Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa (Phần 6)

Trạng thái
Thớt đang đóng

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe e cũng đổ củ mốt, nhưng chiều về chạy điều hòa. Về còn thừa như hình


Hôm nay bảo dưỡng xe tháo buzi kiểm tra thì như lày. Tks thầy giáo Minsk lần nữa về bài học vỡ lòng :)

Đồng hồ nhà cháu nó cũng đúng nhue thế, vạch lúc bắt đầu đổ . Như vậy là bình thường cũng k ăn lắm đâu, leo đèo cung về thì điều hoà 100%
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,042
Động cơ
426,501 Mã lực
Giống xe em roài đổ hết 1 củ mốt , lúc về kim quay lại vạch cũ , hơi ăn xăng, nhưng e nghĩ leo đèo thì ăn là đương nhiên, xe em full tải 4 người, 2 mợ đã 1 tạ 2 roài,:)):)):)):))
Chỗ quen biết em cứ tính 2 mợ trên xe cụ là 2 tạ cho tròn nhé, còn lại là của 2 cụ.=))=))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Đồng hồ cụ là đồng hồ Mai Linh chứ làm gì có chiện 551km hết có 500k. Xe cháu 541km hết 600k. Mà giá xăng ở Trùng Khánh là 16.690 cụ nhá:)
Sao nhìu cụ gato với Kiều nhà cháu thế :)) (Giống lão Mắt đen thế ko bít :P )
Hộp số nhà cháu thay mới (Cả cục, đầy đủ phụ kiện...)...Moi từ Suzuki VN tại Đồng nai...Đồng hồ có vòng tua máy...Chả liên quan gì đến Mai Linh cả...
Chạy đèo dốc mà ko biết *nuôi đà* như 1 số cụ thì hao xăng là phải chứ kêu ca gì ? :-q
(Chuyến đi này xe nhà cháu nhẹ nhất trong mọi chuyến đi: 2 người+1F1 và hành lý chỉ là mấy bộ quần áo nhá...)
 
Chỉnh sửa cuối:

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,617
Động cơ
77,969 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đồng hồ cụ là đồng hồ Mai Linh chứ làm gì có chiện 551km hết có 500k. Xe cháu 541km hết 600k. Mà giá xăng ở Trùng Khánh là 16.690 cụ nhá:)
Không chỉ đồng hồ, mà gần như cả xe cụ nhoé ;))
ML mà không tiết kiệm xăng có mà bán nhà trả nợ à cụ =))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Xe e cũng đổ củ mốt, nhưng chiều về chạy điều hòa. Về còn thừa như hình


Hôm nay bảo dưỡng xe tháo buzi kiểm tra thì như lày. Tks thầy giáo Minsk lần nữa về bài học vỡ lòng :)

Số lượng xăng của cụ còn chạy dư 150km nữa...Đã chạy 940km rồi...Như vậy cụ đã trở về mức 1k/1km
Nhìn bu gi thì thấy cũng chưa *Tối ưu* đâu...Còn hạ định mức dc nữa.
 

Mắt đen 69

Xe điện
Biển số
OF-406053
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
4,105
Động cơ
267,589 Mã lực
Sao nhìu cụ gato với Kiều nhà cháu thế :)) (Giống lão Mắt đen thế ko bít :P )
Hộp số nhà cháu thay mới (Cả cục, đầy đủ phụ kiện...)...Moi từ Suzuki VN tại Đồng nai...Đồng hồ có vòng tua máy...Chả liên quan gì đến Mai Linh cả...
Chạy đèo dốc mà ko biết *nuôi đà* như 1 số cụ thì hao xăng là phải chứ kêu ca gì ? :-q
(Chuyến đi này xe nhà cháu nhẹ nhất trong mọi chuyến đi: 2 người+1F1 và hành lý chỉ là mấy bộ quần áo nhá...)
Cụ chạy đầu cứ chém gió. Nuôi mới chả đà. Chạy sau mấy cụ nhà ta thì có nuôi vào mắt. Lần sau em éo đi giữa nữa :(
 

ductin16

Xe máy
Biển số
OF-382095
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
60
Động cơ
243,500 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
dodungvanphong.vn
Sao nhìu cụ gato với Kiều nhà cháu thế :)) (Giống lão Mắt đen thế ko bít :P )
Hộp số nhà cháu thay mới (Cả cục, đầy đủ phụ kiện...)...Moi từ Suzuki VN tại Đồng nai...Đồng hồ có vòng tua máy...Chả liên quan gì đến Mai Linh cả...
Chạy đèo dốc mà ko biết *nuôi đà* như 1 số cụ thì hao xăng là phải chứ kêu ca gì ? :-q
(Chuyến đi này xe nhà cháu nhẹ nhất trong mọi chuyến đi: 2 người+1F1 và hành lý chỉ là mấy bộ quần áo nhá...)
Nhà cháu cũng ML , nhưng cũng muốn hỏi các cụ xem là tại sao chiều đi về về nó lại khác nhau ạ:

