Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa (Phần 6)

Trạng thái
Thớt đang đóng

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khú khú - dụng cụ mỗi chổi sơn & chổi cán dài + đũa hoặc tre đập dập kèm theo bình xịt nước lã là xong - tốn mỗi lúc chốt hự thôi ợ :))
 

thái tú

Xe tăng
Biển số
OF-383058
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
1,171
Động cơ
256,237 Mã lực
Được hôm nắng đẹp e làm sạch trần,tiện thế dán thêm mấy miếng chống nóng các cụ ạ.


 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Được hôm nắng đẹp e làm sạch trần,tiện thế dán thêm mấy miếng chống nóng các cụ ạ.


Chúc mừng thành viên mới lấy xe mà đã biết tự sướng :D. Nhưng quy trình cụ làm khác e đấy nhé :))
 

thái tú

Xe tăng
Biển số
OF-383058
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
1,171
Động cơ
256,237 Mã lực
Chúc mừng thành viên mới lấy xe mà đã biết tự sướng :D. Nhưng quy trình cụ làm khác e đấy nhé :))
Em cảm ơn cụ chánh,mà chiều e xong sớm e sang phụ các cụ để lấy thêm tí kn về làm đẹp xe em típ.he
 

Linh

Xe điện
Biển số
OF-6073
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
2,060
Động cơ
563,720 Mã lực
Nơi ở
TPHD
Chúc mừng thành viên mới lấy xe mà đã biết tự sướng :D. Nhưng quy trình cụ làm khác e đấy nhé :))
Bác chủ tịch ơi, bác có còn cái đuôi gió nào không. Em lại muốn nghiên cứu... ?
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đượcc hôm nắng đẹp - nổi tính đĩ em đổi màu cho cái đèn soi mứt phát :))

 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước là Trắng Ngọc Truynh giờ thành Xanh huyền bí :))
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả biết xấu đẹp thế nào cơ mà thích là triển luôn - mai chán > tháo :))

 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Cách tự cứu bản thân khi bơm xăng bị hư hoàn toàn
Bơm xăng được ví như quả tim của một động cơ, hệ thống ống dẫn xăng giống như mạch máu chạy trong cơ thể, bản thân nó cũng có cũng có bệnh huyết áp cao, huyết áp thấp nhưng bệnh huyết áp thấp chắc nhiều hơn đó là khi bơm xăng bị yếu hoặc hệ thống lọc bị nghẹt làm cho lượng xăng bơm lên chế hòa khí không đủ, lúc đó làm cho xe yếu và thể hiện rõ hơn đó là lúc lên những con dốc dài xe sẽ bị hụt hơi thấy rõ.
Bơm xăng sẽ hoạt động suốt trong quá trình xe vận hành bởi vậy em bạo gan ví như quả tim là vậy, khi nó ngừng thì dĩ nhiên động cơ sẽ không hoạt động, thế những lúc đang trên đường vắng, hay đang trên cao tốc và thậm chí như em thường đi đèo vào ban đêm mà bơm xăng bị truc trặc thì làm như thế nào đây??? Cứu hộ 24/24 sao??? Cũng mệt lắm, chờ đợi lâu lắm và nếu có được thì cũng không ít tiền đâu. Và chắc các bác chưa thử cảm giác nửa đêm trên đèo 723 Khánh Vĩnh thử tắt máy và cảm nhận cảm giác ví như xe hư tại đây :) Rất phê đấy.
Để khắc phục tình trạng này, các bác nên đầu tư 1 cái bơm xăng ngoài



Nó không ghi áp lực bơm, chỉ có các thông số rất đơn giản 12VDC vào đầu vào, đầu ra

Các bác cũng cần tìm hiểu hệ thống ống xăng cho từng loại xe, phải biết rõ ống xăng nào vào chế hòa khí, cái này là quan trọng nhất
Và trên bơm xăng chuẩn bị ống và cô nhê đầy đủ



Đây là ống xăng ra của bơm xăng ngoài

Dây điện có hai đầu mass và dây lửa dùng để cắm vào cọc + của bình ắc quy


Trước khi sử dụng cắm hai đầu vào cọc bình để xem thử hoạt động của bơm như thế nào


Dây mass của bơm xăng được gắn ở đây cho gọn



Và lần theo ống của nó thì ống có đường kính lớn hơn là ống xăng được bơm vào chế hòa khí





Dùn kìm bấm chốt mở cô nhê của ống xăng ra và rút ống cao su này cắm vào đường out của bơm xăng ngoài, phần ống sắt thì cắm vào ống cao su của bơm xăng ngoài (khâu chuẩn bị đã cắm sẵn ống cao su vào đường "in" của bơm xăng ngoài


