Sự nhầm tưởng chết người của tất cả các sale ford ....

tuấn ford

Xe hơi
Biển số
OF-343481
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
107
Động cơ
273,470 Mã lực
Bọn Sale nó ảo tưởng lắm các pác ợ, Nơi làm việc rộng rãi đẹp đẽ , hoành tráng thì Chủ của bọn nó Giàu chứ bọn Sale có giàu đâu!!! Ấy vậy nhưng chúng nó mặt thì cứ Vênh Váo Bố Láo lắm ợ. Em ghét nhất bọn làm thuê Ý, Đã Nghèo + Ngu mà còn tỏ ra Nguy Hiểm nữa chứ lỵ.:D
xin lỗi cụ.....trình độ học thức của tụi em kém cũng chỉ có đại học,thạc sĩ, cử nhân mới đi làm sale,nếu cụ nói sale không giầu thì cụ nhầm rồi đấy, sale cty em chưa chắc cụ đi BMW đã hoành tráng hơn đâu. XL cụ nếu không có làm thuê liệu có người giầu không? em chắc cụ phải học cao lắm mới phát ngôn trên người như vậy cụ ạ? cụ sinh ra trong gia đình giầu có đó là lợi thế,liệu chăng cụ có phải là thằng đi làm thuê không trừ khi cụ là chủ tịch hội đồng quản trị của một công ty lớn,kể cả cụ có là giám đốc đi chăng nữa vẫn là thằng đi làm thuê. cụ nên nghĩ kỹ đi cụ ạ.....cụ khinh người quá đáng,đọc mà nghe ức quá...
 

tuấn ford

Xe hơi
Biển số
OF-343481
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
107
Động cơ
273,470 Mã lực
Cái này em cũng gặp nhiều, nhưng nằm ở thằng chủ hết. Nó bảo vênh mới dám vênh, nó bảo cúi là phải cúi.
Chân đất mắt toét tuổi gì mà dám thái độ với khách. Cụ chửi nó ngu một thì nên chửi thằng chủ mười mới thỏa đáng :D
sale có làm gì đâu mà các cụ lại chửi nghe ghê vậy?
 

tuấn ford

Xe hơi
Biển số
OF-343481
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
107
Động cơ
273,470 Mã lực
theo cụ thì ai làm sale cũng nghèo + ngu ạ, làm gì có nhiều người bắt đầu khởi nghiệp là làm chủ được đâu, trừ khi lấy tiền của cha mẹ thì có thể làm chủ được thôi, cụ nói thế là hơi quá rồi
haiahaizzzzzzzzzzz...................................................................................................................
 

