[Thảo luận] Subaru Forester và GLC

lttung

Xe buýt
Biển số
OF-68918
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
570
Động cơ
435,892 Mã lực
Vụ này em ko rõ vì chưa chạy Vitara bao giờ & cũng ko rành sâu về kỹ thuật. Theo em hiểu thì GV ở cầu chậm, với moment xoắn có tầm 225Nm (???) khả năng leo trèo off ẹp của GV cũng ko hơn FXT với X-mode và 350Nm được.

Nếu GV có khóa vi sai cho từng cầu thì có thể khác. Nhưng như em google, thì GV hình như ko có khóa vi sai cho từng cầu, chỉ có khóa vi sai trung tâm để cố định tỷ lệ truyền giữa cầu trước/sau thôi ~ ở 4L thì vẫn bị mất moment xoắn tại bánh bị trượt như bình thường.... thế nên cá nhâm em nghĩ GV có cài 4L cũng ko hơn được với S-awd (chạy toàn thời gian) của Sub đâu (???)
GV so với Fr il mà cụ
 

moggi

Xe buýt
Biển số
OF-142653
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
534
Động cơ
368,020 Mã lực
Nơi ở
Trái đất
Cccm cho xin ý kiến giữa con FXT 2016 và con GLC 250 cái, máu FXT quá mà bạn bè cứ nói là đợi con GLC ra rồi quyết, e thì e vẫn nghiêng về XT hơn mà vợ với ông già thì cứ GLC. Cccm cho em tí phân tích nhé
Em đang ở bên Úc này bác, bên này Subaru bán nhiều lắm, trước em có làm ở khu nhà giàu bên này, họ toàn chơi FXT thôi
Nếu bác ko quá quan tâm về thương hiệu thì nên mua, Suba đồ chơi ít mà an toàn với cảm giác lái thì perfect lắm
Chú bán may mắn!
 

nguyencanhtoankt

Xe đạp
Biển số
OF-486336
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
49
Động cơ
192,150 Mã lực
Tuổi
32
Em chả biết đi Mec có sang chảnh hơn không, nhưng em đi Subaru FRT, bạn em đi GLK thế mà bạn bè ở nước ngoài về nhìn em đi Subaru vẫn nhìn mình nể hơn ông đi Mec.
 

Tran.fb

Xe đạp
Biển số
OF-532113
Ngày cấp bằng
13/9/17
Số km
21
Động cơ
169,710 Mã lực
Tuổi
39
Họ nể là chuẩn rồi bác, frt bên Úc 48k AUD, còn GLC 69k AUD, chênh nhau 20k mà về VN cũng same same giá mà bác vẫn chọn Subaru là kiên định rồi. Đa số người ta chọn subaru là do xe bình dân mà cảm giác lái tốt , còn nếu subaru bên đó mà giá cao ngang glc em tin sẽ ít người đi lắm.

Em cũng thích subaru nhưng mà xe nhập giá cao,với ít đại lý bảo dưỡng nên đành phải chịu vậy. Với vào showroom mua con xe 1.7 tỉ mà nhìn quá nghiệp dư.

Em nói có gì sai mong các cụ đừng ném đá.


Em chả biết đi Mec có sang chảnh hơn không, nhưng em đi Subaru FRT, bạn em đi GLK thế mà bạn bè ở nước ngoài về nhìn em đi Subaru vẫn nhìn mình nể hơn ông đi Mec.
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
734
Động cơ
514,140 Mã lực
Với vào showroom mua con xe 1.7 tỉ mà nhìn quá nghiệp dư.
Bác nói đúng, chỉ có đoạn này là em ko hiểu... GLC nhìn nó chuyên nghiệp như thế nào hả bác? & GLC (hay các xe hạng sang khác) nó chuyên cái gì?
 

Tran.fb

Xe đạp
Biển số
OF-532113
Ngày cấp bằng
13/9/17
Số km
21
Động cơ
169,710 Mã lực
Tuổi
39
Ý mình là cái showroom bán xe cụ a, không phải là cái xe.