Phần dây lửa thì cho kẹp vào cọc + của bình ắc quy






Hình ảnh bơm xăng nằm như thế này đây



Nhưng dù sao đi nữa thì chế hòa khí vẫn còn có xăng để ta từ từ về đến nhà, sau đó chọn 1 garage nào đó kiểm tra.
Cách này em đã test thử trên chiếc xe màu bạc, hình trên là hình chụp lúc mua xe, từ khi mua xe đã có nó, lúc đó em không biết và lấy xe chạy từ Long An về nhà, rồi đi Nha Trang, đi Sài Gòn, có những lúc 120 km/h nhưng chở nặng lên dốc thì hơi bị hụt, mãi đến 6 tháng sau em mới trả về zin.
Chúc các bác thành công
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Bơm xăng ngoài, ae trong Wgc đã trang bị lâu rồi cụ uôi. :))
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,059
Động cơ
426,062 Mã lực
Cách tự cứu bản thân khi bơm xăng bị hư hoàn toàn
Bơm xăng được ví như quả tim của một động cơ, hệ thống ống dẫn xăng giống như mạch máu chạy trong cơ thể, bản thân nó cũng có cũng có bệnh huyết áp cao, huyết áp thấp nhưng bệnh huyết áp thấp chắc nhiều hơn đó là khi bơm xăng bị yếu hoặc hệ thống lọc bị nghẹt làm cho lượng xăng bơm lên chế hòa khí không đủ, lúc đó làm cho xe yếu và thể hiện rõ hơn đó là lúc lên những con dốc dài xe sẽ bị hụt hơi thấy rõ.
Bơm xăng sẽ hoạt động suốt trong quá trình xe vận hành bởi vậy em bạo gan ví như quả tim là vậy, khi nó ngừng thì dĩ nhiên động cơ sẽ không hoạt động, thế những lúc đang trên đường vắng, hay đang trên cao tốc và thậm chí như em thường đi đèo vào ban đêm mà bơm xăng bị truc trặc thì làm như thế nào đây??? Cứu hộ 24/24 sao??? Cũng mệt lắm, chờ đợi lâu lắm và nếu có được thì cũng không ít tiền đâu. Và chắc các bác chưa thử cảm giác nửa đêm trên đèo 723 Khánh Vĩnh thử tắt máy và cảm nhận cảm giác ví như xe hư tại đây :) Rất phê đấy.
Để khắc phục tình trạng này, các bác nên đầu tư 1 cái bơm xăng ngoài



Nó không ghi áp lực bơm, chỉ có các thông số rất đơn giản 12VDC vào đầu vào, đầu ra

Các bác cũng cần tìm hiểu hệ thống ống xăng cho từng loại xe, phải biết rõ ống xăng nào vào chế hòa khí, cái này là quan trọng nhất
https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-226#post-11639258
Và trên bơm xăng chuẩn bị ống và cô nhê đầy đủ



Đây là ống xăng ra của bơm xăng ngoài

Dây điện có hai đầu mass và dây lửa dùng để cắm vào cọc + của bình ắc quy


Trước khi sử dụng cắm hai đầu vào cọc bình để xem thử hoạt động của bơm như thế nào


Dây mass của bơm xăng được gắn ở đây cho gọn



Và lần theo ống của nó thì ống có đường kính lớn hơn là ống xăng được bơm vào chế hòa khí





Dùn kìm bấm chốt mở cô nhê của ống xăng ra và rút ống cao su này cắm vào đường out của bơm xăng ngoài, phần ống sắt thì cắm vào ống cao su của bơm xăng ngoài (khâu chuẩn bị đã cắm sẵn ống cao su vào đường "in" của bơm xăng ngoài


Phần dây lửa thì cho kẹp vào cọc + của bình ắc quy






Hình ảnh bơm xăng nằm như thế này đây



Nhưng dù sao đi nữa thì chế hòa khí vẫn còn có xăng để ta từ từ về đến nhà, sau đó chọn 1 garage nào đó kiểm tra.
Cách này em đã test thử trên chiếc xe màu bạc, hình trên là hình chụp lúc mua xe, từ khi mua xe đã có nó, lúc đó em không biết và lấy xe chạy từ Long An về nhà, rồi đi Nha Trang, đi Sài Gòn, có những lúc 120 km/h nhưng chở nặng lên dốc thì hơi bị hụt, mãi đến 6 tháng sau em mới trả về zin.
Chúc các bác thành công
Em chưa có cái này, cụ xù chỉ chỗ cho em mua được ko ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top