ford4banh

Xe đạp
Biển số
OF-322044
Ngày cấp bằng
3/6/14
Số km
39
Động cơ
289,790 Mã lực
Nơi ở
Lô B1, Đường C2, KCN Cát Lái 2, P. Thạnh Mỹ Lợi, Q
Chiến lược kinh doanh và xây dựng thương hiệu không phải là cái "thần thánh" gì to tát, mà nó là sự cẩn trọng từ cái nhỏ nhất đến cái lớn nhất của nhà hoạch định của mỗi doanh nghiệp, Song tựu chung yếu tố con người và "năng lực lõi" là điều kiện tiên quyết của mọi sự thành bại.
Tiền nhân Việt xưa có câu "đẹp thì khoe ra, xấu xa thì đậy lại", nhưng các sale ở các show room thì không?!, hoặc chưa hiểu hết vấn đề đó thì phải... Họ luôn mồm "khoe" những "yếu điểm" của sản phẩm so với thế mạnh của đối thủ cạnh tranh (dìm hàng) "đã được khẳng định tại VN" đại loại như đèn sương mù, tay lái gật gù, túi khí, đèn trần, đèn halogen, trong khi đó "thiên hạ" đã có tất cả các cái đó hàng thập niên nay rồi... hic, thật buồn cười khi tôi được mấy ẻm xinh đẹp HN, TL, Cap, An... nói giống hệt nhau "như vẹt", trong câu nói, câu giới thiệu ấy hoàn toàn ko có chút "tri thức" nào về phương tiện và công nghệ cả. Cái mà cần nói ở đây là thế mạnh của xe Ford:
- An toàn
- Mạnh mẽ.
- Rộng rãi.
- Sự hữu dụng của không gian xe.
- Thân vỏ vững chắc.
- Tuy trọng lượng thân vỏ cao hơn các dòng cùng phân khúc nhưng nhiên liệu lại tương đương...
- Style mỹ....
- ......
Đấy mới là thế mạnh, chứ mấy cái đèn, túi khí, gạt mưa, khoá điện, gương điện... đâu phải là thế mạnh của xe mỹ ạ, như mấy ẻm sale ford vẫn "hót" mỗi khi có khách...
súng đó đã được lên đạn sẳn rồi bác ạ, có địch là bằng chíu thôi, chứ người như bác mà đi mua xe thì chỉ có mấy bác cố vấn dịch vụ mả lên làm sale mới có thể làm bác hài lòng thôi bác ạ
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Chiến lược kinh doanh và xây dựng thương hiệu không phải là cái "thần thánh" gì to tát, mà nó là sự cẩn trọng từ cái nhỏ nhất đến cái lớn nhất của nhà hoạch định của mỗi doanh nghiệp, Song tựu chung yếu tố con người và "năng lực lõi" là điều kiện tiên quyết của mọi sự thành bại.
Tiền nhân Việt xưa có câu "đẹp thì khoe ra, xấu xa thì đậy lại", nhưng các sale ở các show room thì không?!, hoặc chưa hiểu hết vấn đề đó thì phải... Họ luôn mồm "khoe" những "yếu điểm" của sản phẩm so với thế mạnh của đối thủ cạnh tranh (dìm hàng) "đã được khẳng định tại VN" đại loại như đèn sương mù, tay lái gật gù, túi khí, đèn trần, đèn halogen, trong khi đó "thiên hạ" đã có tất cả các cái đó hàng thập niên nay rồi... hic, thật buồn cười khi tôi được mấy ẻm xinh đẹp HN, TL, Cap, An... nói giống hệt nhau "như vẹt", trong câu nói, câu giới thiệu ấy hoàn toàn ko có chút "tri thức" nào về phương tiện và công nghệ cả. Cái mà cần nói ở đây là thế mạnh của xe Ford:
- An toàn
- Mạnh mẽ.
- Rộng rãi.
- Sự hữu dụng của không gian xe.
- Thân vỏ vững chắc.
- Tuy trọng lượng thân vỏ cao hơn các dòng cùng phân khúc nhưng nhiên liệu lại tương đương...
- Style mỹ....
- ......
Đấy mới là thế mạnh, chứ mấy cái đèn, túi khí, gạt mưa, khoá điện, gương điện... đâu phải là thế mạnh của xe mỹ ạ, như mấy ẻm sale ford vẫn "hót" mỗi khi có khách...
Em định không tham gia vì đây là câu chuyện của các Sales nhưng em đang thấy chúng ta đang đi quá đà. Ý cụ chủ là góp ý để các sales có thể có thêm cách bán hàng tốt hơn thôi (em nói là thêm vì có cụ thich thế này, có cụ thích thế khác -> thêm nữa bán hàng còn phải có duyên hay không nữa? ). Theo em ý cụ chủ là tốt -> các cụ sales học tập được cũng là một cách hay. Nhưng đến cái đoạn chúng ta nhiếc măng nhau nên dừng lại vì em sợ là câu chuyện đang mất dần cái ý nghĩa vốn có của nó

Em chỉ góp ý với cụ chủ viết về giá trị thương hiệu Ford chuẩn một tý theo 4 trụ cột thương hiệu (Chất Lượng, An toàn, Tiết Kiệm, Thông Minh) . Anh em Sales họ đọc sẽ tâm phục khẩu phục
 
Chỉnh sửa cuối:

Loipham

Xe buýt
Biển số
OF-116375
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
632
Động cơ
392,370 Mã lực
Nơi ở
33 Đốc Ngữ - Ba Đình - HN
Em nào cũng thế thôi. Ford hay Toy hay Honda thì cũng vậy
cái này là "bệnh", mà ngay trong trường học thể hiện zõ zàng nhất:
- Chép đúng ý thày.. đạt điểm tối đa
- Sai ý thày... chụp mũ ngay "lạc đề" or "sai ý"... điểm chết luôn....
Suy ra, cú theo ý, đúng lời là ok... nên không có sự khác biệt nào được sinh ra trong "hoạt động cả"
 