Bác nói đúng, chỉ có đoạn này là em ko hiểu... GLC nhìn nó chuyên nghiệp như thế nào hả bác? & GLC (hay các xe hạng sang khác) nó chuyên cái gì?
 

qchien

Xe đạp
Biển số
OF-102940
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
15
Động cơ
397,550 Mã lực
Su do nhập nguyên chiếc từ Nhật nên giá cao còn Mẹc thì ráp trong nước nên giá mềm hơn, cuối cùng cũng tùy nhu cầu mà chọn xe thôi các cụ.
 

Berus Sama

Xe tải
Biển số
OF-436338
Ngày cấp bằng
11/7/16
Số km
255
Động cơ
215,038 Mã lực
Tuổi
42
Đọc một hồi mà ko thấy cụ nào nhắc đến cái động cơ của e Sub nhỉ...e là e yêu nhất cái đấy! Và...hệ dẫn động này, trang bị an toàn này,...manly này...quá đủ cho một ng đàn ông trong bóng tối rồi.
 

PBAT

Xe hơi
Biển số
OF-485214
Ngày cấp bằng
20/1/17
Số km
152
Động cơ
194,620 Mã lực
Tuổi
42
Đọc một hồi mà ko thấy cụ nào nhắc đến cái động cơ của e Sub nhỉ...e là e yêu nhất cái đấy! Và...hệ dẫn động này, trang bị an toàn này,...manly này...quá đủ cho một ng đàn ông trong bóng tối rồi.
em hóng các cụ còm để quyết định năm sau ạ
 

trong_choai

Xe tải
Biển số
OF-178617
Ngày cấp bằng
25/1/13
Số km
245
Động cơ
341,294 Mã lực
Ở Việt Nam mua được Sub rẻ đấy chứ, tại Đức giá niêm yết bằng nhau nhé các cụ.
Mua nhiều lên để hãng còn cải thiện dịch vụ sau bán hàng.

Forester 2.0XT € Sport Allradantrieb Benzin 177/240 Lineartronic 1.998 44.400,- €
Link: https://www.subaru.de/fileadmin/downloads/modelle/forester/preisedaten/forester-preise-technische_daten-ausstattung.pdf

Bằng GLC250:
upload-2017-10-4-13-37-3.png

Link: https://www.mercedes-benz.de/content/germany/mpc/mpc_germany_website/de/home_mpc/passengercars/home/new_cars/models/glc/x253/advice_sales/pricelist.html
 

CafeNovember

Xe đạp
Biển số
OF-173278
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
14
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Website
www.Areva.vn
Kính thưa các bác yêu thích Subie và thương hiệu Subaru thân mến!
Đáng nhẽ em chỉ xem chơi vài thớt Sub thôi nhưng đọc thấy nhiều chân gỗ của Sub chém quá nên em đành vô tình phọt ra cái bảng bên dưới.




