- Biển số
- OF-315952
- Ngày cấp bằng
- 15/4/14
- Số km
- 428
- Động cơ
- 298,590 Mã lực
Gấu vừa bị cán đinh phải vào tiệm vá dùi 30k. Các bác cho hỏi có cần đi vá ép không ạ?
Đợt này lại đc mũ bhiem nữa à. Htrc em đi bảo dưỡng nhìn màu đỏ đẹp quáEm vừa mua Su UA 125T ở đại lý Đức Cường - Tây Sơn giá 22 củ tròn, tặng thêm 1 mũ bảo hiểm.
Tuy hoá đơn ghi giá bán là 20tr chẵn nhưng khi nộp thuế vẫn bị áp giá 31tr các bác nhá, vậy là thuế trước bạ hết 1.550k, thêm 2tr lấy biển. Tổng cộng hết 3.550k nhé.
Bốc được quả biển 29-K1 404-62, các bác ạ.
Cảm nhận ban đầu đi rất mượt, nhẹ nhàng, êm ái. Để sau 500km ban đầu thay dầu xong sẽ test kỹ xem được bao nhiêu km/1l.
Cái mũ là do đòi thôi, chứ ko phải đại lý tự tặng, he he. Chắc hôm đó mùng 1/8 âm nên đại lý xởi lởi.Đợt này lại đc mũ bhiem nữa à. Htrc em đi bảo dưỡng nhìn màu đỏ đẹp quá
Câu trả lời là cần .Gấu vừa bị cán đinh phải vào tiệm vá dùi 30k. Các bác cho hỏi có cần đi vá ép không ạ?
Nghĩa là trong 1000km đầu mợ không được thồ hàng nặng (chở 2 thì ok), không vít hết ga (tầm 1/2 cho 500km đầu và 3/4 cho 500km tiếp theo)Chạy roda nghĩa là gì thế mấy bác? Tại sao lại gọi là chạy roda?
Mình cũng chịu khó đọc khoảng 2/3 trong hơn 100 trang ở đây. Chỉ hiểu chạy roda là chạy trong thời gian đầu mà chưa hiểu rõ.
Chắc chưa bác nào thử để trả lời bác đâu ạ. Xe ga lội nước kém lắm. Nếu bắt buộc phải lội thì giữ đều ga mà qua thôi, xe khác bơi được thì UA cũng bơi .Các bác cho em hỏi con UA này lội được nước cao bao nhiêu. Em nghe nói nước nó vào hộp giảm tốc nếu đi ngập nước nên hơi ngán.
Ngập đến sàn để chân vẫn lội được. Ban coi lại #804 của bạn Cọp nhé. Tuy nhiên, mình ủng hộ khuyến cáo của bạn binhclubman: cố gắng tránh tối đa việc lội nước vì xe ga lôi nước kém.Các bác cho em hỏi con UA này lội được nước cao bao nhiêu. Em nghe nói nước nó vào hộp giảm tốc nếu đi ngập nước nên hơi ngán.
Bạn ấn cái nút SEL bên phải khoảng 2-3s thì đồng hồ km ở giữa sẽ về 0km nhé. Cái đồng hồ đó để đo từng hành trình cụ thể. Còn cái đồng hồ dưới là đo tổng quãng đường xe lăn bánh từ khi xuất xưởng, cái đồng hồ này thì không set về 0km được.Ủa, mọi người có thể chỉnh đồng hồ về km số 0 sao?
Nói vụ này mình cũng không hiểu lắm.
Khi mua, mình gửi nhân viên ở chỗ bán 100k để mua xăng. Họ bảo 4 lít. Mình cũng chẳng rõ.
Hôm đó, mình đi khoảng trên dưới 10km gì đó rồi để xe đó cho tới khi làm xong giấy tờ mới lấy ra đi.
Lúc lấy xe ra đi, còn có 2 vạch xăng. Hehe. Đi tới khoảng 17km thì còn 1 vạch nên đổ 80k nữa, đầy bình.
Tính ra, mỗi ngày mình chạy đi làm từ nhà tới công ty (khứ hồi) thì chưa đến 6km. Hôm nào có việc phải chạy về nhà buổi trưa thì mới khoảng 12km. Tóm lại, cũng chưa biết cách tính xăng thế nào. Hehe.
