Ý nó là xe này đi phải cẩn thận kẻo tai nạn cụ ạ, khủng gì!Thảo nào Bếch chui xe Vin Phét ra là cảnh báo liền: Chúng mày phải cẩn thận với thằng này
Đến oai như Bếch mà còn phải phát biểu vậy, chứng to Vin Phét phải cực khủng
Ý nó là xe này đi phải cẩn thận kẻo tai nạn cụ ạ, khủng gì!Thảo nào Bếch chui xe Vin Phét ra là cảnh báo liền: Chúng mày phải cẩn thận với thằng này
Đến oai như Bếch mà còn phải phát biểu vậy, chứng to Vin Phét phải cực khủng
Cảm ơn cụ, em lại có thêm chút kiến thức.Ví dụ như động cơ BMW
Cụ tháo hết ra,copy rồi đúc chi tiết 100% như nó, ráp lại thì... khác xa nó
Đó là bí quyết công nghệ đó cụ
Khi xưa honda mua xe vespa của tây lông về, tháo bung động cơ , copy hết. Nhưng không thể hiểu cái núm nhọn đầu thò ra để làm gì, các ông ấy cũng copy y nguyên. Mãi sau này mới biết đó là lỗ thoát của khuôn đúc
Mà công nghệ chế tạo máy của Nhật Bản khi đó không tầm thường chút nào
Toàn nhà của các ông to bà lớn trong nội thành lại bảo giãn ra ngoại thành. Quá mà xem hài.E nghĩ có mà đến mùa quýt.
Cụ ơi, dân mình có như Hàn, Nhật, Tung của đâu, cứ cái nào ngon bổ mà rẻ là xơi thôi, hoặc như Toy bán lại nhanh, bán lại giữ giá là mua, kiểu như theo đám đông và có tiếng bền lành là muaVâng, chén được thì cứ chén.
Nhưng cấm được mang lòng yêu nước ra dụ em.
Thế chả có nhẽ người Mỹ dùng đồ của họ à mà tỷ lệ ung thư cao gần nhất thế giới được vậy cụ, còn người Tàu thì lại sếp dưới hàng trăm hạng. HicNó rẻ vì dùng vật liệu độc hại, kim loại chất lượng kém, nhựa gây ung thư, cao su gây ung thư, đồ tái chế ... các cụ có dám mua về ngồi không ?
Em thấy cụ nói thật buồn cười, nếu nói như cụ thì phải mua mới làm được như họ à, cả một nền công nghệ, khoa học, con người của nước Tàu rộng lớn, nếu bình thường thì trẻ con họ cũng hiểu là chỉ cần mang cái xe, cái tàu hay cái máy bay về rồi mổ ra, làm theo thì cái gì cũng làm được. Chính về thế nên họ mới phải bán công nghệ để thu tiền bản quyền chứ không thì lại mất không, tôn trọng nhau và muốn bán hàng trên thế giới nên họ thực hiện theo các cam kết quốc tế, mua bản quyền... Thế thôiNhật với Mỹ thì em ko rõ lắm nhưng em làm việc với Đức lâu rồi, biết tiếng khá rõ nên em chắc chắn món công nghệ xe hơi bọn này ko bao giờ để lọt ra ngoài. Cũng chính vì lý do này mà VW mới liên doanh với khựa chứ bán thì khựa nó thiếu gì tiền mà ko mua cmn luôn. Giờ VW nếu nó có rút khỏi khựa thì khựa cũng không học đc nhiều.
