[Funland] Sức mạnh của Thiền

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,311
Động cơ
332,309 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Cụ lại nhầm nữa,vẫn có những phái thiền đạo Hindu có pháp song tu, tiếc quá, em mới chỉ hóng được thế. Kể cả bên Tây cũng có , đồn là hay lắm.
Em ưng, thiền cứ thiền mà chịch cứ chịch Ko nên máy móc cụ nhể
 

manhcsic

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
2,193
Động cơ
1,049,618 Mã lực
Trả lời câu hỏi khác.
Qua đã đắc đạo, qua có biết TT Mỹ và chủ tịch TQ làm gì không?
Ngố mỉm cười: "Không có một chuyện gì lọt qua mắt Qua hết".
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,952
Động cơ
635,255 Mã lực
Cứ tưởng sm của Tiền, hoá ra nhầm:(
 

atoxet

Xe tăng
Biển số
OF-417264
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,165
Động cơ
240,365 Mã lực
Tuổi
42
Em thì nghe theo lời bác sỹ, hít vào bằng mũi thật sâu, từ từ thở ra bằng miệng cho đến hết. Em thực hiện trong 3 phút nhưng quả thật tâm trí ko nghĩ đến điều khác được khi hít thở theo kiểu đó. Mình phải điều hòa hơi thở mới đều và thoải mái được.
Cụ thử kết hợp chạy bộ xem. Em chạy bộ hay đếm nhịp thở hoặc bước chân, lúc đếm thì đầu mình nó bận đếm nên ko nghĩ linh tinh nữa (ko thể tự bắt mình ko nghĩ gì cả), đếm lâu lâu thì tự nhiên ko nghĩ gì nữa, kiểu cứ thế chạy như máy thôi, nhiều lần chạy xong có cảm giác trống rỗng hoàn toàn cả đầu óc và cơ thể, mệt nhưng thấy sảng khoái (nhưng mấy tháng rồi em ko chạy vì bị đau chân)
 

radiogaga

Xe điện
Biển số
OF-177394
Ngày cấp bằng
18/1/13
Số km
3,559
Động cơ
367,138 Mã lực
Cụ lại nhầm nữa,vẫn có những phái thiền đạo Hindu có pháp song tu, tiếc quá, em mới chỉ hóng được thế. Kể cả bên Tây cũng có , đồn là hay lắm.
Có song tu đấy, nhưng từ xưa đến giờ có mỗi Paddma sambhava là thành công, còn những đệ tử khác toi sạch. Vì pháp này khó quá. Thay vì Nhập Định các hành giả song tu toàn nhập và đê mê, hoan lạc.

Dục lạc là cánh cửa bưng bit con đường đến "chân tâm". Cụ nên đọc 5 triền cái, để hiểu.


Có cụ bên trên bảo đã từng thiền định vài được vô thức, chứng tỏ cụ định lực rất mạnh. Vì để thấy được chân tâm tâm phải hoàn toàn trống rỗng vô cầu. Phải buông bỏ hết công việc, buông bỏ lo lắng cho con cái, buông bỏ việc nhà ... Sạch bách thì vẫn còn mấy lớp nữa rồi mới đến chân tâm. Khi bỏ sạch thì chân tâm vẫn bị bao bọc bởi áo quần, giày dép, rồi tay chân, chỗ bị đau, chỗ chân bị tê ... Vượt qua nốt vỏ bọc da thịt chân tay da tóc hành giả thiền mới nhòm thấy "chân tâm". Ngồi thiền tức là cách ngồi vũng chắc nhất, để 1 người đóng lại các giác quan hướng ra bên ngoài (mắt tai mũi lưỡi thân) khi mắt nhắm, tai không nghe, mũi không hit ngửi ... Thì vẫn còn bộ não quấy phá, qua tiếp ải đó mới thấy chân tâm. Vượt qua được dòng suy nghĩ của bộ não chỉ có con đường "buông bỏ", buồn bỏ càng nhiều càng dễ nhập định. Nên các nhà sư bỏ sạch tiền bạc, công danh vợ con gia đình, chỉ để tâm trống rỗng vô cầu và may ra thì có một vài phút nhòm thấy chân tâm (nhập định).
 

