[Funland] Súng bắn tốc độ của XXX sai!!!

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,131
Động cơ
4,525,912 Mã lực
Thì xxx nắm được thóp mà cụ, đang đi (tức là có việc) ai muốn mất thời gian + ôm thêm cục tức, thành ra xùy ra tý tiền cho nhanh và xong, nhất là đi tỉnh xa. Nhưng ngược lại nếu biết chắc mình đúng và có thời gian "tranh luận" + không đưa giấy tờ vội (vì dừng xe ngoài việc xe vi phạm, mà xxx chưa chứng minh được thì bắt buộc xxx phải có kế hoạch được phòng, quận huyện phê duyệt thì mới có quyền dừng xe ktra giấy tờ) thì phần thắng về cụ là chắc, vì xxx đứng đường không phải là để "ný nuận" cụ ạ 😁
Không, em hỏi là làm thế nào để dẹp được vấn nạn bức bối này cơ?
 

revolutions

Xe buýt
Biển số
OF-576719
Ngày cấp bằng
30/6/18
Số km
736
Động cơ
147,075 Mã lực
Thưa các cụ, hôm nay em đưa cụ ông và cụ bà về quê (Phù Cừ, Hưng Yên) chơi, khi em rẽ từ trạm soát vé nút giao Yên Mỹ về hướng Ân Thi thì khi qua ngã tư giao với đường 204 khoảng 1km thì mấy chú xxx dừng xe, báo vi phạm tốc độ, em nói cho xem bằng chứng, chú xxx đưa em xem 1 ảnh chụp rất rõ nét biển số xe em, bảng hạn chế tốc độ 60km, cùng với tốc độ xe là 70km. Tuy nhiên đen cho mấy chú xxx là em đi chuẩn tốc độ, vì thứ nhất em tuổi cũng đã có nên không ham hố vụ chân to, chưa kể mất thời gian, ôm mấy cục tức khi phải giải thích hay cãi vã với mấy chú xxx, thứ hai là xe em có cruise control adaptive nên em đặt 60km/h từ lúc chạy qua trạm soát vé, đường nhiều xe công ten nơ nên em cũng không có ý định chạy vượt cái xe tải màu trắng trước mặt, đấy chưa kể cái xe tải đó chắc chạy quen đường cứ chạy tà tà, đường cho phép 80km thì chạy 60km, đoạn hạn chế 60km thì chạy tụt xuống 50km, mà em thì cứ bám đít xe tải đó suốt đoạn đường. Chính vì vậy mà khi nhìn ảnh chụp vượt tốc độ cho phép 10km em gạt phắt, khẳng định luôn là chạy chuẩn chỉ, không vi phạm, em cũng nói với chú xxx là xe có cruise control nên có set tốc độ nên chạy không thể vượt tốc độ, ngoài ra xe có lắp camera hành trình hiển thị tốc độ qua GPS nên có bằng chứng, chú xxx thấy em căng thì lại nói anh cứ đưa giấy tờ rồi em sẽ linh động, nhưng em cương quyết không đưa giấy tờ vì mình đâu có sai, thấy vậy chú xxx nói em tôi thấy anh có tuổi, nên anh đưa giấy tờ thì sẽ bỏ qua, còn không thì sẽ lập biên bản, anh sẽ có 7 ngày khiếu nại, chú xxx cũng dọa là với lỗi này sẽ giữ bằng 2 tháng và nộp phạt 4tr, nhưng em kiên định nói sẽ chấp nhận tất nếu thực sự sai, sau đó em lên xe check camera (vụ tốc độ thì qua nhiều lần được kiểm nghiệm tốc độ của máy hiển thị tốc độ trong khu Ciputra, cũng như check thực tế tốc độ xe ô tô và tốc độ hiển thị trên camera, em biết chắc chắn tốc độ hiển thị của xe thực tế sẽ cao hơn tốc độ thực tế (tốc độ hiển thị của máy bắn tốc độ hoặc tốc độ GPS báo) khoảng 3km), đang lúi húi check camera thì thấy chú xxx khác, em đoán là tổ trưởng, gõ cửa, em mở cửa thì chú xxx nhẹ nhàng nói "thôi anh đi đi", dù bực mình vì bị dừng xe nhưng em cũng cảm ơn và nói với chú xxx là các bạn nên xem lại súng bắn tốc độ, tránh nhầm lẫn. Sự việc là như vậy nhưng em kết nối lại với sự việc trước đây khoảng 4 tháng, cũng địa điểm đó em cũng bị dừng xe và báo vi phạm tốc độ, lần đó em cũng chạy cruise control nên cũng rất tự tin nói là không thể vi phạm, tuy nhiên chưa được xem hình ảnh vi phạm thì hôm đó mấy chú xxx đã nói anh đi đi, lúc đó em nghĩ xxx nhầm xe, nhưng nay xâu chuỗi lại em khẳng định các chú xxx cố tình nâng tốc độ để dọa ma, vì lúc chạy trước biển báo em chạy khoảng 60km/h (tốc độ thực tế sẽ là 57-58km/h, thực tế khi em kiểm tra camera thì tốc độ trước biển là 57km/h), gần đến biển báo xe tải trước mặt chạy xuống khoảng 50km/h, xe em tự động chạy chậm theo, ấy vậy mà tốc độ xxx đưa ra là 70km/h, sai số 1-2km còn lý giải được chứ đây là hơn 10km (thậm chí là hơn) thì chắc chắn tốc độ đã được mông má. Ngoài ra khi em nói là sẽ đối chiếu với tốc độ camera từ GPS thì chú xxx còn dọa là camera của anh không có kiểm định!!!, đúng là lý lẽ của xxx. Qua bài viết này em cảnh báo với các cụ về sự việc, dù chứng cớ không rõ ràng nhưng với những gì em có, em có thể nói là súng bắn tốc độ của trạm xxx tại vị trí đó đã được phù phép, nên các cụ cần cảnh giác để tự bảo vệ mình. Em nghĩ phản ứng của rất nhiều bác tài khi bị dừng phạt (nhất trường hợp đi kèm với 1 tấm ảnh xe kèm tốc độ làm bằng) sẽ là xin xỏ, hoặc là xxx, chứ ít ai lại nghĩ mình đang bị làm tiền, tất nhiên là không phải trạm xxx nào cũng vậy, bằng chứng là hè 2020 em vừa đi một chuyến gần 3.500km mà không một lần xxx dừng xe, hay rất rất nhiều lần chạy cao tốc, luôn set tốc độ 103km/h hay 123km/h mà khi qua trạm các chú xxx thờ ơ nhìn.
Không biết trải nghiệm này đã có cụ nào rơi vào hay chưa? Xin các cụ cùng chia sẻ để em cũng như các cụ khác có thêm kinh nghiệm trong những chuyến đi.
Cám ơn các cụ đã đọc bài của em 😀
Họ cho cụ xem ảnh trên máy bắn hay trên điện thoại ạ. Phù phép thì e đoán chắc chắn rồi. E bị 2 lần bắn tốc độ, 1 lần lỗi thật lập biên bản ra kho bác nộp, 1 lần khác thì hỏi xem hình ảnh thì các anh ấy cho đi :))
 

