Suzuki GZ150-A ( Tổng hợp ý kiến, đánh giá)

Jolly Joker

Xe máy
Biển số
OF-116464
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
94
Động cơ
386,840 Mã lực
Không vấn đề gì bác ạ, em cũng cao có 1m60 đây mà chạy em GZ này vè vè, thậm chí thấy rất vừa ý vì em đã từng thử các em khác như Su EN 150, Honda RR150 và kết quả là không chống chân được nên không dám mua.
Hình này em chụp hôm lấy xe vào cuối tháng 8/2012:
Xe bóng bẩy nhìn hầm hố, chiến quá bác nhẩy, chúc mừng bác có xe đẹp nhé :D
 

khungbo123

Xe tải
Biển số
OF-101944
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
245
Động cơ
400,540 Mã lực
con này 150 chắc khỏe lắm đây,kiểu dáng cũng ok,con này mà cuối tuần đi phượt cùng bạn bè thì nhất rồi
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
25,316
Động cơ
26,354 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Không vấn đề gì bác ạ, em cũng cao có 1m60 đây mà chạy em GZ này vè vè, thậm chí thấy rất vừa ý vì em đã từng thử các em khác như Su EN 150, Honda RR150 và kết quả là không chống chân được nên không dám mua.
Hình này em chụp hôm lấy xe vào cuối tháng 8/2012:
Sau mấy tháng trải nghiệm cụ có thể cho vài ý kiến đánh giá được không ợ?
 

