Cách tự cứu bản thân khi bơm xăng bị hư hoàn toàn
Bơm xăng được ví như quả tim của một động cơ, hệ thống ống dẫn xăng giống như mạch máu chạy trong cơ thể, bản thân nó cũng có cũng có bệnh huyết áp cao, huyết áp thấp nhưng bệnh huyết áp thấp chắc nhiều hơn đó là khi bơm xăng bị yếu hoặc hệ thống lọc bị nghẹt làm cho lượng xăng bơm lên chế hòa khí không đủ, lúc đó làm cho xe yếu và thể hiện rõ hơn đó là lúc lên những con dốc dài xe sẽ bị hụt hơi thấy rõ.
Bơm xăng sẽ hoạt động suốt trong quá trình xe vận hành bởi vậy em bạo gan ví như quả tim là vậy, khi nó ngừng thì dĩ nhiên động cơ sẽ không hoạt động, thế những lúc đang trên đường vắng, hay đang trên cao tốc và thậm chí như em thường đi đèo vào ban đêm mà bơm xăng bị truc trặc thì làm như thế nào đây??? Cứu hộ 24/24 sao??? Cũng mệt lắm, chờ đợi lâu lắm và nếu có được thì cũng không ít tiền đâu. Và chắc các bác chưa thử cảm giác nửa đêm trên đèo 723 Khánh Vĩnh thử tắt máy và cảm nhận cảm giác ví như xe hư tại đây
Rất phê đấy.
Để khắc phục tình trạng này, các bác nên đầu tư 1 cái bơm xăng ngoài
Nó không ghi áp lực bơm, chỉ có các thông số rất đơn giản 12VDC vào đầu vào, đầu ra
Các bác cũng cần tìm hiểu hệ thống ống xăng cho từng loại xe, phải biết rõ ống xăng nào vào chế hòa khí, cái này là quan trọng nhất
https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-226#post-11639258
Và trên bơm xăng chuẩn bị ống và cô nhê đầy đủ
Đây là ống xăng ra của bơm xăng ngoài
Dây điện có hai đầu mass và dây lửa dùng để cắm vào cọc + của bình ắc quy
Trước khi sử dụng cắm hai đầu vào cọc bình để xem thử hoạt động của bơm như thế nào
Dây mass của bơm xăng được gắn ở đây cho gọn
Và lần theo ống của nó thì ống có đường kính lớn hơn là ống xăng được bơm vào chế hòa khí
Dùn kìm bấm chốt mở cô nhê của ống xăng ra và rút ống cao su này cắm vào đường out của bơm xăng ngoài, phần ống sắt thì cắm vào ống cao su của bơm xăng ngoài (khâu chuẩn bị đã cắm sẵn ống cao su vào đường "in" của bơm xăng ngoài
Phần dây lửa thì cho kẹp vào cọc + của bình ắc quy
Hình ảnh bơm xăng nằm như thế này đây
Nhưng dù sao đi nữa thì chế hòa khí vẫn còn có xăng để ta từ từ về đến nhà, sau đó chọn 1 garage nào đó kiểm tra.
Cách này em đã test thử trên chiếc xe màu bạc, hình trên là hình chụp lúc mua xe, từ khi mua xe đã có nó, lúc đó em không biết và lấy xe chạy từ Long An về nhà, rồi đi Nha Trang, đi Sài Gòn, có những lúc 120 km/h nhưng chở nặng lên dốc thì hơi bị hụt, mãi đến 6 tháng sau em mới trả về zin.
Chúc các bác thành công