- Biển số
- OF-581372
- Ngày cấp bằng
- 25/7/18
- Số km
- 1,201
- Động cơ
- 150,120 Mã lực
- Tuổi
- 44
Nhưng năm sản xuất gần đây. Chả saoMáy đời ơ kìa 1.4 với hộp số at 4 cấp thì đứng thứ bét trong dòng hạng B đấy.
Nhưng năm sản xuất gần đây. Chả saoMáy đời ơ kìa 1.4 với hộp số at 4 cấp thì đứng thứ bét trong dòng hạng B đấy.
Đang mọc thêm mấy cái răng nên cụ thông cảmPhong thái người đi siêu xe chả ai rảnh háng để đi dìm xe cỏ đâu. Cụ có thấy bao giờ Cường $ hay Minh nhựa mở mồm ra chê Vios, Accent, Ciaz...chưa?
Lại ngồi nhìn doanh số Accent thôi.Giá này cực khó trôi ạ, Hyundai base có 420, Sunny cũng tầm ấy.
Trong khi chỉ dựa duy nhất cái mác nhập mà Ciaz hét gần 5 lít, lại tốp ế thôi ạ.
Dài dòng quá, thế này cho dễ hiểu: at 4 cấp<Cvt<at5-6 cấp.Cụ phân tích kỹ thêm giúp em cho nó thuyết phục sao máy 1.4 hộp số AT 4 cấp nó lại kém cỏi vậy?Em có nghe phong thanh rằng hộp số AT 4 cấp nó cũng rất bền mà, hơn nữa cũng tùy vào công suất của xe mà nhà sản xuất sẽ lắp loại hộp số nào cho nó phù hợp nữa. Hay cụ là kỹ sư "Lê Văn Tạch" vậy?
Ưu điểm của hộp số vô cấp
- Đều đặn, tăng tốc không ngừng từ lúc đang đứng yên cho đến khi đạt tốc độ bình thường. Chấm dứt tình trạng "shift-shock" (hẫng) khi vào số, làm cho xe chuyển động êm ái hơn.
- Thích ứng tốt hơn với sự thay đổi trạng thái, như khi tăng giảm ga và vận tốc. Không còn tình trạng "đuối" số khi xe giảm tốc, đặc biệt là lúc lên dốc.
- Giảm thất thoát lực so với hộp số tự động thông thường, tăng tốc nhanh hơn.
- Kiểm soát tốt hơn mức độ tiêu thụ nhiên liệu của động cơ. Kiểm soát tốt hơn về khí thải.
Nhược điểm của hộp số vô cấp
- Nhược điểm lớn nhất của loại hộp số này là phạm vi công suất bị giới hạn khả năng tải của dây đai, CVT là không chịu được mô-men xoắn cao, do đó không ứng dụng được với xe thể thao
- Độ bền và tuổi thọ của dây đai chưa cao
Ý kiến giữa AT và CTV đây, cụ xem có phải hộp số AT đã là từ đời Tống rồi không?
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/phan-biet-giua-hop-so-at-va-ctv-3403002.html
Thế theo cụ doanh số accent 6 cấp có ăn được Vios CVT không? Và tại sao Xpander, Rush giờ này vẫn sd 4 cấp? 1 chiếc xe nó còn nhiều yếu tố khác chứ không chỉ hộp số cụ nhé. Như City vẫn dùng SOHC lỗi thời nhiều cụ kêu gào mà vẫn bán chạy đó thôi?Dài dòng quá, thế này cho dễ hiểu: at 4 cấp<Cvt<at5-6 cấp.
Tóm lại là cụ cũng chỉ nghe nói và chém theo trào lưu thôi...Khuyên cụ lần sau không nên cmt theo kiểu đưa thông tin vào ngõ cụt như vậy.Dài dòng quá, thế này cho dễ hiểu: at 4 cấp<Cvt<at5-6 cấp.