lekienh

Xe đạp
Biển số
OF-98376
Ngày cấp bằng
2/6/11
Số km
17
Động cơ
399,170 Mã lực
Em đang chờ em này về để cưới, trong thời gian chờ đợi, em lập topic này để anh em đánh giá.
Bác nào đã đi rồi có thể chia sẻ để anh em tham khảo thêm...
http://otofun.net/upanh/2012/09/Otofun.net--_DSC7305(1).jpg
Xin chào bạn, mình rất thích và quan tâm đến em GZ150 này, đã lang thang nhiều diễn đàn nhưng hôm nay mới tìm thấy người có cùng sở thích. Mình sẽ nhận xét và đánh giá chi tiết về GZ150A vì mình đã sở hữu em này từ ngày 9/9/2012, lấy biển số ngày 11/9, ặc ặc. Đến nay Odo đã chỉ con số 735 Km.
Hồi đầu tháng mình có ý định mua một chiếc xe máy với các điều kiện là dùng để đi làm được: đi hàng ngày trong nội thị; đi chơi xa được; lốp phải to, vì nhìn khỏe, êm và bám đường; cá tính và giá hợp lý. Mình xem một lượt các loại xe từ scooter như Yamaha Nouvo mới (đèn có thấu kính), Piaggio Typhoon 125, Yamaha BW's, Zuma, đến Honda Zoomer.., rồi dòng backbone như Exciter (loại này trẻ quá, là xe côn tay nhưng nhìn cứ cảm giác như xe côn tự động vì xe côn tự động nhiều loại giống xe này quá). Mình đang nản thì thấy tinhte.vn giới thiệu chiếu Suzuki GZ-150A này, mình chỉ đọc qua mà không có ý tưởng gì. Nhưng nghĩ mãi không có loại xe nào phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình, thế là quay ra nghiên cứu kỹ các thông số và tìm hiểu thêm các bài viết về dòng xe Cruiser này. Mình thấy thực sự thích thú và có cảm tình với chiếc xe này, nhủ thầm là sẽ quất chiếc này. Tuy nhiên sau khi đưa ảnh cho bà xã xem, thì bà ấy lắc đầu nguây nguẩy bảo là nhìn ăn chơi quá, trông kềnh càng, không hợp với anh đâu, anh đi làm suốt ngày mặc áo trắng quần đen đi làm nhà nước không nên, chỉ hợp với đội ăn chơi, xã hội đen thôi, kiểu thế. Thế là mình hơi lăn tăn, hôm sau thằng bạn làm cùng cơ quan thấy mình xem chiếc xe này trên mạng thế là nó cũng thích. Mình vững tâm luôn. Hai thằng quyết định lấy hai cái. Mình chuyển tiền luôn cho thằng bạn ở Thái Nguyên (ở chỗ mình không có đại lý của Suzuki) 2 x 46,5 triệu (lúc đến mua được bớt mỗi cái 500 ngàn)
1, Về nhược điểm mình kể trước vì nó ít: chỉ có một cái là gia tốc của nó chậm. Tức là từ khi đề ba đến khi đạt tốc độ 50 km một giờ thì lâu hơn xe wave, future và càng lâu so với dòng scooter (xe tay ga), chạy dưới 40 km/h thì cảm giác xe không mượt lắmư, số 2,3 đi hơi gằn mày, không bốc (cái này có thể do mình chưa dám ga mạnh tay, vì đang chạy rà (chạy roda, nhà sản xuất vẫn khuyến cáo trong sách hướng dẫn sử dụng là dưới 700km đầu tiên không vặn quá 1/2 tay ga, dưới 1600 km không vặn quá 3/4 tay ga). Nguyên nhân của gia tốc yếu này có thể là do 1: xác xe nặng so với công suất của nó 11 ngựa mà phải kéo 159 kg (thông số nhà sản xuất) + người lái + cộng 11,5 lít xăng (xấp xỉ 10 kg nếu đổ đầy bình); thứ 2 do thiết kế: dòng cruiser đặc trưng là đi đường trường nên không cần đi nhanh mà tiêu chí bền bỉ đặt lên đầu. Trong cùng điều kiện, chiếc xe có động cơ moment xoắn cao hơn sẽ không bên bằng cái moment thấp hơn. Nói nôm na là cái đi chậm sẽ đi được xa hơn cái đi nhanh hơn.
2, Về ưu điểm, có nhiều cái để nói đây:
2.1, Tổng thể dáng xe rất đẹp. Trên thị trường hiện chỉ có một mầu đen thôi. Nhưng mình thấy đen là hợp lý, vì nó thể hiện sự sang trọng, lại tương phản với mầu của cụm ghi đông, đèn, động cơ, ống xả và vành đúc. Nói chung là nhìn rất manly, cá tính và rất thích. Mình thích nhất trên xe là cái cụm đèn pha hình đầu đạn, bình xăng hình giọt nước và cái ống xả, yên rời và cái lốp sau 120/80 – 16.
- Đèn pha mạ inox hay crome gì đó, sáng bóng, nhìn cổ điển, đèn 35/35 oát, pha sáng rất xa, cốt sáng rất rộng. Nói chung là đi buổi tối mình bị cận lòi mắt mà còn thấy hài lòng. Cái này lâu dài có thể mình sẽ nâng lên bóng 55w để sáng hơn nữa, đại loại nó như thế này: http://www.songlongauto.com/webapp/product_detail.php?product_id=75&doCheckShow_id=5
Nhưng tất nhiên là lên cả bình ắc quy nữa. Đèn lấy điện từ ắc quy, chứ không phải từ máy phát nên bật chìa khóa điện rồi bật đèn là sáng luôn, không cần nổ máy.
- Bình xăng nhìn nghiêng rất ấn tượng, nó giống hình giọt nước, một đầu to tròn thon ở đuôi. Hôm mình đi mua xe, trong cửa hàng còn có một chiếc cruiser của Honda cùng phân khúc 150cc là Shadow, (mà cái giá của nó là 60 triệu, khủng quá, ôi, đúng là khẩu hiệu của Honda Việt Nam: tôi yêu Việt Nam đồng) trông nó như thế này: http://xecontay.com/shadow-150/mau-den-348480.html
Nói không phải là tự khen xe của mình, nhưng cái bình xăng nó thô chứ không thon, thanh thoát và cổ điển như của GZ150. Dung tích thiết kế là 11,5 lít. Nếu đổ đầy bình xăng A95 thì hết 285,000VND theo thời giá ngày nay.
- Yên xe: yên rời, phần trước nhìn từ trên xuống hình tam giác, nhọn ở đằng trước và to bè ra phía sau đỡ lấy mông người lái. Cái này kết hợp với chỗ để để hai chân ở cách xa nhau, nên khi ngồi bạn phải dạng chân ra, điều này sẽ làm tư thế ngồi của người lái vững chãi, khi vận hành ở tốc độ 80-90 km/h mà trông bạn vẫn bình thản như đang ngồi xem tivi ở sofa nhà bạn vậy. Phần sau nhỏ và thẳng, ngồi không vững bằng đằng trước, tuy nhiên lại có cái tựa lưng ở đằng sau. Bà xã mình lúc đầu không thích xe, nhưng lúc mua về nhìn cũng thích, khen là ngồi đằng sau nếu chẳng may rồ ga mà không kịp ôm thì cũng không sợ ngã ngửa ra vì có chỗ dựa ở đằng sau rồi. (mà bà ấy phải bế con nữa nên không có tay ôm mình, lại phải ngồi ra tít sau vì để thằng cu ngồi giữa mà). Cái yên này ăn đứt cái yên của Honda Shadow 250 dài đuồn đuỗn, chẳng có điểm nhấn gì cả. Không có dáng của cruiser (dòng xe đường trường – nói một cách văn vẻ là dành cho những người chẳng đi đâu mà vội, trông rất thảnh thơi chứ không vất vả như ngồi dòng sport: mông chổng lên trời, mồm gặm bình xăng, hai giò co quắp).
