Những bài nâng cao này do cô giáo vẽ ra từ sách nâng cao đánh đố học sinh. Để các cô kiếm tiền dạy thêm mà thôi. thời nào chả thế.
Em muốn nói nếu ... thì ... ở chỗ này. Còn chiến tranh, khoa học, giáo dục là các lĩnh vực khác nhau.Nhưng không có Sam2 của Nga viện trợ thì vĩnh viễn không bắn được B52. Và thua chắc luôn. Thế cho vuông.
Mấy bài này đã ăn thua gì cụ?Xin lỗi các cụ em giật tít hơi sốc tý, nhưng em cũng hơi sốc thật đấy.
Chả là bà chị nhắn tin hỏi bài cho ông cháu học lớp 6, nghe nói năm nay có chương trình cải cách, học khó hơn, nhưng em cũng không nghĩ nó cần ngoắt nghéo đến mức này. Thú thật là em đọc xong thì chịu, hỏi nhờ anh gúc gồ mà phải đọc mãi mới hiểu lời giải, xong đến đoạn gọi điện truyền đạt cho ông cháu, mất gần 30' mà hình như vẫn chưa hiểu lắm. Tóm lại là các cháu lớp 6 mà làm ngon lành mấy bài này thì em rất tin tưởng ở thế hệ tương lai, tầm bác Ngô Bảo Châu chắc đầy rẫy, chả mấy mà vượt lên đầu thế giới.
Loanh quanh mãi rồi, em xin giới thiệu toán lớp 6 để các cụ thưởng lãm.
nếu thấy bất hợp lý thì cụ cứ cho con cụ học trường tư, quốc tế, du học, đơn giản màEm muốn nói nếu ... thì ... ở chỗ này. Còn chiến tranh, khoa học, giáo dục là các lĩnh vực khác nhau.
Việc nào đi việc ấy chứ cụ.
Tóm lại, cụ có thể nói giáo dục Việt Nam hiện tại bất cập, nhưng đừng lan man, móc nối sang lịch sử hay chiến tranh làm gì.
Quay trở lại chủ đề ban đầu. Việc giáo dục hiện tại của VN còn nhiều bất cập, em đồng ý. Toán học đương nhiên quan trọng, em cũng đồng ý.
Bọn Tây cũng học nhẹ nhàng ở trường phổ thông nhưng robot cuả nó đang chụp ảnh tự sướng trên sao Hỏa đấy.chuẩn
80% các cụ of cứ nc kinh tế là chửi đất nước chỉ có mỗi phân lô bán nền, ko làm đc con ốc vít....
à nhưng nói đến học phải thật nhẹ nhàng thoải mái, và giáo dục đại trà nhưng lại đòi hỏi học gì cũng phải đi vào cuộc sống luôn kia
thế thì đến cỡ bill gates sang làm bộ trưởng bộ dục cũng chịu
nếu học nhẹ ở phổ thông thì vào havard, stanford, mit...kiểu gì cụBọn Tây cũng học nhẹ nhàng ở trường phổ thông nhưng robot cuả nó đang chụp ảnh tự sướng trên sao Hỏa đấy.
Vấn đề ở đây là những cái kiểu toán "nâng cao" như ví dụ bên trên không có tác dụng gì cả, mà chỉ là trò bịp bợm rằng nó có tác dụng này nọ của một số người có lợi ích liên quan.
Nói thêm: lên bậc đại học, cao học, tiến sĩ các ngành khoa học tự nhiên thì nhiều giáo sư tiến sĩ của mình không đủ trình học cùng sinh viên của chúng nó đâu.
em muốn chởi ịt cụ cái thằng dụcXin lỗi các cụ em giật tít hơi sốc tý, nhưng em cũng hơi sốc thật đấy.
Chả là bà chị nhắn tin hỏi bài cho ông cháu học lớp 6, nghe nói năm nay có chương trình cải cách, học khó hơn, nhưng em cũng không nghĩ nó cần ngoắt nghéo đến mức này. Thú thật là em đọc xong thì chịu, hỏi nhờ anh gúc gồ mà phải đọc mãi mới hiểu lời giải, xong đến đoạn gọi điện truyền đạt cho ông cháu, mất gần 30' mà hình như vẫn chưa hiểu lắm. Tóm lại là các cháu lớp 6 mà làm ngon lành mấy bài này thì em rất tin tưởng ở thế hệ tương lai, tầm bác Ngô Bảo Châu chắc đầy rẫy, chả mấy mà vượt lên đầu thế giới.
Loanh quanh mãi rồi, em xin giới thiệu toán lớp 6 để các cụ thưởng lãm.