KHi đi gần đến bản giốc thì em đổ xăng: tính ra là 460km đổ hết 440k tiền xăng trong khí giá xăng trên đó là 16.6 thì phải
Về đến HN em lại đổ đầy bình - lòi tòi phòi ra như các lần trước: 428 km đổ hết 460k tiền xăng trong khi giá xăng là 16,3

Chiều đi chưa đến 1k/1km , chiều về hơn 1k/1km ( có bật đèn chiều về) ; cả hai chiều cháu đều ko bật điều hòa tải như sau
 

bttcars

Xe buýt
Biển số
OF-194135
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
798
Động cơ
335,590 Mã lực
Nhà cháu cũng ML , nhưng cũng muốn hỏi các cụ xem là tại sao chiều đi về về nó lại khác nhau ạ:

KHi đi gần đến bản giốc thì em đổ xăng: tính ra là 460km đổ hết 440k tiền xăng trong khí giá xăng trên đó là 16.6 thì phải
Về đến HN em lại đổ đầy bình - lòi tòi phòi ra như các lần trước: 428 km đổ hết 460k tiền xăng trong khi giá xăng là 16,3

Chiều đi chưa đến 1k/1km , chiều về hơn 1k/1km ( có bật đèn chiều về) ; cả hai chiều cháu đều ko bật điều hòa tải như sau
Lên miền núi bao giờ bình xăng cũng co lại do lạnh cụ nhé. Về xuôi bình xăng dãn nở ra vì nóng, và tuỳ thuộc vào cụ đổ ở cây xăng nào, có cây xăng bình giãn nở ít, có cây bình giãn nở nhiều. Để tiết kiệm khi nào đổ xăng nên mang xe lên miền núi đổ cho nó đủ. :D
 

Mắt đen 69

Xe điện
Biển số
OF-406053
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
4,105
Động cơ
267,589 Mã lực
Nhà cháu cũng ML , nhưng cũng muốn hỏi các cụ xem là tại sao chiều đi về về nó lại khác nhau ạ:

KHi đi gần đến bản giốc thì em đổ xăng: tính ra là 460km đổ hết 440k tiền xăng trong khí giá xăng trên đó là 16.6 thì phải
Về đến HN em lại đổ đầy bình - lòi tòi phòi ra như các lần trước: 428 km đổ hết 460k tiền xăng trong khi giá xăng là 16,3

Chiều đi chưa đến 1k/1km , chiều về hơn 1k/1km ( có bật đèn chiều về) ; cả hai chiều cháu đều ko bật điều hòa tải như sau
Túm váy lại là kiều ăn uống kiêng khem :))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Lên miền núi bao giờ bình xăng cũng co lại do lạnh cụ nhé. Về xuôi bình xăng dãn nở ra vì nóng, và tuỳ thuộc vào cụ đổ ở cây xăng nào, có cây xăng bình giãn nở ít, có cây bình giãn nở nhiều. Để tiết kiệm khi nào đổ xăng nên mang xe lên miền núi đổ cho nó đủ. :D
Bàn về chuyện hao xăng thì nhiều yếu tố lắm:
-Khi bật các phụ tải điện (Đèn, quạt, ĐH...) thì máy phát cũng làm việc nhiều hơn
-Khi chở nặng
-Lốp non hơi. (Nhà cháu bơm lốp trước 2,5kg-Lốp sau 2,3kg)
-Bu gi loại tốt
-Dây cao áp đủ điện trở cho phép (20k-30k (ôm)
-Góc đánh lửa chuẩn
-Lọc gió sạch
-Chế độ côn ga nuôi đà hợp lý.
-V.v ....
Hầu như các cụ chạy đường đèo dốc nhưng chả mấy khi quan tâm đến vòng tua máy:
-Khi lên dốc thì bao giờ cũng cho máy hoạt động ở vòng tua từ ~1700-3000 vòng phút (Tuỳ vào số...) Nếu bị mất đà Vòng tua xuống dưới 1700 và phải về số thì chuyển nhảy cóc (VD: đang số 4 thì về số 2)...Nếu vòng tua trên 3000 thì nóng máy và hao xăng.
-Khi lên dốc phải tăng tốc trước ~100m để có đà
-Khi xuống dốc chạy ở số hợp lý mà mình cảm thấy an toàn (tốc độ phù hợp là cứ 5 giây *nháy* phanh 1 lần)
-Khi xuống dốc còn ~ 50m hết dốc thì Tăng số và đệm tý ga.
Và kinh nghiệm khi đi theo đoàn thì xe trước ko để xe sau bám mít dưới 50m...(Nếu phía trước ko vướng thì tăng tốc...Nếu bị vướng thì ra hiệu bằng đèn sự cố hoặc nhường cho xe sau vượt...). Việc này nhà cháu để ý là nhiều chạy xe chả bao giờ quan sát phía sau. (Nguyên tắc chạy xe là phải *Đá gương* chiếu hậu vài lần/phút ...)
Với kinh nghiệm mọn...Các cụ tin hay ko thì tuỳ :P...Đừng có tháo dạ...đổ vạ cho ...Mít. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cụ chạy đầu cứ chém gió. Nuôi mới chả đà. Chạy sau mấy cụ nhà ta thì có nuôi vào mắt. Lần sau em éo đi giữa nữa :(
Đã chấp nhận đi giữa thì đừng bám sát mít xe trước, cứ tụt lại để giữ khoảng cách trên 50m thì làm sao? Chỉ sợ chạy đầu lại ăn 50km *Đậu Phộng* như lần trước ;))
 

