[Funland] Suất ăn rẻ tiền của Vietnamairline

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,206
Động cơ
678,653 Mã lực

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,206
Động cơ
311,793 Mã lực
Đừng chửi vội. Em đi thaisilk hạng nhất cũng thế thôi ạ
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,970
Động cơ
512,371 Mã lực

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,581
Động cơ
634,260 Mã lực
Nơi ở
3801
Cụ có nói với họ về F1 không ạ. Nếu cụ nói mà họ không phục vụ thì họ sai còn không nói thì họ không sai đâu. Tất nhiên nhiều tiếp viên họ sẽ chủ động hỏi khi thấy F1 nhưng cũng có người không.
Bọn Sing có thể thích thể hiện làm màu nên nó thế chứ em bay Air France cũng là hãng tên tuổi của EU cũng chả thấy nó phục vụ trẻ con trước đâu, cứ lần lượt từ trên xuống và từ dưới lên.
Tây nó ko phân biệt người lớn với nhi đồng trong phục vụ công cộng, ngay cả trên xe bus nó cũng ko yêu cầu nhường trẻ con, chỉ có biển minh họa nhường cụ già lụ khụ và phụ nữ có thai còn trẻ con thì miễn.
Vì vậy đòi hỏi phục vụ trẻ con trước người lớn là ko cần thiết, cái suy nghĩ đó lạc hậu và đặc sệt phong kiến Việt Nam.
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,485
Động cơ
236,390 Mã lực
Bọn Sing có thể thích thể hiện làm màu nên nó thế chứ em bay Air France cũng là hãng tên tuổi của EU cũng chả thấy nó phục vụ trẻ con trước đâu, cứ lần lượt từ trên xuống và từ dưới lên.
Tây nó ko phân biệt người lớn với nhi đồng trong phục vụ công cộng, ngay cả trên xe bus nó cũng ko yêu cầu nhường trẻ con, chỉ có biển minh họa nhường cụ già lụ khụ và phụ nữ có thai còn trẻ con thì miễn.
Vì vậy đòi hỏi phục vụ trẻ con trước người lớn là ko cần thiết, cái suy nghĩ đó lạc hậu và đặc sệt phong kiến Việt Nam.
Đúng như cụ nói đấy, nhưng theo em thì họ vẫn sẽ giúp thôi nếu hành khách có lời vì thực ra đưa trước 1 suất ăn không phải là việc to tát lắm. Em cũng một lần nhờ cho F1 của em vì quả thật F1 đói thật do không ăn trước khi ra sân bay. Bên VA vẫn vui vẻ giúp ngay. Tóm lại muốn họ giúp thì chúng ta phải chủ động nói nhờ họ giúp chứ không cần phải nặng nề làm gì. Về cơ bản trừ con nít còn nằm nôi thì nên ưu tiên chứ trẻ con mà đứng được rồi thì không cần thiết, nhiều ông bố bà mẹ cứ chiều không cần thiết.
 

