[Funland] Sự thật BRT

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Em vẫn đi BRT hàng ngày, thấy vẫn ổn. Nếu mà nói về tính hiệu quả thì vẫn đạt được một số hiệu quả nhất định ( hạ tầng phục vụ, lượng khách...). Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt hay tối đa thì chắc không bao giờ, vì ý thức của nhân dân chưa được tốt, quy hoạch sắp xếp hạ tầng giao thông chưa phù hợp.
Nôm na thì số tiền đầu tư BRT thì đúng là hơi lãng phí thật.
OF có cụ chuyên mời anh em lên BRT đâu rồi, không thấy vào phản biện nhể!?
Như iem nhìn nhận một cách khách quan thì.

1. Bỏ qua việc xem xét quá khứ (suất đầu tư) thì hiện tại tuyến này hoạt động có hiệu quả, năng lực vận chuyển HK cao, HK đi lại tương đối thuận tiện. Hiện đã phục vụ được khối lượng HK lớn.
Nôm na là kết quả hiện tại là hoạt động tốt.

2. Xét về mức độ đầu tư thì để đạt được quả như hiện nay, với suất đầu tư như đã bỏ ra thì không hiệu quả.

Hay nói cho chính xác là BRT đang hoạt động hiệu quả. Nhưng dự án BRT thì không hiệu quả (bỏ ra từng ấy xiền, từng ấy công sức thì làm việc khác, theo phương án khác tốt hơn)
 

friendship2k

Xe buýt
Biển số
OF-520730
Ngày cấp bằng
10/7/17
Số km
845
Động cơ
183,473 Mã lực
Giờ cao điểm thì đông nhưng không nhanh !
Giờ thấp điểm thì nhanh nhưng không đông !
Đạt cmn một nửa giải nobel về kinh tế rồi còn gì !!!
Cụ cẩn thận không lại bị khép tội "Tiết lộ bí mật" nhóe.@-)
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Đưa được vào sử dụng là thở phào, ăn ngon, ngủ yên rồi.
Chất lượng nó thế nào thì KCMM :D
Họ ngủ yên, nhưng chúng em ngày nào cũng phải chịu trận ở đường Lê Văn Lương, Láng Hạ với Tố Hữu vì sự ngủ yên đó!
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,476
Động cơ
231,205 Mã lực
Tuổi
49
Buýt nhanh BRT Hà Nội vắng khách
Chia sẻ
>> Buýt nhanh Hà Nội quá tải vào giờ cao điểm[/paste:font]

http://dantri.com.vn/xa-hoi/buyt-nhanh-brt-ha-noi-vang-khach-20170912122117357.htm
Bên trong một xe buýt BRT vào giờ thấp điểm buổi chiều. Dù xe đã đi qua vài trạm, lượng hành khách vẫn ít, xe vắng vẻ.

Tới nhà chờ Khuất Duy Tiến, tức xe buýt đã đi được nửa lộ trình, số lượng hành khách vẫn khá khiêm tốn: 17 người. Lượng khách cũng không có mấy thay đổi cho đến khi xe về đến bến cuối Yên Nghĩa.

Theo thiết kế, xe có thể chở tối đa cùng lúc 90 người.

Ở chiều ngược lại,buýt nhanh rời bến Yên Nghĩa chỉ với một hành khách trên xe.

Phải qua rất nhiều trạm, số lượng hành khách mới bắt đầu tăng lên hơn chục người. Suốt lộ trình, trên xe luôn có nhiều ghế trống.

Giờ cao điểm (17h30), chuyến buýt xuất phát từ bến Kim Mã mới bắt đầu đông khách. Sau một vài trạm, ghế ngồi được lấp trống, hành khách bắt đầu phải đứng bám.

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế của phóng viên trên một số chuyến cho thấy số lượng hành khách vào giờ cao điểm cũng không vượt qua con số 50 . Con số này cũng chỉ duy trì được từ trạm Giảng Võ đến trạm Trung Văn.