Đây là lần đầu tiên em sắm xe. Nhưng với bản tính của dân RD ngành cơ điện, 1 tháng qua em chỉ có ăn ngủ với ngâm cứu về những vấn đề sau:
1. Trường phái thiết kế xe Âu - Á - Mỹ
2. Lịch sử và giá trị các thương hiệu.
3. Các hãng xe đầu tư những công nghệ gì cho xe du lịch từ hạng C đến cao cấp?
4. Sự thâu tóm và liên kết của các thương hiệu hòng thu nạp và rút lõi các bằng sáng chế.
5. Các công nghệ an toàn cơ bản đến cao cấp.
6. Sự tiện nghi- cái đẹp và cái giá phải trả ko dành cho những người ít tiền?
7. Xe Nhật có thực sự bền và rẻ như người ta nghĩ?
8. Xe Đức có thật sự mang lại trải nghiệm đáng giá là xe sang và chi phí thuốc men liệu có tốn như người ta thường nói?
9. Sự trỗi dậy của xe điện là một tuyệt chiêu mới trong trò chơi dầu mỏ.
10. Sự dối trá và thỏa hiệp để cứu dỗi các hãng xe khỏi bê bối ntn?
11. Các doanh nghiệp lắp ráp xe ô tô ở VN đã ăn lãi kinh tởm ntn dựa trên lý do siêu cao thuế nặng để bảo hộ cho ngành sx ô tô phát triển đi vào ngõ cụt?
12. Đâu là giá vốn thực sự của những chiếc xe được bán ở VN?
....
Anyway, bất kể thế nào em cũng dành cho Subaru một tình cảm vì nó xứng đáng được như thế. Tuy nhiên như nhiều người nói giá Sub ở VN bị làm giá quá cao lại là sự thực. Các bác ko tin e đã dành 1 chút tgian để tìm ra giá thực của các xe bằng mấy cái bảng thu nhỏ lity thứ 2 đó, em có thói quen phân tích mọi thứ bằng số liệu. Cái bảng số 1 chỉ là xem chơi thôi vì e cũng ko muốn làm ảnh hưởng đến MI. Những cái chân gỗ của MI mà lên 4Rum phát ngôn linh tinh như vậy thì thật là chẳng tôn trọng người tiêu dùng tẹo nào!
Khi đi tham khảo để mua xe thì em mới nhận ra rằng 90% những ông sale chả biết tẹo nào về kỹ thuật ô tô cả, và có 1 điều nguy hiểm là những người mới mua xe lại bỏ rất ít tgian để nghiên cứu về 2 yếu tố quan trọng dẫn tới quyết định mua 1 chiếc xe. Văn hóa 4rum và internet giờ đây bị lạm dụng 1 cách quá đáng để đạt đc mục đích 1 cách thiếu nhân đạo!
Dù còn lâu em mới đủ tiền để có thể đưa Subaru lên bàn cân nhưng có lẽ những điều này em nên nói ra để tương lai VN có nhiều Subaru chạy hơn. MI nên giảm giá bán thậm chí như nhiều thương hiệu lớn còn bù lỗ 1 vài năm để tìm cách xâm chiếm thị trường. Hãy ăn theo số lượng, khi đó sẽ dễ sống hơn nhiều dành cho các đại lý khi doanh số bảo trì sửa chữa của Sub cũng tăng lên. Tất cả những người bạn của em sống ở MB thậm chí còn nghĩ Subaru đến từ Tàu khựa, nó thực sự là 1 thất bại toàn diện cho 1 thương hiệu tốt ntn ở VN! Sự bảo thủ trong triết lý tke của Subaru là có lý do, tuy nhiên sự bảo thủ về nội ngoại thất là một sai lầm chết người. Hãy xem 10 năm nữa xe điện và plug-in hybrid tràn ngập ntn? xe điện của Tesla dẫn động AWD bằng 4 cái động cơ BLDC được điều khiển bằng ECU, Nó vô cùng lợi thế so với động cơ đốt trong+ trục truyền dẫn+ bánh răng về mọi mặt. Tất cả các hãng lớn đều đã khởi động cuộc đua để đảm bảo mình ko bị đứng ngoài bữa tiệc. Vậy khi đó Subaru liệu còn giữ nổi lợi thế cạnh tranh hệ dẫn động AWD như bây giờ? Land rover Range rover Jaguar là gã quý tộc người Anh bị các hãng Âu Mỹ mua đi bán lại như 1 món hàng, thật là đau lòng! cho đến khi rơi vào tay Tata moto, 1 ông nông dân của Ấn Độ, mới có thể hồi sinh...
Thôi e ko viết dài nữa kẻo bị liệt vào hàng dị nhân. Em chỉ chốt lại vấn đề là MI và Subaru hãy xem xét lại những vấn đề em đã nói bên trên, để cho anh em đã trót dành tình yêu cho Subaru cảm thấy mình ko bị cô đơn trong chính tình yêu của mình!
Chào thân ái và quyết thắng!
CafeNovember


 

nguyenhao147

Xe tải
Biển số
OF-111763
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
303
Động cơ
392,430 Mã lực
Nơi ở
217A,đường giáp hải,dĩnh kế,tp bắc giang
Kính thưa các bác yêu thích Subie và thương hiệu Subaru thân mến!
Đáng nhẽ em chỉ xem chơi vài thớt Sub thôi nhưng đọc thấy nhiều chân gỗ của Sub chém quá nên em đành vô tình phọt ra cái bảng bên dưới.




