Sương khói Mộc Châu

bipbi

Xe hơi
Biển số
OF-56984
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
190
Động cơ
447,870 Mã lực
Tết năm nay khác với mọi năm, cả nhà em quyết định sẽ đi chơi. Cả năm làm việc vất vả, chả tội gì Tết ở nhà hì hục nấu nướng. Trước Tết thì thời tiết nắng ấm rất đẹp nên hào hứng đi chơi lắm. Đến 29 thì trời đột nhiên lạnh, hơi cụt hứng một tí nhưng vẫn hăm hở lắm. Rủ đồng bọn nhưng mấy cạ thân đều đang... nằm ổ nên nhà em đành độc hành. Trước hôm đi nghe nói hoa mơ hoa mận tàn hết, hơi thất vọng nhưng cuối cùng vẫn quyết đi.
Và theo lịch đã định, cả nhà em vẫn Mộc Châu thẳng tiến.
Em định chả khoe đâu vì ảnh xấu mù, nhưng đi mà không khoe ai cũng... :P
Ảnh thì toàn ngồi trong xe chụp ra (vì lạnh em lười ra ngoài) nên không được đẹp lắm

Đường Phạm Hùng sao mà thênh thang thế


Thanh Xuân cũng thênh thang


Vẫn rộn ràng băng rôn nhưng cửa thì im ỉm


Mua xăng ở ngay gần đây. Đây là trạm thu phí duy nhất trên toàn bộ cung đường cả đi lẫn về. Chẳng bù cho về Vĩnh Phúc đi một tí qua 2 cái trạm thu phí.


Trên đường đi gặp các bạn trâu bộ hành thong dong


Nhường đường cho xe đi ngược chiều và trâu



Núi non đã dần hiện ra rõ nét. Mồng 3 Tết nên người dân chưa ra đường nhiều. Thi thoảng có gia đình đèo nhau đi chơi. Có gia đình chở theo con nhỏ còn quấn vào cái chăn dạ rất dày. Đặc biệt là hầu hết đều đi đầu trần chứ chả thấy ai đội mũ nón. Và ra khỏi HN cũng chẳng thấy bóng áo vàng nào cả.



Ở đây gần một sân golf nên bán nhiều bóng chơi golf. Chồng em hớn hở hỏi: "Người ta bán quả gì đấy?" (Ý là quả ăn được). Em mắt cũng ca tóe nốt, trả lời "Quả bóng bàn"
.


Trời âm u, sương mờ nhiều. Càng đi về phía núi sương càng nhiều. Đã vào đất Hòa Bình, có mưa bụi. Thi thoảng có vài đứa trẻ con phóng xe ra đường. Dọc đường em có gặp một con chó mực bị tử nạn do tai nạn ô tô, và một con gà bẹp dí nữa ạ. Xe nhà em suýt nữa tông vào hai con chó đùa nhau chạy qua đường, hậu quả là thằng con em bị cộc đầu một nhát, nó quát bố nó là "Bố lái xe không cẩn thận gì cả, làm con bị cộc đầu đây này".



Một nếp nhà dưới chân núi. Nhà này cách đường rất xa, đường ruộng vào khá ngoằn ngoèo. Nhà cửa của đồng bào dân tộc thường rất toềnh toàng. Thậm chí có nhà chẳng thấy cánh cửa đâu cả. Trời quá lạnh nên hầu như không có bóng người. Rét nên nhiều cảnh đẹp mà ngại ra chụp quá.
 

bipbi

Xe hơi
Biển số
OF-56984
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
190
Động cơ
447,870 Mã lực

Thẳng tiến. Dọc đường Hòa Bình thấy khá nhiều dân địa phương tụ tập. Hình như dân ở đây không có thói quen tiếp khách trong nhà mà tiếp ngay ngoài cổng. Họ đốt một đống lửa rồi ngồi xung quanh. Số khác thì không cả đốt lửa, chỉ kê ghế ngồi đầy ngoài cổng, mà đông vui ra phết.


Vẫn thẳng tiến


Bản làng phía xa xa


Bắt đầu lên dốc


Đại bàng sắp cất cánh. Có điều lẽ ra phải quay 180 độ :D


Thằng nhóc nhà em không được ra khỏi xe vì gió lạnh và lại mưa phùn. Tuy nhiên bố mẹ ra khỏi xe cho bố hút thuốc và mẹ xí xớn mấy cái ảnh



Tài xế nhà tui


Núi đồi...