ifa

Xe hơi
Biển số
OF-13001
Ngày cấp bằng
4/2/08
Số km
146
Động cơ
522,868 Mã lực
Họ cho cụ xem ảnh trên máy bắn hay trên điện thoại ạ. Phù phép thì e đoán chắc chắn rồi. E bị 2 lần bắn tốc độ, 1 lần lỗi thật lập biên bản ra kho bác nộp, 1 lần khác thì hỏi xem hình ảnh thì các anh ấy cho đi :))
Họ cho xem ảnh trên điện thoại cụ ạ, cũng mới dừng lại ở việc em đang check cam để lấy bằng chứng thì xxx đã thấy khoai và xương nên nhẹ nhàng tình cảm mời đi rồi 😁
 

santa-morning

Xe buýt
Biển số
OF-86334
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
503
Động cơ
-97,886 Mã lực
Thưa các cụ, hôm nay em đưa cụ ông và cụ bà về quê (Phù Cừ, Hưng Yên) chơi, khi em rẽ từ trạm soát vé nút giao Yên Mỹ về hướng Ân Thi thì khi qua ngã tư giao với đường 204 khoảng 1km thì mấy chú xxx dừng xe, báo vi phạm tốc độ, em nói cho xem bằng chứng, chú xxx đưa em xem 1 ảnh chụp rất rõ nét biển số xe em, bảng hạn chế tốc độ 60km, cùng với tốc độ xe là 70km. Tuy nhiên đen cho mấy chú xxx là em đi chuẩn tốc độ, vì thứ nhất em tuổi cũng đã có nên không ham hố vụ chân to, chưa kể mất thời gian, ôm mấy cục tức khi phải giải thích hay cãi vã với mấy chú xxx, thứ hai là xe em có cruise control adaptive nên em đặt 60km/h từ lúc chạy qua trạm soát vé, đường nhiều xe công ten nơ nên em cũng không có ý định chạy vượt cái xe tải màu trắng trước mặt, đấy chưa kể cái xe tải đó chắc chạy quen đường cứ chạy tà tà, đường cho phép 80km thì chạy 60km, đoạn hạn chế 60km thì chạy tụt xuống 50km, mà em thì cứ bám đít xe tải đó suốt đoạn đường. Chính vì vậy mà khi nhìn ảnh chụp vượt tốc độ cho phép 10km em gạt phắt, khẳng định luôn là chạy chuẩn chỉ, không vi phạm, em cũng nói với chú xxx là xe có cruise control nên có set tốc độ nên chạy không thể vượt tốc độ, ngoài ra xe có lắp camera hành trình hiển thị tốc độ qua GPS nên có bằng chứng, chú xxx thấy em căng thì lại nói anh cứ đưa giấy tờ rồi em sẽ linh động, nhưng em cương quyết không đưa giấy tờ vì mình đâu có sai, thấy vậy chú xxx nói em tôi thấy anh có tuổi, nên anh đưa giấy tờ thì sẽ bỏ qua, còn không thì sẽ lập biên bản, anh sẽ có 7 ngày khiếu nại, chú xxx cũng dọa là với lỗi này sẽ giữ bằng 2 tháng và nộp phạt 4tr, nhưng em kiên định nói sẽ chấp nhận tất nếu thực sự sai, sau đó em lên xe check camera (vụ tốc độ thì qua nhiều lần được kiểm nghiệm tốc độ của máy hiển thị tốc độ trong khu Ciputra, cũng như check thực tế tốc độ xe ô tô và tốc độ hiển thị trên camera, em biết chắc chắn tốc độ hiển thị của xe thực tế sẽ cao hơn tốc độ thực tế (tốc độ hiển thị của máy bắn tốc độ hoặc tốc độ GPS báo) khoảng 3km), đang lúi húi check camera thì thấy chú xxx khác, em đoán là tổ trưởng, gõ cửa, em mở cửa thì chú xxx nhẹ nhàng nói "thôi anh đi đi", dù bực mình vì bị dừng xe nhưng em cũng cảm ơn và nói với chú xxx là các bạn nên xem lại súng bắn tốc độ, tránh nhầm lẫn. Sự việc là như vậy nhưng em kết nối lại với sự việc trước đây khoảng 4 tháng, cũng địa điểm đó em cũng bị dừng xe và báo vi phạm tốc độ, lần đó em cũng chạy cruise control nên cũng rất tự tin nói là không thể vi phạm, tuy nhiên chưa được xem hình ảnh vi phạm thì hôm đó mấy chú xxx đã nói anh đi đi, lúc đó em nghĩ xxx nhầm xe, nhưng nay xâu