- Cái ống xả bóng láng, thẳng từ đầu đến đít, trong rất đơn giản, đuôi ống xả vát, gần cổ có cái điện cắm xuống trông như dây mass ấy (dây lạnh), hỏi ông sửa xe thì ông ấy bảo là đấy là cái cảm biến khí thải hay cảm biết oxi gì đó. (xe có phun xăng điện tử mà). Tiếng nổ rất êm, khá hiền.
- Cái lốp sau của nó khá to, tuy nhiên chưa to lắm. Mình thích nó cỡ 130 trở lên. Mình dự định là đi tầm 2,3 vạn cây thì thay lốp 130/70 – 16. Nhìn ngầu hơn, đi êm hơn và bám đường hơn. Bà xã mình ngồi xe lần đầu tiên khen là đi êm như oto ấy, hic híc. Nói thế thì hơi quá, nhưng đúng là đi qua những vạch giảm tốc, ổ gà nhỏ, gờ xi măng…thì êm hơn dòng backbone và scooter hẳn. Tay lái không bị giật hay rung gì cả. Một phần là do lốp to, một phần là do phuộc trước hành trình dài, tầm từ 10 – 15cm.
- Ngoài ra còn nhiều cái lặt vặt nữa cũng rất hay ở cái xe. Còi của nó là còi đôi, tức là công suất bằng hai cái xe dream, wave… âm thanh trầm và dầy, mình đi cạnh những cái xe máy khác mà còi một cái là họ dạt hết sang bên cạnh vì tưởng là oto. Âm thanh của cái còi này hơi giống còi oto. Gương của xe hình chữ nhật, khá to, trong và thu được nhiều hình ảnh. Bạn có thể xoay 360 độ tùy theo góc nhìn của mình. Hai cái thùng xe ở đằng sau cũng là cái hay. Lúc đầu mới đi xe do chưa quen nên mình tháo ra. Trông xe gọn hẳn, dắt xe dễ hơn, vì không sợ chạm vào vật khác. Tuy nhiên thật bất tiện vì xe không có cốp, chỉ một tờ báo, 1 đôi dép trẻ con bạn cũng không tìm được chỗ để. Vì vậy mình lại lắp 2 cái thùng vào. Nhìn bề thế hơn hẳn, đựng đồ rất tiện đặc biệt là nhà có trẻ con. Khi lắp thùng bạn phải lắm cả hai cái giá đỡ thùng ở hai bên nữa, hai cái giá này cộng với thanh cản trước rất hữu ích khi chẳng may bạn bị đổ xe hoặc khi xảy ra tai nạn giao thông. Nó đóng vai trò là chống đổ và càng bảo hiểm ngưởi lái.
- Viết đến đây thì mình nhớ ra là xe có một nhược điểm nữa là không có đồng hồ tua động cơ. Tuy nhiên mình đã tham khảo trên diễn đàn và hỏi mấy ông thợ sửa xe thì biết là có thể lắp thêm được, đơn giản thôi và không ảnh hưởng đến hệ thống điện của xe. Tốc độ vòng tua được tính dựa vào số lần bô bin đánh lửa và gửi tín hiệu điện đến bugi trong vòng 1 phút. Vì vậy lợi dụng nguyên tắc này người ta chỉ cần lấy tín hiệu điện từ bô bin đến bugi là có thế lắp được đồng hồn RPM.
-Về động cơ xe GZ150-A này, có một điểm khác các dòng backbone như super cub, dream, future, wave…và một số xe phân khối nhỏ khác là động cơ máy đứng. Tức là góc của xilanh động cơ nằm đứng hoặc gần thẳng đứng so với mặt đất. Cụ thể xe GZ150-A này nghiêng một góc khoảng 75-80 độ, do vậy dầu máy không thể tự lên làm mát xi lanh, pitong, xút páp được mà phải dùng bơm dầu. Chính vì thế nên cần chú ý thay dầu, hoặc bổ sung dầu thường xuyên hơn dòng máy nằm. Hệ thống làm mát của xe là các cánh tản nhiệt to và không khí. Nếu làm mát bằng dung dịch sẽ thích hơn. Máy đứng có ưu điểm hơn máy nằm là vận hành khỏe hơn, đi đường dài bền bỉ hơn, càng đi xa càng bốc, càng đi nhanh động cơ nổ càng êm. Cái này có cái lý của nó: là độ dơ của các chi tiết trong tổng thành xilanh có độ dơ cao hơn nên đi xa máy nóng sẽ khiến nó khít với nhau hơn nên sẽ êm ái và bốc hơn. Nhưng đó cũng chính là nhược điểm vì đi chậm nó sẽ kêu to, ồn hơn động cơ máy nằm. Tuy nhiên cái sự êm ái của máy nằm cũng có nhược điểm vì bình thường các chi tiết máy đã khít nhau rồi, khi đi đường dài nó sẽ nở ra sít lại với nhau, chính vì thế dễ gây ra hiện tượng bó máy hoặc đi xa thì máy không bốc nữa.
- Về khả năng vận hành: Như trên mình đã nói, khả năng đề ba tăng tốc chậm. Nhưng bù lại vận tốc tối đa khá cao. Mình đi được nội thị có làn cho xe máy xe đạp riêng, chạy thử lên được 90km/h, ung dung vượt mấy chú Airblade, Nouvo mà thấy vẫn dư ga, dư máy, còn có khả năng tăng tốc được nữa. Vì đang chạy rà nên mình không dám tăng tốc tiếp, lại còn có vợ con ngồi sau nữa chứ. Khi đạt tốc độ 50km/h thì xe tăng tốc rất vọt và ổn định vì khi đó bạn đang đi số 5 rồi. Lúc mình chạy 90km/h mà đường cũng không hẳn là nhẵn lắm thì xe vẫn chạy ổn định, không có hiện tượng rung lắc. Mình đoán chắc chắn là lên được > 100km/h. Tuy nhiên mình thấy chạy an toàn thì tầm 90km/h trở xuống thôi.
- Về mức độ tiêu hao nhiên liệu: theo công suất thiết kế thì 1,75 lít/100km. Nhưng mình chạy thực tế thì khoảng 2,5 lít/100km. Từ lúc mua mình đổ xăng 02 lần, lần 1 đổ 200 nghìn, khi xăng chưa tăng giá, lần thứ hai đổ 240 nghìn. Thì đi được 735 km. Trước đó khi mua xe thợ họ bảo đổ cho 2 lít, không biết thực tế là bao nhiêu. Bây giờ trong bình còn khoảng hơn 2 lít nữa.
- Cuối cùng là cái giá: 46 triệu cho một chiếc xe 100% brand new dòng cruiser hạng entry, 150cc, nhập khẩu, xe côn tay cá tính, hàng chính hãng Suzuki. Không có cái nào bạn có thể chọn mà hay hơn cái xe này, không có cái xe mới nào khiến bạn thích thú mà có giá rẻ hơn cái xe này.
Chúc bạn vui vẻ và nhanh chóng mua GZ150 nhé.
Mình rất mong được trao đổi với bạn về xe máy, ô tô và nhiều thứ khác nữa, hi vọng chúng ta có cùng sở thích.
 