... Và đèo dốc
 

bipbi

Xe hơi
Biển số
OF-56984
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
190
Động cơ
447,870 Mã lực

Trên đường đi có khá nhiều cây đẹp, nhưng với tốc độ vít xấp xỉ 100km/h của xế nhà em thì em rất khó chụp được, mà hô dừng xe thì cũng dừng cách đó vài trăm mét rồi. Cái dở của đi du lịch bằng ô tô là không thể chụp được hết cảnh đẹp dọc đường như thế.


Gần hơn một chút nào. Cây này trên đường vào Mai Châu. Dọc đường vào Co Lương có một cây gạo đang nở hoa rất đẹp nhưng khi dừng xe thì cách cây xa quá rồi.
Bọn em ghé vào Bản Lác nhưng không có chỗ nào có đồ ăn, có một nhà bảo có mỳ tôm nhưng phải chờ họ đi lấy về nấu. Vào nhà khách Mai Châu có đồ ăn nhưng đồ Tây thì em lại không ăn được. Hai ông nhà em chả chịu được đói nên té khỏi Mai Châu. May gặp một cái chợ nhỏ, có một hàng bún bò cho hai ông ăn tạm. Sau đó bọn em chạy thẳng Mộc Châu luôn. Dọc đường cũng đẹp nhưng em trót cất máy ảnh đằng sau, mà thằng nhóc lăn ra ngủ nên ngại lấy để chụp.



Bọn em ở tại khách sạn Nông trường Mộc Châu. Lúc bọn em đến thì là khách đầu tiên, tới tối thì có thêm chục xe nữa từ HN lên. Chồng em đi giao lưu với họ chứ mẹ con em ở trong phòng trùm chăn vì lạnh lắm. Sáng hôm sau ngủ dậy muộn, họ đi hết rồi.



Trước khi về em chụp vài cái ảnh để về nhà bọn bạn nó khỏi cười cái công đi du lịch.


Hoa ban. Một loài hoa của núi rừng nhưng nét đẹp thật kiêu sa. Hoa ban có mùi thơm nhẹ rất dễ chịu. Cánh hoa mong manh màu trắng với những sọc tím nhẹ nhàng. Nhìn thoang thoáng giống mai vàng ở những nụ hoa. Hoa ban Tây Bắc màu trắng nhiều hơn chứ không rõ sắc tím hồng như hoa ban trên đường Bắc Sơn Hà Nội.






Tiếp series ảnh về hoa ban. Để có được những tấm ảnh này thì phải đứng giữa sương mù lạnh buốt. Lúc chui vào xe thấy người ướt nhẹp chả khác gì đi dưới mưa phùn. Chồng con em thì chả mê ảnh ủng, bắt hai ông đó ra chụp ảnh thì ông nào cũng nhăn như khỉ ăn gừng :D







 

bipbi

Xe hơi
Biển số
OF-56984
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
190
Động cơ
447,870 Mã lực

Nhà sàn ở Nông trường Mộc Châu. Theo lớp bổ túc nhanh của thằng em để nhận biết nhà của các dân tộc thì nhà của H'mông là nhà trệt, nhà người Thái là nhà sàn. Suy ra đây là nhà người Thái.


Định đi thác Dải Yếm nhưng vì sương mù nhiều quá nên đổi ý. Lái xe đi lòng vòng quanh nông trường, qua những đồi chè còn dày đặc sương, qua những ô ruộng vừa thu hoạch, những thửa mới cày lên chuẩn bị trồng vụ mới, những cánh đồng cỏ ướt đẫm... Lẫn trong khói sương có những khóm trạng nguyên đỏ rực rỡ. Cách đây 6 năm lên Sơn La thấy dân địa phương chỉ gọi đơn giản là cây lá đỏ. Trạng nguyên ở đây bông to và đỏ tươi. Nếu bỏ vào chậu chở về Hà Nội bán dịp Giáng sinh thì cũng ối tiền. Năm nay em đi chưa gặp bụi tầm xuân nào.
Thi thoảng mở cửa kính xe cho sương lạnh ùa qua. Thấy thế cũng đủ. Quay về...


Nếp nhà


Đi qua vườn mận. Định dừng lại chụp ảnh với vài cây đào nở muộn nhưng thấy ướt quá nên thôi. Em thấy ven đường có nhà bán mận rồi các bác ạ.