Na Na

Xe tải
Biển số
OF-133079
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
412
Động cơ
375,710 Mã lực
Nơi ở
Ford
Bán xe là cả một nghệ thuật, Người bán xe là một nghệ sỹ, Người mua xe là nhạc trưởng...Mà nhạc trưởng chỉ đạo thế nào mà chả đúng.
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
sale có làm gì đâu mà các cụ lại chửi nghe ghê vậy?
Em nói chung chung vậy, em rất tôn trọng những nơi làm ăn đàng hoàng nhưng khinh thường cái loại chộp giật (có khi hiện tại là đa số ở vn).
Người làm nên thương hiệu phải là người chủ, họ có đi BMW ở biệt thự thì họ vẫn phải đón tiếp nhiệt tình một khách hàng ăn mặc rách rưới vào thăm. vì chính khách hàng mới cho họ cái BMW và biệt thự để ở.
Nhưng nhiều thằng bản chất bẩn thỉu, khinh thường kẻ dưới luồn cúi kẻ trên, nó đi làm chủ thì cũng đào tạo nhân viên nó như vậy. Em không có ý trách nhân viên, vì nhân viên chỉ là "Điểm tiếp xúc thương hiệu, còn thương hiểu phải do thằng chủ tạo ra". ý em là như vậy.
Nếu cụ là Sale thì cũng nên chọn mặt gửi vàng, cái sự đàng hoàng dù trong ngóc ngách người ta cũng sẽ tìm đến lôi mình ra. Còn không thì "mặt hồ gươm vẫn lung linh mây trời" cũng chỉ là sự khinh rẻ :D
 

sunrise8x

Xe tăng
Biển số
OF-140217
Ngày cấp bằng
1/5/12
Số km
1,041
Động cơ
376,020 Mã lực
giờ dân mình tâm lý ngắn hạn mà
 

Ha Cong Anh

Xe điện
Biển số
OF-206462
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
4,807
Động cơ
363,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bạn ấy mà chăm đọc, chăm học hỏi thì đâu đến nỗi thế. Em đồng ý với Cụ chủ, xe Mỹ cơ bắp, khoẻ khoắn và khả năng vận hành,...vượt trội chứ còn đồ chơi thì tương đối nghèo nàn.
 

pamasi

Xe tải
Biển số
OF-337371
Ngày cấp bằng
4/10/14
Số km
397
Động cơ
280,960 Mã lực
Cụ nói hay quá, voka cụ
Em nói chung chung vậy, em rất tôn trọng những nơi làm ăn đàng hoàng nhưng khinh thường cái loại chộp giật (có khi hiện tại là đa số ở vn).
Người làm nên thương hiệu phải là người chủ, họ có đi BMW ở biệt thự thì họ vẫn phải đón tiếp nhiệt tình một khách hàng ăn mặc rách rưới vào thăm. vì chính khách hàng mới cho họ cái BMW và biệt thự để ở.
Nhưng nhiều thằng bản chất bẩn thỉu, khinh thường kẻ dưới luồn cúi kẻ trên, nó đi làm chủ thì cũng đào tạo nhân viên nó như vậy. Em không có ý trách nhân viên, vì nhân viên chỉ là "Điểm tiếp xúc thương hiệu, còn thương hiểu phải do thằng chủ tạo ra". ý em là như vậy.
Nếu cụ là Sale thì cũng nên chọn mặt gửi vàng, cái sự đàng hoàng dù trong ngóc ngách người ta cũng sẽ tìm đến lôi mình ra. Còn không thì "mặt hồ gươm vẫn lung linh mây trời" cũng chỉ là sự khinh rẻ :D
 