tungpv90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-573784
Ngày cấp bằng
13/6/18
Số km
199
Động cơ
143,450 Mã lực
khác gì mấy anh nghiện hút ma tuý, tự ảo tưởng về bản thân
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,345
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Cụ lại nhầm nữa,vẫn có những phái thiền đạo Hindu có pháp song tu, tiếc quá, em mới chỉ hóng được thế. Kể cả bên Tây cũng có , đồn là hay lắm.
Dạ, e mới theo thiền đc gần chục năm nên có thể chưa đủ kthuc .cụ nói vừa đc chịch sung sướng lại vừa thiền theo đúng nghĩa cao đẹp của thiền thì e chịu rồi.Định nghĩa về thiền của cụ khác em quá , luận thêm e là cũng mất thời gian.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,345
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Chạy trốn thực tại? Buồn cười. Bác còn chưa biết nó là gì mà nói như đúng rồi í. Những người chạy trốn thực tại là
những người tự tử, khoa học đo điện não đồ của mấy ông thiền sư Tây Tạng thì phát hiện ra trí não của họ rất khác người nhé, họ có khả năng hạnh phúc từ bên trong. Cho nên mấy cái phiền não từ bên ngoài đừng mơ mà lay chuyển được tâm trí họ.

Thiền không phải là tâm linh kỳ bí gì cả, nó là cách thực tập não bộ. Và nó được khoa học chứng mình là làm tăng khả năng tập trung, chất xám ở não sẽ dày lên sau thời gian thiền định.
Cụ ơi, dân xứ mình nghe đến cái gì kiểu triết học, tôn giáo hay tâm linh là nhảy dựng lên, tháo trợ thính ra ngay . ngàn năm không chịu lớn nó là ở chỗ đấy, nói chuyện nhân sinh quan vs những đứa trẻ chỉ nhìn đời không qua khỏi miếng cơm manh áo , suốt ngày kêu đói là việc vô nghĩa.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,884
Động cơ
723,036 Mã lực
Cụ ơi, dân xứ mình nghe đến cái gì kiểu triết học, tôn giáo hay tâm linh là nhảy dựng lên, tháo trợ thính ra ngay . ngàn năm không chịu lớn nó là ở chỗ đấy, nói chuyện nhân sinh quan vs những đứa trẻ chỉ nhìn đời không qua khỏi miếng cơm manh áo , suốt ngày kêu đói là việc vô nghĩa.
1 phần cũng là do nhiều thập niên bị tẩy não kinh quá cụ ạ
 

taico

Xe buýt
Biển số
OF-394816
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
936
Động cơ
240,810 Mã lực
Tuổi
28
"Theo ông Vũ, 5 năm trước đây ông không tin bất cứ điều gì thuộc về tâm linh, nhưng nhờ cơ duyên, ông đã được chọn lựa để thấu hiểu. Ông nhìn thấy mọi thứ rõ ràng như âm thanh từ chiếc đĩa than, như một cuốn phim quay chậm.

Trả lời câu hỏi: Trong thời gian thiền và hiện nay ông có điều hành Trung Nguyên hay không, Vua cafe Việt mỉm cười: "Không có một chuyện gì lọt qua mắt Qua hết"." theo Cafe F

Em có dịp tiếp xúc với 2 người cũng khá có địa vị trong xã hội và được xem là thành đạt. 2 người này đều nói y hệt anh Vũ. Tức là khi người ta thiền được đến một mức độ nào đó, người ta khẳng định có thể thấy con kiến đang bò ở xa - nói nôm na phàm tục là như thế, và ko có gì có thể qua mắt được họ... còn nói theo thiền là họ đã ngộ ra những điều mà người khác không làm được. Thời gian ngộ không thể tính được vì có thể là 1 ngày thiền và bổng nhiên "trong tôi bừng nắng hạ" hoặc có người thiền cả đời mà vẫn ko ngộ được gì.