lekienh

Xe đạp
Biển số
OF-98376
Ngày cấp bằng
2/6/11
Số km
17
Động cơ
399,170 Mã lực
Không thấy ai mua em này rồi cho ý kiến nhỉ :) em thấy ngoài showroom nhìn cũng khá đẹp nhưng không biết chất lượng cụ thể thé nào thôi chiều cao hợp vời người VN vì yên khá thấp
Không vấn đề gì đâu, mình cũng có 160cm thôi mà, thấp thì đi dòng cruiser là hợp vì trong các loại xe thì dòng này có chiều cao yên thấp nhất, ngồi thoải mái nhất, mình ngồi mà còn thừa chân, ngồi trên xe đẩy tiển, lùi giữ thăng bằng còn dễ hơn đứng bên cạnh dắt nhiều. Bạn xem chi tiết mình đánh giá ở đây nhé:
Xin chào bạn, mình rất thích và quan tâm đến em GZ150 này, đã lang thang nhiều diễn đàn nhưng hôm nay mới tìm thấy người có cùng sở thích. Mình sẽ nhận xét và đánh giá chi tiết về GZ150A vì mình đã sở hữu em này từ ngày 9/9/2012, lấy biển số ngày 11/9, ặc ặc. Đến nay Odo đã chỉ con số 735 Km.
Hồi đầu tháng mình có ý định mua một chiếc xe máy với các điều kiện là dùng để đi làm được: đi hàng ngày trong nội thị; đi chơi xa được; lốp phải to, vì nhìn khỏe, êm và bám đường; cá tính và giá hợp lý. Mình xem một lượt các loại xe từ scooter như Yamaha Nouvo mới (đèn có thấu kính), Piaggio Typhoon 125, Yamaha BW's, Zuma, đến Honda Zoomer.., rồi dòng backbone như Exciter (loại này trẻ quá, là xe côn tay nhưng nhìn cứ cảm giác như xe côn tự động vì xe côn tự động nhiều loại giống xe này quá). Mình đang nản thì thấy tinhte.vn giới thiệu chiếu Suzuki GZ-150A này, mình chỉ đọc qua mà không có ý tưởng gì. Nhưng nghĩ mãi không có loại xe nào phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình, thế là quay ra nghiên cứu kỹ các thông số và tìm hiểu thêm các bài viết về dòng xe Cruiser này. Mình thấy thực sự thích thú và có cảm tình với chiếc xe này, nhủ thầm là sẽ quất chiếc này. Tuy nhiên sau khi đưa ảnh cho bà xã xem, thì bà ấy lắc đầu nguây nguẩy bảo là nhìn ăn chơi quá, trông kềnh càng, không hợp với anh đâu, anh đi làm suốt ngày mặc áo trắng quần đen đi làm nhà nước không nên, chỉ hợp với đội ăn chơi, xã hội đen thôi, kiểu thế. Thế là mình hơi lăn tăn, hôm sau thằng bạn làm cùng cơ quan thấy mình xem chiếc xe này trên mạng thế là nó cũng thích. Mình vững tâm luôn. Hai thằng quyết định lấy hai cái. Mình chuyển tiền luôn cho thằng bạn ở Thái Nguyên (ở chỗ mình không có đại lý của Suzuki) 2 x 46,5 triệu (lúc đến mua được bớt mỗi cái 500 ngàn)
1, Về nhược điểm mình kể trước vì nó ít: chỉ có một cái là gia tốc của nó chậm. Tức là từ khi đề ba đến khi đạt tốc độ 50 km một giờ thì lâu hơn xe wave, future và càng lâu so với dòng scooter (xe tay ga), chạy dưới 40 km/h thì cảm giác xe không mượt lắmư, số 2,3 đi hơi gằn mày, không bốc (cái này có thể do mình chưa dám ga mạnh tay, vì đang chạy rà (chạy roda, nhà sản xuất vẫn khuyến cáo trong sách hướng dẫn sử dụng là dưới 700km đầu tiên không vặn quá 1/2 tay ga, dưới 1600 km không vặn quá 3/4 tay ga). Nguyên nhân của gia tốc yếu này có thể là do 1: xác xe nặng so với công suất của nó 11 ngựa mà phải kéo 159 kg (thông số nhà sản xuất) + người lái + cộng 11,5 lít xăng (xấp xỉ 10 kg nếu đổ đầy bình); thứ 2 do thiết kế: dòng cruiser đặc trưng là đi đường trường nên không cần đi nhanh mà tiêu chí bền bỉ đặt lên đầu. Trong cùng điều kiện, chiếc xe có động cơ moment xoắn cao hơn sẽ không bên bằng cái moment thấp hơn. Nói nôm na là cái đi chậm sẽ đi được xa hơn cái đi nhanh hơn.
2, Về ưu điểm, có nhiều cái để nói đây:
2.1, Tổng thể dáng xe rất đẹp. Trên thị trường hiện chỉ có một mầu đen thôi. Nhưng mình thấy đen là hợp lý, vì nó thể hiện sự sang trọng, lại tương phản với mầu của cụm ghi đông, đèn, động cơ, ống xả và vành đúc. Nói chung là nhìn rất manly, cá tính và rất thích. Mình thích nhất trên xe là cái cụm đèn pha hình đầu đạn, bình xăng hình giọt nước và cái ống xả, yên rời và cái lốp sau 120/80 – 16.
- Đèn pha mạ inox hay crome gì đó, sáng bóng, nhìn cổ điển, đèn 35/35 oát, pha sáng rất xa, cốt sáng rất rộng. Nói chung là đi buổi tối mình bị cận lòi mắt mà còn thấy hài lòng. Cái này lâu dài có thể mình sẽ nâng lên bóng 55w để sáng hơn nữa, đại loại nó như thế này: http://www.songlongauto.com/webapp/product_detail.php?product_id=75&doCheckShow_id=5
Nhưng tất nhiên là lên cả bình ắc quy nữa. Đèn lấy điện từ ắc quy, chứ không phải từ máy phát nên bật chìa khóa điện rồi bật đèn là sáng luôn, không cần nổ máy.
- Bình xăng nhìn nghiêng rất ấn tượng, nó giống hình giọt nước, một đầu to tròn thon ở đuôi. Hôm mình đi mua xe, trong cửa hàng còn có một chiếc cruiser của Honda cùng phân khúc 150cc là Shadow, (mà cái giá của nó là 60 triệu, khủng quá, ôi, đúng là khẩu hiệu của Honda Việt Nam: tôi yêu Việt Nam đồng) trông nó như thế này: http://xecontay.com/shadow-150/mau-den-348480.html
Nói không phải là tự khen xe của mình, nhưng cái bình xăng nó thô chứ không thon, thanh thoát và cổ điển như của GZ150. Dung tích thiết kế là 11,5 lít. Nếu đổ đầy bình xăng A95 thì hết 285,000VND theo thời giá ngày nay.
- Yên xe: yên rời, phần trước nhìn từ trên xuống hình tam giác, nhọn ở đằng trước và to bè ra phía sau đỡ lấy mông người lái. Cái này kết hợp với chỗ để để hai chân ở cách xa nhau, nên khi ngồi bạn phải dạng chân ra, điều này sẽ làm tư thế ngồi của người lái vững chãi, khi vận hành ở tốc độ 80-90 km/h mà trông bạn vẫn bình thản như đang ngồi xem tivi ở sofa nhà bạn vậy. Phần sau nhỏ và thẳng, ngồi không vững bằng đằng trước, tuy nhiên lại có cái tựa lưng ở đằng sau. Bà xã mình lúc đầu không thích xe, nhưng lúc mua về nhìn cũng thích, khen là ngồi đằng sau nếu chẳng may rồ ga mà không kịp ôm thì cũng không sợ ngã ngửa ra vì có chỗ dựa ở đằng sau rồi. (mà bà ấy phải bế con nữa nên không có tay ôm mình, lại phải ngồi ra tít sau vì để thằng cu ngồi giữa mà). Cái yên này ăn đứt cái yên của Honda Shadow 250 dài đuồn đuỗn, chẳng có điểm nhấn gì cả. Không có dáng của cruiser (dòng xe đường trường – nói một cách văn vẻ là dành cho những người chẳng đi đâu mà vội, trông rất thảnh thơi chứ không vất vả như ngồi dòng sport: mông chổng lên trời, mồm gặm bình xăng, hai giò co quắp).
