Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa (Phần 6)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Mắt đen 69

Xe điện
Biển số
OF-406053
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
4,105
Động cơ
267,589 Mã lực
Lộ liễu quá, em học cụ minck lắp vào gầm ghế bên phụ cho gọn, chạ ai biết cả. Cơ mà dùng nhõn hồi đi vào Đà Nẵng, chứ từ hồi đó đến giờ chưa phải dùng phát nào.
Nếu cụ muốn nó thổi hơi mát ra sau có thể thiết kế quả ống ruột mèo từ đó luồn vào hộp tỳ tay rồi ra khe gió sau, như camzi :D



Em thấy hôm trước đi sờ pa tẩy sẹo rồi hay sao í ;))
Em ngồi nghịch ướm thủ xem sao. Chỗ đó có nguồn lạnh nên mát ra phết :))
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,059
Động cơ
426,075 Mã lực
Em tự hào về con xe lắm, thế mà vẫn bị chê cái trần không được trắng :-B bị sút đúng vào ấy em alo ngay cho mụ Lex xem ngày trước tẩy trắng Ngoc Truynh ở đâu em cũng mò đến. Sau 3 ngày + gần củ em có cái trần thơm phức. Cơ mà đúng con tằm nhả tơ, cái trần trắng là thế đâm lo - Em lại alo CT Hieunam bố trí gấp 4 cái tay nắm trần trước sau, phòng mọi người mỏi không có cái vị lại quạng vào cái ấy thì bỏ miẹ :))


Cụ được chủ tịch ưu ái quá, nhà cháu đặt hàng chủ tịch món này đã lâu mà chưa thấy cụ ý trả lời giúp.
 

thái tú

Xe tăng
Biển số
OF-383058
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
1,172
Động cơ
256,237 Mã lực


E phát hiện từ chiều nay,khi dừng xe thì thấy bị chẩy dầu,lúc đi đường thì ko biết có chẩy ko,các cụ cho e biết bị sao và cách khắc phục với.
 
Biển số
OF-392997
Ngày cấp bằng
20/11/15
Số km
153
Động cơ
237,430 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
thành phố vinh
máu thế, trước nghe kể rồi giờ mới nhìn thấy cái space của cụ TL :) cháu cũng đang tính món này cho con bồ của cháu để chạy đường đèo nó đầm, vững :)
Các cụ chạy đua vũ trang kinh quá. Nhà cháu kê dép ngồi hóng vậy.cơ m


E phát hiện từ chiều nay,khi dừng xe thì thấy bị chẩy dầu,lúc đi đường thì ko biết có chẩy ko,các cụ cho e biết bị sao và cách khắc phục với.
Dự là xe cụ bị hở phớt láp rồi. Nhìn màu đấy khả năng là dầu hộp số rồi cụ ạ.
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực


E phát hiện từ chiều nay,khi dừng xe thì thấy bị chẩy dầu,lúc đi đường thì ko biết có chẩy ko,các cụ cho e biết bị sao và cách khắc phục với.
Em dự là phớt cần số
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,625
Động cơ
78,089 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lộ liễu quá, em học cụ minck lắp vào gầm ghế bên phụ cho gọn, chạ ai biết cả. Cơ mà dùng nhõn hồi đi vào Đà Nẵng, chứ từ hồi đó đến giờ chưa phải dùng phát nào.
Nếu cụ muốn nó thổi hơi mát ra sau có thể thiết kế quả ống ruột mèo từ đó luồn vào hộp tỳ tay rồi ra khe gió sau, như camzi :D



Em thấy hôm trước đi sờ pa tẩy sẹo rồi hay sao í ;))
Đây này, quạt nhỏ tốc độ siêu cao :))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Hệ thống báo hiệu nhiệt độ nước làm mát và hệ thống điều khiển dự phòng hôm nay cứu cho nhà cháu 1 *Bàn thua* trông thấy:
Chả là sáng nay nhà cháu đi lễ đền chúa Đá Đen và qua Ba trại, Thuần mỹ, vòng về Yên kỳ.
Mới đi đến Ngã 3 Tản lĩnh thì thấy còi báo động sự cố nướng nóng kêu vang; Nhìn đồng hồ thấy nhiệt độ là 97 độ C. (Nhà cháu cài hệ thống dự phòng và báo động là 97 độ thì đóng-94 độ C thì tắt)
Nhà cháu tắt điều hoà và nhẹ chân ga để chạy đến Đền mới kiểm tra. Sau khi khám kỹ thì thấy nguồn điện điều khiển Rơ Le quạt làm mát ko có... (Quạt ko chạy; hể cả bật ĐH).
Thế là nhà cháu ngắt nguồn điện còi báo động (Để nó sẽ kêu điếc tai khi quạt chạy). Sau đó cài đặt lại hệ thống dự phòng: 90 đôC thì quạt chạy-80 độC thì quạt dừng...
Và thế là nhiệt độ máy lại ổn định như ko có vấn đề gì sảy ra...Chạy thêm hơn 100km nữa mà nhiệt độ máy vẫn ngon lành...Kể cả bật ĐH 100%... :)) Quá ngon cho 1 Ốp sừn :D ( Nếu ko dc báo động thì có khi phải gọi cứu hộ ấy chứ... :P
Ngày Mai xuống Cty cùng cụ Chánh và các cụ hội chẩn xem NÝ do tại sao ??? ...
 