Còn em thực sự ko hiểu mô tê gì về vụ này, chỉ thấy càng ngày mình càng tiếp xúc với nhiều người, nhiều thông tin liên quan đến vấn đề tâm linh.
Bác tập thiền đi thì sẽ biết thôi. Tập yoga cũng được.
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,466
Động cơ
231,042 Mã lực
Tuổi
49
Thực ra như anh Vũ ko có gì lạ, anh ý thiền định đến một mức độ nào đó có thể đột phá không gian duy thứ, có thể nhìn thấy những cảnh giới mà nhục nhãn không thể nhìn thấy được, biết những sự việc phàm phu ko biết được, vừa qua anh ý đã rất tinh tấn, nhịn ăn 49 ngày, đều này cho thấy khi thiền định tiêu thụ rất ít năng lượng, chứng thực lời Tuyết Hư Lão Nhân Lý Bỉnh nam, sư phụ của Hòa thượng Tịnh Không nói là đúng: 95% năng lượng của con người tiêu hao vào vọng tưởng, suy nghĩ lăng xăng, khi định tâm được thì tiêu thụ rất ít, như A La Hán một tuần ăn một lần, Bích Chi Phật 15 ngày ăn một lần, Phật, Bồ Tát về nguyên lý không cần ăn uống là có đạo lý này. Tuy anh đột phá được cảnh giới có chứng đắc nhất định nhưng về Phật Pháp chưa hiểu tường tận, trí huệ chưa khai thông, phước đức chưa đủ nên bị tẩu hỏa nhập ma, xung đột các cảnh giới trong A lại da thức, ma chướng oan gia trái chủ tới phá nên mới ra như thế này. Chắc chắn trong các kiếp trước anh Vũ cũng đã từng tu thiền.
 
Chỉnh sửa cuối:

taico

Xe buýt
Biển số
OF-394816
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
936
Động cơ
240,810 Mã lực
Tuổi
28
Thiền là bộ môn khoa học. Bỏ cái kiểu truyền bá tâm linh kiếp trước, kiếp sau đi
 

taico

Xe buýt
Biển số
OF-394816
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
936
Động cơ
240,810 Mã lực
Tuổi
28
Bác Tuệ Minh còn kém quá, hãy đọc Thích Nhất Hạnh
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,868
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
Có song tu đấy, nhưng từ xưa đến giờ có mỗi Paddma sambhava là thành công, còn những đệ tử khác toi sạch. Vì pháp này khó quá. Thay vì Nhập Định các hành giả song tu toàn nhập và đê mê, hoan lạc.

Dục lạc là cánh cửa bưng bit con đường đến "chân tâm". Cụ nên đọc 5 triền cái, để hiểu.


Có cụ bên trên bảo đã từng thiền định vài được vô thức, chứng tỏ cụ định lực rất mạnh. Vì để thấy được chân tâm tâm phải hoàn toàn trống rỗng vô cầu. Phải buông bỏ hết công việc, buông bỏ lo lắng cho con cái, buông bỏ việc nhà ... Sạch bách thì vẫn còn mấy lớp nữa rồi mới đến chân tâm. Khi bỏ sạch thì chân tâm vẫn bị bao bọc bởi áo quần, giày dép, rồi tay chân, chỗ bị đau, chỗ chân bị tê ... Vượt qua nốt vỏ bọc da thịt chân tay da tóc hành giả thiền mới nhòm thấy "chân tâm". Ngồi thiền tức là cách ngồi vũng chắc nhất, để 1 người đóng lại các giác quan hướng ra bên ngoài (mắt tai mũi lưỡi thân) khi mắt nhắm, tai không nghe, mũi không hit ngửi ... Thì vẫn còn bộ não quấy phá, qua tiếp ải đó mới thấy chân tâm. Vượt qua được dòng suy nghĩ của bộ não chỉ có con đường "buông bỏ", buồn bỏ càng nhiều càng dễ nhập định. Nên các nhà sư bỏ sạch tiền bạc, công danh vợ con gia đình, chỉ để tâm trống rỗng vô cầu và may ra thì có một vài phút nhòm thấy chân tâm (nhập định).
Cụ trải nghiệm rồi à? Hay ai kể cho cụ? Hay lại anh internet?
Cccm thôi ảo tưởng về những cái không kiểm chứng được đi, cái nôi của thiền là Ấn Độ mông muội thế nào tất cả đã chứng kiến rồi
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,466
Động cơ
231,042 Mã lực
Tuổi
49
THIỀN ĐỊNH CÓ THỂ ĐỘT PHÁ KHÔNG GIAN VÀ CẢNH GIỚI:

Theo lịch sử mà sắp xếp. Lịch sử sớm nhất là Ấn Độ giáo, ở trong kinh Phật gọi là Bà La Môn giáo, so với lịch sử Phật giáo phải sớm hơn trên 2.000 năm. Đây là điều mà chúng ta đã nhìn thấy ở nơi đó. Ngay cả lịch sử của Bái Hỏa giáo cũng lâu hơn Phật giáo, cũng sớm hơn Phật giáo. Những tôn giáo cổ xưa này của Ấn Độ, họ cũng tu định, tu rất thành công. Định công có thể đột phá được tần số không gian. Cái mà chúng ta gọi là không gian ba chiều, không gian bốn chiều, không gian năm chiều, ngay cả đến không gian vô hạn, dùng thiền định có thể đột phá.

