Em đánh nhầm, giá tính thuê 12%*560tr
Khá thôi cụ ạ, nhưng ổn trong tầm giá. Cháu lăn tăn cũng nhiều vì thực ra tiền không thành vấn đề nên có nhiều lựa chọn. Cuối cùng chọn Ciaz vì vài lý do như sau:Các bác đã trải nghiệm Ciaz có thể cho em cái review kĩ kĩ về độ ồn của em này đc ko ạ? Nhà em có con nhỏ nên khá lăn tăn về vụ này@@ mỗi 2 tháng em đi xa (200km) 1 lần.
Khá thôi cụ ạ, nhưng ổn trong tầm giá. Cháu lăn tăn cũng nhiều vì thực ra tiền không thành vấn đề nên có nhiều lựa chọn. Cuối cùng chọn Ciaz vì vài lý do như sau:
1. Ít đi, ban đầu cháu nhắm tầm 1 tỏi và định xúc Trailblazer nhưng thực ra cháu không chạy thường, đi đâu có xe cơ quan rồi. Bỏ 1 tỏi mà ít chạy nó phí đi.
2. Vợ chạy. Nói thật, đưa con xe 7c cho vợ hơi mất yên tâm khi phải xoay sở với cái xe nên thôi cứ sedan cho lành.
3. Thực dụng. Nhiều cụ vào phán nào là ga tự động, nào là lẫy số tay... quay lại hỏi thật một tháng đi cao tốc được mấy lần, leo đèo được mấy lần? Nhà cháu ở Đà Lạt 1 năm chạy SG - ĐL được 3 lần maximum. Cứ đòi cruise control và lẫy số tay chẳng để làm gì.
4. Hiểu xe. Nhiều cụ rất giỏi nói nhưng chả hiểu được thế mạnh hay lý do người ta thiết kế như thế. Nói thẳng ra là nếu nói về an toàn hay cảm giác lái thì nói MT chứ chẳng nói AT hay CVT ạ. Cụ nào chơi PKL thì sẽ hiểu cháu nói gì. PKL cũng có số tự động nhưng chẳng ai chơi. Tầm 1.4 hay 1.5 thì 4 cấp là ổn nhất, còn lý do tại sao City nó CVT thì là vì nó SOHC, nó mà lắp 4 cấp thì chạy khác hẳn, còn để vừa DOHC vừa CVT như Vios lại full option, giá nó chắc chắn đắt hơn Vios.
5. Xe Nhật - Hàn, xe nhập - lắp ráp Cháu đã dùng qua nhiều loại xe kể cả hồi 2002 chưa có bằng cháu đã chạy thử xe tải Trường Hải lắp ráp CKD ở KCN Biên Hòa 2. Thành thật khuyên các cụ nào chưa bao giờ mua xe, hãy lái, hãy ngồi lên xe sờ vào các chi tiết và cảm nhận và phân tích xem giá mình bỏ ra có hợp lý không rồi quyết định chứ đừng phán bậy bạ. Ngay xe nhập Thái và xe nhập Indo chất lượng nó cũng khác nhau nhiều.
6. Ciaz. Cháu vẫn công nhận là nó vẫn thiếu nhiều thứ đặc biệt là cân bằng điện tử. Tuy nhiên cháu thích mua những thứ đủ dùng, không dư, không thiếu và có lẽ nó theo phong cách sống. Việc này thì chẳng dám bàn, khen hay chê ai cả.
Sent from my SM-P585Y using Tapatalk
Tâm đắc với ý kiến của cụ rằng xe nhập Thái với nhập indo nó cũng rất khác nhau .Khá thôi cụ ạ, nhưng ổn trong tầm giá. Cháu lăn tăn cũng nhiều vì thực ra tiền không thành vấn đề nên có nhiều lựa chọn. Cuối cùng chọn Ciaz vì vài lý do như sau:
1. Ít đi, ban đầu cháu nhắm tầm 1 tỏi và định xúc Trailblazer nhưng thực ra cháu không chạy thường, đi đâu có xe cơ quan rồi. Bỏ 1 tỏi mà ít chạy nó phí đi.