Mắt đen 69

Xe điện
Biển số
OF-406053
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
4,105
Động cơ
267,589 Mã lực
Hệ thống báo hiệu nhiệt độ nước làm mát và hệ thống điều khiển dự phòng hôm nay cứu cho nhà cháu 1 *Bàn thua* trông thấy:
Chả là sáng nay nhà cháu đi lễ đền chúa Đá Đen và qua Ba trại, Thuần mỹ, vòng về Yên kỳ.
Mới đi đến Ngã 3 Tản lĩnh thì thấy còi báo động sự cố nướng nóng kêu vang; Nhìn đồng hồ thấy nhiệt độ là 97 độ C. (Nhà cháu cài hệ thống dự phòng và báo động là 97 độ thì đóng-94 độ C thì tắt)
Nhà cháu tắt điều hoà và nhẹ chân ga để chạy đến Đền mới kiểm tra. Sau khi khám kỹ thì thấy nguồn điện điều khiển Rơ Le quạt làm mát ko có... (Quạt ko chạy; hể cả bật ĐH).
Thế là nhà cháu ngắt nguồn điện còi báo động (Để nó sẽ kêu điếc tai khi quạt chạy). Sau đó cài đặt lại hệ thống dự phòng: 90 đôC thì quạt chạy-80 độC thì quạt dừng...
Và thế là nhiệt độ máy lại ổn định như ko có vấn đề gì sảy ra...Chạy thêm hơn 100km nữa mà nhiệt độ máy vẫn ngon lành...Kể cả bật ĐH 100%... :)) Quá ngon cho 1 Ốp sừn :D ( Nếu ko dc báo động thì có khi phải gọi cứu hộ ấy chứ... :P
Ngày Mai xuống Cty cùng cụ Chánh và các cụ hội chẩn xem NÝ do tại sao ??? ...
Xuống thuận mỹ thì nóng máy là đúng rồi. Mà cụ ko alo e thì lai được làm ly cafe :))
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Cháu cũng đú theo cụ xù xem như nào


 