Để em đình chính lại cho đỡ vào ngõ cụt nhé: Mt<At 4 cấp<Cvt<At 5-6 cấp, vậy là vui nhé, at 4cấp của cụ hơn hộp số Mt.Tóm lại là cụ cũng chỉ nghe nói và chém theo trào lưu thôi...Khuyên cụ lần sau không nên cmt theo kiểu đưa thông tin vào ngõ cụt như vậy.
Vâng, cụ đính chính thể hiện rõ là cụ đang sở hữu siêu xe rồiĐể em đình chính lại cho đỡ vào ngõ cụt nhé: Mt<At 4 cấp<Cvt<At 5-6 cấp, vậy là vui nhé, at 4cấp của cụ hơn hộp số Mt.
lâu lâu mới lại thấy còm của cụ , em cũng đang nhăm nhe em này trong đợt giảm giá này , xe cụ chạy chắc cũng được vài vạn rồi nhỉ, cụ bớt chút thời gian review cho em và các cụ khác đang quan tâm về em này chút được không ạ , về độ dài rộng thì em biết rồi ạ, xin cụ cho đánh giá về hàng ghế sau ( sự thoải mái hay không khi nó không ngả được ) chất lượng nhựa và da của nội thất, xăng cộ , độ ồn ( em rất quan tâm tiêu chí này ) , độ êm của giảm sóc , sự thoài mái của người lái và người ngồi hàng sau ...Phong thái người đi siêu xe chả ai rảnh háng để đi dìm xe cỏ đâu. Cụ có thấy bao giờ Cường $ hay Minh nhựa mở mồm ra chê Vios, Accent, Ciaz...chưa?
Vâng cụ, đến thời điểm này thì em chạy được 11 tháng với odo 1,4 vạn. Bình thường em cũng chỉ đi làm tại HN, nhưng thỉnh thoảng phải đi ctac tỉnh nên cũng đã chạy khá nhiều trên các cao tốc để đủ trải nghiệm thực tế. Trước hết vấn đề cụ quan tâm ở hàng ghế sau, bản thân em ít có cơ hội được ngồi nhưng mỗi khi ngồi em thấy khá thoải mái. Không gian thì rộng nhất phân khúc B ko có gì phải bàn rồi, người nhà và người quen em chưa thấy bất kỳ ai phàn nàn về độ ngả cả. Em chạy quãng xa nhất là HP và TH, những người ngồi sau gồm cả người già và phụ nữ đều ko có cảm giác mệt mỏi khi kết thúc hành trình.lâu lâu mới lại thấy còm của cụ , em cũng đang nhăm nhe em này trong đợt giảm giá này , xe cụ chạy chắc cũng được vài vạn rồi nhỉ, cụ bớt chút thời gian review cho em và các cụ khác đang quan tâm về em này chút được không ạ , về độ dài rộng thì em biết rồi ạ, xin cụ cho đánh giá về hàng ghế sau ( sự thoải mái hay không khi nó không ngả được ) chất lượng nhựa và da của nội thất, xăng cộ , độ ồn ( em rất quan tâm tiêu chí này ) , độ êm của giảm sóc , sự thoài mái của người lái và người ngồi hàng sau ...
Em xin cám ơn cụ và chúc cụ súcw khỏe
cám ơn cụ đã bớt chút thời gian để đánh giá về chiếc xe thân yêu , với view của cụ thì em thấy tuy ciaz không phải là xuất sắc nhưng là sự lựa chọn rất sáng giá và xứng đáng , phải không cụ . chúc cụ luôn mạnh khỏe và bình yên trên mọi lẻo đường cùng ciaz .Vâng cụ, đến thời điểm này thì em chạy được 11 tháng với odo 1,4 vạn. Bình thường em cũng chỉ đi làm tại HN, nhưng thỉnh thoảng phải đi ctac tỉnh nên cũng đã chạy khá nhiều trên các cao tốc để đủ trải nghiệm thực tế. Trước hết vấn đề cụ quan tâm ở hàng ghế sau, bản thân em ít có cơ hội được ngồi nhưng mỗi khi ngồi em thấy khá thoải mái. Không gian thì rộng nhất phân khúc B ko có gì phải bàn rồi, người nhà và người quen em chưa thấy bất kỳ ai phàn nàn về độ ngả cả. Em chạy quãng xa nhất là HP và TH, những người ngồi sau gồm cả người già và phụ nữ đều ko có cảm giác mệt mỏi khi kết thúc hành trình.
