[Thảo luận] Subaru Forester và GLC

CafeNovember

Xe đạp
Biển số
OF-173278
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
14
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Website
www.Areva.vn
RX350 3.5 nhập Nhật.
Outback 3.6 nhập Nhật.
Giá tại Nhật hơn nhau 6000$.
Về VN hơn nhau gần 100,000$.
Bác để ý cái ô E63 trong bảng 1 đó là cái hệ số do thuế chồng thuế. Đáng nhẽ hệ số thuế cộng dồn độc lập ở đó chỉ là 80% thì nó đã lên tới 92.7%.
Do vậy khi giá vốn (CIF) ban đầu càng cao và các hệ số Thuế NK, TTĐB lại tăng và nhân chồng lên nhau thì ắt con số cuối cùng sẽ tăng kinh khủng.
Tới đây các bác chuyển sang chơi xe EV hay Hybrid plugin thì sẽ khả quan nhất, đỡ mất oan tiền thuế nhiều.
PS: Chúng ta ko tiếc tiền để nộp thuế, trong 1 xã hội văn minh và minh bạch tiền thuế dùng để sửa chữa và xây dựng đất nước. Nhưng bao năm nay tất cả chúng ta đều thấy, tiền thuế của chúng ta đã bị lũng đoạn, lãnh phí và ăn cướp trắng trợn như thế nào!
Chúng ta ai cũng đều có ước mơ và mong muốn 1 cuộc sống xã hội tốt đẹp, nhưng bao nhiêu năm chúng ta cố gắng xây mà cứ thấy những kẻ khác phá thì chẳng ai còn tinh thần mà xây nữa. Đất nước mất đi sức mạnh tinh thần, điều đó là vô cùng đau đớn các bác ạ :(
 

