phanh hầu như ko ăn.


Cuối cùng e nó cũng xong sau 3 lần quay về.

Cần phải hội thảo xem liệu có phải do lắp ống dầu vào bộ chia này ko đúng ko? Thử đảo các đầu ống xem sao.
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,059
Động cơ
426,062 Mã lực
Cần phải hội thảo xem liệu có phải do lắp ống dầu vào bộ chia này ko đúng ko? Thử đảo các đầu ống xem sao.
Em nghĩ cái bộ chia này chưa tháo bao h, thợ vất vả lắm mới tháo được vì kẹt ren. V2 nhà cháu cũng phải tháo mới ổn cụ ạ. Cháu nghiz là cái bộ này khi đã cũ sẽ phân bổ lực phanh ko đều.
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Em nghĩ cái bộ chia này chưa tháo bao h, thợ vất vả lắm mới tháo được vì kẹt ren. V2 nhà cháu cũng phải tháo mới ổn cụ ạ. Cháu nghiz là cái bộ này khi đã cũ sẽ phân bổ lực phanh ko đều.
Theo cháu nghiên cứu từ gu gờ thì đây là van điều hòa lực phanh. Tác dụng của nó là khi ta đạp phanh, nó làm cho phanh sau ăn trước rồi mới đến phanh trước. Cháu nghĩ nó cấu tạo cũng phức tạp và nó cũng rất quan trọng.
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Theo cháu nghiên cứu từ gu gờ thì đây là van điều hòa lực phanh. Tác dụng của nó là khi ta đạp phanh, nó làm cho phanh sau ăn trước rồi mới đến phanh trước. Cháu nghĩ nó cấu tạo cũng phức tạp và nó cũng rất quan trọng.
Với xe wagon thì ống dầu từ tổng phanh sẽ ăn chéo 2 bánh trước sau. Nên e nghĩ là ko có lý do ăn trước và ăn sau. Cái bộ chia đó e đã từng tháo ra và xịt rp7 và biết trong đó có cái van giảm áp lực khi dầu đi qua nó. Trước đây e cũng nghĩ là khi lực phanh của 2 ống dầu đi xuống thì cả 2 sẽ đi qua cái van chung đó nhằm dàn đều lực cho 2 bánh sau ăn đều nhau hơn. Sau khi có nhiều xe vào đk thì toàn báo phanh sau yếu và khi tháo cái bộ chia đó ra đấu 2 ống dầu liền vào 2 bánh thì lại đạt ngay. Nên e suy luận có thể bộ chia đó sẽ làm cho lực phanh sau yếu hơn phanh trước. Liệu đây có là thiết kế ban đầu để phanh sau luôn ăn yếu hơn phanh trước để tránh văng hoặc trượt bánh sau ko?
Các cụ thử tìm hiểu nguyên lý phanh xe ô tô thế nào là an toàn ko để ae cùng bàn luận nhé!
Trên đây là sự suy luận của e thôi chứ ko theo tài liệu nào cả :D.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top