chuỗi lại em khẳng định các chú xxx cố tình nâng tốc độ để dọa ma, vì lúc chạy trước biển báo em chạy khoảng 60km/h (tốc độ thực tế sẽ là 57-58km/h, thực tế khi em kiểm tra camera thì tốc độ trước biển là 57km/h), gần đến biển báo xe tải trước mặt chạy xuống khoảng 50km/h, xe em tự động chạy chậm theo, ấy vậy mà tốc độ xxx đưa ra là 70km/h, sai số 1-2km còn lý giải được chứ đây là hơn 10km (thậm chí là hơn) thì chắc chắn tốc độ đã được mông má. Ngoài ra khi em nói là sẽ đối chiếu với tốc độ camera từ GPS thì chú xxx còn dọa là camera của anh không có kiểm định!!!, đúng là lý lẽ của xxx. Qua bài viết này em cảnh báo với các cụ về sự việc, dù chứng cớ không rõ ràng nhưng với những gì em có, em có thể nói là súng bắn tốc độ của trạm xxx tại vị trí đó đã được phù phép, nên các cụ cần cảnh giác để tự bảo vệ mình. Em nghĩ phản ứng của rất nhiều bác tài khi bị dừng phạt (nhất trường hợp đi kèm với 1 tấm ảnh xe kèm tốc độ làm bằng) sẽ là xin xỏ, hoặc là xxx, chứ ít ai lại nghĩ mình đang bị làm tiền, tất nhiên là không phải trạm xxx nào cũng vậy, bằng chứng là hè 2020 em vừa đi một chuyến gần 3.500km mà không một lần xxx dừng xe, hay rất rất nhiều lần chạy cao tốc, luôn set tốc độ 103km/h hay 123km/h mà khi qua trạm các chú xxx thờ ơ nhìn.
Không biết trải nghiệm này đã có cụ nào rơi vào hay chưa? Xin các cụ cùng chia sẻ để em cũng như các cụ khác có thêm kinh nghiệm trong những chuyến đi.
Cám ơn các cụ đã đọc bài của em 😀
E cũng gặp trường hợp tương tự cuối đường Láng Hòa lạc, hướng về HN chân cầu vượt. XXX cho xem ảnh nhưng e ko chấp nhận, yêu cầu XXX cho xem video quay trực tiếp chứ ảnh gửi qua điện thoại thì cũng có thể photoshop, đồng thời cho XXX xem cruise control và camera hành trình của xe đảm bảo xe ko vượt quá tốc độ. XXX sau đuối lý mời anh đi cho ;)
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,131
Động cơ
4,525,912 Mã lực
Cụ hỏi câu nào dễ hơn đi :D
Dạ chắc em phải tự ứng cử ĐBQH để tìm câu trả lời cụ ạ 😜
Em tưởng các cụ OF cái gì cũng biết :)). Nói thế thôi chứ em cũng biết là khó hơn lên giời, giờ nên chăng mình tìm cách tự bảo vệ mình thôi! Ngoài việc trích xuất cam hành trình (nhưng kg phải cam nào cũng có tính năng hiển thị tốc độ và toạ độ) thì nếu mình lắp thêm 1 thiết bị định vị giám sát hành trình có thể ghi lại tốc độ, toạ độ, thời gian trên Map và lưu trữ trên server đến 30 ngày, có tính pháp lý (do Viettel sản xuất/ cung cấp, hợp chuẩn bộ GTVT...) thì có ổn hơn kg các cụ? Thực tế thì đúng là chả có cơ sở nào để chứng minh là tốc độ hiển thị trên Cam của mình là đúng cả, trừ khi là Cam do BCA nhập về bán :). Em thấy có cái này cũng được:https://viettelhochiminh.net/dinh-vi-xe-o-to-viettel-hop-chuan-bo-gtvt.html (em kg bán chác gì đâu nhé :)))
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
858
Động cơ
225,155 Mã lực
Vì các cụ cứ bỏ qua thế này ko khiếu nại nên a rừng mới bảo tình trạng sách nhiễu hay vòi tiền gần như ko có khi trả lời chất vấn. Nước ngoài nó thuê ls kiện đến cùng luôn ấy chứ. Xứ ta ai cũng ngại va cham cp ca
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,382
Động cơ
550,294 Mã lực
Tks bác đã chia sẻ. Nhưng trò bắn bằng mồm với ảnh đểu này có lâu rồi mà bác.
 

