[ATGT] suýt leo lên nóc tủ và kinh nghiệm xử lý

hungapu

Xe buýt
Biển số
OF-1574
Ngày cấp bằng
29/8/06
Số km
682
Động cơ
579,600 Mã lực
Tuổi
42
Em vẫn ko hiểu sao bác lại dừng lại để cho xe khách nó đánh chứ ! Thấy nó vác gậy ra là mình phải té ngay chứ ?:^)
 

matiz Joy

Xe hơi
Biển số
OF-19691
Ngày cấp bằng
8/8/08
Số km
109
Động cơ
502,840 Mã lực
Mọi chuyện đã qua và bác chủ thớt cung nhiều người đã bình an. Thật là may lắm rồi.
Em có ở Đức một thời gian, hay được đi oto, thấy lai xe bao giờ cũng đi rất chậm khi chuyển làn, lái dịch sang làn khác rồi nghiêng đầu nhìn gương tứ phía, luôn chờ các xe qua từ mọi hướng rồi mới sang. Minh nên học bọn này.
Các bác bàn về cách chỉnh gương để quan sát cho chuẩn đi.
Em thấy trong sách có nới như sau:
Gương bên lái: chỉnh ghế lái cho chuẩn, chỉng gương sao cho khi mình nghiêng đầu chạm vào kính cửa bên lái thì thấy hết đuôi xe phía sau.
Gương bên phụ: Nhìn vào gương chiếu hậu trong xe, căn sao cho khoảng nhìn của gương chiếu hậu ngoài xe thu hết những phần mà gương trong xe chưa lấy được.
Các bác xem có gì sửa thêm cho em với!
Thanks.
 

Piaget

Xe hơi
Biển số
OF-17568
Ngày cấp bằng
18/6/08
Số km
181
Động cơ
508,660 Mã lực
vụ này của bác làm em càng phải nhớ tuân thủ nguên tắc khi chuyển làn, quay đầu xe, đi từ trong đường không ưu tiên ra đường ưu tiên: "phải thực hiện head check"

cái này đi với bọn khoai Tây nó thực hiện nghiêm lắm (đường nó phóng nhanh mừ):

1-bật xi nhan
2-nhìn tất cả các gương
3-quay hẳn đầu sang bên định rẽ để kiểm tra ==> "head check". Cái này ở trường dạy lái xe em kô thấy ông thầy nào bắt phải làm !

em đồ rằng bác chủ thớt không làm "head ckeck" nên con xe khách nó đang đi song song mà bác lại chỉ đang nhìn gương :ohmy:

quả head check này đã cứu em hơn 1 lần vì nếu không sẽ đè chú xe máy đang chạy song song với mình dí dị :21:, đặc biệt là xe máy đi bên trái :77: còn nếu chạy song song ngang kính lái là 1 con 42 chỗ thì em :77: không dám nghĩ đến :77:
E xin xác nhận cái này vì E vừa có 1 chuyến đi Châu âu và di chuyển bằng otô rất nhiều (cả tây và ta lái đều thực hiện như vậy)
 

Piaget

Xe hơi
Biển số
OF-17568
Ngày cấp bằng
18/6/08
Số km
181
Động cơ
508,660 Mã lực
Em nghĩ bác chủ thớt chưa nắm được cách tránh điểm mù của gương hậu thôi. Chỉ có cách liếc qua vai trái, em luôn làm thế, kể cả khi chuyển làn trong phố, tuyệt đối an toàn.
Theo E thì cứ giảm tốc độ gần như dừng, xi nhan và ngoái hẳn cái đầu lại là an toàn nhất. Ngoài ra E thấy kinh nghiệm này cũng hay:
- Đối với đường không có giải phân cách cứng, trước khi rẽ trái nên xi nhan phải để chậm chậm "mở cua" về bên phải xong rồi mới xi-nhan và quan sát để rẽ trái. Làm như vậy thì tầm quan sát bên trái còn tốt hơn nữa mà sẽ không lấn nhiều đường của làn xe đi ngược chiều. Và nên chọn chỗ quay đầu ở đoạn đường thẳng, kiêng nhất vừa qua hoặc sắp đến chỗ cua.
- Đối với đường có giải phân cách cứng thì xi nhan trái rồi bó sát giải phân cách từ trước lối rẽ một đoạn để đảm bảo không có cái gì vượt bên trái mình, yên tâm rẽ (khi bắt đầu vào làn đường của xe đi ngược chiều thì lại phải nhìn bên phải, nếu có xe đang tới thì phải nhường)
 