- Cái ống xả bóng láng, thẳng từ đầu đến đít, trong rất đơn giản, đuôi ống xả vát, gần cổ có cái điện cắm xuống trông như dây mass ấy (dây lạnh), hỏi ông sửa xe thì ông ấy bảo là đấy là cái cảm biến khí thải hay cảm biết oxi gì đó. (xe có phun xăng điện tử mà). Tiếng nổ rất êm, khá hiền.
- Cái lốp sau của nó khá to, tuy nhiên chưa to lắm. Mình thích nó cỡ 130 trở lên. Mình dự định là đi tầm 2,3 vạn cây thì thay lốp 130/70 – 16. Nhìn ngầu hơn, đi êm hơn và bám đường hơn. Bà xã mình ngồi xe lần đầu tiên khen là đi êm như oto ấy, hic híc. Nói thế thì hơi quá, nhưng đúng là đi qua những vạch giảm tốc, ổ gà nhỏ, gờ xi măng…thì êm hơn dòng backbone và scooter hẳn. Tay lái không bị giật hay rung gì cả. Một phần là do lốp to, một phần là do phuộc trước hành trình dài, tầm từ 10 – 15cm.
- Ngoài ra còn nhiều cái lặt vặt nữa cũng rất hay ở cái xe. Còi của nó là còi đôi, tức là công suất bằng hai cái xe dream, wave… âm thanh trầm và dầy, mình đi cạnh những cái xe máy khác mà còi một cái là họ dạt hết sang bên cạnh vì tưởng là oto. Âm thanh của cái còi này hơi giống còi oto. Gương của xe hình chữ nhật, khá to, trong và thu được nhiều hình ảnh. Bạn có thể xoay 360 độ tùy theo góc nhìn của mình. Hai cái thùng xe ở đằng sau cũng là cái hay. Lúc đầu mới đi xe do chưa quen nên mình tháo ra. Trông xe gọn hẳn, dắt xe dễ hơn, vì không sợ chạm vào vật khác. Tuy nhiên thật bất tiện vì xe không có cốp, chỉ một tờ báo, 1 đôi dép trẻ con bạn cũng không tìm được chỗ để. Vì vậy mình lại lắp 2 cái thùng vào. Nhìn bề thế hơn hẳn, đựng đồ rất tiện đặc biệt là nhà có trẻ con. Khi lắp thùng bạn phải lắm cả hai cái giá đỡ thùng ở hai bên nữa, hai cái giá này cộng với thanh cản trước rất hữu ích khi chẳng may bạn bị đổ xe hoặc khi xảy ra tai nạn giao thông. Nó đóng vai trò là chống đổ và càng bảo hiểm ngưởi lái.
- Viết đến đây thì mình nhớ ra là xe có một nhược điểm nữa là không có đồng hồ tua động cơ. Tuy nhiên mình đã tham khảo trên diễn đàn và hỏi mấy ông thợ sửa xe thì biết là có thể lắp thêm được, đơn giản thôi và không ảnh hưởng đến hệ thống điện của xe. Tốc độ vòng tua được tính dựa vào số lần bô bin đánh lửa và gửi tín hiệu điện đến bugi trong vòng 1 phút. Vì vậy lợi dụng nguyên tắc này người ta chỉ cần lấy tín hiệu điện từ bô bin đến bugi là có thế lắp được đồng hồn RPM.
-Về động cơ xe GZ150-A này, có một điểm khác các dòng backbone như super cub, dream, future, wave…và một số xe phân khối nhỏ khác là động cơ máy đứng. Tức là góc của xilanh động cơ nằm đứng hoặc gần thẳng đứng so với mặt đất. Cụ thể xe GZ150-A này nghiêng một góc khoảng 75-80 độ, do vậy dầu máy không thể tự lên làm mát xi lanh, pitong, xút páp được mà phải dùng bơm dầu. Chính vì thế nên cần chú ý thay dầu, hoặc bổ sung dầu thường xuyên hơn dòng máy nằm. Hệ thống làm mát của xe là các cánh tản nhiệt to và không khí. Nếu làm mát bằng dung dịch sẽ thích hơn. Máy đứng có ưu điểm hơn máy nằm là vận hành khỏe hơn, đi đường dài bền bỉ hơn, càng đi xa càng bốc, càng đi nhanh động cơ nổ càng êm. Cái này có cái lý của nó: là độ dơ của các chi tiết trong tổng thành xilanh có độ dơ cao hơn nên đi xa máy nóng sẽ khiến nó khít với nhau hơn nên sẽ êm ái và bốc hơn. Nhưng đó cũng chính là nhược điểm vì đi chậm nó sẽ kêu to, ồn hơn động cơ máy nằm. Tuy nhiên cái sự êm ái của máy nằm cũng có nhược điểm vì bình thường các chi tiết máy đã khít nhau rồi, khi đi đường dài nó sẽ nở ra sít lại với nhau, chính vì thế dễ gây ra hiện tượng bó máy hoặc đi xa thì máy không bốc nữa.
- Về khả năng vận hành: Như trên mình đã nói, khả năng đề ba tăng tốc chậm. Nhưng bù lại vận tốc tối đa khá cao. Mình đi được nội thị có làn cho xe máy xe đạp riêng, chạy thử lên được 90km/h, ung dung vượt mấy chú Airblade, Nouvo mà thấy vẫn dư ga, dư máy, còn có khả năng tăng tốc được nữa. Vì đang chạy rà nên mình không dám tăng tốc tiếp, lại còn có vợ con ngồi sau nữa chứ. Khi đạt tốc độ 50km/h thì xe tăng tốc rất vọt và ổn định vì khi đó bạn đang đi số 5 rồi. Lúc mình chạy 90km/h mà đường cũng không hẳn là nhẵn lắm thì xe vẫn chạy ổn định, không có hiện tượng rung lắc. Mình đoán chắc chắn là lên được > 100km/h. Tuy nhiên mình thấy chạy an toàn thì tầm 90km/h trở xuống thôi.
- Về mức độ tiêu hao nhiên liệu: theo công suất thiết kế thì 1,75 lít/100km. Nhưng mình chạy thực tế thì khoảng 2,5 lít/100km. Từ lúc mua mình đổ xăng 02 lần, lần 1 đổ 200 nghìn, khi xăng chưa tăng giá, lần thứ hai đổ 240 nghìn. Thì đi được 735 km. Trước đó khi mua xe thợ họ bảo đổ cho 2 lít, không biết thực tế là bao nhiêu. Bây giờ trong bình còn khoảng hơn 2 lít nữa.
- Cuối cùng là cái giá: 46 triệu cho một chiếc xe 100% brand new dòng cruiser hạng entry, 150cc, nhập khẩu, xe côn tay cá tính, hàng chính hãng Suzuki. Không có cái nào bạn có thể chọn mà hay hơn cái xe này, không có cái xe mới nào khiến bạn thích thú mà có giá rẻ hơn cái xe này.
Chúc bạn vui vẻ và nhanh chóng mua GZ150 nhé.
Mình rất mong được trao đổi với bạn về xe máy, ô tô và nhiều thứ khác nữa, hi vọng chúng ta có cùng sở thích.
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,127
Động cơ
510,985 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
con này 150 chắc khỏe lắm đây,kiểu dáng cũng ok,con này mà cuối tuần đi phượt cùng bạn bè thì nhất rồi
Xe này chỉ phượt đường nhựa và thẳng thôi bác nhé,,, lên vùng cao phía Bắc là không có hợp đâu,,, các bác có GZ cứ thử một cung Tây bắc rồi về viết cảm tưởng nhé :D
 