CafeNovember

Xe đạp
Biển số
OF-173278
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
14
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Website
www.Areva.vn
- Thông tin giá FXT 25kusd chắc Mỹ cũng thèm lắm.
Trước khi mua mình có đọc nhiều trang bán xe thì average paid nó phải hơn 30k gì đó rồi. Ở tây đặc biệt Anh Mỹ Úc giá xe cùng phân khúc giá khá sát nhau. Bản cao nhất thì là CRV>Frt>Rav4>CX5>Rouge....
- Comment cụ viết dài nhưng đưa thông tin mông lung từ vi mô đến vỹ mô xong ý kết luận là Sub sắp khủng hoảng trong khi chưa biết họ đang R&D cái gì.
Mình ko phải là sale subaru nhưng là sale cái khác và cho rằng Người bán hàng người ta cần trên hết là sale skill/ business sense chứ ko phải là kỹ thuật. Nếu 1 khách nào đó cần phân tích về engine hay awd thì họ sẽ có expert để tiếp.
Điều cuối cùng: trong kinh tế thị trường việc đặt giá là của người bán, người mua có quyền mặc cả rồi mua hoặc không. Sự phân tích hay phọt này phọt nọ về giá là không văn minh. Sẽ lố bịch nếu trên thực tế nó không phải là như vậy
Những người mua subaru chắc ko ai cần nghe những thứ ấy. Người ta đủ khả năng để mua, thử kỹ càng để ấn định lựa chọn thì những ttin như vậy chỉ là vô bổ.
Muộn rồi e phải đi ngủ nên ko làm 1 bài dài có đầy đủ link để tranh luận với bác đc. Em đành viết ngắn gọn mấy điều như thế này:
1. Gía 27-34k là giá mới, dành cho bản 2.5-2018. Đó ko phải là bản nhập về VN. Gía công bố mà bác thấy trên web trời Tây là nó đã có Tax và fee nữa rồi, ko phải giá CIF tại cảng hoặc nhà máy nếu SX tại US.
2. Em viết dài vì em muốn mọi người hiểu là em đã tra cứu nhiều chứ ko chủ quan nói vu vơ. Nếu đúng của 1 bài viết đó em phải triển khai hết các ý đó ra nhưng ở đây là ko cần thiết.
3. Subaru công bố kế hoạch nghiên cứu PHEV từ 2015, kỳ vọng 2018 bắt đầu phát hành PHEV, 2021 phát hành xe thuần điện. Tuy nhiên theo đánh giá của báo giới là Subaru sẽ ko có bước nhảy vọt nào về EV hay PHEV trong tương lai gần, ít nhất là cho đến khi họ nhận thấy nguồn nhiên liệu Pin( battery) trở nên phổ thông và chi phí rẻ hơn nhiều so với hiện tại. Battery cost và thời gian charge chính là giới hạn lớn nhất của EV cho đến thời điểm này.
Nếu nói về EV kể từ 4 năm trước chỉ có thể là Tesla là có thông tin để nghiên cứu mà thôi.
4. Điều đáng nói ở đây là đối với Sub thế mạnh AWD được thực hiện bằng truyền động trục dẫn và bánh răng quá phức tạp, tốn kém, hao mòn nhanh. Thì xu thế của EV là sẽ sử dụng AWD bằng cách dùng 1 cặp mô tơ BLDC hoặc cả 4 cái nếu đạt đc thuật toán điều khiển chính xác và ổn định. Điều đó làm cho nó rẻ hơn và ít chi phí bảo dưỡng hơn thế mạnh của Sub nhiều. Khi mất đi thế mạnh nhưng Subaru chẳng có nội ngoại thất bắt mắt tiện nghi. Liệu đó có phải là mối lo ko?
5. Em ko đồng tình quan điểm với nếu là đa phần các bác làm sale mà ko hiểu 1 chút về kỹ thuật. Kỹ thuật dành cho sale ko phải là phải biết tính toán chế tạo... mà là đại cương về ô tô và thông tin về công nghệ của nó là phải biết. Cái đó người ta gọi là tố chất yêu nghề. Chả nhẽ hỏi mấy thứ thông tin công nghệ an toàn hay cấu tạo xe cơ bản mà mỗi lần cứ gọi ông technical ra?
Anh bán cái ô tô của 1 đống tiền mà hỏi về công nghệ an toàn lẫn so với model nọ kia anh ko phân tích rõ cho khách hàng biết đc thế mạnh và sự khác biệt sản phẩm của mình thì có mà dại mới đi mua của anh 1 sản phẩm mà anh chẳng hiểu gì về nó. Sale mà ko yêu nghề như thế chỉ là sale nghiệp dư kiểu đa cấp mà thôi, họ có 1 slogan rất lạ là: bán niềm tin và sản phẩm hình thành trong tương lai :)))
6. Kinh tế thị trường ư? Chúng ta hãy nhìn vào sự thực là Subaru có đc bao nhiêu khách hàng ở VN và tỷ lệ có nhiều ko trên thế giới so với các hãng lớn?
Hãy nhìn vào sự thực để phát triển chứ đừng phát biểu như thế vì ko chỉ mình bác thích Sub mà còn cả 1 cộng đồng, chúng ta đều muốn Sub tốt lên, đi ra đường ko bị nhầm là xe Tung của, giá cả rẻ hơn cho nhiều người tiếp cận, gara cửa hàng Sub nhiều hơn làm người mua trước khi quyết định yên tâm hơn... Nếu giá dealer ko đắt thì tại sao nhiều người lại la? tại sao nhiều người chê nội ngoại thất... Có nghĩa là nó đang có vấn đề!
7. Hóa ra chính vì cách sale như vậy nên số nhiều người mua xong là thấy sai lầm hoặc AQ. Nếu ko tin, những người ở đây thích Sub là số quá ít so với đám đông ngoài kia xem Toyota là thần thánh, hay mấy dòng xe CKD KIA Hyundai....

OMG, lại viết dài rồi :D. Thôi các bác thông cảm tại cái tính em cứ thích rõ ràng nên lan man.
Oke, chúc các bác ngủ ngon. Hy vọng 1 ngày em cũng mua Sub để gia nhập với các bác, nhưng khi đó Subaru phải thay đổi cơ :)
G9 man!
 

CafeNovember

Xe đạp
Biển số
OF-173278
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
14
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Website
www.Areva.vn
Vào thớt Subaru em thấy chơi Subaru như chơi Audio Higrade Solid state vậy :)))).
 

trong_choai

Xe tải
Biển số
OF-178617
Ngày cấp bằng
25/1/13
Số km
245
Động cơ
341,294 Mã lực
Cụ nói bản 2.5 nên giá cao hơn bản 2.0 là chưa chuẩn.
Forester: 2.0 non-turbo < 2.5 non-turbo < 2.0 XT premium < 2.0 XT touring. 2.5 chỉ có non-turbo.
Bản XT ở VN có cấu hình giữa XT premium và Touring.
Ngoài ra thuế NK 30% cũng sai vì xe ngoài asean dưới 2.0 là 15k usd + thuế nk xe cũ tương ứng cỡ hơn 10k nữa.
Còn chuyện tương lai xe điện ở các nước thế giới thứ 3 chưa áp dụng tiêu chuẩn môi trường cao thì cũng phải hết 1 2 đời xe nữa mới tới.
 

