Kính thưa các bác yêu thích Subie và thương hiệu Subaru thân mến!
Đáng nhẽ em chỉ xem chơi vài thớt Sub thôi nhưng đọc thấy nhiều chân gỗ của Sub chém quá nên em đành vô tình phọt ra cái bảng bên dưới.
Đây là lần đầu tiên em sắm xe. Nhưng với bản tính của dân RD ngành cơ điện, 1 tháng qua em chỉ có ăn ngủ với ngâm cứu về những vấn đề sau:
1. Trường phái thiết kế xe Âu - Á - Mỹ
2. Lịch sử và giá trị các thương hiệu.
3. Các hãng xe đầu tư những công nghệ gì cho xe du lịch từ hạng C đến cao cấp?
4. Sự thâu tóm và liên kết của các thương hiệu hòng thu nạp và rút lõi các bằng sáng chế.
5. Các công nghệ an toàn cơ bản đến cao cấp.
6. Sự tiện nghi- cái đẹp và cái giá phải trả ko dành cho những người ít tiền?
7. Xe Nhật có thực sự bền và rẻ như người ta nghĩ?
8. Xe Đức có thật sự mang lại trải nghiệm đáng giá là xe sang và chi phí thuốc men liệu có tốn như người ta thường nói?
9. Sự trỗi dậy của xe điện là một tuyệt chiêu mới trong trò chơi dầu mỏ.
10. Sự dối trá và thỏa hiệp để cứu dỗi các hãng xe khỏi bê bối ntn?
11. Các doanh nghiệp lắp ráp xe ô tô ở VN đã ăn lãi kinh tởm ntn dựa trên lý do siêu cao thuế nặng để bảo hộ cho ngành sx ô tô phát triển đi vào ngõ cụt?
12. Đâu là giá vốn thực sự của những chiếc xe được bán ở VN?
....
Anyway, bất kể thế nào em cũng dành cho Subaru một tình cảm vì nó xứng đáng được như thế. Tuy nhiên như nhiều người nói giá Sub ở VN bị làm giá quá cao lại là sự thực. Các bác ko tin e đã dành 1 chút tgian để tìm ra giá thực của các xe bằng mấy cái bảng thu nhỏ lity thứ 2 đó, em có thói quen phân tích mọi thứ bằng số liệu. Cái bảng số 1 chỉ là xem chơi thôi vì e cũng ko muốn làm ảnh hưởng đến MI. Những cái chân gỗ của MI mà lên 4Rum phát ngôn linh tinh như vậy thì thật là chẳng tôn trọng người tiêu dùng tẹo nào!
Khi đi tham khảo để mua xe thì em mới nhận ra rằng 90% những ông sale chả biết tẹo nào về kỹ thuật ô tô cả, và có 1 điều nguy hiểm là những người mới mua xe lại bỏ rất ít tgian để nghiên cứu về 2 yếu tố quan trọng dẫn tới quyết định mua 1 chiếc xe. Văn hóa 4rum và internet giờ đây bị lạm dụng 1 cách quá đáng để đạt đc mục đích 1 cách thiếu nhân đạo!
Dù còn lâu em mới đủ tiền để có thể đưa Subaru lên bàn cân nhưng có lẽ những điều này em nên nói ra để tương lai VN có nhiều Subaru chạy hơn. MI nên giảm giá bán thậm chí như nhiều thương hiệu lớn còn bù lỗ 1 vài năm để tìm cách xâm chiếm thị trường. Hãy ăn theo số lượng, khi đó sẽ dễ sống hơn nhiều dành cho các đại lý khi doanh số bảo trì sửa chữa của Sub cũng tăng lên. Tất cả những người bạn của em sống ở MB thậm chí còn nghĩ Subaru đến từ Tàu khựa, nó thực sự là 1 thất bại toàn diện cho 1 thương hiệu tốt ntn ở VN! Sự bảo thủ trong triết lý tke của Subaru là có lý do, tuy nhiên sự bảo thủ về nội ngoại thất là một sai lầm chết người. Hãy xem 10 năm nữa xe điện và plug-in hybrid tràn ngập ntn? xe điện của Tesla dẫn động AWD bằng 4 cái động cơ BLDC được điều khiển bằng ECU, Nó vô cùng lợi thế so với động cơ đốt trong+ trục truyền dẫn+ bánh răng về mọi mặt. Tất cả các hãng lớn đều đã khởi động cuộc đua để đảm bảo mình ko bị đứng ngoài bữa tiệc. Vậy khi đó Subaru liệu còn giữ nổi lợi thế cạnh tranh hệ dẫn động AWD như bây giờ? Land rover Range rover Jaguar là gã quý tộc người Anh bị các hãng Âu Mỹ mua đi bán lại như 1 món hàng, thật là đau lòng! cho đến khi rơi vào tay Tata moto, 1 ông nông dân của Ấn Độ, mới có thể hồi sinh...
Thôi e ko viết dài nữa kẻo bị liệt vào hàng dị nhân. Em chỉ chốt lại vấn đề là MI và Subaru hãy xem xét lại những vấn đề em đã nói bên trên, để cho anh em đã trót dành tình yêu cho Subaru cảm thấy mình ko bị cô đơn trong chính tình yêu của mình!
Chào thân ái và quyết thắng!
CafeNovember