Mà hình như hôm nọ iem thấy kụ nào bảo Fiat mình còn có thể lấy lo xo bút bi thay giảm xóc nữa cơ mờ, mấy cái phụ tùng là quái giề kụ nhể.Cũng phụ tùng Fiat sao cháu thấy lốp và lazang và mấy thứ thường thay nhiều lắm có khó kiếm đâu nhỉ
Mà hình như hôm nọ iem thấy kụ nào bảo Fiat mình còn có thể lấy lo xo bút bi thay giảm xóc nữa cơ mờ, mấy cái phụ tùng là quái giề kụ nhể.Cũng phụ tùng Fiat sao cháu thấy lốp và lazang và mấy thứ thường thay nhiều lắm có khó kiếm đâu nhỉ
Xe Albea chỉ sau khoảng 15 - 20 phút chạy là kim nhiệt lên đến vị trí ổn định trong suốt hành trình, gần như không nhúc nhích li nào. Lạ thật!
Dạ, cám ơn các cụ, em cũng hỏi các anh kỹ thuật MK, các anh ấy cũng khẳng định: Albea & Đút lò đứng yên một chỗ sau ít phút khởi động còn Si thì cứ ngỏng lên ngỏng xuống không yên. Vậy là Si thua Albea & Đút lò thêm một điểm này nữa.Doblo nhà em thấy cũng nằm im ở vị trí giữa suốt.
Dạ, cám ơn các cụ, em cũng hỏi các anh kỹ thuật MK, các anh ấy cũng khẳng định: Albea & Đút lò đứng yên một chỗ sau ít phút khởi động còn Si thì cứ ngỏng lên ngỏng xuống không yên. Vậy là Si thua Albea & Đút lò thêm một điểm này nữa.
Về thiết kế thì kim nhiệt sẽ gần như đứng yên sau một thời gian khởi động.Hự, xe không thể đạt cái tiêu chuẩn như kụ nói được dù bất kứ loại xe nào vì theo em nghĩ thì phụ thuộc rất nhiều yếu tố mà nhiệt đọ xe thay đổi liên tục. Vận hành đường gồ ghề số nhỏ ( 1, 2, 3 )máy cũng nhanh nóng và cực nóng. Chạy tốc đọ cao máy cũng nóng do vòng tua máy cao tức là piton trong ổ máy làm việc cực nhanh và đãn đến tăng nhiệt. Nhưng khi chạy ở tốc đọ cao trên đường trường thì được tản nhiệt nhanh nhờ gió nên kim nhiệt chìm nghỉm. Và cái nước làm mát nó chui trong thân máy, chạy ra theo ống cao su và chạy lòng vòng, qua két để tản nhiệt, chưa đủ mát thì bị quạt gió thổi cho tơi bời. Cái đầu cảm biến nhiệt chính là để kiểm soát độ nóng của nước làm mát từ trong thân máy chui ra nếu tiếp tục nóng nó sẽ báo và sẽ có thêm lệnh cho quạt quạt tiếp. Thế nên phập phù nhiệt là chuyện hết sức bỉnh thường. Còn trong trường hợp kụ đi đường trường cả chặng không tắc đường hay đi chậm thì kim luôn ổn định lúc 7giờ cụ nhé chứ không nói đến 8 rưỡi.
Chuẫn,,, kụ phân tích ràhh mạch dễ hiểu. Nhất là với cái van hằng nhiệt.Về thiết kế thì kim nhiệt sẽ gần như đứng yên sau một thời gian khởi động.
Nước làm mát được chảy vòng qua động cơ rồi qua một cái van gọi là van hằng nhiệt rồi qua két làm mát ở phía trước động cơ. Khi nhiệt độ còn thấp van này đóng lại và nước không qua két làm mát, như vậy dù xe có đi tốc độ cao thì nước làm mát trong máy vẫn nóng lên, khi đạt nhiệt độ (lúc này kim nhiệt nằm gần giữa) thì van hằng nhiệt mở ra và nước chày qua két làm mát->quạt chạy-> nhiệt độ lại giảm, nếu giảm nữa thì van lại đóng lại, vì vậy kim nhiệt có thay đổi chút xíu nhưng nhìn gần như đứng yên.
Nếu tháo bỏ van hằng nhiệt có 2 trường hợp:
- Mùa hè hoặc xe chạy chậm: nước luôn luân chuyển qua két làm mát khi nổ máy, khi nhiệt độ cao (kim nhiệt gần tới vạch giữa) thì quạt làm mát chạy-> nhiệt độ hạ (kim hơi xuống một tý) -> quạt lại ngắt -> nước lại nóng lên (kim hơi lên một tý) -> quạt lại chạy _. ....Cứ như vậy, kim nhiệt xe loanh quanh gần giữa.
