[Funland] Sự tiện lợi + an toàn của xe bus

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,204
Động cơ
408,338 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có lẽ e đi đâu cũng xem gg map giao thông. Thấy xe bus đi nhanh hơn thì e mới chọn :D
Vì e ghép chờ đợi nên bất cứ phương tiện nào nhanh thì e đi ạ
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,252
Động cơ
482,354 Mã lực
Em mấy lần đi nhậu bằng brt và tàu điện thấy ổn, giá mà kết nối các tuyến đồng bộ với hệ thống ngầm đưa vào sd như các nước bạn là tuyệt vời đấy :D
Nhìn ảnh này lại nhớ có lần em phải tháo balo sau lưng xuống và lôi tất cả bên trong ra mặt bàn cho bác bảo vệ già kiểm tra.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,925
Động cơ
420,935 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,252
Động cơ
482,354 Mã lực
Sao tự rưng lại bị kiểm tra ạ?
Em bị phát nưa, 1 lần vào cái Megamall kiểu như Vin Bà triệu, em vào 1 cửa hàng quần áo, thế nào lại để cái balo ngoài cửa. Đang vào trong ngó ngiêng thình lình thấy vỗ vai, 3 chú cảnh sát xuất hiện như dưới đất chui lên đầy đủ tiểu liên ở tay, sungs lục ở thắt lưng chỉ chỉ cái balo (ý hỏi của mày à?), em gật đầu, thế là họ lại bỏ đi.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,925
Động cơ
420,935 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Em bị phát nưa, 1 lần vào cái Megamall kiểu như Vin Bà triệu, em vào 1 cửa hàng quần áo, thế nào lại để cái balo ngoài cửa. Đang vào trong ngó ngiêng thình lình thấy vỗ vai, 3 chú cảnh sát xuất hiện như dưới đất chui lên đầy đủ tiểu liên ở tay, sungs lục ở thắt lưng chỉ chỉ cái balo (ý hỏi của mày à?), em gật đầu, thế là họ lại bỏ đi.
Chắc bọn đạo hồi ở bển hay đánh bom khủng bố ;))
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,183
Động cơ
1,057,452 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Cảnh cáo: ngôn ngữ không phù hợp
Tiếp tục vi phạm sẽ bị xử lý ở mức cố tình
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,740
Động cơ
476,856 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Con em cấp 2 là đi học bằng xe bus thành phố, tốn thời gian xíu nhưng an toàn, ngồi trên xe vẫn tư duy đc bài vở. Ở mình cả thôi.
Em đi 2 tuyến, có lần chờ 2 phát, mất gần 40 phút. Chỗ chờ cũng chả ngồi được. Thời gian từ lúc ra bến đến lúc đến điểm cần đến gấp 3 lần đi xe máy. Con em 6h45 vào học, vậy muốn đi được buýt thì gần 5h phải dậy, Còn đi xe máy thì gần 6h dậy là ok
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,235
Động cơ
688,532 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe bus HN cũng là tạm ổn rồi, còn hơn giờ tan tầm chen chúc bằng xe máy dưới lòng đường, ức chế chỉ muốn chửi. Ngồi xe bus tức là phó mặc việc chen chúc cho tài xế, mình ngồi rung đùi ngắm cảnh cũng tốt. Có cái là để tới bến xe bus thì phải đi bộ, mà vỉa hè thì éo có vẫn phải đi xuống lòng đường. Và vẫn chưa có 1 bản đồ chỉ dẫn việc đổi tuyến ra sao cho dễ tìm. Làm được như metro Nga ngố chỉ bằng xe bus chưa cần tới metro, tức là có 3-4 vòng tròn vành đai khép kín quanh HN và các nhánh xuyên tâm, sao cho ai đi trên tuyến vòng cung vành đai và xuống tại trạm nào đó, có thể đổi tuyến để vào trung tâm hoặc rẽ nhánh nào tùy thích mới tiện lợi, và chỉ phải trả 1 lần tiền vé muốn đi đâu thì đi, có giá trị trong 1 ngày, thì tôi chắc toàn dân sẽ vứt mẹ nó xe máy xe hơi mà đi xe bus. =))
Cụ cho em hỏi bí quyết nào để cụ được ngồi rung đùi trên bus giờ cao điểm vậy ạ? Chứ với trải nghiệm của em với bus HN giờ cao điểm, ghế chỉ dành cho phụ nữ có thai, trẻ em, người già, người khuyết tật, số còn lại hầu hết là đứng, bạn nào tiền đình tốt thì có thể ngồi hàng ghế cuối nhưng bụng dạ phải khỏe chứ xóc lộn ruột á. Đứng cũng có nhiều kiểu đứng, với nhiều tuyến xuyên tâm qua các trường thì đứng có thể không cần bám mà ứ ngã được.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,231
Động cơ
514,291 Mã lực
Em lâu mới đi xe buýt. Và thực sự mật độ giao thông khủng khiếp so với thời em đi học! Đi xe buýt giờ mất thời gian quá nhiều! Chứ hồi em đi học cứ đều ngày 60 km đi đi về về mà chẳng sao. Còn giờ thì sao quả tạ.
Thời mình đi xe buýt khủng khiếp không phải vì đường tắc mà vì xe tắc khách đông xe sợ tuyến điểm đỗ như sợ cọp. Chưa kịp đậu đã chạy kéo theo đám hành khách bám theo. Ôi thủ đô một thời oanh liệt.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,204
Động cơ
408,338 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thời mình đi xe buýt khủng khiếp không phải vì đường tắc mà vì xe tắc khách đông xe sợ tuyến điểm đỗ như sợ cọp. Chưa kịp đậu đã chạy kéo theo đám hành khách bám theo. Ôi thủ đô một thời oanh liệt.
May thời sv e ko phải đi bus hôm nào vì khá gần @@
 

