Hôm rồi e chạy UA, sắp đến đèn đỏ e nhả ga chạy trớn chậm thì bị tắt máy tức thời. E bóp thắng đề lại ngay lập tức thì xe nổ máy chạy lại và vẫn chạy ok, mượt như trước. E bị hiện tượng này đã 2 lần ko biết có bác nào bị vậy ko ? E nghĩ ko phải do máy mà là do xăng dơ, bị pha.
Bx e đi chiếc nozza bị tắy máy giữa đường lần 2, ko đề máy được, phải đẩy đến trạm BH. Người ta lại nghi ngờ bị xăng pha, phải tháo bộ phun xăng FI đưa vào máy làm sạch, chỉnh cả buổi mới nổ máy được. Ktv nói xăng pha dầu, hóa chất tạo muội than, đóng nhiều ở buồng đốt, soupap làm mất hơi (áp suất nén) khiến máy khó nổ. Ktv yamaha có pha hóa chất (của hãng) vào xăng để làm sạch buồng đốt, soupap (nếu không phải bung đầu làm vệ sinh soupap !!). Tình hình xăng cộ dạo rày nản quá..
Có điều e thấy ở BH Yamaha có cái máy vệ sinh bộ phun xăng FI khá hay, ko biết Su có ko ? Kiểu xăng cộ như ở VN hiện giờ có phun xăng FI, đánh lửa điện tử cũng bó tay