Ra khỏi thị trấn bắt đầu gặp sương mù dày hơn. Đằng trước là một xe Vios biển Hà Nội. Làm bạn đồng hành với xe này tới gần Mai Châu.

Lúc lên gặp một vụ đâm nhau cũng đúng khúc cua này. Ba xe đều biển HN. Một xe đâm đầu vào vách núi, hai xe ra sát mép vực, chỉ chừng vài chục centimet nữa là "hạ sơn". Khi về đi gần tới đây thì thấy cành cây rải đầy đường. Hóa ra lại có tai nạn. Không phải một vụ mà 3 vụ. Đầu tiên là một xe Camry màu xanh biển 29 vào cua lấn đường, đâm vào xe khách nổ lốp, kính vỡ tan tành, đầu xe cũng tan nát, cảnh sát đang ghi chép đo đạc. Lúc đó em run quá nên không chụp được ảnh. Tiếp theo thì tới vụ này. Đi thêm mấy trăm mét nữa thì có 3 xe biển Hà Nội dồn toa nhau, cái đầu bẹp đuôi, cái giữa bẹp cả đuôi lẫn đầu, cái thứ ba thì bẹp đầu.
Ra khỏi chỗ này là bắt đầu vào biển sương mù, anh bạn Vios đồng hành cũng đi chậm lại. Sau đó "bắt sóng" được một xe khách, cả Vios lẫn xe em bám đuôi nó dò dẫm đến tận Mai Châu.




 

bipbi

Xe hơi
Biển số
OF-56984
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
190
Động cơ
447,870 Mã lực

Dừng nơi đỉnh đèo ngắm cảnh và chụp ảnh. Có bác nào thấy tài xế nhà em nhìn quen quen không? :D






Để chụp cái ảnh này phải đổi chân mấy lần :))





Sau khi chụp người thì mon men ra bờ vực để chụp cảnh. Nhưng vì đi đôi boot cao cổ, cao gót nên chả dám ra xa, nhỡ hụt chân thụt xuống đó thì toi

Ruộng mùa này chưa cấy nên không đẹp lắm, thằng em em đi vào mùa lúa chín chụp ảnh thì đẹp thôi rồi.








Ảnh này chụp trên đường vào Kim Bôi. Ý tưởng đi Kim Bôi là bột phát khi chạy gần đến nơi. Tuy nhiên đến nơi không có chỗ chơi, chỉ có chỗ ngủ nghỉ nên quyết định quay ra V- Resort vừa nghỉ vừa chơi.


Trên đường này 2 lần dừng lại để... đánh nhau
, một lần dừng ở suối để nhặt đá. Em có sở thích nhặt đá mang về, nhưng chồng em thì cứ bảo là mang đá về nhà xui lắm (em chả biết xui thật hay lười không muốn dừng xe xuống nhặt nên nói thế). Vì vậy mà có 2 lần dừng lại để đánh nhau đấy ạ. Nhặt được một túi đá về bỏ chậu để ít hôm nữa mua cá về nuôi. Dọc đường có khá nhiều cây gạo, cảnh cũng đẹp, nhưng vì đói quá nên chạy cho nhanh để kiếm chỗ ăn.


Cái này chụp trước ngã ba đường vào khu du lịch suối khoáng Kim Bôi, ở đó chỉ có Nhà khách Công đoàn và khu điều dưỡng NGƯỜI CÓ CON
, không có chỗ nào cho leo trèo bơi lội nên bọn em quyết định quay ra. Tới đây thì máy ảnh cũng hết pin nên V-Resort đẹp nhưng chả chụp được cái nào nữa.
Thôi dù sao cũng là chuyến du xuân, dù chả có ảnh đẹp nhưng cũng có những ngày nghỉ ngơi thoải mái. Năm nay sẽ cố gắng phát huy. Hy vọng là tới hè tụi bạn đang nằm ổ nhà em được ra khỏi ổ để có đồng bọn đi cùng:6:
 

xetaybac

Xe tăng
Biển số
OF-14360
Ngày cấp bằng
29/3/08
Số km
1,263
Động cơ
526,713 Mã lực
Nơi ở
nơi nào có niềm vui.....
mừng bác có chuyến du xuân vui vẻ nhá.
hình như hôm nọ em có gặp cụ trên Mai Châu thì phải?nhà em ở thị trấn,hôm mùng 5 có 1 đoàn OF và OS lên mai châu đông lắm.:69:(b)
 