lethang090

Xe tải
Biển số
OF-207923
Ngày cấp bằng
28/8/13
Số km
311
Động cơ
320,493 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
E biết đoạn này và đi qua đây thường xuyên và chưa hnao bị bắt. Có biển 60 trước đường giao cắt khoảng 200m mỗi bên.
 

ifa

Xe hơi
Biển số
OF-13001
Ngày cấp bằng
4/2/08
Số km
146
Động cơ
522,868 Mã lực
Tks bác đã chia sẻ. Nhưng trò bắn bằng mồm với ảnh đểu này có lâu rồi mà bác.
Vâng, nhưng nâng khống tốc độ thì em mới biết ạ, bẩn đến thế thì không thể diễn tả bằng lời được 🥵, tạo thớt em cũng chỉ muốn cảnh báo mọi người để tự bảo vệ mình thôi 😀
 

ifa

Xe hơi
Biển số
OF-13001
Ngày cấp bằng
4/2/08
Số km
146
Động cơ
522,868 Mã lực
em ko thấy tốc độ ghi lại trên cam hành trình nhỉ
Em đã giải thích ở trên ạ "Cam em 70MAI Pro (loại modul GPS rời) nên khi xuất ra file nó không hiển thị tốc độ, muốn xem có hiển thị tốc độ thì phải xem trên App cụ ạ 😀"
 