2. Vợ chạy. Nói thật, đưa con xe 7c cho vợ hơi mất yên tâm khi phải xoay sở với cái xe nên thôi cứ sedan cho lành.
3. Thực dụng. Nhiều cụ vào phán nào là ga tự động, nào là lẫy số tay... quay lại hỏi thật một tháng đi cao tốc được mấy lần, leo đèo được mấy lần? Nhà cháu ở Đà Lạt 1 năm chạy SG - ĐL được 3 lần maximum. Cứ đòi cruise control và lẫy số tay chẳng để làm gì.
4. Hiểu xe. Nhiều cụ rất giỏi nói nhưng chả hiểu được thế mạnh hay lý do người ta thiết kế như thế. Nói thẳng ra là nếu nói về an toàn hay cảm giác lái thì nói MT chứ chẳng nói AT hay CVT ạ. Cụ nào chơi PKL thì sẽ hiểu cháu nói gì. PKL cũng có số tự động nhưng chẳng ai chơi. Tầm 1.4 hay 1.5 thì 4 cấp là ổn nhất, còn lý do tại sao City nó CVT thì là vì nó SOHC, nó mà lắp 4 cấp thì chạy khác hẳn, còn để vừa DOHC vừa CVT như Vios lại full option, giá nó chắc chắn đắt hơn Vios.
5. Xe Nhật - Hàn, xe nhập - lắp ráp Cháu đã dùng qua nhiều loại xe kể cả hồi 2002 chưa có bằng cháu đã chạy thử xe tải Trường Hải lắp ráp CKD ở KCN Biên Hòa 2. Thành thật khuyên các cụ nào chưa bao giờ mua xe, hãy lái, hãy ngồi lên xe sờ vào các chi tiết và cảm nhận và phân tích xem giá mình bỏ ra có hợp lý không rồi quyết định chứ đừng phán bậy bạ. Ngay xe nhập Thái và xe nhập Indo chất lượng nó cũng khác nhau nhiều.
6. Ciaz. Cháu vẫn công nhận là nó vẫn thiếu nhiều thứ đặc biệt là cân bằng điện tử. Tuy nhiên cháu thích mua những thứ đủ dùng, không dư, không thiếu và có lẽ nó theo phong cách sống. Việc này thì chẳng dám bàn, khen hay chê ai cả.
Sent from my SM-P585Y using Tapatalk
Cảm ơn cụ, đấy là còn chưa kể ra những chuyện đằng sau cánh gà nữa ạ. Có những chuyện không nên kể đối với xe ráp ở VN kể cả thương hiệu Đức chứ đừng nói Nhật hay Hàn...Tâm đắc với ý kiến của cụ rằng xe nhập Thái với nhập indo nó cũng rất khác nhau .
Cụ inbox em để kể cái câu chuyện đằng sau cánh gà kia nhé .Cảm ơn cụ, đấy là còn chưa kể ra những chuyện đằng sau cánh gà nữa ạ. Có những chuyện không nên kể đối với xe ráp ở VN kể cả thương hiệu Đức chứ đừng nói Nhật hay Hàn...
Sent from my SM-P585Y using Tapatalk
Ka ka, có gì đâu cụ, em không tiện nói tên hãng xe vì nó ảnh hưởng tới rất nhiều người. Cụ cứ tưởng tượng xe lắp vào rồi, rã ra lắp lại vì cắm cảm biến ngược chiều hay keo dán mới nhập về chưa có hướng dẫn sử dụng đã mang ra dùng dẫn đến hàng trăm công nhân ngồi cạy keo rồi refurbish lại cho nó mới... đấy là xe Đức nhé cụCụ inbox em để kể cái câu chuyện đằng sau cánh gà kia nhé .
Xem ai cao hơn nào .Ka ka, có gì đâu cụ, em không tiện nói tên hãng xe vì nó ảnh hưởng tới rất nhiều người. Cụ cứ tưởng tượng xe lắp vào rồi, rã ra lắp lại vì cắm cảm biến ngược chiều hay keo dán mới nhập về chưa có hướng dẫn sử dụng đã mang ra dùng dẫn đến hàng trăm công nhân ngồi cạy keo rồi refurbish lại cho nó mới... đấy là xe Đức nhé cụ
Sent from my SM-P585Y using Tapatalk
Ông SU làm con này to như phân khúc CXem ai cao hơn nào .