casauking

Xe điện
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
2,076
Động cơ
350,492 Mã lực
Bọn Sing có thể thích thể hiện làm màu nên nó thế chứ em bay Air France cũng là hãng tên tuổi của EU cũng chả thấy nó phục vụ trẻ con trước đâu, cứ lần lượt từ trên xuống và từ dưới lên.
Tây nó ko phân biệt người lớn với nhi đồng trong phục vụ công cộng, ngay cả trên xe bus nó cũng ko yêu cầu nhường trẻ con, chỉ có biển minh họa nhường cụ già lụ khụ và phụ nữ có thai còn trẻ con thì miễn.
Vì vậy đòi hỏi phục vụ trẻ con trước người lớn là ko cần thiết, cái suy nghĩ đó lạc hậu và đặc sệt phong kiến Việt Nam.
Ko phải làm màu đâu cụ, qatar nó cũng phục vụ trẻ con trước 1 lượt rồi mới đến người lớn. Đến h ăn nó sẽ check list xem có bao nhiêu trẻ con rồi nó đi phát kid meal trước + 1 bộ đồ chơi vd như truyện tranh tô màu hoặc gì đó đại loại thế. Bọn trẻ con có khẩu phần ăn riêng ko giống người lớn. Phát hết trẻ con rồi nó mới bắt đầu đẩy xe đồ ăn đi phát cho người lớn. Chả phải ưu tiên gì đâu cụ à mà đơn giản là làm như vậy để tiết kiệm thời gian + tiết kiệm không gian chứa đồ ăn trên mỗi cái xe đẩy. Thay vì phải để vài khay hộp đồ ăn cho kid meal riêng thì nó để đc tất cả khay đồ ăn cho người lớn. Em nhìn qua thì khẩu phần ăn kid meal nó ít hơn người lớn, chắc bằng đc một nửa của người lớn => tiết kiệm đc chi phí so với việc cho trẻ em ăn giống người lớn.
Haha tư bản nó tính cả rồi cụ ạ, lợi nhuận vẫn là cái đc đặt lên hàng đầu. Nó làm vậy vừa tiết kiệm đc chi phí, vừa tối ưu hoá đc thời gian phục vụ bữa ăn lại vừa đc tiếng là thân thiện, ưu tiên trẻ em do nó có phát cả bộ bút tô màu. Nhìn thì tưởng đơn giản nhưng thật ra là tiết kiệm đc kha khá tiền cho tụi nó đó cụ.
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
3,124
Động cơ
562,711 Mã lực
Bọn Sing có thể thích thể hiện làm màu nên nó thế chứ em bay Air France cũng là hãng tên tuổi của EU cũng chả thấy nó phục vụ trẻ con trước đâu, cứ lần lượt từ trên xuống và từ dưới lên.
Tây nó ko phân biệt người lớn với nhi đồng trong phục vụ công cộng, ngay cả trên xe bus nó cũng ko yêu cầu nhường trẻ con, chỉ có biển minh họa nhường cụ già lụ khụ và phụ nữ có thai còn trẻ con thì miễn.
Vì vậy đòi hỏi phục vụ trẻ con trước người lớn là ko cần thiết, cái suy nghĩ đó lạc hậu và đặc sệt phong kiến Việt Nam.
Thế thì em phân vân sao bọn Sing dân chủ lại đi học cái lạc hậu và đặc sệt phong kiến VN làm gì nhỉ? Chẳng lẽ chúng nó đâng bị tự diễn biến?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,611
Động cơ
53,338 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Ko phải làm màu đâu cụ, qatar nó cũng phục vụ trẻ con trước 1 lượt rồi mới đến người lớn. Đến h ăn nó sẽ check list xem có bao nhiêu trẻ con rồi nó đi phát kid meal trước + 1 bộ đồ chơi vd như truyện tranh tô màu hoặc gì đó đại loại thế. Bọn trẻ con có khẩu phần ăn riêng ko giống người lớn. Phát hết trẻ con rồi nó mới bắt đầu đẩy xe đồ ăn đi phát cho người lớn. Chả phải ưu tiên gì đâu cụ à mà đơn giản là làm như vậy để tiết kiệm thời gian + tiết kiệm không gian chứa đồ ăn trên mỗi cái xe đẩy. Thay vì phải để vài khay hộp đồ ăn cho kid meal riêng thì nó để đc tất cả khay đồ ăn cho người lớn. Em nhìn qua thì khẩu phần ăn kid meal nó ít hơn người lớn, chắc bằng đc một nửa của người lớn => tiết kiệm đc chi phí so với việc cho trẻ em ăn giống người lớn.
Haha tư bản nó tính cả rồi cụ ạ, lợi nhuận vẫn là cái đc đặt lên hàng đầu. Nó làm vậy vừa tiết kiệm đc chi phí, vừa tối ưu hoá đc thời gian phục vụ bữa ăn lại vừa đc tiếng là thân thiện, ưu tiên trẻ em do nó có phát cả bộ bút tô màu. Nhìn thì tưởng đơn giản nhưng thật ra là tiết kiệm đc kha khá tiền cho tụi nó đó cụ.
Mỗi hãng đều có sự khác biệt trong tư duy phục vụ cũng như mỗi khách hàng có quan điểm riêng trong khi đánh giá, nhận xét về cách phục vụ của hãng.
Đối với 1 số khách hàng có quan điểm như cụ thì sẽ không đánh giá cao việc phục vụ đồng thời mọi khách nhưng cũng có số khách hàng khác thấy kiểu đó phù hợp hơn. Đó cũng là nguyên nhân khiến nhiều hãng HK (kể cả 5*) vẫn phục vụ theo cách này.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,206
Động cơ
678,653 Mã lực