Nghia.catre

Xe buýt
Biển số
OF-336380
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
547
Động cơ
283,270 Mã lực
Nơi ở
Đình Dù, Văn Lâm, Hưng Yên
Website
www.facebook.com
Hệ thống báo hiệu nhiệt độ nước làm mát và hệ thống điều khiển dự phòng hôm nay cứu cho nhà cháu 1 *Bàn thua* trông thấy:
Chả là sáng nay nhà cháu đi lễ đền chúa Đá Đen và qua Ba trại, Thuần mỹ, vòng về Yên kỳ.
Mới đi đến Ngã 3 Tản lĩnh thì thấy còi báo động sự cố nướng nóng kêu vang; Nhìn đồng hồ thấy nhiệt độ là 97 độ C. (Nhà cháu cài hệ thống dự phòng và báo động là 97 độ thì đóng-94 độ C thì tắt)
Nhà cháu tắt điều hoà và nhẹ chân ga để chạy đến Đền mới kiểm tra. Sau khi khám kỹ thì thấy nguồn điện điều khiển Rơ Le quạt làm mát ko có... (Quạt ko chạy; hể cả bật ĐH).
Thế là nhà cháu ngắt nguồn điện còi báo động (Để nó sẽ kêu điếc tai khi quạt chạy). Sau đó cài đặt lại hệ thống dự phòng: 90 đôC thì quạt chạy-80 độC thì quạt dừng...
Và thế là nhiệt độ máy lại ổn định như ko có vấn đề gì sảy ra...Chạy thêm hơn 100km nữa mà nhiệt độ máy vẫn ngon lành...Kể cả bật ĐH 100%... :)) Quá ngon cho 1 Ốp sừn :D ( Nếu ko dc báo động thì có khi phải gọi cứu hộ ấy chứ... :P
Ngày Mai xuống Cty cùng cụ Chánh và các cụ hội chẩn xem NÝ do tại sao ??? ...
Kính cụ Mink và các cụ
Lại nói về sự cố nước làm mát thì nhà cháu bị phát như này mà kinh hồn.
hôm cách đây 10 tháng chạy từ nhà lên Đức Giang (khoảng 20km) đỗ xe vào quán ngồi, chưa đầy 2 phút có người gọi giật ra, anh ơi cháy xe. Nhìn ra xe mình thấy khói bốc nghi ngút thật, sợ quá chạy gần thì thấy toàn hơi nước bật nắp capo lên thì hơi nước bốc mù mịt, nguyên nhân là tụt ống cao su bắt vào hệ thống tản nhiệt làm mát và nước phun ra máy đang nóng và nước cũng đang nóng làm bốc hơi như cháy xe.
Nhà cháu để cho nguội tí đổ thêm nước, lấy kìm cho lại ống và phanh hãm lại như cũ, khi về ko giám bật điều hòa, mua chiếc giắc co bằng sắt vặn chặt ở đầu nối (chỉ có vỡ ống chứ ko bật được ra)
Sau đó ra Suzuki khám thì nó bảo xe của a bị hỏng nắp két nước, ok thay lắp két nước 352k.
từ đó đi đến h thì ko thấy có vấn đề gì nữa tuy nhiên e vẫn thấy lo vì:
1-Hiện tại khi chạy nóng máy mở nắp capo thấy cái đường ống cao su vận chuyển nước làm mát từ két vào khoang máy nó căng như bóng (nhìn thấy nó phồng lên chút so với máy nguội, kim nhiệt vẫn hoạt động khi máy nóng là chỉ vạch 50%)
2-Khi để máy nguội thì cái đường ống e nói ở trên nó lại có hiện tượng hơi bẹt lại (mở nắp két nước ra thì không khí đẩy vào và lại bình thường)
3-Mỗi tháng e phải bổ sung khoảng 100ml nước (nước làm mát vẫn trong và xanh đặc trưng, ko có váng)
Vấn đề e lo ở đây là từ ngày mua xe này (khoảng 16 tháng đi được 12000km nhưng chưa bao h đi chặng nào dài quá 50km là dừng)
Vậy e nhờ cụ Mink và các cụ có kinh nghiệm xem nó là ra thể loại bệnh tật gì và nếu đi dài cả trăm km như các cụ thì liệu có chịu được nhiệt ko :D
Thanks all.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Kính cụ Mink và các cụ
Lại nói về sự cố nước làm mát thì nhà cháu bị phát như này mà kinh hồn.
hôm cách đây 10 tháng chạy từ nhà lên Đức Giang (khoảng 20km) đỗ xe vào quán ngồi, chưa đầy 2 phút có người gọi giật ra, anh ơi cháy xe. Nhìn ra xe mình thấy khói bốc nghi ngút thật, sợ quá chạy gần thì thấy toàn hơi nước bật nắp capo lên thì hơi nước bốc mù mịt, nguyên nhân là tụt ống cao su bắt vào hệ thống tản nhiệt làm mát và nước phun ra máy đang nóng và nước cũng đang nóng làm bốc hơi như cháy xe.
Nhà cháu để cho nguội tí đổ thêm nước, lấy kìm cho lại ống và phanh hãm lại như cũ, khi về ko giám bật điều hòa, mua chiếc giắc co bằng sắt vặn chặt ở đầu nối (chỉ có vỡ ống chứ ko bật được ra)