Về chất lượng nội thất em đánh giá ở mức chấp nhận đc. Thiết kế vừa đủ dùng, gọn gàng ko rối rắm. Điểm cộng là vô lăng, cần số bọc da (chắc da công nghiệp thôi) nên cầm vào khá thật tay. Điều em chưa ưng nhất đó là phần nhựa ở các cánh cửa, nó hơi mỏng manh, ko được chắc chắn như Vios hay City, thậm chí là Rio mà em từng ngồi. Điểm trừ nữa là quạt gió điều hòa ( trong khoang máy) kêu khá to, rơle thì đóng mở liên tục nên hay có các đợt rên, hú để bù tải (chắc do động cơ nhỏ). Tìm hiểu thì em đc biết đó là yếu điểm đặc trưng chung của Suzuki, tuy nhiên trong xe thì điều hòa khá tốt, lạnh nhanh và sâu. Về vận hành thì có thể do cách đi và thói quen từng người, ví dụ bây giờ ra bản CVT và đc lựa chọn lại, cá nhân em vẫn thích AT hơn dù chỉ là 4 cấp. Chạy cao tốc khi cần vượt xe khác khá dễ dàng, ko có gì phải lăn tăn về sức mạnh của máy 1.4 đâu. Đã có ít nhất 2 cậu lái xe chuyên nghiệp khi cầm lái đều nói yên tâm vượt hơn so với các xe nhỏ khác nhiều. Xăng thì khi đi 100% trong nội đô tính thực tế vào khoảng 8-8.5L tùy vào giờ và cung đường, cao tốc thì 6-6.5 tùy theo tốc độ trung bình. Về khoản êm thì em cũng thấy hài lòng, khi đi vào các đường hơi gồ ghề hoặc qua các gờ giảm tốc xe vẫn vượt qua khá mềm mại, êm ái.
Tóm lại, nếu mức giá ~500tr em cho rằng đó là lựa chọn khá ổn. Tuy nhiên 100 thấy không bằng 1 sờ, cứ phải chạy thử và đưa ra quyết định sau cụ ạ!
Em chỉ nói ngắn gọn thế này, em thích kiểu dáng và tầm tiền hợp ví của ciaz nên em mua thôi. Còn nếu cụ muốn sau này bán nhanh và lỗ ít thì mua vios. Nói chung càng ngày thì xe sẽ càng mất giá vì ô tô dần phổ thông hơn. Mình bỏ ra vốn ít ban đầu thì sau thu về cũng ít là bình thường. Còn để hỏng 1 chiếc xe thì với điều kiện đi lại bình thường 10 năm vẫn chưa vấn đề gì lớn, kể cả với xe Hàn ráp trong nước, nói gì xe Nhật nhập nguyên chiếc Thái Lan. Chúc cụ có sự lựa chọn ưng ý.cám ơn cụ đã bớt chút thời gian để đánh giá về chiếc xe thân yêu , với view của cụ thì em thấy tuy ciaz không phải là xuất sắc nhưng là sự lựa chọn rất sáng giá và xứng đáng , phải không cụ . chúc cụ luôn mạnh khỏe và bình yên trên mọi lẻo đường cùng ciaz .