- Mùa đông hoặc xe chạy nhanh: khi chạy nhanh mặc dù quạt không chạy nhưng do vận tốc gió lùa qua két lớn nên nước được làm mát nhanh làm cho nhiệt độ của nước làm mát không lên cao được (kim nhiệt chỉ gần ở mức min). Trường hợp này thực ra không tốt cho máy, nhưng còn an toàn hơn là nhiệt độ cao quá.
Việc tháo bỏ van hằng nhiệt là không tốt, nhưng nếu van bị hỏng không mở được thì còn tồi tệ hơn nhiều, nên nhiều xe vẫn bị tháo bỏ van này, đặc biệt là các em Si nhà ta.
175/70R13 cụ ơi. Ai lại lắp lốp 125/70R13 bé quá hahaSáng nay bị xịt lốp, thằng cu thợ bẩu 2 thủng 2 lỗ anh ạ, bịt cả mìn làm 2 quả mit 125/70 r13 hết 2,5tr , lại còn vừa hết khuyến mại bơm mới đau, thế này lấy tiền đâu mà sơn lại cho điệp các cụ nhỉ, thôi an toàn là trên hết
Lốp xịn trong hãng iem không biết có không ( theo xe mới ) còn Mít thì tầm 1,6củ, còn Brington thì 1,45củ ợ.Lốp siena bao tiền 1 quả các cụ ơi
Vâng ! Cám ơn cụ. E hỏi để xem đồ đoàn em nó đắt ko để nghin cứu ạLốp xịn trong hãng iem không biết có không ( theo xe mới ) còn Mít thì tầm 1,6củ, còn Brington thì 1,45củ ợ.
Vầng ợ, hiện iem sở hữu thêm AB HLX. Xe chạy rất hay kụ ợ. Thực ra thì cũng có những người có điều kiện khi họ lên đời xe họ bán xe đôi khi chỉ muốn xe được người khác chăm chút. Không hoàn toàn là vì kinh tế đâu. Kụ kứ tìm rồi sẽ gặp thôi.Vâng cụ , tìm em si 1.6 xe chất 150tr khó quá cụ nhỉ, cụ 2 tay 2 súng hả cụ
Cụ chỉ đc cái đúng, cụ u oát cứ từ từ mà ngâm cứu, cháu nghĩ cụ sắp đạt 3 yếu tố: 1 là đủ máu, 2 là đủ hiểu biết, 3 là quen biết thì cụ tìm đc em như ý thôi, không phải hối hận đâu cụVầng ợ, hiện iem sở hữu thêm AB HLX. Xe chạy rất hay kụ ợ. Thực ra thì cũng có những người có điều kiện khi họ lên đời xe họ bán xe đôi khi chỉ muốn xe được người khác chăm chút. Không hoàn toàn là vì kinh tế đâu. Kụ kứ tìm rồi sẽ gặp thôi.
Vâng cụ, có j e mong sẽ được nhờ các cụ để có dc em ngon bổ rẻ tham gia cùng các cụ ạCụ chỉ đc cái đúng, cụ u oát cứ từ từ mà ngâm cứu, cháu nghĩ cụ sắp đạt 3 yếu tố: 1 là đủ máu, 2 là đủ hiểu biết, 3 là quen biết thì cụ tìm đc em như ý thôi, không phải hối hận đâu cụ
Ơh kụ Gù chém kinh nhề?người còn bị nhái mà cụ.miễn sao dùng được là ôk
hehe. cụ tập nói đúng đấy. gà mờ như em àm giờ còn biết khối thứ rôig nữa là các cụ có tý thâm niên. chú này chỉ khó tìm cho đủ bài vào mua bán thôi.
Đề nghị cụ chánh quy hoạch vào đội an ninh tự quản. Tinh thần giữ gìn vệ sinh chung dư lày thì lo gì đội ngũ ko trong sạch. Pải ko các cụ?Lù lù một chữ Auto mà nói như đổ phân sống ấy. Éo biết thì dựa mà nghe, chả rám tự hào chớ mấy ông yêu Fiat hoặc kĩ thuật xe nhìn thấy cái ô tô giờ cũng đơn giản thôi. Chả có chi tiết giề là khó đâu. Tháo và lắp máy cũng chả khó đâu nhé, có đủ dụng cụ là okay thôi. Mà chắc bác này cũng chưa động vào con Fiat nào mà cứ ông ổng như đúng rồi ấy, đọc chi tiết xe chắc còn éo vững ấy chớ. Kiếm xiền của mấy ông đi Fiat xương tóa nên chém ba lăng nhăng hở?
Đây này kác kụ xem này, lê la xin việc ngay sau commen này này: Xin việc bên Ỉn ợ.