ifa

Xe hơi
Biển số
OF-13001
Ngày cấp bằng
4/2/08
Số km
146
Động cơ
522,868 Mã lực
Em tìm mấy cái ảnh xuất từ súng bắn tốc độ (từ mấy trang chính thống) để các cụ tham khảo, vì cũng như em, mấy cụ đã biết mặt mũi cái ảnh xịn của súng bắn tốc độ ntn đâu 😀
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,264
Động cơ
212,479 Mã lực
nếu sửa file ảnh cụ nào lấy được file đó, yc lập biên bản theo lỗi rồi đi khiếu nại thì cũng căng đấy nhỉ.
Tình tiết vụ việc diễn biến nhanh thì e là khó sửa ảnh cụ mợ ạ. Quan trọng là máy bị cài đặt sai chế độ và người dân cần có người hiểu biết về khả năng cài đặt theo kiểu sai chế độ này để phát hiện ra cảnh sát đang làm trò con bò. Lúc này thì mời thừa phát lại đến sẽ nhanh hơn luật sư vì thông thường mời luật sư khá là khó nhằn còn mời phóng viên thì tuỳ. Phóng viên theo kiểu người nhà sẽ không dám mạnh miệng vì công lý mà theo về phe cảnh sát luôn thể. Còn thừa phát lại thường sẽ có phản ứng nhanh hơn, họ đến hiện trường lập biên bản thôi. Lưu ý, theo cháu hiểu thì lập biên bản một bên cũng được vì chưa chắc phía cảnh sát sẽ hợp tác với bên thừa phát lại đâu nhé.
Việc thứ hai là đối chiếu camera hành trình, việc này dễ, nếu cho rằng GPS của camera hành trình đo sai thì bên kỹ thuật hình sự thực nghiệm video với bộ đếm giờ của video sẽ ra tốc độ chính xác của xe ngay thôi.
Cái quan trọng là các cụ mợ cần có người tư vấn cho cụ mợ những kiến thức về việc CÓ KHẢ NĂNG CÀI ĐẶT/ ĐỘ CHẾ NÂNG CẤP SÚNG BẮN TỐC ĐỘ của giới chức cảnh sát hay không, và trong trường hợp đó nếu họ thấy tình huống căng thẳng họ cài đặt về chế độ tiêu chuẩn như cũ thì lúc đó chúng ta căn cứ vào biên bản phạt và bộ đếm giờ trên camera hành trình được.
Cuối cùng là tập hợp danh sách các lái xe từng bị một lỗi như vậy, trên tuyến đường đó với một tổ cảnh sát đó thì mới làm chứng lý tích cực để đấu tranh được. Quan trọng là hồ sơ biên bản, camera của các tài xế phải rõ ràng, số lượng người tham gia khiếu kiện đông thì sẽ dần dần tạo nên được khí thế đấu tranh. Ý của cháu ở đây không phải khiếu kiện đông người mà là số người bị hại, con số tài xế bị oan sai nhiều, hồ sơ khiếu kiện gửi đi với tư cách cá nhân tuy nhiên số lượng hồ sơ thụ lý cho vụ án đó tăng đột biến luôn, tràn đầy cả ra bàn làm việc các sếp thì nó mới làm các sếp ngỡ ngàng được. Chứ theo nhà cháu hiểu thì nạn bao che bên trong nó hơn bị nặng nề đấy.
 