Đây là lần đầu tiên em sắm xe. Nhưng với bản tính của dân RD ngành cơ điện, 1 tháng qua em chỉ có ăn ngủ với ngâm cứu về những vấn đề sau:
1. Trường phái thiết kế xe Âu - Á - Mỹ
2. Lịch sử và giá trị các thương hiệu.
3. Các hãng xe đầu tư những công nghệ gì cho xe du lịch từ hạng C đến cao cấp?
4. Sự thâu tóm và liên kết của các thương hiệu hòng thu nạp và rút lõi các bằng sáng chế.
5. Các công nghệ an toàn cơ bản đến cao cấp.
6. Sự tiện nghi- cái đẹp và cái giá phải trả ko dành cho những người ít tiền?
7. Xe Nhật có thực sự bền và rẻ như người ta nghĩ?
8. Xe Đức có thật sự mang lại trải nghiệm đáng giá là xe sang và chi phí thuốc men liệu có tốn như người ta thường nói?
9. Sự trỗi dậy của xe điện là một tuyệt chiêu mới trong trò chơi dầu mỏ.
10. Sự dối trá và thỏa hiệp để cứu dỗi các hãng xe khỏi bê bối ntn?
11. Các doanh nghiệp lắp ráp xe ô tô ở VN đã ăn lãi kinh tởm ntn dựa trên lý do siêu cao thuế nặng để bảo hộ cho ngành sx ô tô phát triển đi vào ngõ cụt?
12. Đâu là giá vốn thực sự của những chiếc xe được bán ở VN?
....
Anyway, bất kể thế nào em cũng dành cho Subaru một tình cảm vì nó xứng đáng được như thế. Tuy nhiên như nhiều người nói giá Sub ở VN bị làm giá quá cao lại là sự thực. Các bác ko tin e đã dành 1 chút tgian để tìm ra giá thực của các xe bằng mấy cái bảng thu nhỏ lity thứ 2 đó, em có thói quen phân tích mọi thứ bằng số liệu. Cái bảng số 1 chỉ là xem chơi thôi vì e cũng ko muốn làm ảnh hưởng đến MI. Những cái chân gỗ của MI mà lên 4Rum phát ngôn linh tinh như vậy thì thật là chẳng tôn trọng người tiêu dùng tẹo nào!
Khi đi tham khảo để mua xe thì em mới nhận ra rằng 90% những ông sale chả biết tẹo nào về kỹ thuật ô tô cả, và có 1 điều nguy hiểm là những người mới mua xe lại bỏ rất ít tgian để nghiên cứu về 2 yếu tố quan trọng dẫn tới quyết định mua 1 chiếc xe. Văn hóa 4rum và internet giờ đây bị lạm dụng 1 cách quá đáng để đạt đc mục đích 1 cách thiếu nhân đạo!
Dù còn lâu em mới đủ tiền để có thể đưa Subaru lên bàn cân nhưng có lẽ những điều này em nên nói ra để tương lai VN có nhiều Subaru chạy hơn. MI nên giảm giá bán thậm chí như nhiều thương hiệu lớn còn bù lỗ 1 vài năm để tìm cách xâm chiếm thị trường. Hãy ăn theo số lượng, khi đó sẽ dễ sống hơn nhiều dành cho các đại lý khi doanh số bảo trì sửa chữa của Sub cũng tăng lên. Tất cả những người bạn của em sống ở MB thậm chí còn nghĩ Subaru đến từ Tàu khựa, nó thực sự là 1 thất bại toàn diện cho 1 thương hiệu tốt ntn ở VN! Sự bảo thủ trong triết lý tke của Subaru là có lý do, tuy nhiên sự bảo thủ về nội ngoại thất là một sai lầm chết người. Hãy xem 10 năm nữa xe điện và plug-in hybrid tràn ngập ntn? xe điện của Tesla dẫn động AWD bằng 4 cái động cơ BLDC được điều khiển bằng ECU, Nó vô cùng lợi thế so với động cơ đốt trong+ trục truyền dẫn+ bánh răng về mọi mặt. Tất cả các hãng lớn đều đã khởi động cuộc đua để đảm bảo mình ko bị đứng ngoài bữa tiệc. Vậy khi đó Subaru liệu còn giữ nổi lợi thế cạnh tranh hệ dẫn động AWD như bây giờ? Land rover Range rover Jaguar là gã quý tộc người Anh bị các hãng Âu Mỹ mua đi bán lại như 1 món hàng, thật là đau lòng! cho đến khi rơi vào tay Tata moto, 1 ông nông dân của Ấn Độ, mới có thể hồi sinh...
Thôi e ko viết dài nữa kẻo bị liệt vào hàng dị nhân. Em chỉ chốt lại vấn đề là MI và Subaru hãy xem xét lại những vấn đề em đã nói bên trên, để cho anh em đã trót dành tình yêu cho Subaru cảm thấy mình ko bị cô đơn trong chính tình yêu của mình!
Chào thân ái và quyết thắng!
CafeNovember