Hiện nay nhà khoa học chứng thực, quả thật có sự tồn tại của không gian khác nhau, nhưng khoa học kỹ thuật hiện nay vẫn chưa có cách đột phá, cũng chính là nói, nhân loại chưa có cách gì nhìn thấy quá khứ, chưa có cách gì nhìn thấy vị lai. Thế nhưng ở trong thiền định có thể đột phá, người có năng lực này sẽ nhìn thấy rất rõ ràng tình trạng ở trong sáu cõi. Họ nhìn thấy trời Dục Giới, nhìn thấy trời Sắc Giới, nhìn thấy trời Vô Sắc Giới, nhìn thấy cõi súc sanh. Cõi súc sanh chúng ta có thể nhìn thấy một phần nhỏ, còn có phần lớn hơn chúng ta vẫn không nhìn thấy. Tại sao vậy? Vì do không cùng tần số không gian sinh hoạt với chúng ta. Cõi ngạ quỷ với tần số không gian của chúng ta không giống nhau, nên chúng ta không nhìn thấy. Cõi địa ngục chúng ta cũng không nhìn thấy. Họ chính mắt nhìn thấy, cho nên ở trong kinh điển của họ, họ nói rất rõ ràng, rất minh bạch về tình trạng của sáu cõi luân hồi. Nhưng vẫn rất đáng tiếc, thấy thì nhìn thấy rồi, thấy rất rõ ràng, rất minh bạch rồi nhưng rốt cuộc sáu cõi từ đâu mà có thì không biết! Sáu cõi từ đâu mà có? Ở trong sáu cõi tại sao lại có sự biến hóa nhiều như vậy? Vấn đề này họ chưa có biện pháp, họ cũng đang nghiên cứu, cũng đang thảo luận. Có động cơ nghiên cứu thảo luận, ở trong Phật pháp gọi là cảm. Chúng sanh có cảm, Phật liền có ứng, cho nên Thích Ca Mâu Ni Phật giáng sinh vào thế gian này giúp đỡ mọi người giải quyết vấn đề này. Điều này cũng chứng tỏ công phu thiền định của họ vẫn chưa đủ, cao nhất chỉ mới tu đến tứ thiền bát định, cho nên đối với vấn đề này quan sát được rất rõ ràng nhưng không biết được nguồn gốc của nó. Công phu thiền định của Phật cao hơn rất nhiều so với họ, họ không theo đuổi kịp.
Trích PHẬT THUYẾT ĐẠI THỪA VÔ LƯỢNG THỌ TRANG NGHIÊM THANH TỊNH BÌNH ĐẲNG GIÁC KINH giảng giải (tập 117)
Người giảng: Lão pháp sư Tịnh Không
Thời gian: Khởi giảng năm 1998
Cẩn dịch: Vọng Tây cư sĩ
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,466
Động cơ
231,042 Mã lực
Tuổi
49
Kết thất dù là tu thiền hay niệm Phật khi tinh tu đều có các cảnh giới xuất hiện khảo nghiệm xung đột, nếu không có trí huệ và đạo hành, có vị thầy là bậc chân tu hướng dẫn hoặc có thiện tri thức hộ thất rất dễ bị tẩu hỏa nhập ma, Hòa thượng Thích Thiền Tâm - Nguyên Viện trưởng Phật học viện Huê Nghiêm, Sài Gòn, trụ trì sáng lập Phương Liên Tịnh Xứ, Đà Lạt đã nói rõ đều này trong tác phẩm Niệm Phật Thập Yếu, điều này có lẽ chuẩn với anh Vũ:

"Trên đường tu không tinh tấn dụng công thì thôi, nếu tinh tấn dụng công, nhứt định có cảnh giới. Cảnh giới này có trong và ngoài khác nhau. Trước tiên xin nói về phần trong tức là Nội cảnh giới.
Nội cảnh giới cũng gọi là Tự tâm cảnh giới, vì cảnh giới này không phải từ bên ngoài vào, mà chính do nơi công dụng trong tâm phát hiện. Những người không hiểu rõ lý "muôn pháp do tâm" cho rằng tất cả cảnh giới đều từ bên ngoài đến, là lối nhận định sai lầm. Bởi khi hành giả dụng công đến mức tương ưng, dứt tuyệt ngoại duyên, thì chủng tử của các pháp tiềm tàng trong tạng thức liền phát sanh ra hiện hạnh. Với người niệm Phật trì chú, thì công năng của Phật hiệu và mật chú đi sâu vào nội tâm, tất gặp sự phản ứng của hạt giống thiện ác trong tạng thức, cảnh giới phát hiện rất là phức tạp. Các cảnh ấy thường hiện ra trong giấc mơ, hoặc ngay khi tỉnh thức đang dụng công niệm Phật. Nhà Phật gọi trạng thái này là "A lại da biến tướng."
Những cảnh tướng như thế, gọi là Nội cảnh giới hay Tự tâm cảnh giới, do một niệm khinh anhiện ra, hoặc do chủng tử lành của công đứcniệm Phậttrì chú biến hiện. Những cảnh này thoạt hiện liền mất, hành giả không nên chấp cho là thật có mà để tâmlưu luyến. Nếu sanh niệm luyến tiếc, nghĩ rằng cảnh giới ấy sao mà nhẹ nhàng an vui, sao mà trang nghiêmtốt đẹp, rồi mơ tưởng khó quên, mong cho lần sau lại được thấy nữa, đó là điểm sai lầm rất lớn. Cổ nhơn đã chỉ tríchtâm niệm này là "gãi trước chờ ngứa." Bởi những cảnh tướng ấy do sự dụng côngđắc lực tạm hiện mà thôi, chớ không có thật. Nên biết khi người tu dụng công đến trình độ nào, tự nhiêncảnh giới ấy sẽ hiện ra. Ví như người lữ hành mỗi khi đi qua một đoạn đường, tất lại có một đoạn cảnh vật sai khác hiển lộ. Nếu như kẻ lữ hành chưa đến nhà, mà tham luyến cảnh bên đường không chịu rời bước, tất có ngại đến cuộc hành trình, và bị bơ vơ giữa đường chẳng biết chừng nào mới về đến nhà an nghỉ. Người tu cũng thế, nếu tham luyếncảnh giới tạm, thì không làm sao chứng được cảnh giới thật. Thảng như mơ tưởng đến độ cuồng vọng, tất sẽ bị ma phá, làm hư hại cả một đời tu.
Đến như bậc tham thiền khi nhập định thấy định cảnh mênh mang rỗng không trong suốt, tự tại an nhàn, rồi sanh niệm ưa thích; hay khi tỏ ngộđược một đạo lý cao siêu, rồi vui mừng chấp giữ lấy, cũng đều thuộc về "có tướng." Và đã "có tướng" tức là có hư vọng. "
Biện Ma Cảnh

Như trên đã nói, người niệm Phật có khi thấy các tướng song lại là ma cảnh; điều này chỉ cho trường hợp nhân quả không tương ứng. Chẳng hạn như người đang quán tướng Phật, hốt nhiên thấy tướng mỹ nữ. Kẻ tinh tấn niệm Phật mong thấy thắng cảnh ở Tây Phương, song chợt thấy một vùng nhà cửa ô tạp, nam nữ cùng loài súc vật đi qua chạy lại lăn xăn. Người mong thấy hoa sen báu, nhưng bỗng thấy một cổ xe nhỏ.
Do nhân quả không hợp nhau như thế, nên biết là cảnh ma. Có năm trường hợp để phân biệt là cảnh ma hay cảnh thật như sau:

1. Các cảnh nhân quả không phù hợp, quán tướng này song thấy tướng khác, cầu cảnh nọ mà lại hiện cảnh kia, như trên đã vừa nói. Và lại, cảnh hiện ra không giống như trong kinh diễn tả, đều là cảnh ma.

2. Chư Phật, Bồ Tát tâm từ bi trong sạch, cho nên dù hiện tướng quỉ thần đến thử thách, ta vẫn cảm thấy an nhiên thanh tịnh. Trái lại, bản nghiệp các loài ma là phiền não hiểm ác, nên dù hiện tướng Phật đến khuyên dạy, ta tự cảm thấy xao động nóng nảy không yên.