CafeNovember

Xe đạp
Biển số
OF-173278
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
14
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Website
www.Areva.vn
Cụ nói bản 2.5 nên giá cao hơn bản 2.0 là chưa chuẩn.
Forester: 2.0 non-turbo < 2.5 non-turbo < 2.0 XT premium < 2.0 XT touring. 2.5 chỉ có non-turbo.
Bản XT ở VN có cấu hình giữa XT premium và Touring.
Ngoài ra thuế NK 30% cũng sai vì xe ngoài asean dưới 2.0 là 15k usd + thuế nk xe cũ tương ứng cỡ hơn 10k nữa.
Còn chuyện tương lai xe điện ở các nước thế giới thứ 3 chưa áp dụng tiêu chuẩn môi trường cao thì cũng phải hết 1 2 đời xe nữa mới tới.
:D OMG thành thật xin lỗi các bác vì em quên mất Subaru NK ngoài Asean nó phải chịu thuế 8703 bốn bánh chủ động là 47%, bảng trên em đặt 30% là bốc sửa từ bảng CKD 14-16% nên ko để ý. Nếu thế so với bảng trên nó cũng chỉ tăng thêm 3800$ x 1.45TTĐB = 5510$. Nhưng như thế vẫn đắt, đề nghị MI xem xét lại :))).
Vấn đề của xe điện hoặc PHEV ở VN là đáng nhẽ phải dành cho nó sự ưu đãi đặc biệt chứ nó có thừa tiêu chuẩn phát thải so với loại truyền thống.

Để công bằng mà nói Subaru theo đuổi lối chơi Fulltime AWD, động cơ boxing và ko quên trang bị ESP (Cân bằng điện tử) chứng tỏ Subaru là một gã trung lưu rất phong cách. Đúng với Slogan Confident in Motion. Nói về thiếu hụt trang bị ESP là điều rất đau lòng đối với người tiêu dùng mặc dù chi phí phát sinh của nó theo Bosch chỉ khoảng 1000$. Đa phần đều ko nhận ra hoặc xem nhẹ nó ko bằng các option âm thanh, màn hình, chỉnh điện ghế lái...
 

PBAT

Xe hơi
Biển số
OF-485214
Ngày cấp bằng
20/1/17
Số km
152
Động cơ
194,620 Mã lực
Tuổi
42
:D OMG thành thật xin lỗi các bác vì em quên mất Subaru NK ngoài Asean nó phải chịu thuế 8703 bốn bánh chủ động là 47%, bảng trên em đặt 30% là bốc sửa từ bảng CKD 14-16% nên ko để ý. Nếu thế so với bảng trên nó cũng chỉ tăng thêm 3800$ x 1.45TTĐB = 5510$. Nhưng như thế vẫn đắt, đề nghị MI xem xét lại :))).
Vấn đề của xe điện hoặc PHEV ở VN là đáng nhẽ phải dành cho nó sự ưu đãi đặc biệt chứ nó có thừa tiêu chuẩn phát thải so với loại truyền thống.

Để công bằng mà nói Subaru theo đuổi lối chơi Fulltime AWD, động cơ boxing và ko quên trang bị ESP (Cân bằng điện tử) chứng tỏ Subaru là một gã trung lưu rất phong cách. Đúng với Slogan Confident in Motion. Nói về thiếu hụt trang bị ESP là điều rất đau lòng đối với người tiêu dùng mặc dù chi phí phát sinh của nó theo Bosch chỉ khoảng 1000$. Đa phần đều ko nhận ra hoặc xem nhẹ nó ko bằng các option âm thanh, màn hình, chỉnh điện ghế lái...
cụ chi tiết quá, cảm ơn cụ
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
734
Động cơ
514,140 Mã lực
Vào thớt Subaru em thấy chơi Subaru như chơi Audio Higrade Solid state vậy :)))).
Thớt Subaru nhờ có cụ mà rôm hẳn lên, em cứ phải cảm ơn cụ trước vì mấy bài viết rất tâm huyết.