Nhờ bác tính giúp giá chiếc RX 350 xem sao?
Cảm ơn bác!
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,639
Động cơ
441,561 Mã lực
Cảm ơn bác viết rất chi tiết về phần giá. Có tranh luận là phải đưa ra chi tiết rõ ràng như vậy.


Còn bác gọi mấy bác có ý bênh Sub là chân gỗ thì ko chính xác lắm. Ka ka.
Vẫn có tí tranh luận về chiếc xe của mình chứ bảo là giá bán của nó phải cao như thế thì ko phải đâu.
Thích thì mua nhưng vẫn phải nói là hãng bán giá quá cao. Có dealer rồi mà vẫn bán cao bằng hoặc hơn mấy showroom tự nhập thì ko ổn.

Còn nếu mà mấy bác làm chân gỗ cho Sub Vietnam thì mừng quá đi mất. Đến giờ có mấy khi hãng nhớ đến người đã mua xe đâu. Ka ka.

Kính thưa các bác yêu thích Subie và thương hiệu Subaru thân mến!
Đáng nhẽ em chỉ xem chơi vài thớt Sub thôi nhưng đọc thấy nhiều chân gỗ của Sub chém quá nên em đành vô tình phọt ra cái bảng bên dưới.




Đây là lần đầu tiên em sắm xe. Nhưng với bản tính của dân RD ngành cơ điện, 1 tháng qua em chỉ có ăn ngủ với ngâm cứu về những vấn đề sau:
1. Trường phái thiết kế xe Âu - Á - Mỹ
2. Lịch sử và giá trị các thương hiệu.
3. Các hãng xe đầu tư những công nghệ gì cho xe du lịch từ hạng C đến cao cấp?
4. Sự thâu tóm và liên kết của các thương hiệu hòng thu nạp và rút lõi các bằng sáng chế.
5. Các công nghệ an toàn cơ bản đến cao cấp.
6. Sự tiện nghi- cái đẹp và cái giá phải trả ko dành cho những người ít tiền?
7. Xe Nhật có thực sự bền và rẻ như người ta nghĩ?
8. Xe Đức có thật sự mang lại trải nghiệm đáng giá là xe sang và chi phí thuốc men liệu có tốn như người ta thường nói?
9. Sự trỗi dậy của xe điện là một tuyệt chiêu mới trong trò chơi dầu mỏ.
10. Sự dối trá và thỏa hiệp để cứu dỗi các hãng xe khỏi bê bối ntn?
11. Các doanh nghiệp lắp ráp xe ô tô ở VN đã ăn lãi kinh tởm ntn dựa trên lý do siêu cao thuế nặng để bảo hộ cho ngành sx ô tô phát triển đi vào ngõ cụt?
12. Đâu là giá vốn thực sự của những chiếc xe được bán ở VN?
....
Anyway, bất kể thế nào em cũng dành cho Subaru một tình cảm vì nó xứng đáng được như thế. Tuy nhiên như nhiều người nói giá Sub ở VN bị làm giá quá cao lại là sự thực. Các bác ko tin e đã dành 1 chút tgian để tìm ra giá thực của các xe bằng mấy cái bảng thu nhỏ lity thứ 2 đó, em có thói quen phân tích mọi thứ bằng số liệu. Cái bảng số 1 chỉ là xem chơi thôi vì e cũng ko muốn làm ảnh hưởng đến MI. Những cái chân gỗ của MI mà lên 4Rum phát ngôn linh tinh như vậy thì thật là chẳng tôn trọng người tiêu dùng tẹo nào!