Ưu điểm của việc dạy những thứ hàn lâm ấy là rẻ. Chỉ cần giấy và bút là học toán cả ngày được roài.Giáo dục ta chỉ chăm chăm dạy những thứ nặng tính hàn lâm và thiếu thực tế.
Học sinh giờ các cháu thiếu bản lĩnh trong cuộc sống, sau này trưởng thành gặp khó khăn trước hết là đổ lỗi, đổi tại số, đổ tại nguyên nhân khách quan.....vv
Những đứa vào Ivy league cũng học phổ thông nhẹ nhàng như tất cả các học sinh khác, chỉ là chúng nó có một số thành tích xuất sắc nào đó (không phải là học vẹt cách giải toán mẹo mực) thì được nhận vào học những trường này.nếu học nhẹ ở phổ thông thì vào havard, stanford, mit...kiểu gì cụ
hay mấy trường đó nó cũng tuyển đại trà
đất nước nó phát triển sẵn nên giáo dục nó nhìn có vẻ là tự do, học mà chơi chơi mà học
nhưng để vào đc trường top thì cũng cày như trâu vật
ko cày thì làm worker, chạy bàn, lái xe, ok thôi, its your choice
Cụ đừng so với nhà H2O.Có 2 nhóm ý kiến đang cãi nhau như mổ bò ở đây. Một nhóm bảo, học toán quá khó, lãng phí thời gian của số đông mà sau hành nghề hoặc trong cuộc sống không dùng đến. Nhóm 2 cãi, nêu bật tầm quan trọng của khoa học kỹ thuật trong các cuộc chiến tranh trước đây và vai trò của nó trong phát triển kinh tế.
Tôi thấy rằng, nhóm 2 không hiểu khoa học kỹ thuật thực sự là gì và đến từ đâu. Tôi giải thích ngay sau đây. Đấy là các ngành ứng dụng và mấy chục năm nay, trên cơ sở tin học hóa ngày càng mạnh, nó đang phát triển rất nhanh trên thế giới mà Việt Nam đang bị lạc hậu. Lấy phòng cháy chữa cháy làm ví dụ. Ở ta có hẳn một trường đại học mang tên này, còn nước ngoài nó cũng có ngành học Fire Engineering. Việt Nam ta rất giỏi đạo hàm, tích phân nhưng kỹ sư phòng cháy chữa cháy sẽ đánh giá khả năng người có kịp chạy thoát khỏi đám cháy không bằng cách đo khoảng cách đến cửa thoát hiểm rồi đối chiếu với quy phạm, ta gọi nôm na là tra bảng. Còn ở nước ngoài, nó sẽ phải chạy mô hình (modeling) giả lập đàng hoàng với mọi kịch bản và số lượng người. Xu hướng này chắc chắn sẽ tiếp tục vì máy tính ngày càng rẻ và mạnh. Việc học các ngành ứng dụng (như kiểu bách khoa) sẽ ngày càng sâu và khó. Lớt phớt tí vi phân đạo hàm như kiểu Việt Nam rồi cho rằng đấy là khoa học kỹ thuật, là không phải. Thiết kế một đường cong (như cái vỏ tầu chẳng hạn) thì thế giới người ta dùng CFD chứ không phải là phân tích hàm số đâu
cụ ko biết gì thì e nghĩ đừng chém lung tung, các cháu nó cười choNhững đứa vào Ivy league cũng học phổ thông nhẹ nhàng như tất cả các học sinh khác, chỉ là chúng nó có một số thành tích xuất sắc nào đó (không phải là học vẹt cách giải toán mẹo mực) thì được nhận vào học những trường này.
Khi học trong các trường đấy thì nó mới khó, nhưng cũng không phải khó kiểu toán mẹo mực kia.
Bọn nó cũng tuyển thẳng tụi có giải quốc tế vào học đấy. Phổ thông nhẹ nhàng thì tuổi gì ngồi chung lớp với mấy thằng có giải??? Cụ học lớp thường xong cho ra ngồi chung với bọn chuyên cấp tỉnh đã ngợp lắm rồi.Những đứa vào Ivy league cũng học phổ thông nhẹ nhàng như tất cả các học sinh khác, chỉ là chúng nó có một số thành tích xuất sắc nào đó (không phải là học vẹt cách giải toán mẹo mực) thì được nhận vào học những trường này.
Khi học trong các trường đấy thì nó mới khó, nhưng cũng không phải khó kiểu toán mẹo mực kia.
Các cụ có câu, dốt cái gì khổ cái ý ! Giỏi toán nhưng sống dốt thì sống khổ ! KkGiáo dục ta chỉ chăm chăm dạy những thứ nặng tính hàn lâm và thiếu thực tế.