Ngoài ra em cũng xin mạn đàm thêm với cụ mấy điểm:

- Chân gỗ của Sub trong box này nhiều, em chắc cũng được coi là một chân gỗ... "chân gỗ" bọn em không thần thánh hóa cái giá xe do MIV đang niêm yết cụ ah. Ngược lại, nếu cụ tham gia hội Sub cụ sẽ thấy phần lớn "chân gỗ" (tức bọn em - người đang sử dụng Subaru) đều thấy chính sách làm giá của MIV khó hiểu và hài hước :))

- Các comments liên quan đến giá xe, nếu em không nhầm, chủ yếu nhận xét trên khía cạnh: đồng ý là giá bán Sub đắt thật, nhưng có xứng đáng bỏ ra từng đấy tiền để mua Sub ở Việt Nam hay không... các nhận xét đó thường so sánh trực tiếp giá của FXT tại VN so với giá RAV4 nhập Mỹ để đánh giá: hai chiếc xe vận hành tương đương (nếu ko nói rằng FXT trội hơn), nhưng giá đến tay người tiêu dùng đang chênh lệch khá lớn (FXT << RAV4). Vẫn có người bỏ tiền ra mua RAV4, vậy những người mua FXT không phải người tiêu dùng ngu dốt và thừa tiền để mua chiếc xe vượt quá giá trị thật của nó :D

- Các khai thác thị trường, hình ảnh của MIV thì em ko bàn (và không quan tâm)... cá nhân em thì em ko muốn (thực sự không muốn) Subaru dễ nhận diện như Toy, Honda hay Suzuki... em chả thấy có vấn đề gì khi bạn bè em hỏi sao lại mua xe Tầu :))

- Lãi khủng của MIV: các cụ không nên ngộ nhận giữa việc "hiểu/biết" về chính sách giá và khả năng đàm phán giá... khi quyết định mua xe, cụ không thể bắt AHCom (MIV) bán cái xe với "giá gốc" mà cụ có thể chứng minh cho họ được... (nếu cụ làm được điều này thì cụ cũng đã chả bức xúc về giá xe MIV đang bán :D em biết trong hội xe có mấy bác làm được điều này, nhưng ko phải em T_T). Mà nếu đã không bắt người bán bán xe với "giá gốc" được, thì lựa chọn của em để đưa ra quyết định có mua Subaru hay không sẽ là "mình có thực sự muốn mua cái xe này hay không". Còn nếu em tìm mua xe theo tiêu chí "tìm xe nào mang lại ít lợi nhuận nhất cho người bán" thì giờ này em đã không sinh hoạt trong box Subaru này :))

- Thị trường trong tương lai có thể sẽ giành cho xe điện, nhưng nói như vậy không có nghĩa là xe động cơ đốt trong sẽ chết... đâu đó chắc sẽ vẫn có người dùng bảo thủ (như em), thích làm chủ một chiếc xe truyền thống (nói truyền thống là so với xe điện của tương lai). Nhóm khách hàng đó sẽ rất ít, nhưng là một thị trường ngách mà em tin rằng không nhiều hãng xe sẽ bỏ qua! Và Subaru vốn nổi tiếng với việc khai thác thị trường ngách chứ đâu có dẫn dắt thị trường đâu bác???
 

Jessy

Xe hơi
Biển số
OF-446547
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
132
Động cơ
209,920 Mã lực
Tuổi
46
Kính thưa các bác yêu thích Subie và thương hiệu Subaru thân mến!

Đáng nhẽ em chỉ xem chơi vài thớt Sub thôi nhưng đọc thấy nhiều chân gỗ của Sub chém quá nên em đành vô tình phọt ra cái bảng bên dưới.