cám ơn cụ đã cho nhận xét, với cá nhân mỗi người , giá trị còn lại của mỗi một sản phẩm mình sở hữu sau một thời gian đương nhiên cũng nên xem xét , tuy nhiên với em , giá trị cảm xúc và sự hài lòng khi sử dụng là điều quan trọng hơn , nên em không đặt nặng lắm việc lỗ ít hay nhiều , có thể cũng đổi xe trong 2,3 hoặc 5 năm , nhưng trước hết cứ phải là sự thoải mái trong sử dụng đã .Em chỉ nói ngắn gọn thế này, em thích kiểu dáng và tầm tiền hợp ví của ciaz nên em mua thôi. Còn nếu cụ muốn sau này bán nhanh và lỗ ít thì mua vios. Nói chung càng ngày thì xe sẽ càng mất giá vì ô tô dần phổ thông hơn. Mình bỏ ra vốn ít ban đầu thì sau thu về cũng ít là bình thường. Còn để hỏng 1 chiếc xe thì với điều kiện đi lại bình thường 10 năm vẫn chưa vấn đề gì lớn, kể cả với xe Hàn ráp trong nước, nói gì xe Nhật nhập nguyên chiếc Thái Lan. Chúc cụ có sự lựa chọn ưng ý.
Lại một thánh bàn phím, đang sở hữu siêu xe vào cmt tay nhanh hơn nãoGiá rẻ mà cả năm mới bán được 1,2 chiếc, luôn nằm trong top ế nhất là biết. Ai chưa đi xem thực tế hoặc là người mới tìm hiểu về xe thì đều quan tâm, nhưng khi đến xem thì đều chạy thẳng.
Nhà cháu mời cụ rồi và thiển nghĩ đối với người cứ hay đi chê người khác thì tốt nhất đừng phí thời gian với họ cụ ơi !Cụ rảnh nhiều time nên vào dạy tụi Mit Xpander, Toy Rush đều 2018 dùng 6 cấp, hay CVT đi cụ!
Cụ có gì đó giống em, trong cuộc sống đôi khi nhiều thứ cảm xúc sẽ quyết định khi phải cân nhắc một vấn đề gì 1-9-1-10. Mặc dù đk chỉ đủ sắm được v2 phân khúc B nhưng em không quá đặt nặng chuyện mất, được giá lúc cần bán lại, bởi nếu thuận lợi thì sẽ lên đời hẳn hạng D hoặc cao hơn chứ cũng chẳng tính đổi sang B khác hoặc C nhỉnh hơn xíu. Mà đã lên được tầm đấy rồi thì em nghĩ lúc đó hẳn phải dư giả rồi và chẳng trông mong gì chuyện cái xe cỏ mình đang đi bán được bao nhiêu nữa. Còn đk không cho phép thì cứ vui và hài lòng với những gì mình đã có, tập yêu và tiếp tục gắn bó với em nó thôi, đắp chăn chờ thời thôi. Tóm lại sau 1 năm sử dụng em cảm thấy chẳng có gì phải hối tiếc với lựa chọn của mình dù thú thực trước khi quyết định em cũng lê la tìm hiểu chán rồi. Chúc cụ sớm có được v2 ưng ý!cám ơn cụ đã cho nhận xét, với cá nhân mỗi người , giá trị còn lại của mỗi một sản phẩm mình sở hữu sau một thời gian đương nhiên cũng nên xem xét , tuy nhiên với em , giá trị cảm xúc và sự hài lòng khi sử dụng là điều quan trọng hơn , nên em không đặt nặng lắm việc lỗ ít hay nhiều , có thể cũng đổi xe trong 2,3 hoặc 5 năm , nhưng trước hết cứ phải là sự thoải mái trong sử dụng đã .
lần nữa cám ơn và chúc các cụ mợ 1 tuần mới nhiều may mắn và thành công
Em cũng chẳng muốn sa đà vào những tranh luận không mang tính xây dựng, chỉ muốn lên đây học hỏi kinh nghiệm sử dụng và chia sẻ những gì mình biết qua thực tế đã sử dụng, nhưng có nhiều cụ lấy niềm vui là dìm hàng, dè bửu một cách cảm tính vô căn cứ thì em xin có đôi lời thôi cụ ạ!Nhà cháu mời cụ rồi và thiển nghĩ đối với người cứ hay đi chê người khác thì tốt nhất đừng phí thời gian với họ cụ ơi !
