Em thấy con người phát triển lên một mức độ thông minh rất nhiều nhưng xe bus ở Hà nội thì em thấy chắc chắn không theo kịp. Em có thể chỉ ra 5 điểm hạn chế. 1. Xe thiết kế hơi cao, chắc để mùa mưa nó không sặc nước. Sao người ta không thiết kế máy và ống xả lên cao để xe nó thấp thôi. Việc thấp nó tiện là người chân cao chân thấp, đi nạng vẫn có thế lên được thuận tiện, người già gối yếu gối khoẻ đều lên xuống được.... Xe thấp nó còn đỡ rất nhiều vụ ngừoi đi xe máy bị cuốn vào gầm xe. 2. Hạ tầng dành cho xe bus rất kém, từ nhà chờ, bến đón trả khách nhiều chỗ thiết kế rất tạm bợ.... Nhìn ra rõ ràng cảm giác rất rẻ tiền. 3. Xe quá to đến giờ cao điểm đi qua ngã 4 những nút giao thông có mật độ quá lớn là vật gây cản trở lưu lượng giao thông thấy rõ.... Chưa kể quá to nên nhiều phố như Đê La Thành, Trương Định..... rất dễ thành nguyên nhân gây ùn tắc vì chen nhau với xe máy thế là làn ngược lại đi kiểu gì... 4. Phần đa hành khách có lẽ là sinh viên và người đi làm chưa có gia đình, vì thời gian di chuyển quá lâu khó để người ta đón con, đi chợ bằng xe bus. Theo em nên có những chuyến gọi là xe bus nhanh chỉ dừng ở ít điểm giá vé có thể cao hơn một chút giống kiểu BRT. 5. Xe quá ít ghế ngồi, cơ bản mọi người phải đứng. Có lẽ nên thiết kế loại hai tầng để tầng hai dành cho những ai di chuyển quãng đường xa họ lên ngồi để ở dưới người nào đi quãng ngắn thì ngồi và đứng. Tất nhiên với điều kiện tuyến nào lái xe ít phanh, chứ xe không to mà hai tầng ngồi tầng 2 lái xe phanh phát chắc có cảm giác bay xuống đường.