Ka ka chính vì em đã chạy Altis 1.8 màu nâu nên em mới mua Ciaz đấy ạ. Ngoại trừ động cơ thì mọi thứ khác đều gần gần như nhau...Ông SU làm con này to như phân khúc C
Em đính chính chút là thậm chí óp sừn có cái còn ngon hơn ác tít nửa 2017 trở về trướcKa ka chính vì em đã chạy Altis 1.8 màu nâu nên em mới mua Ciaz đấy ạ. Ngoại trừ động cơ thì mọi thứ khác đều gần gần như nhau...Thậm chí option Ciaz còn ngon hơn.
Sent from my SM-P585Y using Tapatalk
Ka ka, cụ lấy cho vợ mà cụ đi thử xe là hỏng rồi. Em cũng thắc mắc là phần nhựa ốp vô lăng nằm chỗ nào? Tại em nhớ nó không có phần nhựa ốp.Mỗi người 1 cảm nhận. Cá nhân em thấy ciaz giảm giá là có lý do.
Em thấy giá mềm, option miên man nên hôm nay cũng đi xem, lái thử định xúc 1 em cho vợ. Sau khi đi thử em đánh giá như sau:
1. Xe ồn, còi xe ngồi cabin nghe rõ ( cái này em đi thử i10 cũng thế), cảm giác lái nhẹ, đi tốc độ tầm 80km/h cảm giác hơi liệng xe, dừng xe đánh hết lái có tiếng khục, không êm như các xe khác.
2. Vỏ xe mỏng, cánh nhẹ, đồ nhựa trong xe yếu, mềm, hộc tỳ tay yếu: với sự nghịch ngợm của cu lớp 2 nhà em chắc lấy về sẽ gẫy ngay. phần nhựa ốp volan ọp ẹp. Ghế da mềm, khi bóp lớp đệm mút bên trong cảm giác nhão nhão (không thích).
3. Độ rộng, dài của xe là điểm cộng, lazang đẹp, nhìn tổng thể xe cũng hài hòa ( so với altis khi xếp hàng cạnh nhau, còn khi chạm vào xe và vào trong xe thì các bác đừng so sánh 2 em ở 2 phân khúc khác nhau vì nó quá khập khiễng).
Xe bán tầm giá 499Tr là hợp lý, tuy nhiên vẫn còn những xe có giá tầm tầm đó, không đẹp bằng nhưng chất thì hơn hẳn, ví dụ dòng sedan của misu.
Còn so sánh với Vios hay City thì cảm nhận của em là không thể so được.
Trước khi mua các bác cần đến đi thử, cảm nhận, so sánh các xe trước khi xuống tiền
Mỗi người 1 cảm nhận. Cá nhân em thấy ciaz giảm giá là có lý do.
Em thấy giá mềm, option miên man nên hôm nay cũng đi xem, lái thử định xúc 1 em cho vợ. Sau khi đi thử em đánh giá như sau:
1. Xe ồn, còi xe ngồi cabin nghe rõ ( cái này em đi thử i10 cũng thế), cảm giác lái nhẹ, đi tốc độ tầm 80km/h cảm giác hơi liệng xe, dừng xe đánh hết lái có tiếng khục, không êm như các xe khác.
2. Vỏ xe mỏng, cánh nhẹ, đồ nhựa trong xe yếu, mềm, hộc tỳ tay yếu: với sự nghịch ngợm của cu lớp 2 nhà em chắc lấy về sẽ gẫy ngay. phần nhựa ốp volan ọp ẹp. Ghế da mềm, khi bóp lớp đệm mút bên trong cảm giác nhão nhão (không thích).
3. Độ rộng, dài của xe là điểm cộng, lazang đẹp, nhìn tổng thể xe cũng hài hòa ( so với altis khi xếp hàng cạnh nhau, còn khi chạm vào xe và vào trong xe thì các bác đừng so sánh 2 em ở 2 phân khúc khác nhau vì nó quá khập khiễng).
Xe bán tầm giá 499Tr là hợp lý, tuy nhiên vẫn còn những xe có giá tầm tầm đó, không đẹp bằng nhưng chất thì hơn hẳn, ví dụ dòng sedan của misu.