Maner Bolsol

Xe tăng
Biển số
OF-412859
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
1,133
Động cơ
227,047 Mã lực
Em thích đi bus, tàu điện, grab, be từ lâu rồi
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,032
Động cơ
37,429 Mã lực
Tuổi
37
Xe bus HN cũng là tạm ổn rồi, còn hơn giờ tan tầm chen chúc bằng xe máy dưới lòng đường, ức chế chỉ muốn chửi. Ngồi xe bus tức là phó mặc việc chen chúc cho tài xế, mình ngồi rung đùi ngắm cảnh cũng tốt. Có cái là để tới bến xe bus thì phải đi bộ, mà vỉa hè thì éo có vẫn phải đi xuống lòng đường. Và vẫn chưa có 1 bản đồ chỉ dẫn việc đổi tuyến ra sao cho dễ tìm. Làm được như metro Nga ngố chỉ bằng xe bus chưa cần tới metro, tức là có 3-4 vòng tròn vành đai khép kín quanh HN và các nhánh xuyên tâm, sao cho ai đi trên tuyến vòng cung vành đai và xuống tại trạm nào đó, có thể đổi tuyến để vào trung tâm hoặc rẽ nhánh nào tùy thích mới tiện lợi, và chỉ phải trả 1 lần tiền vé muốn đi đâu thì đi, có giá trị trong 1 ngày, thì tôi chắc toàn dân sẽ vứt mẹ nó xe máy xe hơi mà đi xe bus. =))
Cụ ơi, giờ ng đi xe bus đều sử dụng app timbus để chỉ đường. Ví dụ cụ chọn nơi đi, nơi đến, app sẽ chỉ cho cụ vài cách đi cho cụ chọn. Với mỗi cách nó sẽ bảo cụ phải đi bộ bao xa, chuyển mấy tuyến xe.

App này nó cũng theo dõi thời gian thực cho cụ biết là bao lâu nữa các xe sẽ tới điểm dừng cụ chọn.
Screenshot_20231129_071734.png


Nếu thực sự nó tiện lợi và an toàn thì lượng xe máy tự giảm. Chả ai ngốc nghếch để không biết ( tiện lợi và an toàn ) cả.
Bạn phải điều chỉnh nơi ở, nơi làm việc, nơi học hành, cách sinh hoạt của bạn để phù hợp với giao thông công cộng, chứ ko thể bắt giao thông công cộng theo bạn được.

Các nước văn minh, dân cư, công sở, trường học đều tập trung quanh nhà ga tàu điện

Cụ cho em hỏi bí quyết nào để cụ được ngồi rung đùi trên bus giờ cao điểm vậy ạ? Chứ với trải nghiệm của em với bus HN giờ cao điểm, ghế chỉ dành cho phụ nữ có thai, trẻ em, người già, người khuyết tật, số còn lại hầu hết là đứng, bạn nào tiền đình tốt thì có thể ngồi hàng ghế cuối nhưng bụng dạ phải khỏe chứ xóc lộn ruột á. Đứng cũng có nhiều kiểu đứng, với nhiều tuyến xuyên tâm qua các trường thì đứng có thể không cần bám mà ứ ngã được.
Bình thường mà cụ ơi. Em hằng ngày đi làm tuyến 32 Giáp Bát - Nhổn, một trong số các tuyến xuyên tâm đi qua rất nhiều trường đại học lớn, giờ cao điểm vẫn có thể có chỗ ngồi. Đặc điểm của tuyến này là mật độ xe rất dày (5p/chuyến), tuy nhiên do tình trạng giao thông và đèn đỏ trên đường, sẽ khiến có lúc các xe dồn lại, và có lúc giãn ra. Đây là lý do mà nhiều lúc các cụ để ý thấy 2, 3 con 32 nó đi sát đít nhau.

