Hôm nay em đi bảo dưỡng 1000km thay dầu, dầu láp, lọc dầu hết 192 ngàn. Nhưng mà hôm nay em mới để ý dầu suzuki là 20w-50 MA thấy ghi 4T toàn tiếng Anh trong tài liệu ghi dùng loại 10W-40 chả hiểu có sao không? Các bác chém hộ em mấy phát
Sao đã phải thay lọc dầu rồi bác? Hôm lấy xe em không để ý lấy quyển Catalogue nên chả hiểu nó có bắt thay dầu lap không? Trong sách hướng dẫn nó ghi bảo dưỡng qua các giai đoạn cần chú ý gì lớn bác chỉ em với.Hôm nay em đi bảo dưỡng 1000km thay dầu, dầu láp, lọc dầu hết 192 ngàn. Nhưng mà hôm nay em mới để ý dầu suzuki là 20w-50 MA thấy ghi 4T toàn tiếng Anh trong tài liệu ghi dùng loại 10W-40 chả hiểu có sao không? Các bác chém hộ em mấy phát
Nhẹ hơn mà lại không mượt? Bác hay mua xăng ở đâu? Petrolimex hay xăng dầu Quân đội? em tuyền mua của Petrolimex có ghi rõ số cửa hàng, cứ nhỡ hết xăng dọc đừong phải mua chỗ khác là y như rằng xe chạy "không mượt" ngay!... nói chung bảo dưỡng xong thấy đi cũng nhẹ hơn chút nhưng lạ cái không mượt như cũ không biết có phải do dầu láp không, máy thì vẫn kêu thủ thỉ
Đã thay rồi thì khỏi nghĩ bác ơi, 1k cây nữa thay đi là xong. Cảm ơn bác đã cảnh báo, tới đây em sẽ bắt họ thay loại 4TÝ em là kéo ga nhẹ nhưng chạy có lúc bị ỳ khéo có khi phải hết 1600km mới nuột hết được. Em toàn mua ở Trần Quang Khải bác ạ, chỗ này em mua từ hồi có xe máy, em chạy cả 92 lẫn 95 thì thấy 95 mượt hơn hẳn. Em vẫn hơi lăn tăn vụ dầu hôm qua ngồi hỏi gúc gờ thì thấy bẩu xe ga dầu phải có chữ scooter chứ 4T là dùng cho xe số
Hộp giảm tốc / hộp số chính là hộp lap mà bác. Hôm bác thay dầu lap nó tháo lắp chỗ nào bác tả cảnh hoặc chụp giúp em với.Tiền dầu em thay mất 85.000. Trong tài liệu ghi nguyên văn thế này: Dầu nhớt hộp giảm tốc thay dầu 90ml, đại tu 100ml. Chưa hiểu hộp giảm tốc là hộp gì. Tuy nhiên ở chỗ khác ghi dầu hộp số: Dùng loại chuyên dụng cho hộp số. Không có hướng dẫn thay dầu hộp số nên em chịu không chụp được cho bác.
Mối quan tâm của bác cũng giống bọn em. Xe này mới ra tháng 5 nên để có nhận xét chi tiết thì hơi khó bác ạ, nhưng tổng quan sau tháng rưỡi sử dụng của em thế này:Chào các Bác. Em cũng dự định đổi con Hayate 2011 lấy con UA125T này. Thấy nhiều người chê con này về kiểu dáng thiết kế nhưng em không quan trọng điểm này lắm. Các vấn đề em quan tâm là :
- Thoải mái, tiện dụng khi chạy, chở 4 (2 lớn, 2 bé)
- Tiết kiệm xăng
- Chất lượng máy
- DV Bảo hành
- Phụ tùng thay thế
Em đang sợ nhất điểm cuối cùng là phụ tùng thay thế vì thấy quá ít người chạy.
Em ở SG, cả tuần nay để ý mỏi mắt chẳng thấy ai chạy cả.
Các Bác hình ở HN có thất ngoài ấy chạy nhiều ko ? Các Bác thấy em nó thế nào khi chạy đến giờ ? OK không ?
Rất đầm không rung lắc gì bác nhé. Các xe khi lên dốc / chịu tải lớn bị rung có thể do dây curoa kém hoặc côn bám không đều nên truyền tải không đều, khi đó do lên dốc tải trọng dồn về đuôi xe, đầu bị nhẹ nên ta có cảm giác "rung đầu" như bác nói. Lúc mới chạy xe UA này trong 100km đầu em có cảm giác cũng hơi bị rung khi lên dốc do bộ truyền động chưa trơn tru vì xe còn mới, ga bao nhiêu bốc lên ngay bấy nhiêu. Giờ gần 400 km chạy không chế vào đâu !Cảm ơn bác đã chia sẽ.
Bác chạy UA lên ga, lên dốc có bị rung đầu không ? Sao em nghe nói xe này ko chỉnh garanti được hoặc chỉnh rất khó ?
Còn Su rớt giá khi bán lại em đã biết. Hic con Hayate 2011 của em giờ nếu bán lại mất nửa giá...!!
Hy vọng có thể nhập hội UA với các bác