Còn so sánh với Vios hay City thì cảm nhận của em là không thể so được.
Trước khi mua các bác cần đến đi thử, cảm nhận, so sánh các xe trước khi xuống tiền
Mình thấy có một số đánh giá của bạn chưa chính xác: chạy 80, xe hơi liệng, ...không thể so được với City, Vios. Có lẽ "ếch ngồi đáy giếng" chém. Ai đó thử lấy tay ấn nhẹ capô, cánh cửa của Ciaz và Vios, City, Accent...sẽ thấy ngay. Còn dĩ nhiên mỗi loại xe đều có ưu, nhược điểm của nó. Nhưng với hạng B đừng đòi hỏi nhiều, vì thực tế mình chạy gần 9 vạn từ 2016 đến nay chưa hỏng gì thì chẳng cần nói gì thêm nữa!Mỗi người 1 cảm nhận. Cá nhân em thấy ciaz giảm giá là có lý do.
Em thấy giá mềm, option miên man nên hôm nay cũng đi xem, lái thử định xúc 1 em cho vợ. Sau khi đi thử em đánh giá như sau:
1. Xe ồn, còi xe ngồi cabin nghe rõ ( cái này em đi thử i10 cũng thế), cảm giác lái nhẹ, đi tốc độ tầm 80km/h cảm giác hơi liệng xe, dừng xe đánh hết lái có tiếng khục, không êm như các xe khác.
2. Vỏ xe mỏng, cánh nhẹ, đồ nhựa trong xe yếu, mềm, hộc tỳ tay yếu: với sự nghịch ngợm của cu lớp 2 nhà em chắc lấy về sẽ gẫy ngay. phần nhựa ốp volan ọp ẹp. Ghế da mềm, khi bóp lớp đệm mút bên trong cảm giác nhão nhão (không thích).
3. Độ rộng, dài của xe là điểm cộng, lazang đẹp, nhìn tổng thể xe cũng hài hòa ( so với altis khi xếp hàng cạnh nhau, còn khi chạm vào xe và vào trong xe thì các bác đừng so sánh 2 em ở 2 phân khúc khác nhau vì nó quá khập khiễng).
Xe bán tầm giá 499Tr là hợp lý, tuy nhiên vẫn còn những xe có giá tầm tầm đó, không đẹp bằng nhưng chất thì hơn hẳn, ví dụ dòng sedan của misu.
Còn so sánh với Vios hay City thì cảm nhận của em là không thể so được.
Trước khi mua các bác cần đến đi thử, cảm nhận, so sánh các xe trước khi xuống tiền
Không tranh luận nhiều cụ ơi, viết được cái comment đó là khá rồi. 80 không có cân bằng điện tử nên bẻ lái nó hơi lạc trôi kiểu chạy slalom ấy, chịu thôi.Mình thấy có một số đánh giá của bạn chưa chính xác: chạy 80, xe hơi liệng, ...không thể so được với City, Vios. Do lẽ "Ếch ngồi đáy giếng". Ai đó thử lấy tay ấn nhẹ capô, cánh cửa của Ciaz và Vios, City, Accent...sẽ thấy ngay. Còn dĩ nhiên mỗi loại xe đều có ưu, nhược điểm của nó. Nhưng với hạng B đừng đòi hỏi nhiều, vì thực tế mình chạy gần 9 vạn từ 2016 đến nay chưa hỏng gì thì chẳng cần nói gì thêm nữa!
Khẳng định nếu ko phải xe lỗi thì ko có chuyện 80 liệng với đánh lái hơi trôi nhé cụ, 120 còn chẳng có cảm giác như thế nữa là 80. Còn đồ nhựa (không phải vô lăng) thì đúng Ciaz hơi mỏng manh thật, hay bị kêu ở cửa gió đh và chỗ khóa cốp trước bên phụ.Không tranh luận nhiều cụ ơi, viết được cái comment đó là khá rồi. 80 không có cân bằng điện tử nên bẻ lái nó hơi lạc trôi kiểu chạy slalom ấy, chịu thôi.
Sent from my SM-P585Y using Tapatalk