[Funland] Sự tiện lợi + an toàn của xe bus

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,321
Động cơ
235,842 Mã lực
Bữa nọ em đưa con đi 2 tuyến cho nó quen tuyến, về đến nhà người như ngáo đá, lử đử vì say, các cụ bus ở HN chạy thì thôi rồi luôn. Mà đường con em đi học nếu đi xe máy 35-40 phút, vắng 24 phút, lên buýt thành 2 tuyến, 1h10-1h20 phút luôn vì mất 2 điểm chờ xe
Con em cấp 2 là đi học bằng xe bus thành phố, tốn thời gian xíu nhưng an toàn, ngồi trên xe vẫn tư duy đc bài vở. Ở mình cả thôi.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,556
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
Con em cấp 2 là đi học bằng xe bus thành phố, tốn thời gian xíu nhưng an toàn, ngồi trên xe vẫn tư duy đc bài vở. Ở mình cả thôi.
Chả phải ai cũng như ai đâu cụ. Đi từ đầu bến đến tận...cuối bến và nhà gần depot thì lí tưởng quá và ko phải đổi xe thì best. Lúc đó mới tư duy đc bài vở. Còn bắt giữa lộ trình thì nêm chặt người thì chỉ có tư duy làm sao để ko bị 2 ngón nó thó điện thoại thôi!
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,062
Động cơ
1,668,649 Mã lực
Em mấy lần đi nhậu bằng brt và tàu điện thấy ổn, giá mà kết nối các tuyến đồng bộ với hệ thống ngầm đưa vào sd như các nước bạn là tuyệt vời đấy :D
Thủ tướng vừa đốc thúc SG kéo đến Cần Giờ đó cụ ạ. Vì một đất nước không ngừng nhậu. 8-}
 

Muttet111111

Xe hơi
Biển số
OF-837501
Ngày cấp bằng
23/7/23
Số km
107
Động cơ
2,857 Mã lực
Vin bus còn đỡ. Chứ bus các xí nghiệp vẫn hãi lắm ạ.😂
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,892
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Cụ đi vào đúng tuyến xe nhiều lượt chạy, lại tiện đg nên thấy thế. Chứ đi bộ 300m, đi gom 2 tuyến cả 2 đều 30p 1 lượt xem là oải ngay. Hnao cụ thử đi tuyến 27 giờ tan tầm xem cảm giác buýt cao điểm có nhã ko :D
 
  • Vodka
Reactions: dpl

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Ở HN, nếu đi từ khu Vĩnh Tuy đến khu đt Mỹ Đình thì chắc chắn bus hơn cả tự đi bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân.


À e xin lỗi chỉ nói HN nha
Nhg e nghĩ ở tỉnh xe bus không an toàn, bus khác xe khách nha
 
  • Vodka
Reactions: dpl

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,210
Động cơ
408,243 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở HN, nếu đi từ khu Vĩnh Tuy đến khu đt Mỹ Đình thì chắc chắn bus hơn cả tự đi bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân.
Vâng. E hnay cần gấp đi từ long biên về hà đông. Đi bus 55p. Nếu e tự lái 90p :))
 

thonvang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-836661
Ngày cấp bằng
7/7/23
Số km
421
Động cơ
17,959 Mã lực
Tuổi
36
Em bị say xe nên ngại đi bus
Hì,đi tầm giờ cao điểm thì đúng là ngột ngạt và khó thở.Đi bus mà đi mấy tuyến đi đường ngoài liên tỉnh thì cũng đỡ và nhanh.Hôm rồi em lên hoà bình từ yên nghĩa qua chỗ trường học lái thấy khá là nhanh.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,309
Động cơ
56,081 Mã lực
Tuổi
24
Xe bus HN cũng là tạm ổn rồi, còn hơn giờ tan tầm chen chúc bằng xe máy dưới lòng đường, ức chế chỉ muốn chửi. Ngồi xe bus tức là phó mặc việc chen chúc cho tài xế, mình ngồi rung đùi ngắm cảnh cũng tốt. Có cái là để tới bến xe bus thì phải đi bộ, mà vỉa hè thì éo có vẫn phải đi xuống lòng đường. Và vẫn chưa có 1 bản đồ chỉ dẫn việc đổi tuyến ra sao cho dễ tìm. Làm được như metro Nga ngố chỉ bằng xe bus chưa cần tới metro, tức là có 3-4 vòng tròn vành đai khép kín quanh HN và các nhánh xuyên tâm, sao cho ai đi trên tuyến vòng cung vành đai và xuống tại trạm nào đó, có thể đổi tuyến để vào trung tâm hoặc rẽ nhánh nào tùy thích mới tiện lợi, và chỉ phải trả 1 lần tiền vé muốn đi đâu thì đi, có giá trị trong 1 ngày, thì tôi chắc toàn dân sẽ vứt mẹ nó xe máy xe hơi mà đi xe bus. =))
Đứng xe bus tức là phó mặc việc chen chúc cho tài xế, mình đứng rung đùi ngắm cảnh cũng tốt.
Như này được không bác?
 