Hành khách đi xe buýt vào giờ cao điểm chủ yếu là học sinh, người đi làm. Một hành khách thường xuyên đi buýt BRT cho biết, vào giờ thấp điểm thì xe rất thoáng, lúc nào cũng thỏa mái lựa chọn ghế ngồi. Vào giờ cao điểm có đông hơn, nhất là sáng thứ 2 đầu tuần, lúc đó mới thấy có người phải đứng.

Nhà chờ Trung Văn trong giờ cao điểm cuối buổi chiều (18h) vắng vẻ, nhân viên bán vé không có nhiều việc để làm.

Một chuyến xe buýt nhanh trong giờ cao điểm chỉ vừa đủ khách cho các chỗ ngồi.

Buýt nhanh BRT thông xe đầu năm 2017 chạy tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa dài 14,7 km. Có 26 xe thiết kế riêng phục vụ tuyến này, có thể chở tối đa 90 hành khách cùng lúc. Ngoài 2 điểm bến đầu và cuối, dọc tuyến có 21 nhà chờ. Đặc biệt, buýt nhanh BRT được bố trí làn đường riêng, cấm mọi phương tiện khác đi vào.

Theo thống kê trong chuyến xe BRT mà phóng viên lựa chọn giờ cao điểm đi từ nhà chờ Trung Văn đến bến xe Kim Mã trên xe chưa đến 30 hành khách.

Trọng Trinh
 

Cavaho

Xe tăng
Biển số
OF-530671
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
1,839
Động cơ
316,689 Mã lực
Tuổi
43
Em đi đường chưa bao giờ thấy BRT đông thế này cccm ah. Thành phố HCM đã bỏ ko triển khai tuyến BRT 137 triệu $$ nữa vì không khả thi. Ko nhận sai và tư duy bảo thủ thì còn lâu chúng ta mới thoát nợ đời chúng ta đời con đời cháu cccm ạ.




Chắc hổm khai trương làm màu tý cho nó ra vẻ thoai..... bọn quan bụng to như ông cóc cụ thế đi xe buýt có mà lòi dom ra ý chứ lỵ.
 

duke22

Xe buýt
Biển số
OF-134066
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
817
Động cơ
376,145 Mã lực
bây giờ sai 1 li là đi ngàn tỏi ngay, nên em nghĩ là bộ máy quản lý nhà nước phải cần những cái đầu xuất sắc, chưa kể phải có tâm với đất nước. Như vậy hy vọng đất nước mới theo kịp Thái Lan và Singapore.
 

AnhViVu

Xe điện
Biển số
OF-443791
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
2,960
Động cơ
-744,048 Mã lực
Dám nghĩ, dám làm, nhưng không dám chịu :))
 

thietbisoVN

Xe hơi
Biển số
OF-505683
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
121
Động cơ
185,182 Mã lực
Tuổi
36
đường sắt trên cao thì sao nhỉ
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,564
Động cơ
506,714 Mã lực
Giờ cao điểm thì đông nhưng không nhanh !
Giờ thấp điểm thì nhanh nhưng không đông !
Đạt cmn một nửa giải nobel về kinh tế rồi còn gì !!!
Thành phố cắt luôn đoạn tuyến của Buýt 22 nên khách phải lên BRT thôi. Cạnh tranh chắc cũng chẳng có cửa với buýt thường
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
9,121
Động cơ
400,634 Mã lực
Thành phố cắt luôn đoạn tuyến của Buýt 22 nên khách phải lên BRT thôi. Cạnh tranh chắc cũng chẳng có cửa với buýt thường
Mai làm tuyến BRT 02 hà đông Bắc cổ luôn cho nó máu!
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,805
Động cơ
565,386 Mã lực
BRT ở nước nào đó thì hiệu quả nhưng ở xứ nhiều xe máy như xứ ta thì không. 15p mới có 1 xe chạy qua.mà dành hẳn 1 làn đường cho BRT trong khi các lan khác thì chen chúc nhau liệu có đáng không?
Nếu cứ 1 phút 1 chuyến thì câu chuyện hiệu quả hay không hiệu quả nó sẽ rất khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top