[Thảo luận] Sửa gì, ở đâu, bao nhiêu ! Fiat 2010

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,165
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cũng phụ tùng Fiat sao cháu thấy lốp và lazang và mấy thứ thường thay nhiều lắm có khó kiếm đâu nhỉ8-x
Mà hình như hôm nọ iem thấy kụ nào bảo Fiat mình còn có thể lấy lo xo bút bi thay giảm xóc nữa cơ mờ, mấy cái phụ tùng là quái giề kụ nhể.
 

HaHpm3

Xe đạp
Biển số
OF-135579
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
49
Động cơ
370,090 Mã lực
Xe Albea chỉ sau khoảng 15 - 20 phút chạy là kim nhiệt lên đến vị trí ổn định trong suốt hành trình, gần như không nhúc nhích li nào. Lạ thật!
Doblo nhà em thấy cũng nằm im ở vị trí giữa suốt.
Dạ, cám ơn các cụ, em cũng hỏi các anh kỹ thuật MK, các anh ấy cũng khẳng định: Albea & Đút lò đứng yên một chỗ sau ít phút khởi động còn Si thì cứ ngỏng lên ngỏng xuống không yên. Vậy là Si thua Albea & Đút lò thêm một điểm này nữa.
 

acciaio

Xe hơi
Biển số
OF-141733
Ngày cấp bằng
13/5/12
Số km
127
Động cơ
365,927 Mã lực
Dạ, cám ơn các cụ, em cũng hỏi các anh kỹ thuật MK, các anh ấy cũng khẳng định: Albea & Đút lò đứng yên một chỗ sau ít phút khởi động còn Si thì cứ ngỏng lên ngỏng xuống không yên. Vậy là Si thua Albea & Đút lò thêm một điểm này nữa.
Hự, xe không thể đạt cái tiêu chuẩn như kụ nói được dù bất kứ loại xe nào vì theo em nghĩ thì phụ thuộc rất nhiều yếu tố mà nhiệt đọ xe thay đổi liên tục. Vận hành đường gồ ghề số nhỏ ( 1, 2, 3 )máy cũng nhanh nóng và cực nóng. Chạy tốc đọ cao máy cũng nóng do vòng tua máy cao tức là piton trong ổ máy làm việc cực nhanh và đãn đến tăng nhiệt. Nhưng khi chạy ở tốc đọ cao trên đường trường thì được tản nhiệt nhanh nhờ gió nên kim nhiệt chìm nghỉm. Và cái nước làm mát nó chui trong thân máy, chạy ra theo ống cao su và chạy lòng vòng, qua két để tản nhiệt, chưa đủ mát thì bị quạt gió thổi cho tơi bời. Cái đầu cảm biến nhiệt chính là để kiểm soát độ nóng của nước làm mát từ trong thân máy chui ra nếu tiếp tục nóng nó sẽ báo và sẽ có thêm lệnh cho quạt quạt tiếp. Thế nên phập phù nhiệt là chuyện hết sức bỉnh thường. Còn trong trường hợp kụ đi đường trường cả chặng không tắc đường hay đi chậm thì kim luôn ổn định lúc 7giờ cụ nhé chứ không nói đến 8 rưỡi.
Về thiết kế thì kim nhiệt sẽ gần như đứng yên sau một thời gian khởi động.
Nước làm mát được chảy vòng qua động cơ rồi qua một cái van gọi là van hằng nhiệt rồi qua két làm mát ở phía trước động cơ. Khi nhiệt độ còn thấp van này đóng lại và nước không qua két làm mát, như vậy dù xe có đi tốc độ cao thì nước làm mát trong máy vẫn nóng lên, khi đạt nhiệt độ (lúc này kim nhiệt nằm gần giữa) thì van hằng nhiệt mở ra và nước chày qua két làm mát->quạt chạy-> nhiệt độ lại giảm, nếu giảm nữa thì van lại đóng lại, vì vậy kim nhiệt có thay đổi chút xíu nhưng nhìn gần như đứng yên.
Nếu tháo bỏ van hằng nhiệt có 2 trường hợp:
- Mùa hè hoặc xe chạy chậm: nước luôn luân chuyển qua két làm mát khi nổ máy, khi nhiệt độ cao (kim nhiệt gần tới vạch giữa) thì quạt làm mát chạy-> nhiệt độ hạ (kim hơi xuống một tý) -> quạt lại ngắt -> nước lại nóng lên (kim hơi lên một tý) -> quạt lại chạy _. ....Cứ như vậy, kim nhiệt xe loanh quanh gần giữa.
- Mùa đông hoặc xe chạy nhanh: khi chạy nhanh mặc dù quạt không chạy nhưng do vận tốc gió lùa qua két lớn nên nước được làm mát nhanh làm cho nhiệt độ của nước làm mát không lên cao được (kim nhiệt chỉ gần ở mức min). Trường hợp này thực ra không tốt cho máy, nhưng còn an toàn hơn là nhiệt độ cao quá.
Việc tháo bỏ van hằng nhiệt là không tốt, nhưng nếu van bị hỏng không mở được thì còn tồi tệ hơn nhiều, nên nhiều xe vẫn bị tháo bỏ van này, đặc biệt là các em Si nhà ta.
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,165
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Về thiết kế thì kim nhiệt sẽ gần như đứng yên sau một thời gian khởi động.
Nước làm mát được chảy vòng qua động cơ rồi qua một cái van gọi là van hằng nhiệt rồi qua két làm mát ở phía trước động cơ. Khi nhiệt độ còn thấp van này đóng lại và nước không qua két làm mát, như vậy dù xe có đi tốc độ cao thì nước làm mát trong máy vẫn nóng lên, khi đạt nhiệt độ (lúc này kim nhiệt nằm gần giữa) thì van hằng nhiệt mở ra và nước chày qua két làm mát->quạt chạy-> nhiệt độ lại giảm, nếu giảm nữa thì van lại đóng lại, vì vậy kim nhiệt có thay đổi chút xíu nhưng nhìn gần như đứng yên.
Nếu tháo bỏ van hằng nhiệt có 2 trường hợp:
- Mùa hè hoặc xe chạy chậm: nước luôn luân chuyển qua két làm mát khi nổ máy, khi nhiệt độ cao (kim nhiệt gần tới vạch giữa) thì quạt làm mát chạy-> nhiệt độ hạ (kim hơi xuống một tý) -> quạt lại ngắt -> nước lại nóng lên (kim hơi lên một tý) -> quạt lại chạy _. ....Cứ như vậy, kim nhiệt xe loanh quanh gần giữa.
- Mùa đông hoặc xe chạy nhanh: khi chạy nhanh mặc dù quạt không chạy nhưng do vận tốc gió lùa qua két lớn nên nước được làm mát nhanh làm cho nhiệt độ của nước làm mát không lên cao được (kim nhiệt chỉ gần ở mức min). Trường hợp này thực ra không tốt cho máy, nhưng còn an toàn hơn là nhiệt độ cao quá.
Việc tháo bỏ van hằng nhiệt là không tốt, nhưng nếu van bị hỏng không mở được thì còn tồi tệ hơn nhiều, nên nhiều xe vẫn bị tháo bỏ van này, đặc biệt là các em Si nhà ta.
Chuẫn,,, kụ phân tích ràhh mạch dễ hiểu. Nhất là với cái van hằng nhiệt.
 