Dragon father

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738753
Ngày cấp bằng
9/8/20
Số km
1,314
Động cơ
80,565 Mã lực
Tuổi
29
Vì các cụ cứ bỏ qua thế này ko khiếu nại nên a rừng mới bảo tình trạng sách nhiễu hay vòi tiền gần như ko có khi trả lời chất vấn. Nước ngoài nó thuê ls kiện đến cùng luôn ấy chứ. Xứ ta ai cũng ngại va cham cp ca
Va vào mứt chả ai muốn. Tránh xa càng xa càng tốt
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,264
Động cơ
212,479 Mã lực
Thưa các cụ, hôm nay em đưa cụ ông và cụ bà về quê (Phù Cừ, Hưng Yên) chơi, khi em rẽ từ trạm soát vé nút giao Yên Mỹ về hướng Ân Thi thì khi qua ngã tư giao với đường 204 khoảng 1km thì mấy chú xxx dừng xe, báo vi phạm tốc độ, em nói cho xem bằng chứng, chú xxx đưa em xem 1 ảnh chụp rất rõ nét biển số xe em, bảng hạn chế tốc độ 60km, cùng với tốc độ xe là 70km. Tuy nhiên đen cho mấy chú xxx là em đi chuẩn tốc độ, vì thứ nhất em tuổi cũng đã có nên không ham hố vụ chân to, chưa kể mất thời gian, ôm mấy cục tức khi phải giải thích hay cãi vã với mấy chú xxx, thứ hai là xe em có cruise control adaptive nên em đặt 60km/h từ lúc chạy qua trạm soát vé, đường nhiều xe công ten nơ nên em cũng không có ý định chạy vượt cái xe tải màu trắng trước mặt, đấy chưa kể cái xe tải đó chắc chạy quen đường cứ chạy tà tà, đường cho phép 80km thì chạy 60km, đoạn hạn chế 60km thì chạy tụt xuống 50km, mà em thì cứ bám đít xe tải đó suốt đoạn đường. Chính vì vậy mà khi nhìn ảnh chụp vượt tốc độ cho phép 10km em gạt phắt, khẳng định luôn là chạy chuẩn chỉ, không vi phạm, em cũng nói với chú xxx là xe có cruise control nên có set tốc độ nên chạy không thể vượt tốc độ, ngoài ra xe có lắp camera hành trình hiển thị tốc độ qua GPS nên có bằng chứng, chú xxx thấy em căng thì lại nói anh cứ đưa giấy tờ rồi em sẽ linh động, nhưng em cương quyết không đưa giấy tờ vì mình đâu có sai, thấy vậy chú xxx nói em tôi thấy anh có tuổi, nên anh đưa giấy tờ thì sẽ bỏ qua, còn không thì sẽ lập biên bản, anh sẽ có 7 ngày khiếu nại, chú xxx cũng dọa là với lỗi này sẽ giữ bằng 2 tháng và nộp phạt 4tr, nhưng em kiên định nói sẽ chấp nhận tất nếu thực sự sai, sau đó em lên xe check camera (vụ tốc độ thì qua nhiều lần được kiểm nghiệm tốc độ của máy hiển thị tốc độ trong khu Ciputra, cũng như check thực tế tốc độ xe ô tô và tốc độ hiển thị trên camera, em biết chắc chắn tốc độ hiển thị của xe thực tế sẽ cao hơn tốc độ thực tế (tốc độ hiển thị của máy bắn tốc độ hoặc tốc độ GPS báo) khoảng 3km), đang lúi húi check camera thì thấy chú xxx khác, em đoán là tổ trưởng, gõ cửa, em mở cửa thì chú xxx nhẹ nhàng nói "thôi anh đi đi", dù bực mình vì bị dừng xe nhưng em cũng cảm ơn và nói với chú xxx là các bạn nên xem lại súng bắn tốc độ, tránh nhầm lẫn. Sự việc là như vậy nhưng em kết nối lại với sự việc trước đây khoảng 4 tháng, cũng địa điểm đó em cũng bị dừng xe và báo vi phạm tốc độ, lần đó em cũng chạy cruise control nên cũng rất tự tin nói là không thể vi phạm, tuy nhiên chưa được xem hình ảnh vi phạm thì hôm đó mấy chú xxx đã nói anh đi đi, lúc đó em nghĩ xxx nhầm xe, nhưng nay xâu chuỗi lại em khẳng định các chú xxx cố tình nâng tốc độ để dọa ma, vì lúc chạy trước biển báo em chạy khoảng 60km/h (tốc độ thực tế sẽ là 57-58km/h, thực tế khi em kiểm tra camera thì tốc độ trước biển là 57km/h), gần đến biển báo xe tải trước mặt chạy xuống khoảng 50km/h, xe em tự động chạy chậm theo, ấy vậy mà tốc độ xxx đưa ra là 70km/h, sai số 1-2km còn lý giải được chứ đây là hơn 10km (thậm chí là hơn) thì chắc chắn tốc độ đã được mông má. Ngoài ra khi em nói là sẽ đối chiếu với tốc độ camera từ GPS thì chú xxx còn dọa là camera của anh không có kiểm định!!!, đúng là lý lẽ của xxx. Qua bài viết này em cảnh báo với các cụ về sự việc, dù chứng cớ không rõ ràng nhưng với những gì em có, em có thể nói là súng bắn tốc độ của trạm xxx tại vị trí đó đã được phù phép, nên các cụ cần cảnh giác để tự bảo vệ mình. Em nghĩ phản ứng của rất nhiều bác tài khi bị dừng phạt (nhất trường hợp đi kèm với 1 tấm ảnh xe kèm tốc độ làm bằng) sẽ là xin xỏ, hoặc là xxx, chứ ít ai lại nghĩ mình đang bị làm tiền, tất nhiên là không phải trạm xxx nào cũng vậy, bằng chứng là hè 2020 em vừa đi một chuyến gần 3.500km mà không một lần xxx dừng xe, hay rất rất nhiều lần chạy cao tốc, luôn set tốc độ 103km/h hay 123km/h mà khi qua trạm các chú xxx thờ ơ nhìn.
