Theo ngu ý của e, thì công dụng của hai món này khác nhau ạ. Nguyên lí sinh công là tạo áp lực thông qua việc thay đổi thể tích hỗn hợp khi cháy, tỉ lệ thay đổi càng cao => áp lực mạnh, xy lanh phi xuống nhanh, máy khoẻ.
- Maz là phụ gia làm tăng tốc độ cháy, đốt hết oxy, tốc độ thay đổi thể tích nbanh. Tuy nhiên, sẽ có những lúc lượng xăng vào đ/c vượt quá tỉ lệ (e ví dụ chuẩn là 1 thể tích xăng 1 oxy, khi xăng 1,2 mà oxy vẫn 1) thì maz ko có tác dụng => cháy ko hết, sinh muội bám vào xylanh..
- Việc vệ sinh chính là làm sạch buồng đốt, giảm muội than, làm cho quá trình hút-nén-nổ-xả diễn ra trơn tru, nhanh, có tác dụng làm thoát máy, đưa về nguyên bản. Việc này hay nhầm mới việc máy mạnh hơn
Dễ tưởng tượng hơn thì e ví dụ thế này:
Do vòng bi của bánh xe bẩn, bám bụi nên đạp hết ga xe chỉ chạy được 80km/h
1- thay đ/c 1.0 bằng 2.0 => đạp hết ga xe chạy 160km/h. Đây là cách như sử dụng Maz
2- bảo dưỡng lau chùi tra dầu mỡ vòng bi. Đạp 4/5 ga chạy được 80, đạp hết ga chạy được 100km/h. Đây là vệ sinh.
Ngồi viết dài quá, vodka e phát đê