Đây là lần đầu tiên em sắm xe. Nhưng với bản tính của dân RD ngành cơ điện, 1 tháng qua em chỉ có ăn ngủ với ngâm cứu về những vấn đề sau:
1. Trường phái thiết kế xe Âu - Á - Mỹ
2. Lịch sử và giá trị các thương hiệu.
3. Các hãng xe đầu tư những công nghệ gì cho xe du lịch từ hạng C đến cao cấp?
4. Sự thâu tóm và liên kết của các thương hiệu hòng thu nạp và rút lõi các bằng sáng chế.
5. Các công nghệ an toàn cơ bản đến cao cấp.
6. Sự tiện nghi- cái đẹp và cái giá phải trả ko dành cho những người ít tiền?
7. Xe Nhật có thực sự bền và rẻ như người ta nghĩ?
8. Xe Đức có thật sự mang lại trải nghiệm đáng giá là xe sang và chi phí thuốc men liệu có tốn như người ta thường nói?
9. Sự trỗi dậy của xe điện là một tuyệt chiêu mới trong trò chơi dầu mỏ.
10. Sự dối trá và thỏa hiệp để cứu dỗi các hãng xe khỏi bê bối ntn?
11. Các doanh nghiệp lắp ráp xe ô tô ở VN đã ăn lãi kinh tởm ntn dựa trên lý do siêu cao thuế nặng để bảo hộ cho ngành sx ô tô phát triển đi vào ngõ cụt?
12. Đâu là giá vốn thực sự của những chiếc xe được bán ở VN?
....
Anyway, bất kể thế nào em cũng dành cho Subaru một tình cảm vì nó xứng đáng được như thế. Tuy nhiên như nhiều người nói giá Sub ở VN bị làm giá quá cao lại là sự thực. Các bác ko tin e đã dành 1 chút tgian để tìm ra giá thực của các xe bằng mấy cái bảng thu nhỏ lity thứ 2 đó, em có thói quen phân tích mọi thứ bằng số liệu. Cái bảng số 1 chỉ là xem chơi thôi vì e cũng ko muốn làm ảnh hưởng đến MI. Những cái chân gỗ của MI mà lên 4Rum phát ngôn linh tinh như vậy thì thật là chẳng tôn trọng người tiêu dùng tẹo nào!
Khi đi tham khảo để mua xe thì em mới nhận ra rằng 90% những ông sale chả biết tẹo nào về kỹ thuật ô tô cả, và có 1 điều nguy hiểm là những người mới mua xe lại bỏ rất ít tgian để nghiên cứu về 2 yếu tố quan trọng dẫn tới quyết định mua 1 chiếc xe. Văn hóa 4rum và internet giờ đây bị lạm dụng 1 cách quá đáng để đạt đc mục đích 1 cách thiếu nhân đạo!
Dù còn lâu em mới đủ tiền để có thể đưa Subaru lên bàn cân nhưng có lẽ những điều này em nên nói ra để tương lai VN có nhiều Subaru chạy hơn. MI nên giảm giá bán thậm chí như nhiều thương hiệu lớn còn bù lỗ 1 vài năm để tìm cách xâm chiếm thị trường. Hãy ăn theo số lượng, khi đó sẽ dễ sống hơn nhiều dành cho các đại lý khi doanh số bảo trì sửa chữa của Sub cũng tăng lên. Tất cả những người bạn của em sống ở MB thậm chí còn nghĩ Subaru đến từ Tàu khựa, nó thực sự là 1 thất bại toàn diện cho 1 thương hiệu tốt ntn ở VN! Sự bảo thủ trong triết lý tke của Subaru là có lý do, tuy nhiên sự bảo thủ về nội ngoại thất là một sai lầm chết người. Hãy xem 10 năm nữa xe điện và plug-in hybrid tràn ngập ntn? xe điện của Tesla dẫn động AWD bằng 4 cái động cơ BLDC được điều khiển bằng ECU, Nó vô cùng lợi thế so với động cơ đốt trong+ trục truyền dẫn+ bánh răng về mọi mặt. Tất cả các hãng lớn đều đã khởi động cuộc đua để đảm bảo mình ko bị đứng ngoài bữa tiệc. Vậy khi đó Subaru liệu còn giữ nổi lợi thế cạnh tranh hệ dẫn động AWD như bây giờ? Land rover Range rover Jaguar là gã quý tộc người Anh bị các hãng Âu Mỹ mua đi bán lại như 1 món hàng, thật là đau lòng! cho đến khi rơi vào tay Tata moto, 1 ông nông dân của Ấn Độ, mới có thể hồi sinh...
Thôi e ko viết dài nữa kẻo bị liệt vào hàng dị nhân. Em chỉ chốt lại vấn đề là MI và Subaru hãy xem xét lại những vấn đề em đã nói bên trên, để cho anh em đã trót dành tình yêu cho Subaru cảm thấy mình ko bị cô đơn trong chính tình yêu của mình!
Chào thân ái và quyết thắng!
CafeNovember


Chân Gỗ có "mổ" đc Chân Thật k bác?hêhhe
Vỉa hè nói: XT sắp giảm giá còn iL lên giá!!!
 