3. Ánh sáng của Phật làm cho ta cảm thấy êm dịu mát mẻ, lại không có bóng, không chói mắt. Ánh sáng của ma làm cho ta chói xót đôi mắt, bứt rứt không yên, và có bóng. Cho nên Kinh Lăng Già nói:

Phật địa là tối thắng
Trong sạch mầu trang nghiêm
Chiếu hiệu như lửa hừng
Ánh sáng đến khắp nơi
Rực rỡ không tổn mắt
Xoay vần độ ba cõi.

4. Lời thuyết pháp của Phật, Bồ Tát hợp với kinh điển, thuận theo chân lý. Lời của ma trái lẽ phải, không đúng với kinh Phật đã chỉ dạy.

5. Khi thắng tướng hiện ra, muốn khảo nghiệm, hành giả chỉ chánh ý tụng Bát Nhã Tâm Kinh, hoặc nhiếp tâm trì chú niệm Phật. Nếu là thánh cảnh, càng niệm lại càng rõ ràng, vì vàng thật không sợ lửa. Nếu là ma cảnh, trì niệm một hồi nó liền ẩn mất, bởi tà không thể lấn chánh.

* Phải lấy cả năm điều như trên để xét nghiệm, chớ không thể chỉ một hai điều. Vì có những thiên mahoặc thần tiên theo ngoại phái, muốn dắt dẫn ta hướng về đường lối của họ, nên giả hiện tướng Phật Bồ Tát để thuyết pháp. Tuy môn tu của họ không phải là con đường cứu cánh giải thoát, song họ có nghiệp lành, hoặc sức thiền định khá cao, nên hào quang phát ra cũng làm cho ta được mát mẻ êm dịu. Lại lối thuyết pháp của họ đôi khi cũng khuyên làm lành giữ giới, ăn chay niệm Phật, song có một vài điểm sai khác không hợp với kinh Phật, phải nhận định kỹ và phải hiểu giáo lý mới biết được. Chẳng hạn như họ cũng khuyên ăn chay niệm Phật, nhưng lại dạy phải vận hành câu niệm Phật khắp châu thân gọi là "chuyển pháp luân" để khai thông mạch Nhâm, Đốc, và mở Nê Hoàn Cung. Đây là lối thuyết pháp của hàng ma ngoại đạo. Hoặc có loài ma hiện ra tướng cao tăng bảo: "Phật đồng, Phật xi măng không độ được nước, vì xuống nước phải chìm; Phật tượng, Phật gỗ không độ được lửa, vì gặp lửa phải bị cháy; chỉ có Phật tâm mới không bị vật chi làm hoại. Tu được Phật tâm thanh tịnh thì không cần tu thân và khẩu; cho nên dù ăn thịt uống rượu, có vợ con cũng vô hại. Lối tu thân và khẩu như giữ giới, ăn chay, tụng kinh, trì chú, niệm Phật, là những cách khổ hạnh bó buộc vô ích." Đây là lời thuyết pháp của hạng tinh mị lâu năm, hoặc loài ma ái dục. Có những hạng ma ngoại đạo công năng tu khá cao, có thể dùng sức thiền định gia bị, khiến cho hành giả thân tâm được an định trong vòng bảy ngày, hoặc hai mươi mốt ngày. Nhưng lối thuyết pháp của họ không siêu thoát, kết cuộc chỉ trong vòng ngã chấp.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,755
Động cơ
434,773 Mã lực
THIỀN ĐỊNH CÓ THỂ ĐỘT PHÁ KHÔNG GIAN VÀ CẢNH GIỚI:

Theo lịch sử mà sắp xếp. Lịch sử sớm nhất là Ấn Độ giáo, ở trong kinh Phật gọi là Bà La Môn giáo, so với lịch sử Phật giáo phải sớm hơn trên 2.000 năm. Đây là điều mà chúng ta đã nhìn thấy ở nơi đó. Ngay cả lịch sử của Bái Hỏa giáo cũng lâu hơn Phật giáo, cũng sớm hơn Phật giáo. Những tôn giáo cổ xưa này của Ấn Độ, họ cũng tu định, tu rất thành công. Định công có thể đột phá được tần số không gian. Cái mà chúng ta gọi là không gian ba chiều, không gian bốn chiều, không gian năm chiều, ngay cả đến không gian vô hạn, dùng thiền định có thể đột phá.