Ủa, mọi người có thể chỉnh đồng hồ về km số 0 sao?
Nói vụ này mình cũng không hiểu lắm.
Khi mua, mình gửi nhân viên ở chỗ bán 100k để mua xăng. Họ bảo 4 lít. Mình cũng chẳng rõ.
Hôm đó, mình đi khoảng trên dưới 10km gì đó rồi để xe đó cho tới khi làm xong giấy tờ mới lấy ra đi.
Lúc lấy xe ra đi, còn có 2 vạch xăng. Hehe. Đi tới khoảng 17km thì còn 1 vạch nên đổ 80k nữa, đầy bình.
Tính ra, mỗi ngày mình chạy đi làm từ nhà tới công ty (khứ hồi) thì chưa đến 6km. Hôm nào có việc phải chạy về nhà buổi trưa thì mới khoảng 12km. Tóm lại, cũng chưa biết cách tính xăng thế nào. Hehe.
2. Bình này là bình khô. Bình này chỉ châm nước có môt lần duy nhất rồi mình xài cho đến khi hư luôn.Report các bác cái:
1. Xe em khi mua cửa hàng nói đổ cho 30k tiền xăng, em chạy một mạch về nhà cỡ 10km thì vào cây xăng đổ tiếp đầy hết 125k tương đương 5,1lít, vậy trong bình chắc khoảng gần 6lít. Chỉnh đồng hồ km về 0, chạy đến cỡ 55km thì hết 1 vạch xăng.
2. Bình acquy xe này là loại YASUA, lúc mua đại lý mới đổ nước và đậy nắp (em chả hiểu sao bình khô lại vẫn đổ nước ? có thắc mắc thì kỹ thuật nói đây là bình khô ?). Em cũng đang chạy bình hiệu này cho xe fortune 125 từ 2010 đến giờ vẫn chưa hỏng (bình nước) và dùng passing rất nhiều. Em đọc thấy nhiều bác trên này nói chạy khoảng năm đã hỏng bình rồi, sao nhanh vậy nhỉ ?
3. Xe mua đã có sẵn miếng cao su chắn bùn vè sau rồi ạ ( em mua ở Su Đức Cường - HN).
4. Chân chống giữa thì ngon, gạt lên êm ái, nhưng chân chống cạnh thì gạt lên kêu rất to, không biết thợ có lắp thiếu miếng đệm không hay là nó chỉ có vậy các bác nhỉ ? Nếu sản xuất như vậy thì có lắp thêm miếng cao su hay gì khác cho nó êm không nhỉ ?
Nhớt Valvoline hơi khó kiếm nên mình ưu tiên xài mấy loại nhớt phổ thông dễ tìm.Các bác ở Sài Gòn thử dùng dầu Valvoline này xem sao nhé.
Trước em dùng loại này cho xe côn tay Fortune 125 chạy rất sướng, chạy đến 2000km máy vẫn mát và êm ru, sau chuyển sang dùng thử Castrol, Motul, Vistra, Total loại bằng giá tiền khoảng 80k nhưng chỉ khoảng 1000km là máy bắt đầu kêu và nóng hơn nhiều. Giờ ngoài Hà Nội giá Valvoline lên đến 115k cho chai 0.8l trong khi mấy loại kia vẫn 75-80k thôi.
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/405233-Biên-Hòa-Nhớt-Caltex-Valvoline-nhập-khẩu-100
Các bác dán nilon xe UA có tháo hết phần nhựa ra dán không hay để nguyên để dán ? Em đang định mang xe đi dán nilon.
Em thì không dán gì hết . Vì muốn dán đẹp thì phải tháo ra mà UA hơi bị đặc biệt nên chắc ít cửa hàng tự tin tháo mà không gây hỏngMình mới dán xe hết 250k, loại giấy tốt, chỉ dán phần màu đỏ. Thợ dán không tháo vỏ ra vì sợ không biết tháo làm gẫy các lẫy nhựa, kết quả là sau 1 tuần đã có 1 vài chỗ bong mép. Mai lại phải đi bắt đền.
Xăng thì đã chạy hết bình đầu tiên, kết quả 6l chạy được 180km, vậy là 1l chạy được 30km. Hơi tốn. Để xem khi qua 1000km thì ăn xăng thế nào sẽ report các bác tiếp.