Somited

Xe đạp
Biển số
OF-336207
Ngày cấp bằng
25/9/14
Số km
30
Động cơ
278,200 Mã lực
Em vẫn ủng hộ các bác vào hội SUB than thở vụ xe đắt. Than cho đến khi nó rẻ hơn thì thôi. Mà thấy vụ than thở này làm cho xôm tụ hơn thì phải. =))
 

PBAT

Xe hơi
Biển số
OF-485214
Ngày cấp bằng
20/1/17
Số km
152
Động cơ
194,620 Mã lực
Tuổi
42
IL bây giờ ai đi mà lên giá bác.
Có bác mới đi 2000 km đã rao bán rồi.
Mà rao mãi cũng chưa có người mua.
úi giời, đúng người thích. Bác cho em xin thông tin. Em người mua dùng. Hiện đang có xe sedan, nếu giao lưu cũng được ạ. Tks bác trước
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
734
Động cơ
514,140 Mã lực
iL với Levorg chính là "lạc" phải bán kèm với "beer", thế nên mấy chiếc đấy mới được nhập sẵn về VN đấy chứ :D nếu ko phải "lạc" thì còn lâu mới có sẵn hàng mà chỉ khi có khách đặt mới đc nhập về :P

Lạc tăng giá thì chắc lý do là vì beer sắp sập tiệm :))
 

langxang

Xe hơi
Biển số
OF-1307
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
149
Động cơ
574,694 Mã lực
Thớt Subaru nhờ có cụ mà rôm hẳn lên, em cứ phải cảm ơn cụ trước vì mấy bài viết rất tâm huyết.

Ngoài ra em cũng xin mạn đàm thêm với cụ mấy điểm:


....
Cụ đúng là đặc trưng của dân nghiền Subaru ! Rất đam mê nhưng không bốc đồng, đầu óc vẫn cân bằng, nhìn nhận, đánh giá khách quan từ mọi khía cạnh! Đây là đặc điểm của những người có thiên hướng kỹ thuật.

Một đặc điểm khác là không phô trương ! Hãy tưởng tượng các cụ đi Mẹc hoặc Bim sẽ cảm giác thế nào nếu bị ai đó hỏi: " Xe tầu hả ?"
Chắc đó sẽ là 1 sự xúc phạm ghê gớm !
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
734
Động cơ
514,140 Mã lực
Một đặc điểm khác là không phô trương ! Hãy tưởng tượng các cụ đi Mẹc hoặc Bim sẽ cảm giác thế nào nếu bị ai đó hỏi: " Xe tầu hả ?"
Chắc đó sẽ là 1 sự xúc phạm ghê gớm !
Đúng là không thể phô trương được với Susu ợ :D bạn bè thân quen thì phần lớn hỏi mấy câu rất phũ kiểu "sao lại đổi sang xe tầu" bla bla bla... còn ai ko quen thì sẽ hỏi xã giao kiểu "xe này của hãng nào" (mặc dù em có dán decal tên Subaru quanh xe luôn, ko hơi phô trương tí chút :D)

Mấy bác chạy Bim Mec ở VN thì có khi nào bị nhầm lẫn thương hiệu đâu, nên câu hỏi của bác hơi khó trả lời :)
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,639
Động cơ
441,561 Mã lực
Độ xe mãi thấy nó lành quá nên mới mạnh miệng đó bác. Ka ka.

Cụ đúng là đặc trưng của dân nghiền Subaru ! Rất đam mê nhưng không bốc đồng, đầu óc vẫn cân bằng, nhìn nhận, đánh giá khách quan từ mọi khía cạnh! Đây là đặc điểm của những người có thiên hướng kỹ thuật.

Một đặc điểm khác là không phô trương ! Hãy tưởng tượng các cụ đi Mẹc hoặc Bim sẽ cảm giác thế nào nếu bị ai đó hỏi: " Xe tầu hả ?"
Chắc đó sẽ là 1 sự xúc phạm ghê gớm !
 

trong_choai

Xe tải
Biển số
OF-178617
Ngày cấp bằng
25/1/13
Số km
245
Động cơ
341,294 Mã lực
iL với Levorg chính là "lạc" phải bán kèm với "beer", thế nên mấy chiếc đấy mới được nhập sẵn về VN đấy chứ :D nếu ko phải "lạc" thì còn lâu mới có sẵn hàng mà chỉ khi có khách đặt mới đc nhập về :P

Lạc tăng giá thì chắc lý do là vì beer sắp sập tiệm :))
Lạc tăng giá có thể do beer còn nhiều mà hết lạc không? Vậy chuyển sang mặc cả giá beer xuống rồi mua bia cho rẻ. Cứ để cho Lạc trôi..:))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top