Em ko ở Đức như cụ, nhưng cũng từng qua đó chạy Series3 trên autobahn đều chân 200+ rồi, và ở VN xe em cũng từng chạy nhanh hơn thế rồi! Series3 ko cho em cảm sướng như xe Nhật còi của em
Cụ dùng tốc độ để so sánh yếu tố an toàn của cái xe là rất phiến diện, vì (i) ko phải ai cũng đi nhanh (dân máu mê tốc độ mới hay chạy nhanh như vậy - ngay trên autobahn cũng đầy xe ngon nhưng chỉ đi lane phía trong, chạy tầm 150 đổ lại, có phải xe nào cũng nhoi ra ngoài chạy kịch ga đâu) (ii) đi nhanh như vậy thì cơ thể có nhiều adrenaline hơn bình thường rồi, đánh cá cảm nhận về cái xe ít nhiều sẽ bị bias; và (iii) đã máu tốc độ thì Mẽo nó cũng chạy kịch sàn, bọn chạy underground nó đâu có sợ cảnh sát - và dân Mẽo nó chuộng cơ bắp Mỹ với JDM hơn xe Đức vì xe Đức khó độ.
Mấy chiếc dẫn động cầu trước như Camry, Accord hay Mazda6 nó được thiết kế ko phải để chạy nhanh như vậy, nên thua passat cũng hợp lý - nhưng mấy chiếc đấy cũng ko đại diện hết cho xe Nhật được, cụ chạy thử legacy 2.5T awd lên 220 đi xem có ko rung tay lái ko (btw, rung tay lái còn có lý do vì độ chụm của xe bị lệch - ko phải cứ rung là nói do cái xe nó lởm nhé, xe Đức mà bị lệch độ chụm thì đi nhanh cũng rung)!
Do vậy lấy tốc độ ra để khoe hay kết luận là xe Đức an toàn hơn hẳn xe Nhật là đánh giá phiến diện, nặng tính chủ quan cá nhân của riêng cụ!