meomyh

Xe đạp
Biển số
OF-70306
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
34
Động cơ
429,040 Mã lực
Sau mấy tháng trải nghiệm cụ có thể cho vài ý kiến đánh giá được không ợ?
Chào bác! Tuy em mua xe từ tháng 8 nhưng do ở Cà mau mưa nhiều nên ngại mang ra đi, với lại em vừa về ngoài Bắc + đi du lịch mất gần 1 tháng nên hiện xe mới chạy được gần 300km, chưa có cảm nhận gì nhiều.
Cảm nhận đầu tiên của em là: tư thế ngồi rất thoải mái, đi lâu không bị mỏi lưng như các xe tay lái ngang, giảm xóc cũng êm ái hơn, phi vào cái ổ gà rõ to (em chạy trời tối) thì xe chỉ nảy lên chứ không lạc tay lái. Hồi mới chạy cảm giác hơi cồng kềnh, khó xoay trở, luồn lách nhưng khi quen rồi sẽ thấy nó nhẹ nhàng hơn. Hôm nọ trèo lên con xe tay ga chạy 1 lúc thôi thấy tư thế nó sao sao ấy, lưng cứ thẳng đơ rất khó chịu, chắc tại quen ngồi GZ rồi.
Về tiêu thụ xăng thì em ước lượng khoảng gần 40km/lít, hy vọng chạy xong roda sẽ khá hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

laptoptn2006

Xe tải
Biển số
OF-22025
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
225
Động cơ
499,181 Mã lực
riêng cá nhân e thấy mấy cái dòng Cruiser kiểu rẻ tiền thế này chỉ dành cho mấy bố già (tầm U50) đi là hợp thôi, ae còn trẻ mà cưỡi con này trông già người đi, nếu yêu xe côn tay thì chơi mấy dòng neck hặc sport đi là phong độ nhất, vừa trẻ trung, mạnh mẽ, trông lại nhanh nhẹn, đi lại dễ dàng, cơ động... còn nếu thừa tiền hãy làm một e Cruis dành cho mục đích đi phượt, dã ngoại, về quê... nói chung đi đường dài cho đỡ mỏi thôi.
Cụ sai rồi, tuỳ người thôi cụ ạ, bản thân em từ những năm 2000-- 2004 khi còn là sinh viên em đã cưỡi Bonus và Husky 175 rồi cụ ạ, nói chung là đi rất tuyệt.

Giờ có cơ hội chọn em vẫn chon xe dong Curser
 

Alituti

Xe tải
Biển số
OF-126208
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
324
Động cơ
380,940 Mã lực
Nơi ở
HÀ... LỘI
Bài viết của bác lekienh rất ấn tượng. Với những người đang đặt em GZ 150A vào "tầm ngắm" thì đây là sự động viên tích cực. Bản thân mình cũng rất quan tâm và đã ngồi thử xe tại Head (chưa chạy thử). Cảm giác ngồi thoải mái, chỉ có điều mình không thích (ý kiến cá nhân) ghi đông (tay lái), nhìn hơi già. Nhưng dòng Cruise cổ điển thường là mẫu tay lái này, mình hỏi quản lý có thể thay tay lái ngang được không thì họ bảo thay tay lái của EN 150 vào vừa luôn vì đường kính tay lái như nhau chỉ khác về kiểu dáng nên mọi chi tiết lắp vào vừa vặn, không phải chế cháo gì cả. Mua thêm tay lái EN chứ không đổi các, giá khoảng vài trăm cả công thay ( có thể là 999.000 đ :)) vẫn chưa đến tiền Triệu mà :)) ).
Thực sự với giá 46,5 triệu (Head Cường Thịnh- NGuyễn Lương Bằng) thì kiểu dáng xe và công suất máy như GZ 150A là quá ổn với những người thích kiểu dáng Cruise nhưng chưa có bằng A2 và túi tiền có hạn.
Vì một số điều kiện cá nhân nên mình chưa thể sở hữu ngay 1 em GZ này mặc dù thực sự thích thú và quan tâm. Rất mong ae có chung sở thích và đang sở hữu GZ 150A có thêm những bài viết đóng góp cho diễn đàn để ae nâng cao, mở mang kiến thức.
 