magicianfs

Xe tăng
Biển số
OF-67726
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
1,813
Động cơ
449,989 Mã lực
Sáng nay bị xịt lốp, thằng cu thợ bẩu 2 thủng 2 lỗ anh ạ, bịt cả mìn làm 2 quả mit 125/70 r13 hết 2,5tr :((, lại còn vừa hết khuyến mại bơm mới đau, thế này lấy tiền đâu mà sơn lại cho điệp các cụ nhỉ, thôi an toàn là trên hết
 

Fiatvuong

Xe tải
Biển số
OF-18206
Ngày cấp bằng
4/7/08
Số km
471
Động cơ
509,990 Mã lực
Sáng nay bị xịt lốp, thằng cu thợ bẩu 2 thủng 2 lỗ anh ạ, bịt cả mìn làm 2 quả mit 125/70 r13 hết 2,5tr :((, lại còn vừa hết khuyến mại bơm mới đau, thế này lấy tiền đâu mà sơn lại cho điệp các cụ nhỉ, thôi an toàn là trên hết
175/70R13 cụ ơi. Ai lại lắp lốp 125/70R13 bé quá haha
 

U_OAT

Xe điện
Biển số
OF-27461
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
3,606
Động cơ
816,377 Mã lực
Lốp siena bao tiền 1 quả các cụ ơi
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,165
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội

U_OAT

Xe điện
Biển số
OF-27461
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
3,606
Động cơ
816,377 Mã lực
Lốp xịn trong hãng iem không biết có không ( theo xe mới ) còn Mít thì tầm 1,6củ, còn Brington thì 1,45củ ợ.
Vâng ! Cám ơn cụ. E hỏi để xem đồ đoàn em nó đắt ko để nghin cứu ạ
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,165
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Nói thật với kụ xe iem chả hỏng cái gì đâu nhưng cứ chưa vừa ý iem là iem thay cho nó đúng với định kì hoặc hài lòng độ máu và yêu xe của mình. Tổng kết lại iem thấy rẻ ợ, chỉ đắt hơn phụ tùng xe máy tí thôi ợ. Àhh mà lốp mà thay thì phải sau tầm 4vạn đến 5 vạn nữa kụ mới phải thay, nếu kụ đi tầm 1,5 vạn/1năm thì có nghĩa 3năm sau mới phải thay. 500k/365ngày thì mỗi ngày kụ chỉ đánh rơi khoảng 1,6k thôi ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

U_OAT

Xe điện
Biển số
OF-27461
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
3,606
Động cơ
816,377 Mã lực
Vâng cụ , tìm em si 1.6 xe chất 150tr khó quá cụ nhỉ, cụ 2 tay 2 súng hả cụ
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,165
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Vâng cụ , tìm em si 1.6 xe chất 150tr khó quá cụ nhỉ, cụ 2 tay 2 súng hả cụ
Vầng ợ, hiện iem sở hữu thêm AB HLX. Xe chạy rất hay kụ ợ. Thực ra thì cũng có những người có điều kiện khi họ lên đời xe họ bán xe đôi khi chỉ muốn xe được người khác chăm chút. Không hoàn toàn là vì kinh tế đâu. Kụ kứ tìm rồi sẽ gặp thôi.
 

magicianfs

Xe tăng
Biển số
OF-67726
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
1,813
Động cơ
449,989 Mã lực
Vầng ợ, hiện iem sở hữu thêm AB HLX. Xe chạy rất hay kụ ợ. Thực ra thì cũng có những người có điều kiện khi họ lên đời xe họ bán xe đôi khi chỉ muốn xe được người khác chăm chút. Không hoàn toàn là vì kinh tế đâu. Kụ kứ tìm rồi sẽ gặp thôi.
Cụ chỉ đc cái đúng, cụ u oát cứ từ từ mà ngâm cứu, cháu nghĩ cụ sắp đạt 3 yếu tố: 1 là đủ máu, 2 là đủ hiểu biết, 3 là quen biết thì cụ tìm đc em như ý thôi, không phải hối hận đâu cụ
 

U_OAT

Xe điện
Biển số
OF-27461
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
3,606
Động cơ
816,377 Mã lực
Cụ chỉ đc cái đúng, cụ u oát cứ từ từ mà ngâm cứu, cháu nghĩ cụ sắp đạt 3 yếu tố: 1 là đủ máu, 2 là đủ hiểu biết, 3 là quen biết thì cụ tìm đc em như ý thôi, không phải hối hận đâu cụ
Vâng cụ, có j e mong sẽ được nhờ các cụ để có dc em ngon bổ rẻ tham gia cùng các cụ ạ
 

Thich-wagon

Xe buýt
Biển số
OF-179430
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
987
Động cơ
347,360 Mã lực
hay quá
 

ron7810

Xe tải
Biển số
OF-159277
Ngày cấp bằng
4/10/12
Số km
217
Động cơ
352,250 Mã lực
đồ fiat có hàng nhái không các bác nhỉ?
 

luugu2

Xe buýt
Biển số
OF-187924
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
773
Động cơ
339,750 Mã lực
người còn bị nhái mà cụ.miễn sao dùng được là ôk
 

ngocsupe

Xe tải
Biển số
OF-30538
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
376
Động cơ
484,760 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ
hehe. cụ tập nói đúng đấy. gà mờ như em àm giờ còn biết khối thứ rôig nữa là các cụ có tý thâm niên. chú này chỉ khó tìm cho đủ bài vào mua bán thôi.
Lù lù một chữ Auto mà nói như đổ phân sống ấy. Éo biết thì dựa mà nghe, chả rám tự hào chớ mấy ông yêu Fiat hoặc kĩ thuật xe nhìn thấy cái ô tô giờ cũng đơn giản thôi. Chả có chi tiết giề là khó đâu. Tháo và lắp máy cũng chả khó đâu nhé, có đủ dụng cụ là okay thôi. Mà chắc bác này cũng chưa động vào con Fiat nào mà cứ ông ổng như đúng rồi ấy, đọc chi tiết xe chắc còn éo vững ấy chớ. Kiếm xiền của mấy ông đi Fiat xương tóa nên chém ba lăng nhăng hở?

Đây này kác kụ xem này, lê la xin việc ngay sau commen này này: Xin việc bên Ỉn ợ.
Đề nghị cụ chánh quy hoạch vào đội an ninh tự quản. Tinh thần giữ gìn vệ sinh chung dư lày thì lo gì đội ngũ ko trong sạch. Pải ko các cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top