Kính cụ Mink và các cụ
Lại nói về sự cố nước làm mát thì nhà cháu bị phát như này mà kinh hồn.
hôm cách đây 10 tháng chạy từ nhà lên Đức Giang (khoảng 20km) đỗ xe vào quán ngồi, chưa đầy 2 phút có người gọi giật ra, anh ơi cháy xe. Nhìn ra xe mình thấy khói bốc nghi ngút thật, sợ quá chạy gần thì thấy toàn hơi nước bật nắp capo lên thì hơi nước bốc mù mịt, nguyên nhân là tụt ống cao su bắt vào hệ thống tản nhiệt làm mát và nước phun ra máy đang nóng và nước cũng đang nóng làm bốc hơi như cháy xe.
Nhà cháu để cho nguội tí đổ thêm nước, lấy kìm cho lại ống và phanh hãm lại như cũ, khi về ko giám bật điều hòa, mua chiếc giắc co bằng sắt vặn chặt ở đầu nối (chỉ có vỡ ống chứ ko bật được ra)
Sau đó ra Suzuki khám thì nó bảo xe của a bị hỏng nắp két nước, ok thay lắp két nước 352k.
từ đó đi đến h thì ko thấy có vấn đề gì nữa tuy nhiên e vẫn thấy lo vì:
1-Hiện tại khi chạy nóng máy mở nắp capo thấy cái đường ống cao su vận chuyển nước làm mát từ két vào khoang máy nó căng như bóng (
nhìn thấy nó phồng lên chút so với máy nguội, kim nhiệt vẫn hoạt động khi máy nóng là chỉ vạch 50%)
2-
Khi để máy nguội thì cái đường ống e nói ở trên nó lại có hiện tượng hơi bẹt lại (mở nắp két nước ra thì không khí đẩy vào và lại bình thường)
3-Mỗi tháng e phải bổ sung khoảng 100ml nước (nước làm mát vẫn trong và xanh đặc trưng, ko có váng)
Vấn đề e lo ở đây là từ ngày mua xe này (khoảng 16 tháng đi được 12000km nhưng chưa bao h đi chặng nào dài quá 50km là dừng)
Vậy e nhờ cụ Mink và các cụ có kinh nghiệm xem nó là ra thể loại bệnh tật gì và nếu đi dài cả trăm km như các cụ thì liệu có chịu được nhiệt ko
Thanks all.