Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 7)

Trạng thái
Thớt đang đóng

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,651
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bẩm các cụ vợ 2 em hôm trước đi thay dây curoa thì cái cụm tăng dây curoa điều hòa không vặn ra được nên em chưa thay được dây nào, em ít dùng điều hòa nên có ý định cắt dây curoa điều hòa đó ra để thay dây máy phát trước và chỉ chạy 1 dây máy phát thôi thì có được không các cụ#-o
Quá ngon. Như vậy em cam đoan cụ có thể chạy dưới 5 lít xăng cho 100km
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
:)) Riêng với trường hợp GCU em kêu, cụ đưa ra nguyên nhân chưa chính xác ạ :))

Kính cụ nongdan2014 vào phán.
Nếu em không nhầm, với tất cả các xe trang bị hệ thống GCU phát triển bởi cụ nongdan2014, không chỉ có nhiệt nước, mà sụt điện hoặc mất điện áp, hệ thống này đều kêu báo động :D
Tỉ dụ như vào mùa đông, khởi động khi xe để qua đêm là bị kêu. Lúc đoá nước máy còn chưanóng, nói gì đến sôi :D
Xe em là minh chứng. Em dám cá với bất kì cụ nào về trường hợp này luôn. Phương thức là tháo curoa máy phát, hoặc rút dây từ máy phát, hệ thống sẽ kêu. Không liên qua đến quá nhiệt. Ai thua mời bia Đức béo 1 bữa :D
Ảnh chụp lúc bị đây ạ.


Nâng cấp chức năng la làng khi quá nhiệt, tụt huyết áp, sập nguồn...là quá tuyệt vời cho bộ GCU. Nếu chỉ đo nhiệt và âm thầm bật quạt thì không cẩn thận vẫn tèo như thường.
Lại cảm ơn cụ nongdan2014 lần nữa :))
Viva GCU
Chuẩn. Những tính năng của bộ ấy tả rồi còn gì.

Cụ ko cần phải cá :))
Phòng kt luôn lưu trữ hiện vật để ngâm cứu

Nguyên lý của dây màu cam nhận nguồn điện từ biến trở nhiệt:
- Từ 0.0 đến 9.7v lệnh cho rơ le đóng, còi kêu. (Do chuột cắn, lỏng rắc, máy phát kém, ăc qui yếu ... )
- Từ 9.8v trở lên thì lệnh cho rơ le ngắt.
Như vậy thì khi dây bị đứt đến lúc ắc qui tụt xuống dưới 9.7v là khá lâu. Trong khi xe đang chạy nếu nc ko tuần hoàn chỉ vài phút là nc trong máy sôi.
(Hay ắc qui của cụ quá kém, mà kém thì 9.7 v đề thế méo nào dc ? )
Thảo luận ở đây để biết nguyên lý và phát huy tính ưu việt của thiết bị vào nhiều ứng dụng...cụ nongdan2014 xác nhận hộ nhà cháu...
Lĩnh vực này nó khó lắm, cụ không hiểu được đâu :))
Bộ này lấy lệnh của đường điện áp dẫn từ cảm biến nhiệt lên dồng hồ báo nhiệt. Mà điện áp này lại lấy trực tiếp từ máy phát (không liên quan aqui). Khi máy nguội điện trở cảm biến nhiệt cao nên điện áp tại dây này khoảng 9v, khi máy nóng điện áp này giảm dần.
Có mấy trường hợp có thể làm bộ cảnh báo kêu:
- đứt dây curoa máy phát (không có điện áp) kêu
- hỏng máy phát (không có điện áp) kêu
- đứt dây xuống cảm biến nhiệt (điện áp tăng lên 12v). Kêu
- buổi sáng trời lạnh trở nhiệt tăng cao dẫn đến điện áp cảm biến tăng cao (tương tự đứt dây cảm biến). Kêu (cái này chỉnh dược)
- máy quá nhiệt (điện áp tại dây cảm biến tụt) kêu.
Cháu mới nâng cấp thêm tính năng khi máy nguội, rơ le cấp nguồn cho bù ga nên bù ga sẽ chạy cho tới khi máy nóng.
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,171
Động cơ
478,989 Mã lực
Chuẩn. Những tính năng của bộ ấy tả rồi còn gì.