Học sinh giờ các cháu thiếu bản lĩnh trong cuộc sống, sau này trưởng thành gặp khó khăn trước hết là đổ lỗi, đổi tại số, đổ tại nguyên nhân khách quan.....vv
Cho tôi mượn còm này để nhấn mạnh lần nữa rằng lên đại học mới cần học khó và sâu.Những đứa vào Ivy league cũng học phổ thông nhẹ nhàng như tất cả các học sinh khác, chỉ là chúng nó có một số thành tích xuất sắc nào đó (không phải là học vẹt cách giải toán mẹo mực) thì được nhận vào học những trường này.
Khi học trong các trường đấy thì nó mới khó, nhưng cũng không phải khó kiểu toán mẹo mực kia.
"Chúng nó vẫn học chung chương trình phổ thông (nhẹ nhàng) nhưng có những thành tích xuất sắc" - cụ đọc cho kỹ.cụ ko biết gì thì e nghĩ đừng chém lung tung, các cháu nó cười cho
View attachment 7073009How to Get into Harvard in 2024: Admissions Stats + Tips
Harvard's acceptance rate is famously low, but there are tricks for creating a competitive profile that maximizes your chances of acceptance.blog.collegevine.com
điểm gpa, sat, rank top 10 của trường mới vào đc havard kìa, ngồi đấy mà nhẹ nhàng
Những đứa không có năng lực và không học chăm chỉ thì đúng là không có cửa.Bọn nó cũng tuyển thẳng tụi có giải quốc tế vào học đấy. Phổ thông nhẹ nhàng thì tuổi gì ngồi chung lớp với mấy thằng có giải??? Cụ học lớp thường xong cho ra ngồi chung với bọn chuyên cấp tỉnh đã ngợp lắm rồi.
nga và mẽo, bây giờ có thêm tq luôn dẫn đầu thế giới về số giải nobel lý, hóa, sinh, nghĩa là luôn đi đầu về khoa học cơ bảnToàn đao to búa lớn nhảm, suốt nửa thế kỷ qua VN có hàng vạn GS, TS, giờ có cái xe máy cũng ko sản xuất nổi, vaccine thì toàn chìa tay đi xin Anh, Mỹ, Đức, ở đó mà đòi Sam với chả xàm!
Còn chuyện giáo dục pt thì cần có sự cân bằng, ko quá thiên về toán lý hóa mà vứt xó văn sử địa nghệ thuật và ngược lại (như thời pk). Chẳng có mấy học sinh mà sinh ra đã đủ năng khiếu và đam mê.... để trở thành kỹ sư sản xuất vũ khí cả
Cứ xem Nga, Mỹ - những quốc gia sx vũ khí hàng đầu đã và đamg cho hspt nước họ học thế nào mà làm theo,đừng có vẽ rắn thêm chân nữa!
Cụ có con chưa, nếu rồi thì hiện tại cháu đang học như thế nào để lớn lên làm người tiên phong khkt?nga và mẽo, bây giờ có thêm tq luôn dẫn đầu thế giới về số giải nobel lý, hóa, sinh, nghĩa là luôn đi đầu về khoa học cơ bản
còn học sinh TQ đi thi olympic gần như lúc nào cũng đứng đầu
nên họ mới có thực lực khoa học kỹ thuật như hiện tại
Vâng Tôi hiểu dân trí Ông nghe nói 3 đời học PT lắm rồi ạ. Với Tôi nghề nào làm ra tiền bằng mồ hôi nc mắt, không lừa đảo hay trộm cướp, kể cả nghề đi hốt mứt đều quý đều thơm cả. 3 đời học PT mà buông ra những lời miệt thị kiểu này thì chết dở. Học đc cái gì cao siêu thì chưa biết chưa thấy. Nhưng thấy rõ học đc cái thiếu giáo dục, thiếu sự tôn trọng nghề nghiệp XH . Bộ lộ rõ bản chất đạo đức hạnh kiểm kém. Tôi lấy làm buồn, và tiếc cho những người nếu đc sinh ra trong GĐ 3 đời học PT như này.Tư duy mang tiền ra làm thước đo cho tất cả mà ko biết tiền đấy là do lừa đảo úp bô lên đầu nhau là đủ hiểu rồi tầm suy nghĩ đến đâu rồi.
Có hiểu giá trị thặng dư của chất xám ko? Nail, bán kem trộn....đều kiếm được tiền nhưng giá trị thặng dư chất xám thấp, chỉ loanh quanh lừa lẫn nhau. Khác hẳn với chất xám của công nghệ, khoa học và tri thức thật sự. Đây mới là xương sống của quốc gia và giá trị thặng dư của nó tuyệt đối lớn gấp hàng trăm hàng nghìn lần nail với kem trộn
Càng nói càng chán cho cái dân trí. Thôi 2 ông next đi, đi mà tranh luận với tầm quen biết của mấy ông, khỏi quote bài tôi.