lekienh

Xe đạp
Biển số
OF-98376
Ngày cấp bằng
2/6/11
Số km
17
Động cơ
399,170 Mã lực
Thế thì cậu chưa bao giờ nhìn thấy đội thanh niên nước ngoài nó đi xe này à? Cái này không phải là xe xếp theo tuổi tác, mà là xếp theo công dụng. Naked là di chuyển trong thành phố, những đoạn đường ngắn, sport chủ yếu để đua, cruiser đi đường trường, touring để đi du lịch dài ngày. Do thiết kế dùng để đi đường trường nên bố trí yên, tay lái, chỗ để chân nó theo kiểu khiến người lái ngồi vững chãi, ung dung, tự tại, thoải mái nhất trong khoảng thời gian dài. Đơng nhiên có nhiều tiền thì có thể mua mỗi thứ một cái. Còn nếu không tùy mục đích mà mua. Nếu ai đó mà đi xuyên Việt bằng chiếc Aprillia 125 thì chắc chắn sẽ tổn hại sức khỏe nhiều hơn, vất vả hơn cưỡi một chiếc GZ150-A. Đó là chưa kể đến khả năng chở đồ nữa nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

lekienh

Xe đạp
Biển số
OF-98376
Ngày cấp bằng
2/6/11
Số km
17
Động cơ
399,170 Mã lực
Bài viết của bác lekienh rất ấn tượng. Với những người đang đặt em GZ 150A vào "tầm ngắm" thì đây là sự động viên tích cực. Bản thân mình cũng rất quan tâm và đã ngồi thử xe tại Head (chưa chạy thử). Cảm giác ngồi thoải mái, chỉ có điều mình không thích (ý kiến cá nhân) ghi đông (tay lái), nhìn hơi già. Nhưng dòng Cruise cổ điển thường là mẫu tay lái này, mình hỏi quản lý có thể thay tay lái ngang được không thì họ bảo thay tay lái của EN 150 vào vừa luôn vì đường kính tay lái như nhau chỉ khác về kiểu dáng nên mọi chi tiết lắp vào vừa vặn, không phải chế cháo gì cả. Mua thêm tay lái EN chứ không đổi các, giá khoảng vài trăm cả công thay ( có thể là 999.000 đ :)) vẫn chưa đến tiền Triệu mà :)) ).
Thực sự với giá 46,5 triệu (Head Cường Thịnh- NGuyễn Lương Bằng) thì kiểu dáng xe và công suất máy như GZ 150A là quá ổn với những người thích kiểu dáng Cruise nhưng chưa có bằng A2 và túi tiền có hạn.
Vì một số điều kiện cá nhân nên mình chưa thể sở hữu ngay 1 em GZ này mặc dù thực sự thích thú và quan tâm. Rất mong ae có chung sở thích và đang sở hữu GZ 150A có thêm những bài viết đóng góp cho diễn đàn để ae nâng cao, mở mang kiến thức.
Thank you. Nếu thay tay lái ngang thì có thể tư thế ngồi sẽ bị ảnh hưởng vì phải hơi vươn ra đằng trước, sẽ không thoải mái bằng tư thế ngồi thẳng lưng nếu đi xa.
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
25,316
Động cơ
26,354 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Chào bác! Tuy em mua xe từ tháng 8 nhưng do ở Cà mau mưa nhiều nên ngại mang ra đi, với lại em vừa về ngoài Bắc + đi du lịch mất gần 1 tháng nên hiện xe mới chạy được gần 300km, chưa có cảm nhận gì nhiều.
Cảm nhận đầu tiên của em là: tư thế ngồi rất thoải mái, đi lâu không bị mỏi lưng như các xe tay lái ngang, giảm xóc cũng êm ái hơn, phi vào cái ổ gà rõ to (em chạy trời tối) thì xe chỉ nảy lên chứ không lạc tay lái. Hồi mới chạy cảm giác hơi cồng kềnh, khó xoay trở, luồn lách nhưng khi quen rồi sẽ thấy nó nhẹ nhàng hơn. Hôm nọ trèo lên con xe tay ga chạy 1 lúc thôi thấy tư thế nó sao sao ấy, lưng cứ thẳng đơ rất khó chịu, chắc tại quen ngồi GZ rồi.
Về tiêu thụ xăng thì em ước lượng khoảng gần 40km/lít, hy vọng chạy xong roda sẽ khá hơn.
Nhà cháu tạm hết rượi, mời cụ sau nhé. Nhà cháu cũng rất thích dòng này...hi vọng có cơ hội làm chủ một em. Cảm ơn cụ ;)
 

Camepro

Xe tải
Biển số
OF-157208
Ngày cấp bằng
18/9/12
Số km
466
Động cơ
357,555 Mã lực
Em vẫn chưa mua được xe các bác ợ
 

Camepro

Xe tải
Biển số
OF-157208
Ngày cấp bằng
18/9/12
Số km
466
Động cơ
357,555 Mã lực
Xe bóng bẩy nhìn hầm hố, chiến quá bác nhẩy, chúc mừng bác có xe đẹp nhé :D
oách đấy bác, có xe đi là sướng rồi, mình đang đặt xe nhưng nó bảo phải cuối tháng 10 mới tới lượt, nhưng nó lại bảo có nhiều người đặt quá rồi, nên nó ưu tiên giao cho người đặt trước, đành ngậm ngùi đợi
 