Khi đi tham khảo để mua xe thì em mới nhận ra rằng 90% những ông sale chả biết tẹo nào về kỹ thuật ô tô cả, và có 1 điều nguy hiểm là những người mới mua xe lại bỏ rất ít tgian để nghiên cứu về 2 yếu tố quan trọng dẫn tới quyết định mua 1 chiếc xe. Văn hóa 4rum và internet giờ đây bị lạm dụng 1 cách quá đáng để đạt đc mục đích 1 cách thiếu nhân đạo!
Dù còn lâu em mới đủ tiền để có thể đưa Subaru lên bàn cân nhưng có lẽ những điều này em nên nói ra để tương lai VN có nhiều Subaru chạy hơn. MI nên giảm giá bán thậm chí như nhiều thương hiệu lớn còn bù lỗ 1 vài năm để tìm cách xâm chiếm thị trường. Hãy ăn theo số lượng, khi đó sẽ dễ sống hơn nhiều dành cho các đại lý khi doanh số bảo trì sửa chữa của Sub cũng tăng lên. Tất cả những người bạn của em sống ở MB thậm chí còn nghĩ Subaru đến từ Tàu khựa, nó thực sự là 1 thất bại toàn diện cho 1 thương hiệu tốt ntn ở VN! Sự bảo thủ trong triết lý tke của Subaru là có lý do, tuy nhiên sự bảo thủ về nội ngoại thất là một sai lầm chết người. Hãy xem 10 năm nữa xe điện và plug-in hybrid tràn ngập ntn? xe điện của Tesla dẫn động AWD bằng 4 cái động cơ BLDC được điều khiển bằng ECU, Nó vô cùng lợi thế so với động cơ đốt trong+ trục truyền dẫn+ bánh răng về mọi mặt. Tất cả các hãng lớn đều đã khởi động cuộc đua để đảm bảo mình ko bị đứng ngoài bữa tiệc. Vậy khi đó Subaru liệu còn giữ nổi lợi thế cạnh tranh hệ dẫn động AWD như bây giờ? Land rover Range rover Jaguar là gã quý tộc người Anh bị các hãng Âu Mỹ mua đi bán lại như 1 món hàng, thật là đau lòng! cho đến khi rơi vào tay Tata moto, 1 ông nông dân của Ấn Độ, mới có thể hồi sinh...
Thôi e ko viết dài nữa kẻo bị liệt vào hàng dị nhân. Em chỉ chốt lại vấn đề là MI và Subaru hãy xem xét lại những vấn đề em đã nói bên trên, để cho anh em đã trót dành tình yêu cho Subaru cảm thấy mình ko bị cô đơn trong chính tình yêu của mình!
Chào thân ái và quyết thắng!
CafeNovember


 

CafeNovember

Xe đạp
Biển số
OF-173278
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
14
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Website
www.Areva.vn
Nhờ bác tính giúp giá chiếc RX 350 xem sao?
Cảm ơn bác!
dạ thôi em xin bác, ở đây em chỉ dám lạm bàn về giá Sub thôi ạ.
Bảng 1 em đưa ra cách tính rồi đó, nó chỉ đúng với xe có dung tích xy lanh <= 2.0L thôi. Gía CIF là em lấy tương đồng giá đề xuất bên Mẽo nhập vô đó.
RX350 máy 3.5 nên theo mức thuế TTĐB hiện hành thì là 90% lận chứ ko phải 45% như 2.0 đâu nhé! Thật là dã man!
Về mục này em thấy chính phủ nhà ta tiền hậu bất nhất! Oánh thuế cắt cổ xe sang có dung tích xylanh lớn với lý do thắt chặt tiêu thụ nhiên liệu và ô nhiễm môi trường, Nhưng những mẫu xe điện hoặc Hybrid thì lại ko có chế độ ưu đãi đặc biệt? Hãy xem con Nissan Leaf ghẻ và Tesla cách đây 2 năm về VN giá đội lên bao nhiêu?
 