Không biết trải nghiệm này đã có cụ nào rơi vào hay chưa? Xin các cụ cùng chia sẻ để em cũng như các cụ khác có thêm kinh nghiệm trong những chuyến đi.
Cám ơn các cụ đã đọc bài của em 😀
Cách đây 4 tháng, đúng chỗ cụ đi qua, em cũng gặp trường hợp y hệt. Đương nhiên là em biết em đi tốc độ bao nhiêu rồi. Nên khi nhìn ảnh chụp đó, em chỉ cười, chào hỏi rồi xin bằng chứng cụ thể, không phải ảnh chụp được gửi đến. Các chú ấy hù em một hồi. Em cười và tiếp chuyện bình thường. chờ bằng chứng. Rồi các chú ấy lại mời đi; chán thế chứ.
Tháng 12 năm ngoái em chạy cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn gặp tình huống tương tự. Hôm đó là CN và em đi sớm, từ BG lên LS em chỉ thấy xe em và 2 xe nữa chạy. Đường vắng nên em đặt cruise control tốc độ 98 (em thưởng set thấp hơn tốc độ tối đa 2-3km), ung dung chạy. Lên đến trạm soát vé thấy các anh vẫy vào, em hỏi lỗi gì? 1 anh bảo: anh cho ktra giấy tờ, em bảo: kg có lỗi thì kg phải xuất trình. 1 anh nữa lên mở đt cho em xem ảnh xe em và con số 108km/h và đòi ktra giấy tờ tiếp. Em bảo kg có chuyện tôi chạy quá tốc độ vì xe đã cài CC, yêu cầu cho xem hình ảnh trực tiếp trên máy bắn tốc độ và tem kiểm định trên máy. Tôi có thể mở cam hành trình để đối chất với các anh. Em lên xe tháo thẻ cam đút vào máy tính, bê ra mở lên, xem đc 1' thì các anh ấy bảo tốc độ trên cam chỉ để tham khảo chứ kg phải là bằng chứng. Tiếp đó thì em thấy 2 xe nãy chạy cùng em cũng bị vịn vào, thế là có 3 xe chạy trên đg bị bắt tất :)). Em nhất định đòi xem hình ảnh trên máy bắn tốc độ, cứ đứng đó đôi co. Các anh chán quá bảo: thôi anh quá một chút nên chúng tôi thông cảm, anh đi đi. Em bẩu: kg được! Tôi sai tôi chịu nhưng kg sai thì các anh phải có lời xin lỗi chứ kg có kiểu ban ơn thế! Em đứng đấy làm cho các anh ấy kg xử lý mấy xe kia đc nên 1 anh kéo ra bảo: thôi anh đi đi, chắc anh em nhầm, anh thông cảm bla bla..
Tóm lại, đã kg sai thì phải rắn. Một điều nữa các cụ lưu ý là thẻ nhớ cam hành trình nên đầu tư loại dung lượng lớn nhất có thể để lưu đc trên quãng đg dài. Các anh ấy cũng cảnh giác lắm, toàn bảo bắn cách đó 40-60km cơ nên có thể hình ảnh cam đã bị ghi đè!
Xe mình có cam hành trình ghi lại thì lo gì, người lo là họ ấy chứ nếu làm bậy. Cháu đi mấy llaafnbij báo lỗi, yêu cầu kiểm tra giấy tờ cháu vẫn đưa đầy đủ, báo lỗi thì rõ ràng mình không vượt thì cũng nói không quá tốc đô và sẽ ghi ý kiến, xin làm cái biên bản đầy đủ, cái lỗi này khi mình đã tuân thủ thì họ phải có bằng chứng show ra, máy bắn tốc độ phải có tem đăng kiểm đàng hoàng. Mấy lần xem xong giấy tờ thì cháu xin biên bản đều cho qua hết, khả năng cao là mượn cớ cụ quá tốc độ, khi dừng xe thì bắt lỗi đeo dây thôi, đen cái cháu lại đeo dây đầy đủ, đường 5 cũ hay có trò đỗ xe bậy để cụ tránh và đè vạch liền, có lần cháu bị vợt phải đến chục cụ cũng thế xếp hàng, tránh sao được, vì mình tránh xe đỗ thì phải đi xa xe đỗ nhỡ họ mở cửa đột ngột, ảnh rất rõ, cháu đều nhận lỗi và xin biên bản, và chỉ vào cam, tôi về xem cam mà thấy chỗ đó có xe đỗ là sẽ có ý kiến với giám đốc, các em ấy đều cho đi cả. Lâu rồi từ khi có 5 mới cháu không đi 5 cũ nữa, đoạn qua Hải Dương không biết còn bắt vụ đè vạch không?
Em đã từng bị bắn, cũng cho xem ảnh trên điện thoại “70/60”; em cũng mong được biên bản nhưng ko cho, bảo anh em nhìn nhầm (nhầm sao có ảnh chụp thì ko nói)!
Thế nên em cẩn thận lắp thêm 1 cái cam nữa ghi đồng hồ xe. Chứ GPS nhỡ chúng nó bảo không chính xác thì mất tg lắm.
E ghét nhất kiểu như này, bẩn thỉu!!! Nếu đc e ủng hộ cụ chủ làm mạnh
Cụ vui tính vãi, cụ nghĩ đứng từ sáng đến chiều để vẫy mỗi xe cụ chủ sao mà cụ tính chia nhau vài trăm k. Những vị trí đã chọn đứng thì chỉ tiêu ngày chắc phải dăm chục xe, trừ hao 30% trượt như cụ chủ thì chắc cũng phải còn 3 chục xe là ít, xe nào già gân thì cũng 5 lít là nhẹ nhất, ko thì cũng phải đôi củ, bình quân 30 xe X 1,5 củ thì vị chi cũng phải 45 củ, đội 10 chú cưa đều thì cũng 4,5 củ. Thu nhập của cụ đc thế chăng? Đấy là em trừ hao hơi bị nặng tay đấy. :D
Xời...chuẩn bị vài ảnh PNG (số km vi phạm, ảnh ko nền)...trên điện thoại, cứ có ảnh chụp xe là phút mốt xong vài xe, nói ko ngoa chứ iphone 12 bờ hồ mắc + quen tay thì 5 giây xong. Cứ gọi xuống chào hỏi xong là có ;))