NHA-MINH

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28960
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,114
Động cơ
492,172 Mã lực
Tối đi nhậu về đi đường vắng nhanh, rẻ.
 

Canopus

Xe hơi
Biển số
OF-790838
Ngày cấp bằng
19/9/21
Số km
149
Động cơ
26,265 Mã lực
Ặc. E lại xin lỗi là 6 quận nội thành ạ @@ cụ đưa đi xa quá
Em công nhận vai trò của xe buýt, nhưng theo em, còn có một vấn đề cần bàn đến, không phải là đi xe buýt mà là đi cạnh xe buýt, đi sau xe buýt, đi trước xe buýt...
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,147
Động cơ
400,637 Mã lực
Em thấy con người phát triển lên một mức độ thông minh rất nhiều nhưng xe bus ở Hà nội thì em thấy chắc chắn không theo kịp. Em có thể chỉ ra 5 điểm hạn chế. 1. Xe thiết kế hơi cao, chắc để mùa mưa nó không sặc nước. Sao người ta không thiết kế máy và ống xả lên cao để xe nó thấp thôi. Việc thấp nó tiện là người chân cao chân thấp, đi nạng vẫn có thế lên được thuận tiện, người già gối yếu gối khoẻ đều lên xuống được.... Xe thấp nó còn đỡ rất nhiều vụ ngừoi đi xe máy bị cuốn vào gầm xe. 2. Hạ tầng dành cho xe bus rất kém, từ nhà chờ, bến đón trả khách nhiều chỗ thiết kế rất tạm bợ.... Nhìn ra rõ ràng cảm giác rất rẻ tiền. 3. Xe quá to đến giờ cao điểm đi qua ngã 4 những nút giao thông có mật độ quá lớn là vật gây cản trở lưu lượng giao thông thấy rõ.... Chưa kể quá to nên nhiều phố như Đê La Thành, Trương Định..... rất dễ thành nguyên nhân gây ùn tắc vì chen nhau với xe máy thế là làn ngược lại đi kiểu gì... 4. Phần đa hành khách có lẽ là sinh viên và người đi làm chưa có gia đình, vì thời gian di chuyển quá lâu khó để người ta đón con, đi chợ bằng xe bus. Theo em nên có những chuyến gọi là xe bus nhanh chỉ dừng ở ít điểm giá vé có thể cao hơn một chút giống kiểu BRT. 5. Xe quá ít ghế ngồi, cơ bản mọi người phải đứng. Có lẽ nên thiết kế loại hai tầng để tầng hai dành cho những ai di chuyển quãng đường xa họ lên ngồi để ở dưới người nào đi quãng ngắn thì ngồi và đứng. Tất nhiên với điều kiện tuyến nào lái xe ít phanh, chứ xe không to mà hai tầng ngồi tầng 2 lái xe phanh phát chắc có cảm giác bay xuống đường.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Nếu thực sự nó tiện lợi và an toàn thì lượng xe máy tự giảm. Chả ai ngốc nghếch để không biết ( tiện lợi và an toàn ) cả.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,321
Động cơ
235,842 Mã lực
các Cụ cứ cá chê, trước em đi học ở Nhật, đạp xe ra bến tàu điện Chuo Line 20p (thuê gần ga rất đắt) lên tàu nhiều hôm đông bẹp ruột, toàn đứng lấy đâu ra ghế; xuống ga lại đi bộ 15p mới đến trường. Thế là bình thường ah. Muốn văn minh mỗi người khắc phục một tý thôi. Chứ giao thông Hn giờ quá tải quá.
 
  • Vodka
Reactions: GB1

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,756
Động cơ
88,919 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm trước em có việc đi tuyến 38, ngoài giờ cao điểm, xe vắng, sạch ngồi thích, tội mỗi cái chờ lâu, chắc phải 20-30' một chuyến
 

rotpar

Đi bộ
Biển số
OF-701669
Ngày cấp bằng
25/9/19
Số km
3
Động cơ
95,083 Mã lực
Tuổi
33
Nhớ thời xưa đi học bằng xe bus HN. Nói chung là hay bị muộn giờ vào lớp, không cẩn thận là bị móc túi điện thoại, ví tiền. Phải đi bộ xa, hoặc lắm lúc phải đuổi theo xe bus không thì lỡ chuyến. Giờ cao điểm thì 100 % phải đứng. Được cái ít tốn tiền thôi nhưng giờ không bao giờ đi bus nữa.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,210
Động cơ
408,243 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mấy lần đi nhậu bằng brt và tàu điện thấy ổn, giá mà kết nối các tuyến đồng bộ với hệ thống ngầm đưa vào sd như các nước bạn là tuyệt vời đấy :D
E ở xã đàn. Thi công ctrinh an khánh toàn đi brt =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top