nguyenhao147

Xe tải
Biển số
OF-111763
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
303
Động cơ
392,430 Mã lực
Nơi ở
217A,đường giáp hải,dĩnh kế,tp bắc giang
dạ thôi em xin bác, ở đây em chỉ dám lạm bàn về giá Sub thôi ạ.
Bảng 1 em đưa ra cách tính rồi đó, nó chỉ đúng với xe có dung tích xy lanh <= 2.0L thôi. Gía CIF là em lấy tương đồng giá đề xuất bên Mẽo nhập vô đó.
RX350 máy 3.5 nên theo mức thuế TTĐB hiện hành thì là 90% lận chứ ko phải 45% như 2.0 đâu nhé! Thật là dã man!
Về mục này em thấy chính phủ nhà ta tiền hậu bất nhất! Oánh thuế cắt cổ xe sang có dung tích xylanh lớn với lý do thắt chặt tiêu thụ nhiên liệu và ô nhiễm môi trường, Nhưng những mẫu xe điện hoặc Hybrid thì lại ko có chế độ ưu đãi đặc biệt? Hãy xem con Nissan Leaf ghẻ và Tesla cách đây 2 năm về VN giá đội lên bao nhiêu?
RX350 3.5 nhập Nhật.
Outback 3.6 nhập Nhật.
Giá tại Nhật hơn nhau 6000$.
Về VN hơn nhau gần 100,000$.
 

trong_choai

Xe tải
Biển số
OF-178617
Ngày cấp bằng
25/1/13
Số km
245
Động cơ
341,294 Mã lực
- Thông tin giá FXT 25kusd chắc Mỹ cũng thèm lắm.
Trước khi mua mình có đọc nhiều trang bán xe thì average paid nó phải hơn 30k gì đó rồi. Ở tây đặc biệt Anh Mỹ Úc giá xe cùng phân khúc giá khá sát nhau. Bản cao nhất thì là CRV>Frt>Rav4>CX5>Rouge....
- Comment cụ viết dài nhưng đưa thông tin mông lung từ vi mô đến vỹ mô xong ý kết luận là Sub sắp khủng hoảng trong khi chưa biết họ đang R&D cái gì.
Mình ko phải là sale subaru nhưng là sale cái khác và cho rằng Người bán hàng người ta cần trên hết là sale skill/ business sense chứ ko phải là kỹ thuật. Nếu 1 khách nào đó cần phân tích về engine hay awd thì họ sẽ có expert để tiếp.
Điều cuối cùng: trong kinh tế thị trường việc đặt giá là của người bán, người mua có quyền mặc cả rồi mua hoặc không. Sự phân tích hay phọt này phọt nọ về giá là không văn minh. Sẽ lố bịch nếu trên thực tế nó không phải là như vậy
Những người mua subaru chắc ko ai cần nghe những thứ ấy. Người ta đủ khả năng để mua, thử kỹ càng để ấn định lựa chọn thì những ttin như vậy chỉ là vô bổ.
 

Somited

Xe đạp
Biển số
OF-336207
Ngày cấp bằng
25/9/14
Số km
30
Động cơ
278,200 Mã lực
Em thì vẫn đánh giá cao bài viết của bác Cafenovember. Mình vẫn nói ra vậy còn tình hình thay đổi được không thì tính sau. Nhưng rõ ràng là phải suy nghĩ đắn đo khá nhiều khi lần đầu tiếp cận với Sub. Em thấy thiết kế của SUB đang có bước thay đổi rõ rệt nhưng thật sự cái giá quá cao. Hai người quen của em đã từng lái thử Su dù rất thích nhưng không rước về. So sánh với Tucson và cx5 là khập khiễng, nhưng 1 chiếc Forester XT mua được 1 Tuc và 1 CX5. :D
Trong khi bao nhiêu người thấy được khác biệt giữa SUB và hãng khác, có bao nhiêu người mua xe để đi phượt hay dã ngoại. Nói ra cho thỏa lòng thôi chứ thuận mua vừa bán. Không nói ai khôn hơn ai trong cái vụ tiêu tiền được. Chê em chảnh chó nhưng trong lòng vẫn cứ nghĩ về em.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,998
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Phù hợp về tiền, chất lượng và chi phí liên quan thì mua. Nó đắt thì cho nó nghỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top