Lạy cụEm thấy cụ nói thật buồn cười, nếu nói như cụ thì phải mua mới làm được như họ à, cả một nền công nghệ, khoa học, con người của nước Tàu rộng lớn, nếu bình thường thì trẻ con họ cũng hiểu là chỉ cần mang cái xe, cái tàu hay cái máy bay về rồi mổ ra, làm theo thì cái gì cũng làm được. Chính về thế nên họ mới phải bán công nghệ để thu tiền bản quyền chứ không thì lại mất không, tôn trọng nhau và muốn bán hàng trên thế giới nên họ thực hiện theo các cam kết quốc tế, mua bản quyền... Thế thôi
Tư duy kiểu cố đấm ăn xôi, trong khi thực tế thì hiển nhiên là cái gì nó cũng làm đượcLạy cụ
Cụ mua con BMW về, tháo tung ra, lắp lại mà người lắp không được BMW đào tạo đã khác rồi
Chưa nói đến tháo ra copy lại mà đòi giống chất lượng được
Thế thì tàu không bao giờ phải mua động cơ của tư bổn rồi, và nó không phải bán hàng giá rẻ rồi
Vậy mà có ông nói em "cố đấm ăn xôi" vụ bí quyết công nghệ bmw cụ ạ, đại thể là cái gì tàu cũng làm đượcNhiều người không hiểu hay cố tình không hiểu lập lờ đánh lận con đen hô lên có tiền là mua được tất cả.
Nếu làm được việc đó người tầu với sự tinh ranh, lọc lõi, với tiềm lực kỹ thuật và tiền họ có thì xe tầu đã nổi tiếng thế giới từ lâu rồi, chứ không chỉ làm được mấy cái xe bán loanh quanh trong nước họ.
Đã từ lâu không chỉ các hãng nổi tiếng thế giới đã sản xuất xe ở tầu mà nhiều cty tầu cũng đã mua các thương hiệu xe nổi tiếng.
Nhưng sản xuất ở tầu hay người tầu đã mua được thương hiệu nổi tiếng cũng chưa đồng nghĩa với việc người tầu đã tiếp cận được công nghệ của các hãng, các thương hiệu này!
Cụ thể là hãng BMW ở tầu!
Ở các vị trí quan trong trong nhà máy của họ ở tầu BMW vẫn đưa công nhân của họ ở Đức sang làm.
Điều này không phải chỉ nghe nói.
Đứa em (không phải em ruột, mà là cậu em ngày bé cùng ở trong khu tập thể, khi cậu ấy sang bên kia xuất khẩu lao động cũng ở cùng khu) làm việc cho BMW, vừa rồi cũng đi "nghĩa vụ" cho hãng ở tầu. Khi về VN lấy vợ dẫn gần 2 chục ông mũi lõ làm phù rể, cũng như cậu ấy, họ toàn là công nhân người Đức đang làm việc bên tầu. Họ được trả lương khá cao, ở khách sạn do hãng trả cả thời gian làm việc bên ấy. Nhưng cậu ấy nói, kỷ luật của họ rất nghiêm, léng phéng với mấy cô phiên dịch tầu là về nước ngay và ra khỏi hãng!
Đúng vậy! Cái xe ô tô là kết quả của luyện kim, cơ khí chính xác, điện tử và tự động hoá, hoá học...Vậy mà có ông nói em "cố đấm ăn xôi" vụ bí quyết công nghệ bmw cụ ạ, đại thể là cái gì tàu cũng làm được
Sự thật là tàu rất giỏi về sản xuất và copy, nhưng chỉ lên tới tầm 7/10, chứ không thể đỉnh cao 9.5/10 như bộ 3 anh hào đức được
Nhưng ở tầm trung của tàu thì mấy anh hàn và xe hạng b của gm/opel lo dần đi là vừa
Chiến lược của xe tàu là giá cực tốt, lấy nông thôn vây thành thị, lấy suv cướp khách hàng của xe hạng b nhật/hàn
Không phải "Cái gì nó cũng làm được" đâu cụ ợ.Tư duy kiểu cố đấm ăn xôi, trong khi thực tế thì hiển nhiên là cái gì nó cũng làm được
Cụ ơi, cụ cho thêm đánh giá về sự phát triển của công nghiệp ô tô trung quốc đi cụ?Không phải "Cái gì nó cũng làm được" đâu cụ ợ.
"Mỗi" cái đầu bút bi mà giờ TQ còn chật vật chưa xong đấy.
Năm 2000 sang Trung quốc chỉ thấy xe nước ngoài. hầuCụ ơi, cụ cho thêm đánh giá về sự phát triển của công nghiệp ô tô trung quốc đi cụ?
Em tin rằng họ sẽ thành công hơn wave tàu khi xưa, và sẽ lấy khách hàng phân khúc 600-700 của xe hàn, nhật bằng suv cụ ạ