Em thấy bên Tây họ cũng có máu dân tộc khi mua xe. Chẳng hạn hãng xe Škoda của Séc. Nó là hãng xe có từ thời thế chiến 1. Sau thế chiến 2, Séc theo Liên Xô trở thành nước XHCN. Nền công nghiệp nặng của Séc như sản xuất ôtô, vũ khí quận sự, động cơ máy bay, ... bị kìm hãm không cho phát triển. Chỉ còn hãng máy cày Zetor được duy trì để cung cấp cho nền nông nghiệp cộng sản. Ở VN mình thời bao cấp cũng có nhiều máy cày Zetor, xe đạp Eska, ...
Sau 89 thì Fiat của Ý mua lại Škoda nhưng không phát triển mạnh được. Sau thập niên 90 thì tập đoàn VW của Đức mua lại Škoda và phát triển cho tới hiện giờ. Năm 2018 hơn 1,2 triệu xe mang thương hiệu Škoda được sản xuất, chủ yếu tại Séc, Trung Quốc và Ấn Độ.
Người Séc tuy biết rằng hãng xe thuộc về tập đoàn của Đức, nhưng họ cũng luôn tự hào là những người sản xuất ra những chiếc xe mang thương hiệu Škoda. Mặc dù công nghệ của Đức, nhưng nó vẫn có hồn của những kỹ sư người Séc trong đó.
Giá thành những chiếc xe này đều rẻ hơn xe sản xuất tại Đức ở cùng trong phân khúc. Nó giúp người tiêu dùng Séc được sử dựng chiếc xe mang thương hiệu Séc với giá thành và chất lượng hợp lý. Trở thành hãng xe chiếm nhiều thị phần nhất tại Séc.
Em hy vọng Vinfast hãy đặt quyền lợi người tiêu dùng lên hàng đầu, tự khắc người tiêu dùng sẽ ủng hộ. Nhất là khi thị trường Việt Nam vẫn coi cái xe là giá trị tài sản, chứ chưa phải là một phương tiện giao thông cơ bản.