Jolly Joker

Xe máy
Biển số
OF-116464
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
94
Động cơ
386,840 Mã lực
Xe này công nhận đẹp, em thấy chuẩn hơn cả mấy con đời cũ, mà phân khối thì cũng chỉ cần thế thôi, đỡ lằng nhằng bằng cấp và còn tiết kiệm xăng :D em thì mặt non choẹt không hợp với dáng này lắm, nên đang cố tìm con cafe / tracker.
 

leechew

Đi bộ
Biển số
OF-158382
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2
Động cơ
350,820 Mã lực
Nơi ở
Sì gòn
Thank you. Nếu thay tay lái ngang thì có thể tư thế ngồi sẽ bị ảnh hưởng vì phải hơi vươn ra đằng trước, sẽ không thoải mái bằng tư thế ngồi thẳng lưng nếu đi xa.
Chào bác chủ, chào các bác. Em xin có xí xí ý kiến. Nếu bác Alituti nghe lời mấy ông ở đại lý Su thay ghi-đông EN vô thì chắc chắn ngồi phải hơi chồm tới, bác nào pụng pự chắc tỳ lên bình xăng được luôn :), em đùa tí, vì ghi-đông EN thấp lắm bác, thật ra thay loại ghi-đông khác thấp hơn vẫn ngồi bình thường thẳng lưng thoải mái được bác lekienh ui.
@meomyh : ;) đi đâu cũng gặp bác hen!
Thân.
 

travelco

Xe tăng
Biển số
OF-63577
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
1,263
Động cơ
450,662 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com

Alituti

Xe tải
Biển số
OF-126208
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
324
Động cơ
380,940 Mã lực
Nơi ở
HÀ... LỘI
Chào bác chủ, chào các bác. Em xin có xí xí ý kiến. Nếu bác Alituti nghe lời mấy ông ở đại lý Su thay ghi-đông EN vô thì chắc chắn ngồi phải hơi chồm tới, bác nào pụng pự chắc tỳ lên bình xăng được luôn :), em đùa tí, vì ghi-đông EN thấp lắm bác, thật ra thay loại ghi-đông khác thấp hơn vẫn ngồi bình thường thẳng lưng thoải mái được bác lekienh.
Chuẩn luôn, em đã ra xem lại EN. Nếu lắp tay lái em này thì ngồi quá mỏi. Thích tay lái ngang thì nên tìm ở các của hàng bán phụ kiện cho xe PKL.

Em này giá bao nhiêu nhỉ? nếu rẻ thì cũng chơi được, nhưng em chỉ sợ nó hơi ngắn xe thì phải
Hôm qua, 06/10 em quyết định đi đặt tiền tại Head 82 Nguyễn Lương Bằng. Hớn hở, hồ hởi bao nhiêu thì bực mình bấy nhiêu. Xe chính thức đã bị làm giá lên thành : 50 triệu tròn :(
- Em hỏi vặn lại: Xe đợt tháng 10 chưa về ( hôm em ra xem là cuối tháng 9 và họ bảo đầu tháng 10 về, cách hôm em ra xem là 3 ngày nữa), hôm nay cũng vẫn chưa. Mà hôm đó em hỏi giá thì các anh bảo 46,5 triệu. Đặt tiền hay không thì giá vẫn thế chỉ có điều ai đặt tiền sẽ được báo trước. Hôm nay em đặt tiền thì lại bảo 50 triệu là sao mà xe đã về đâu.
-Quản Lý trả lời: Do xe không về được bọn anh/chị phải "luộc" lại ở các đại lý khác, như Hải Phòng chẳng hạn, mà có được đúng giá của hãng đâu. còn + thêm chi phí vận chuyển nên mới thế (nghe có vẻ hợp lý chưa kìa? x-( cay cấp độ I)
-Con NV bồi thêm: Ở Hải Phòng người ta bán 56 triệu 1 xe cơ anh ạ ..........( Cay cấp độ II).
Bị Quản lý lườm, com NV câm mồm. Thấy em có vẻ bực mình, Quản Lý chốt hạ 1 câu mà nhìn xuống đất chứ không nhìn vào khách hàng:
Em muốn mua xe đúng giá thì phải đợi đến tháng 11, lúc đó nhiều xe rồi! ( Cay toàn tập)
-Em cười khẩy: Câu này, tháng trước anh cũng nói với em như thế, đàn ông 1 tí đi anh ạ!!!
Nói xong em ra lấy xe về, ức chế vãi cả ....
Head của hãng nào thấy xe bán tốt là làm trò "lên gối' như nhau. Lý do thì muôn vàn, hợp lý vãi ...ồnx-(
Thích thì mình mua thêm đi thôi chứ có phải là không có xe đi đâu mà cứ phải theo chúng nó. ĐCM, mấy đứa bán hàng với quản lý nói dối *** đỏ mặt tẹo nào các cụ ạ mà còn tranh nhau nói. GHÊ THẬT!
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,586
Động cơ
449,526 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ôi giời, cái xe máy chứ cái éo gì, đằng nào mình vẫn có xe đi cơ mà, kệ m chúng nó, luc về ế sưng như mấy con EN vất vỉa hè thì tha hồ vênh, xe này nhu cầu cũng ko lớn lắm đâu cụ ạ, HN chắc đc chục cụ thích chơi
 

meomyh

Xe đạp
Biển số
OF-70306
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
34
Động cơ
429,040 Mã lực
Chào bác chủ, chào các bác. Em xin có xí xí ý kiến. Nếu bác Alituti nghe lời mấy ông ở đại lý Su thay ghi-đông EN vô thì chắc chắn ngồi phải hơi chồm tới, bác nào pụng pự chắc tỳ lên bình xăng được luôn :), em đùa tí, vì ghi-đông EN thấp lắm bác, thật ra thay loại ghi-đông khác thấp hơn vẫn ngồi bình thường thẳng lưng thoải mái được bác lekienh ui.
@meomyh : ;) đi đâu cũng gặp bác hen!
Thân.
He.. he.. chào bác leechew!
Tính em vốn hay la cà, lại mới chơi dòng xe này nên phải chịu khó lang thang để học hỏi kinh nghiệm bác ạ! :)>-
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top