Đấy là cháu nói về việc sửa ảnh thôi nhé, còn việc CSGT thì cháu ko biết đâu :D
Sorry các cụ mợ, em đức lại cũng được gần chục vị còm về cái này. Thiết nghĩ cụ mợ mà còm ngẫu nhiên như này sẽ còn nhiều xế khác ăn oan. À, còn một cụ bác còm về cái ảnh PNG thế mà em nghĩ mãi chẳng ra được, tuy nhiên hình như PNG nó chỉ có trên phone chứ em chả bao giờ được "trên tay" máy đo tốc độ của C.sát nên em cũng chả rõ. Thay vì cứ để nhập nhèm, các cụ tập hợp biên bản và camera của các cụ lại em e là sẽ có việc để xem đấy ạ. Chúng ta làm vì muốn trong sạch xã hội, nó thúc đẩy sự tiến bộ và đem lại lợi ích thiết thực cho các tài xế nói chung. Nếu các cụ tập hợp được bằng chứng em e là báo chí sẽ vào cuộc được đấy ạ. Em mới dạo vòng 2 trang mà ra được bao nhiêu cụ đây rồi, nếu đi hết thớt hoặc hết cái ọp này em e là còn nhiều cụ bị nữa đấy ạ.
Mod có khi sẽ kết tội em là xách động phong trào chăng, cái này chả rõ, cơ mà em vừa còm ở trên về cách em cho rằng để có thể có được một chứng lý khá vững về lâu dài, mời cụ mợ ngược dòng 1 còm là thấy ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top