Chỉnh sửa cuối:

dang_pharma

Xe đạp
Biển số
OF-23000
Ngày cấp bằng
27/10/08
Số km
49
Động cơ
494,390 Mã lực
suyt nua thi otofun mat di mot thanh vien. Chuc mung bac binh an tro ve
 

MrKien_Trung

Xe điện
Biển số
OF-24207
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
2,736
Động cơ
517,787 Mã lực
hôm nay em suýt phải leo lên nóc tủ các bác ạ.
chuyện là thế này:
trưa nay em đi Phả lại dự 1 đám cưới. Chạy qua cái biển báo hết Phả lại thì gọi cho chú rể thì nói là quay lại. Em vẫn chạy tiếp và chú ý đã hết vach liền chưa để quay xe lại, chạy gần 2km mà vẫn thấy liền nên em vòng xe lại. Trước khi vòng em đã để ý nhìn gương hậu cả trong lẫn ngoài - chẳng có xe nào nên em đánh lái quành lại. Ai dè có 1 chú xe khách chạy vèo 1 cái, cách đầu xe em có ... 1 mm. Với tốc độ ấy (trên 80km/h) nếu va chạm thì xe em có thể bị bay veo chắc phải đến cả trăm mét. Chú xe khách cũng phản ứng nhanh nên không sao cả.
Ngồi trong xe em thấy 2 chú phụ xe lôi ra cái ống nước dài cả mét chạy đến xe em. Em nghĩ chắc là án mạng mất thôi. Em vẫn mở cửa xe và xin lỗi nhưng 2 chú này hầm hầm xông lại định cho em 1 nhát vào đầu. Em chui luôn vào xe, tất nhiên vẫn để mở cửa và cố thủ trong đó. 2 chú xông vào đấm em mấy cái nhưng xe chật nên em đỡ được. Cũng may mà mấy chú ấy cũng nhanh hết nóng nên chửi một hồi rồi đi.

Qua việc này, em có 1 kinh nghiệm giải quyết những việc kiểu như thế này:
- Phải thật bình tĩnh. Dù sao mình sai nên không được làm anh hùng lúc này. Chỉ cần 1 lời nặng là có thể cả người lẫn xe ăn đòn ngay.
- Tuyệt đối không được ra khỏi xe. Em nghĩ lúc đó mà em ra khỏi xe thì chắc chắn ăn 1 nhát ống nước vào đầu rồi ra sao thì ra

Em cũng muốn là các bác nếu có gặp những lúc như thế cũng bớt nóng 1 tý - vì không ai muốn thế cả. Ai lái xe cũng chẳng có lúc ... dở người như vậy phải không các bác.

Dù sao cũng ơn trời phật còn thương em :)

Đúng là bác may mắn thật:21::21:
 

Ferrari_F350

Xe tải
Biển số
OF-8226
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
212
Động cơ
539,670 Mã lực
"em đánh lái sang phải rồi quành trái ngay"
Bác lái thế thì ai mà tránh được Bác! Thôi máy kg sao rồi, quay xe là rất nguy hiểm vì thế em thường xi nhan phải cho xe chạy chậm cần thiết thì dừng hẳn áp bên phải để mở cua cố gằng làm một đỏ thồi sau đó xi nhan trải quan sát kĩ rồi mới quay chứ.
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,521
Động cơ
561,870 Mã lực
KInh nghiệm của Bác là bài tập cho em đấy . Chúc may may ....
 

Trâu Vàng vn

Xe tăng
Biển số
OF-460612
Ngày cấp bằng
11/10/16
Số km
1,373
Động cơ
213,514 Mã lực
Nơi ở
Dẻo cao
Khi xe đã chéo đường thì gương hậu đã không còn tác dụng, lúc này chỉ còn cách ngoái lại nhìn :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top