Mình chỉ cần sử dụng app timbus để tránh những xe chờ lâu hơn 7, 8 phút, vì xe đó sẽ đông, nhưng ngay sau đó sẽ có xe vắng. Kiểu vậy. Chấp nhận chậm hơn 3 phút để có chỗ ngồi.
Ảnh này mình chụp lúc 7h30 sáng nay trên tuyến 32, đoạn gần đến cầu vượt Mai Dịch, xe vẫn còn chỗ ngồi.

 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,534
Động cơ
26,883 Mã lực
Tuổi
37
Cụ cho em hỏi bí quyết nào để cụ được ngồi rung đùi trên bus giờ cao điểm vậy ạ? Chứ với trải nghiệm của em với bus HN giờ cao điểm, ghế chỉ dành cho phụ nữ có thai, trẻ em, người già, người khuyết tật, số còn lại hầu hết là đứng, bạn nào tiền đình tốt thì có thể ngồi hàng ghế cuối nhưng bụng dạ phải khỏe chứ xóc lộn ruột á. Đứng cũng có nhiều kiểu đứng, với nhiều tuyến xuyên tâm qua các trường thì đứng có thể không cần bám mà ứ ngã được.
Bí quyết là ăn may thôi. Còn ko thì chọn nhà, chọn cơ quan mà làm, mà ở với tiêu chí 1 tuyến xe là tới, xe ko đông. Hoặc ko thì bắt ngược để đc ngồi.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,811
Động cơ
500,334 Mã lực
ấn tượng nhất quả nhìn qua cửa kính có tới 7-8 làn xe ô tô cá nhân. Đã đến lúc HN phải hạn chế xe ô tô cá nhân đi, 1, 2 người trên xe cá nhân mà chiếm không gian đường như vậy thì xứng đáng phải nộp lệ phí để có tiền làm hạ tầng đáp ứng đi lại cho họ. Những người kêu tắc nghẽn đường đều là những người ngồi trên xe ô tô cá nhân chứ còn ai vào đấy nữa.
Ảnh này mình chụp lúc 7h30 sáng nay trên tuyến 32, đoạn gần đến cầu vượt Mai Dịch, xe vẫn còn chỗ ngồi.
1701223081841.png
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,092
Động cơ
552,300 Mã lực
Em mấy lần đi nhậu bằng brt và tàu điện thấy ổn, giá mà kết nối các tuyến đồng bộ với hệ thống ngầm đưa vào sd như các nước bạn là tuyệt vời đấy :D
Giao thông công cộng của mình mà như Sing thì éo bao giờ mua xe máy với ô tô làm gì cho tốn kém
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,985
Động cơ
48,333 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nhà em hầu như cuối tuần nào cũng đi tuyến 45, 159 hoặc 55A lên phố cổ chơi rồi lại leo lên xe buýt về. Hết sức hợp lý và tiện lợi, chả phải tìm chỗ đỗ xe hay sợ bị thổi sau khi làm vài chai.
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,206
Động cơ
165,652 Mã lực
Cụ ơi, giờ ng đi xe bus đều sử dụng app timbus để chỉ đường. Ví dụ cụ chọn nơi đi, nơi đến, app sẽ chỉ cho cụ vài cách đi cho cụ chọn. Với mỗi cách nó sẽ bảo cụ phải đi bộ bao xa, chuyển mấy tuyến xe.

App này nó cũng theo dõi thời gian thực cho cụ biết là bao lâu nữa các xe sẽ tới điểm dừng cụ chọn.
Screenshot_20231129_071734.png



Bạn phải điều chỉnh nơi ở, nơi làm việc, nơi học hành, cách sinh hoạt của bạn để phù hợp với giao thông công cộng, chứ ko thể bắt giao thông công cộng theo bạn được.

Các nước văn minh, dân cư, công sở, trường học đều tập trung quanh nhà ga tàu điện


Bình thường mà cụ ơi. Em hằng ngày đi làm tuyến 32 Giáp Bát - Nhổn, một trong số các tuyến xuyên tâm đi qua rất nhiều trường đại học lớn, giờ cao điểm vẫn có thể có chỗ ngồi. Đặc điểm của tuyến này là mật độ xe rất dày (5p/chuyến), tuy nhiên do tình trạng giao thông và đèn đỏ trên đường, sẽ khiến có lúc các xe dồn lại, và có lúc giãn ra. Đây là lý do mà nhiều lúc các cụ để ý thấy 2, 3 con 32 nó đi sát đít nhau.

Mình chỉ cần sử dụng app timbus để tránh những xe chờ lâu hơn 7, 8 phút, vì xe đó sẽ đông, nhưng ngay sau đó sẽ có xe vắng. Kiểu vậy. Chấp nhận chậm hơn 3 phút để có chỗ ngồi.
Ảnh này mình chụp lúc 7h30 sáng nay trên tuyến 32, đoạn gần đến cầu vượt Mai Dịch, xe vẫn còn chỗ ngồi.

Không hiểu sao cái app tìm bus nó ngày càng tệ, thông tin sai nhiều. Em đã xóa nó đi lâu rồi và vào đọc phản hồi thấy cũng nhiều người chê lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top