Hiện nay nhà khoa học chứng thực, quả thật có sự tồn tại của không gian khác nhau, nhưng khoa học kỹ thuật hiện nay vẫn chưa có cách đột phá, cũng chính là nói, nhân loại chưa có cách gì nhìn thấy quá khứ, chưa có cách gì nhìn thấy vị lai. Thế nhưng ở trong thiền định có thể đột phá, người có năng lực này sẽ nhìn thấy rất rõ ràng tình trạng ở trong sáu cõi. Họ nhìn thấy trời Dục Giới, nhìn thấy trời Sắc Giới, nhìn thấy trời Vô Sắc Giới, nhìn thấy cõi súc sanh. Cõi súc sanh chúng ta có thể nhìn thấy một phần nhỏ, còn có phần lớn hơn chúng ta vẫn không nhìn thấy. Tại sao vậy? Vì do không cùng tần số không gian sinh hoạt với chúng ta. Cõi ngạ quỷ với tần số không gian của chúng ta không giống nhau, nên chúng ta không nhìn thấy. Cõi địa ngục chúng ta cũng không nhìn thấy. Họ chính mắt nhìn thấy, cho nên ở trong kinh điển của họ, họ nói rất rõ ràng, rất minh bạch về tình trạng của sáu cõi luân hồi. Nhưng vẫn rất đáng tiếc, thấy thì nhìn thấy rồi, thấy rất rõ ràng, rất minh bạch rồi nhưng rốt cuộc sáu cõi từ đâu mà có thì không biết! Sáu cõi từ đâu mà có? Ở trong sáu cõi tại sao lại có sự biến hóa nhiều như vậy? Vấn đề này họ chưa có biện pháp, họ cũng đang nghiên cứu, cũng đang thảo luận. Có động cơ nghiên cứu thảo luận, ở trong Phật pháp gọi là cảm. Chúng sanh có cảm, Phật liền có ứng, cho nên Thích Ca Mâu Ni Phật giáng sinh vào thế gian này giúp đỡ mọi người giải quyết vấn đề này. Điều này cũng chứng tỏ công phu thiền định của họ vẫn chưa đủ, cao nhất chỉ mới tu đến tứ thiền bát định, cho nên đối với vấn đề này quan sát được rất rõ ràng nhưng không biết được nguồn gốc của nó. Công phu thiền định của Phật cao hơn rất nhiều so với họ, họ không theo đuổi kịp.
Trích PHẬT THUYẾT ĐẠI THỪA VÔ LƯỢNG THỌ TRANG NGHIÊM THANH TỊNH BÌNH ĐẲNG GIÁC KINH giảng giải (tập 117)
Người giảng: Lão pháp sư Tịnh Không
Thời gian: Khởi giảng năm 1998
Cẩn dịch: Vọng Tây cư sĩ
Nhìn thấy nhưng có đúng như thực không lại là chuyện khác, cụ cứ mở lại kinh sách xem Nam Thiệm Bộ Châu với Đông Thắng Thần Châu nó ở đâu trong cõi ta bà này nhé.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,755
Động cơ
434,773 Mã lực
Nếu hiểu một cach thô thiển, chúng ta như vi khuẩn trong dạ day chẳng hạn, thấy vũ trụ là một cái túi rõ to có đủ các thứ lộn lên nhào xuống dịch chuyển khôn lường, cách một tấm ngăn, bên kia là ruột non với hình ống và các loài vi khuẩn khác hẳn, hai môi trường này khi cơ thể khỏe là ngăn cách với nhau vì sống trong 2 luật riêng, bên có a xít bên không, giả tỷ vi khuẩn dạ day có ý thức, thỉnh thoảng khi van mở có mấy chú gần van nhìn được bên kia và gọi vọng về trước khi tèo là: tao nhìn thấy cái vòm, tao nhìn thấy màu trắng...Thế là có mấy anh vi khuẩn ngồi vận thiền lên nghĩ, chắp nối một hồi ắt sẽ có một cái dạ day màu trắng to đẹp mỹ mãn. Ấy là vì anh í thiếu lý luận đấy.
Nói đâu xa, thiên đường các đạo hoàn toàn khác nhau và hơi hơi giống môi trường kiến trúc mỗi lục địa hay sống. Đến khi có máy bay rồi tàu vũ trụ thì, ơ hơ, Pa ra đai đâu dồi?! ;))
 

phtuanbk

Xe hơi
Biển số
OF-186183
Ngày cấp bằng
20/3/13
Số km
169
Động cơ
334,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng có một khoảng thời gian đã bế quan tọa thiền nhưng do chưa đạt được đến cảnh giới của anh Vũ nên đã bỏ cuộc. Có lẽ là không có cơ duyên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top