bttcars

Xe buýt
Biển số
OF-194135
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
798
Động cơ
335,590 Mã lực
Bàn về chuyện hao xăng thì nhiều yếu tố lắm:
-Khi bật các phụ tải điện (Đèn, quạt, ĐH...) thì máy phát cũng làm việc nhiều hơn
-Khi chở nặng
-Lốp non hơi. (Nhà cháu bơm lốp trước 2,5kg-Lốp sau 2,3kg)
-Bu gi loại tốt
-Dây cao áp đủ điện trở cho phép (20k-30k (ôm)
-Góc đánh lửa chuẩn
-Lọc gió sạch
-Chế độ côn ga nuôi đà hợp lý.
-V.v ....
Hầu như các cụ chạy đường đèo dốc nhưng chả mấy khi quan tâm đến vòng tua máy:
-Khi lên dốc thì bao giờ cũng cho máy hoạt động ở vòng tua từ ~1700-3000 vòng phút (Tuỳ vào số...) Nếu bị mất đà Vòng tua xuống dưới 1700 và phải về số thì chuyển nhảy cóc (VD: đang số 4 thì về số 2)...Nếu vòng tua trên 3000 thì nóng máy và hao xăng.
-Khi lên dốc phải tăng tốc trước ~100m để có đà
-Khi xuống dốc chạy ở số hợp lý mà mình cảm thấy an toàn (tốc độ phù hợp là cứ 5 giây *nháy* phanh 1 lần)
-Khi xuống dốc còn ~ 50m hết dốc thì Tăng số và đệm tý ga.
Và kinh nghiệm khi đi theo đoàn thì xe trước ko để xe sau bám mít dưới 50m...(Nếu phía trước ko vướng thì tăng tốc...Nếu bị vướng thì ra hiệu bằng đèn sự cố hoặc nhường cho xe sau vượt...). Việc này nhà cháu để ý là nhiều chạy xe chả bao giờ quan sát phía sau. (Nguyên tắc chạy xe là phải *Đá gương* chiếu hậu vài lần/phút ...)
Với kinh nghiệm mọn...Các cụ tin hay ko thì tuỳ :P...Đừng có tháo dạ...đổ vạ cho ...Mít. :))
- Lốp trước bơm lên đến 2.5kg cơ à cụ. Nhà cháu lại toàn bơm đều 2.2kg.
- 5s nháy phanh 1 lần có sợ nóng phanh ko cụ, đợt đi vừa rồi nhà cháu ko giám dùng phanh nhiều nhỡ nó mất phanh thì tèo, lúc nào số 3 nó lao ầm ầm thì đạp phanh khựng lại một tý, đi hơi khó chịu nhưng cũng làm tư tưởng cho hành khách trên xe rồi. Phải nói các cụ đổ đèo nhanh thật đấy, đúng là toàn cao thủ.
 

kenbon.net

Xe tải
Biển số
OF-198625
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
208
Động cơ
326,580 Mã lực
Website
www.kenbon.net
Các cụ/mợ cho em hỏi về bóng đèn SWG tí:
1) Bóng đèn pha/cos có phải chân H4 không? Em định mua cặp này: "Philips XstremVision Plus chân H4 tăng sáng 130%"
2) Bóng đèn gầm cản trước (choá vuông-cản đời 2010) là chân H3 phải không? Em định mua cặp này "Osram Night Breaker Plus H3-NBP".
Có cụ/mợ nào đã thay và sử sụng 2 cặp trên chưa, cho em xin ý kiến ?