Lĩnh vực này nó khó lắm, cụ không hiểu được đâu :))
Bộ này lấy lệnh của đường điện áp dẫn từ cảm biến nhiệt lên dồng hồ báo nhiệt. Mà điện áp này lại lấy trực tiếp từ máy phát (không liên quan aqui). Khi máy nguội điện trở cảm biến nhiệt cao nên điện áp tại dây này khoảng 9v, khi máy nóng điện áp này giảm dần.
Có mấy trường hợp có thể làm bộ cảnh báo kêu:
- đứt dây curoa máy phát (không có điện áp) kêu
- hỏng máy phát (không có điện áp) kêu
- đứt dây xuống cảm biến nhiệt (điện áp tăng lên 12v). Kêu
- buổi sáng trời lạnh trở nhiệt tăng cao dẫn đến điện áp cảm biến tăng cao (tương tự đứt dây cảm biến). Kêu (cái này chỉnh dược)
- máy quá nhiệt (điện áp tại dây cảm biến tụt) kêu.
Cháu mới nâng cấp thêm tính năng khi máy nguội, rơ le cấp nguồn cho bù ga nên bù ga sẽ chạy cho tới khi máy nóng.
Thế thì nhà cháu đã hiểu nguyên lý cấu tạo của bộ cảnh báo mà cụ đã nâng cấp 2017 :)) (cơ bản là đấu nối nguồn cấp cho dây đỏ và đen )
Nhưng nhà cháu thấy cảnh báo máy phát thì đã có đèn taplo. Cảnh báo máy lạnh thì ko quan trọng (nổ máy chờ máy nóng là việc cần làm theo thói quen).
Còn tính năng đóng ngắt rơ le bởi điện áp thay đổi như bộ 2015 thì ứng dụng vào nhiều thứ
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,651
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế thì nhà cháu đã hiểu nguyên lý cấu tạo của bộ cảnh báo mà cụ đã nâng cấp 2017 :)) (cơ bản là đấu nối nguồn cấp cho dây đỏ và đen )
Nhưng nhà cháu thấy cảnh báo máy phát thì đã có đèn taplo. Cảnh báo máy lạnh thì ko quan trọng (nổ máy chờ máy nóng là việc cần làm theo thói quen).
Còn tính năng đóng ngắt rơ le bởi điện áp thay đổi như bộ 2015 thì ứng dụng vào nhiều thứ
Đã bảo rồi, tuyệt nhất là có cái còi bíp bíp khi có vấn đề. Có trường hợp lắp cả đồng hồ báo nhiệt, cả rơ le quạt phụ trợ, cơ mà không có còi bíp bíp, nên vẫn bị quá nhiệt sôi nước đấy thây ;))
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Đã bảo rồi, tuyệt nhất là có cái còi bíp bíp khi có vấn đề. Có trường hợp lắp cả đồng hồ báo nhiệt, cả rơ le quạt phụ trợ, cơ mà không có còi bíp bíp, nên vẫn bị quá nhiệt sôi nước đấy thây ;))
Còi bíp thì táng cmn vào còi xe cho xong.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,804
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
bẩm các cụ vợ 2 em hôm trước đi thay dây curoa thì cái cụm tăng dây curoa điều hòa không vặn ra được nên em chưa thay được dây nào, em ít dùng điều hòa nên có ý định cắt dây curoa điều hòa đó ra để thay dây máy phát trước và chỉ chạy 1 dây máy phát thôi thì có được không các cụ#-o
cái j cần kip cụ alo chánh tủm ship cho nhanh
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,804
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

Kave

Xe buýt
Biển số
OF-421274
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
749
Động cơ
226,300 Mã lực
Tuổi
40
kinh hơn nhà cháu rồi, nhõn 1 cái chuột cửa, cái lọc gió cũ bỏ xe ra từ hồi cụ tuan kỷ thay cho :))
em mang lên để thay nhưng ra xưởng kiểm tra thợ bảo cái nào cũng tốt chưa cần thay thế là để sơ cua:D
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,804
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Cái gì lỗi cũng kêu ra còi. E nhờ các cụ thiết kế cho e cái còi đang kêu thì bấm vào đâu cho nó tắt ạ? Nhà e có cái loa thỉnh thoảng kêu mà e đau hết cả đầu mà vẫn chưa tìm thấy nút tắt ợ ;))
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,651
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái gì lỗi cũng kêu ra còi. E nhờ các cụ thiết kế cho e cái còi đang kêu thì bấm vào đâu cho nó tắt ạ? Nhà e có cái loa thỉnh thoảng kêu mà e đau hết cả đầu mà vẫn chưa tìm thấy nút tắt ợ ;))
Bịt cái chỗ phát ra âm thanh ấy cụ ạ ;))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top