Nhà cháu thì cưới được 10 tháng, đến hôm nay là 21247km rồi các cụ ợ. Yêu em nó lắm cơ, ngày nào cũng đầu gối tay ấp mà nhiều lúc vẫn ra đứng ngắm rồi gật gù. ( P/S : Đây là cảm xúc của riêng nhà cháu thôi ạ)Vâng cụ, đến thời điểm này thì em chạy được 11 tháng với odo 1,4 vạn. Bình thường em cũng chỉ đi làm tại HN, nhưng thỉnh thoảng phải đi ctac tỉnh nên cũng đã chạy khá nhiều trên các cao tốc để đủ trải nghiệm thực tế. Trước hết vấn đề cụ quan tâm ở hàng ghế sau, bản thân em ít có cơ hội được ngồi nhưng mỗi khi ngồi em thấy khá thoải mái. Không gian thì rộng nhất phân khúc B ko có gì phải bàn rồi, người nhà và người quen em chưa thấy bất kỳ ai phàn nàn về độ ngả cả. Em chạy quãng xa nhất là HP và TH, những người ngồi sau gồm cả người già và phụ nữ đều ko có cảm giác mệt mỏi khi kết thúc hành trình.
Về chất lượng nội thất em đánh giá ở mức chấp nhận đc. Thiết kế vừa đủ dùng, gọn gàng ko rối rắm. Điểm cộng là vô lăng, cần số bọc da (chắc da công nghiệp thôi) nên cầm vào khá thật tay. Điều em chưa ưng nhất đó là phần nhựa ở các cánh cửa, nó hơi mỏng manh, ko được chắc chắn như Vios hay City, thậm chí là Rio mà em từng ngồi. Điểm trừ nữa là quạt gió điều hòa ( trong khoang máy) kêu khá to, rơle thì đóng mở liên tục nên hay có các đợt rên, hú để bù tải (chắc do động cơ nhỏ). Tìm hiểu thì em đc biết đó là yếu điểm đặc trưng chung của Suzuki, tuy nhiên trong xe thì điều hòa khá tốt, lạnh nhanh và sâu. Về vận hành thì có thể do cách đi và thói quen từng người, ví dụ bây giờ ra bản CVT và đc lựa chọn lại, cá nhân em vẫn thích AT hơn dù chỉ là 4 cấp. Chạy cao tốc khi cần vượt xe khác khá dễ dàng, ko có gì phải lăn tăn về sức mạnh của máy 1.4 đâu. Đã có ít nhất 2 cậu lái xe chuyên nghiệp khi cầm lái đều nói yên tâm vượt hơn so với các xe nhỏ khác nhiều. Xăng thì khi đi 100% trong nội đô tính thực tế vào khoảng 8-8.5L tùy vào giờ và cung đường, cao tốc thì 6-6.5 tùy theo tốc độ trung bình. Về khoản êm thì em cũng thấy hài lòng, khi đi vào các đường hơi gồ ghề hoặc qua các gờ giảm tốc xe vẫn vượt qua khá mềm mại, êm ái.
Tóm lại, nếu mức giá ~500tr em cho rằng đó là lựa chọn khá ổn. Tuy nhiên 100 thấy không bằng 1 sờ, cứ phải chạy thử và đưa ra quyết định sau cụ ạ!
Còn tròn tháng nữa là đầy năm và em cũng đi gần bằng cụ đây ạ (Mỗi ngày "đạp" em nó từ 70-80km, cũng lê tê phê phết . Cảm xúc của cụ thật khó tìm đấy, em thì không còn cảm xúc đó nữa vì cũng đi qua 2 đời xe rồi. Chỉ thấy đi ra đường cũng nhiều người ngoái ngoái nhìn .Nhà cháu thì cưới được 10 tháng, đến hôm nay là 21247km rồi các cụ ợ. Yêu em nó lắm cơ, ngày nào cũng đầu gối tay ấp mà nhiều lúc vẫn ra đứng ngắm rồi gật gù. ( P/S : Đây là cảm xúc của riêng nhà cháu thôi ạ)