Thanks cụ/mợ nhiều.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
- Lốp trước bơm lên đến 2.5kg cơ à cụ. Nhà cháu lại toàn bơm đều 2.2kg.
- 5s nháy phanh 1 lần có sợ nóng phanh ko cụ, đợt đi vừa rồi nhà cháu ko giám dùng phanh nhiều nhỡ nó mất phanh thì tèo, lúc nào số 3 nó lao ầm ầm thì đạp phanh khựng lại một tý, đi hơi khó chịu nhưng cũng làm tư tưởng cho hành khách trên xe rồi. Phải nói các cụ đổ đèo nhanh thật đấy, đúng là toàn cao thủ.
-Chỉ *Nháy* thì làm sao mà nóng...Cụ rà phanh thì mới nóng nhá...(Và 5S hay 10s thì còn tuỳ thuộc vào tải) Nhưng làm sao để có dc tốc độ mà mình thấy an toàn và tự tin là dc
-Bơm 2,5kg thì phải chấp nhận ko êm ái = 2,2kg nhưng ma sát ít hơn...
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
-Chỉ *Nháy* thì làm sao mà nóng...Cụ rà phanh thì mới nóng nhá...(Và 5S hay 10s thì còn tuỳ thuộc vào tải) Nhưng làm sao để có dc tốc độ mà mình thấy an toàn và tự tin là dc
-Bơm 2,5kg thì phải chấp nhận ko êm ái = 2,2kg nhưng ma sát ít hơn...
Em bơm 4 bánh 2,4 kg , vì xe full tải , thấy cũng ổn
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Các cụ/mợ cho em hỏi về bóng đèn SWG tí:
1) Bóng đèn pha/cos có phải chân H4 không? Em định mua cặp này: "Philips XstremVision Plus chân H4 tăng sáng 130%"
2) Bóng đèn gầm cản trước (choá vuông-cản đời 2010) là chân H3 phải không? Em định mua cặp này "Osram Night Breaker Plus H3-NBP".
Có cụ/mợ nào đã thay và sử sụng 2 cặp trên chưa, cho em xin ý kiến ?

Thanks cụ/mợ nhiều.
Cặp đèn pha chân h4 Philip 130% em dùng 2 năm rồi, cộng với bộ dây tăng sáng và đèn pha đời 2010 thì cứ gọi là chỉ thua xenon, đá pha phát xe đối diện mù luôn. Phải nói là tuyệt vời.
 

kenbon.net

Xe tải
Biển số
OF-198625
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
208
Động cơ
326,580 Mã lực
Website
www.kenbon.net
Cặp đèn pha chân h4 Philip 130% em dùng 2 năm rồi, cộng với bộ dây tăng sáng và đèn pha đời 2010 thì cứ gọi là chỉ thua xenon, đá pha phát xe đối diện mù luôn. Phải nói là tuyệt vời.
Em có nghe nói về "bộ dây tăng sáng". Em mù về cái này. Cụ cho em tấm hình được không?
1) Đèn gầm là chân H3 phải không cụ?
2) Theo ý cụ, em mua h4 Philip 130% xài là OK phải khong?
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Em có nghe nói về "bộ dây tăng sáng". Em mù về cái này. Cụ cho em tấm hình được không?
1) Đèn gầm là chân H3 phải không cụ?
2) Theo ý cụ, em mua h4 Philip 130% xài là OK phải
khong?
bộ tăng sáng thực chất nó là bộ bao gồm dây, rơle, đui đèn để lấy điện thẳng từ acqui ra bóng đèn, tạo nguồn nuôi đủ điện cho bóng đèn giúp bóng đèn sáng hơn khoảng 100% so với nguồn nuôi zin của xe. Bộ này cụ Chánh có sẵn trong kho.
Đèn gầm chân h3, nhưng bây giờ các cụ nhà ta toàn chơi LED hết rồi.
Đèn pha h4 Philip em thấy quá hiệu quả so với giá tiền. Chỉ có điều cụ phải làm bộ tăng sáng trước thì mới phát huy hiệu quả của nó, nếu không cụ lắp vào chả khác gì bóng cũ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top