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
5,778
Động cơ
537,739 Mã lực
ok, tôn trọng quan điểm cá nhân của bác. Nhưng khách hàng không phản hồi thì nhà cung cấp dịch vụ sẽ ko bao giờ cải thiện mọi thứ ngày một tốt hơn. Chúng ta ko còn ở giai đoạn cần no cái bụng, chúng ta có thể trả tiền nhiều hơn và đòi hỏi mọi dịch vụ phải tốt hơn.
Mâu thuẫn, dịch vụ nào cũng cần phải phục vụ đại chúng là chính, cụ muốn trả nhiều tiền hơn để có dịch vụ tốt hơn ai cấm cụ, mua vé hạng thương gia mà ngồi để được phục vụ như tốt hơn, đồ ăn ngon hơn, ngồi chung với số đông làm gì.
 

bocume

Xe tăng
Biển số
OF-31146
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
1,450
Động cơ
767,485 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
yogabau.vn
Bánh chưng của vj ngon hơn hẳn bánh mỳ của vna, 55k






 

superrlinh

Xe tăng
Biển số
OF-336526
Ngày cấp bằng
28/9/14
Số km
1,029
Động cơ
285,063 Mã lực
Tiếp viên bay HN SGN là đẹp nhất rồi, em đi những chuyến khác tiếp viên không bằng :))
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,273
Động cơ
48,567 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cơm - mì cá/gà/bò.
 

aquatichung

Xe buýt
Biển số
OF-99917
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
549
Động cơ
401,357 Mã lực
Cả Lò cứ gúc: đồ dùng hàng không, đồ dùng VNA... sé thấy hàng loạt topic rao vặt nhiều năm bán đủ thứ vật dụng liên quan. Cũng là góp phần không nhỏ để giá khởi điểm của giá vé VNA cao, và các thứ đó thất thoát nhiều...
khiếp cụ cũng dùng cái đồ VNA bỏ đi ạ, theo em biết chăn giặt 3 lần là bỏ . Còn nếu cụ mua mới là mua do doanh nghiệp nào đó sản xuất hoặc bán cho VNA tuồn ra thị trường, VNA có làm được cái đó đâu.
 

aquatichung

Xe buýt
Biển số
OF-99917
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
549
Động cơ
401,357 Mã lực
Mỗi lần đi các tuyến bay ngắn của VN airline lại có cảm giác kinh tởm khi nhận xuất ăn rẻ tiền trong hộp giấy. Cccm có cảm giác đó ko? Bay Vietjetair hơi lộn xộn, nhưng đói thì còn có thể mua một xuất ăn nóng và có thể gọi đc một cốc cafe theo ý muốn. Nhân chuyện VNA đề xuất giá sàn lại cành thấy VNA lố bịch hơn bao giwof hết.
Cụ viết nghe ghê quá. Em vẫn mua bánh mỳ của công ty suât ăn dùng tạm, vì ăn dưới mặt đất ngon, sạch, vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
9,967
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Nhà cháu lông dưn nên cho gì nhà cháu xơi tuốt ợ.
Khay, cốc, dĩa...của VNA cháu thấy ngon chán ấy chứ nhỉ.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,192
Động cơ
517,891 Mã lực
Em thấy tiếp viên toàn mang đồ ăn của hạng C ra sau máy bay ngồi ăn với nhau.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top