MinhPH

Xe tải
Biển số
OF-54802
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
208
Động cơ
451,680 Mã lực
hee... mừng mợ có chuyến du xuân an toàn vui vẻ (b)
@: giờ em mới biết cây hoa trồng ở đường Hoàng Diệu + Bắc Sơn là hoa Ban... +_+
 

hoangtujun

Xe tải
Biển số
OF-49440
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
269
Động cơ
460,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ợ
hee... mừng mợ có chuyến du xuân an toàn vui vẻ (b)
@: giờ em mới biết cây hoa trồng ở đường Hoàng Diệu + Bắc Sơn là hoa Ban... +_+
Em đi trên đường đó thấy lác đác vài cây hoa ban trắng mọc trên núi. Cũng đẹp lắm cụ ạ
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,518
Động cơ
479,455 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Lạy mợ. Ai bảo chỗ đấy bán bóng chơi gôn?đoạn này (gần tới dốc Kẽm) có cái sân gôn bên phải, của bọn Tầu thật. Nhưng cái trăng trắng, dân bản địa bán đầy dọc đường đấy không phải bóng chơi gôn, mà hình như là phấn hoa (cụ nào xác định lại hộ)
 

Mazda3301086

Xe buýt
Biển số
OF-55658
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
733
Động cơ
454,459 Mã lực
Lần sau mợ đi đâu ới hộ tý buết đâu thu xếp được nhập hội cho vui nhỉ, nhưng chỉ tây bắc thôi nhé, các chỗ khác đi hết cả rồi:) happy new year!
 

bipbi

Xe hơi
Biển số
OF-56984
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
190
Động cơ
447,870 Mã lực
Lạy mợ. Ai bảo chỗ đấy bán bóng chơi gôn?đoạn này (gần tới dốc Kẽm) có cái sân gôn bên phải, của bọn Tầu thật. Nhưng cái trăng trắng, dân bản địa bán đầy dọc đường đấy không phải bóng chơi gôn, mà hình như là phấn hoa (cụ nào xác định lại hộ)
Í, bóng chơi golf hay không thì em không chắc vì em chả được sờ quả bóng bao giờ, mới nhìn trong tivi thôi. Nhưng đảm bảo là quả bóng bác ạ. Nó bé bé tròn tròn như quả bóng bàn. Còn phấn hoa thì không phải. Phấn hoa em mua nhiều rồi, nó là dạng hạt li ti như... thức ăn cho cá cơ. Mà nó có màu nâu vàng.
Em là em hết ảnh rồi ạ. Chỉ còn ảnh đi chơi những chỗ khác thôi. Lần này lạnh quá em lười, chả thò đầu ra ngoài chụp ảnh được mấy.
 

CD125TBL

Xe tải
Biển số
OF-14562
Ngày cấp bằng
5/4/08
Số km
343
Động cơ
517,684 Mã lực
Lạy mợ. Ai bảo chỗ đấy bán bóng chơi gôn?đoạn này (gần tới dốc Kẽm) có cái sân gôn bên phải, của bọn Tầu thật. Nhưng cái trăng trắng, dân bản địa bán đầy dọc đường đấy không phải bóng chơi gôn, mà hình như là phấn hoa (cụ nào xác định lại hộ)
Là bóng gôn đấy ạ
 

pro8386

Xe tăng
Biển số
OF-54421
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,189
Động cơ
461,948 Mã lực
hay quá,hết ảnh rùi hả kụ,tiếp đi kụ ơi(b)
 

bipbi

Xe hơi
Biển số
OF-56984
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
190
Động cơ
447,870 Mã lực

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,187
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Chúc mừng gia đình nhà mợ đã có chuyến du xuân vui vẻ! ảnh đẹp đấy,vote mợ.
 

nh0k_s0c0l4

Xe hơi
Biển số
OF-53640
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
150
Động cơ
452,890 Mã lực
Nơi ở
Nơi có em & giường !!!
Sao xe cụ lại phải chèn bánh thế,ảnh gđ cụ đi chơi đẹp đoá
 

bipbi

Xe hơi
Biển số
OF-56984
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
190
Động cơ
447,870 Mã lực
:21:
Sao xe cụ lại phải chèn bánh thế,ảnh gđ cụ đi chơi đẹp đoá
Em cũng thắc mắc với chồng em thế (vì chỗ này bằng lì chứ chả dốc) thì ông í giải thích là cái thằng ngồi trong ô tô cứ nhảy nhót như ngựa, đạp đá lung tung thế kia thì chèn cho chắc :21:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top