Sau đó ra Suzuki khám thì nó bảo xe của a bị hỏng nắp két nước, ok thay lắp két nước 352k.
từ đó đi đến h thì ko thấy có vấn đề gì nữa tuy nhiên e vẫn thấy lo vì:
1-Hiện tại khi chạy nóng máy mở nắp capo thấy cái đường ống cao su vận chuyển nước làm mát từ két vào khoang máy nó căng như bóng (nhìn thấy nó phồng lên chút so với máy nguội, kim nhiệt vẫn hoạt động khi máy nóng là chỉ vạch 50%)
2-Khi để máy nguội thì cái đường ống e nói ở trên nó lại có hiện tượng hơi bẹt lại (mở nắp két nước ra thì không khí đẩy vào và lại bình thường)
3-Mỗi tháng e phải bổ sung khoảng 100ml nước (nước làm mát vẫn trong và xanh đặc trưng, ko có váng)
Vấn đề e lo ở đây là từ ngày mua xe này (khoảng 16 tháng đi được 12000km nhưng chưa bao h đi chặng nào dài quá 50km là dừng)
Vậy e nhờ cụ Mink và các cụ có kinh nghiệm xem nó là ra thể loại bệnh tật gì và nếu đi dài cả trăm km như các cụ thì liệu có chịu được nhiệt ko :D
Thanks all.
Nhà cháu khám mò cho cụ:
Theo triệu chứng *Lâm Sàng* như cụ đã kể ở trên là do nắp két nước của cụ kém hoặc ko đúng chủng loại. Van sả áp khi nước nóng và van 1 chiều cân bằng áp khi máy nguội của nắp két nước hoạt động kém. Thay ngay cái nắp két nước thì có thể bệnh này sẽ khỏi hoàn toàn... (Nhà cháu lúc nào cũng có 1 cái nắp két để dự phòng trong Cốp xe...Giá 1 cái nắp két này = 2 quại linh dược màu vàng của mụ Nhàn béo)
-Còn việc 1 tháng mà cụ phải bù có 100mL nước là bình thường vì nước nóng bị bay hơi...
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hệ thống báo hiệu nhiệt độ nước làm mát và hệ thống điều khiển dự phòng hôm nay cứu cho nhà cháu 1 *Bàn thua* trông thấy:
Chả là sáng nay nhà cháu đi lễ đền chúa Đá Đen và qua Ba trại, Thuần mỹ, vòng về Yên kỳ.
Mới đi đến Ngã 3 Tản lĩnh thì thấy còi báo động sự cố nướng nóng kêu vang; Nhìn đồng hồ thấy nhiệt độ là 97 độ C. (Nhà cháu cài hệ thống dự phòng và báo động là 97 độ thì đóng-94 độ C thì tắt)
Nhà cháu tắt điều hoà và nhẹ chân ga để chạy đến Đền mới kiểm tra. Sau khi khám kỹ thì thấy nguồn điện điều khiển Rơ Le quạt làm mát ko có... (Quạt ko chạy; hể cả bật ĐH).
Thế là nhà cháu ngắt nguồn điện còi báo động (Để nó sẽ kêu điếc tai khi quạt chạy). Sau đó cài đặt lại hệ thống dự phòng: 90 đôC thì quạt chạy-80 độC thì quạt dừng...
Và thế là nhiệt độ máy lại ổn định như ko có vấn đề gì sảy ra...Chạy thêm hơn 100km nữa mà nhiệt độ máy vẫn ngon lành...Kể cả bật ĐH 100%... :)) Quá ngon cho 1 Ốp sừn :D ( Nếu ko dc báo động thì có khi phải gọi cứu hộ ấy chứ... :P
Ngày Mai xuống Cty cùng cụ Chánh và các cụ hội chẩn xem NÝ do tại sao ??? ...
Bệnh này thì giáo sư xử lý chưa đến 1 nốt nhạc mà, nói về nhiệt độ nước lên cao động hồ báo nhiệt tăng vọt, hôm vừa rồi xe của em cũng bị nóng máy trên cao tốc khi e chạy tốc độ trên 80km/h, kiểm tra hệ thông tuần hoàn ước, két nươc ok, không bị dò , quạt vẫn họa động bình thường, chuyển sang nghi là bị hở zoăng mặt máy ( máy mới làm đuoc 7 tháng) theo như phán đoán của cụ Chủ tịch e chạy đến ga ra kiểm tra và thay zoăng nhưng nó toàn bận nên chưa xử lý được e đành liều để vậy và thử chạy xem có bị lại không. Nhưng từ hôm đấy đến nay không thấy có hiện tượng nóng và kim nhiệt lên nũa, khi chạy ở tốc độ 80-90 trên cao tốc Pháp vân tầm 30 km! Đến giờ em vẫn chưa biết nguyên nhân tại sao nó bị như thế, em hay đi tỉnh nên cũng ít có thời gian gặp xuống Cty. Các cụ cao kiến tư véo cho e phát,
 

nguyendhbk

Xe tải
Biển số
OF-360839
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
266
Động cơ
261,960 Mã lực
Các cụ làm cháu lo quá. Đã có cảnh báo nhiệt rồi nhưng chưa kiếm được cái còi be bé để cảnh bảo. Ra chợ trời toàn loại to
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top