haibibo

Xe hơi
Biển số
OF-34772
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
125
Động cơ
475,950 Mã lực
Cụ nói đúng đấy. Hôm e đi mua xe ở ford láng hạ có tới 2 người hỏi mua chúng nó cũng tư vấn vậy. Khách phân vân với toi tạch, e đứng làm 1 bài thế là chúng nó ký dc 2 cái xe luôn. Cứ ra hỏi sao a bán xe giỏi thế. Minh chỉ cười và nói là bán cần có kiến thức về sản phẩm bán thì mới bán được.
Chiến lược kinh doanh và xây dựng thương hiệu không phải là cái "thần thánh" gì to tát, mà nó là sự cẩn trọng từ cái nhỏ nhất đến cái lớn nhất của nhà hoạch định của mỗi doanh nghiệp, Song tựu chung yếu tố con người và "năng lực lõi" là điều kiện tiên quyết của mọi sự thành bại.
Tiền nhân Việt xưa có câu "đẹp thì khoe ra, xấu xa thì đậy lại", nhưng các sale ở các show room thì không?!, hoặc chưa hiểu hết vấn đề đó thì phải... Họ luôn mồm "khoe" những "yếu điểm" của sản phẩm so với thế mạnh của đối thủ cạnh tranh (dìm hàng) "đã được khẳng định tại VN" đại loại như đèn sương mù, tay lái gật gù, túi khí, đèn trần, đèn halogen, trong khi đó "thiên hạ" đã có tất cả các cái đó hàng thập niên nay rồi... hic, thật buồn cười khi tôi được mấy ẻm xinh đẹp HN, TL, Cap, An... nói giống hệt nhau "như vẹt", trong câu nói, câu giới thiệu ấy hoàn toàn ko có chút "tri thức" nào về phương tiện và công nghệ cả. Cái mà cần nói ở đây là thế mạnh của xe Ford:
- An toàn
- Mạnh mẽ.
- Rộng rãi.
- Sự hữu dụng của không gian xe.
- Thân vỏ vững chắc.
- Tuy trọng lượng thân vỏ cao hơn các dòng cùng phân khúc nhưng nhiên liệu lại tương đương...
- Style mỹ....
- ......
Đấy mới là thế mạnh, chứ mấy cái đèn, túi khí, gạt mưa, khoá điện, gương điện... đâu phải là thế mạnh của xe mỹ ạ, như mấy ẻm sale ford vẫn "hót" mỗi khi có khách...
 

schumi

Xe tải
Biển số
OF-7727
Ngày cấp bằng
4/8/07
Số km
243
Động cơ
541,230 Mã lực
Nơi ở
trên lốp dưới trần
Cụ nói đúng đấy. Hôm e đi mua xe ở ford láng hạ có tới 2 người hỏi mua chúng nó cũng tư vấn vậy. Khách phân vân với toi tạch, e đứng làm 1 bài thế là chúng nó ký dc 2 cái xe luôn. Cứ ra hỏi sao a bán xe giỏi thế. Minh chỉ cười và nói là bán cần có kiến thức về sản phẩm bán thì mới bán được.
Có khách hàng sẽ chủ động lắng nghe, có người trong tư thế phòng thủ với những gì sale nói, vì đơn giản họ nghĩ chắc là đồng chí sale đang định lừa mình mà không phải đang tư vấn giúp mình. Đa phần khách hàng chịu chi phối từ những góp ý tư vấn từ người thứ ba rất nhiều, kiểu như cụ. Tuy nhiên không phải bên thứ ba nào cũng tư vấn đúng và vì thế đôi khi khách hàng lại bỏ lỡ một chiếc xe ưng ý vì thiếu tin tưởng. Em xin lỗi cụ loipham, thế mạnh của Ford là an toàn, mạnh mẽ, thân vỏ vững chắc, style Mỹ đúng. Nhưng rộng rãi, nhiên liệu tương đương trong khi trọng lượng thân vỏ cao hơn thì là cụ võ đoán rồi, tùy xe thôi ạ. Em là sale Ford nhưng nói cái gì nó cũng phải khách quan. Nếu khách hàng muốn được so sánh Ford Fiesta với Toyota Yaris mà cụ không show cho khách hàng thấy 7 cái túi khí so với 2 cái, không show cái đèn pha tự động, cái cảm biến gạt mưa... và xem nó là thế mạnh, thì xin lỗi cụ thật khó để bán được Ford fiesta. Nghề nào cũng có người này người khác, chỉ mong cụ góp ý thì cũng chọn lọc, và rộng lượng. Quyền quyết định là của khách hàng, nếu khách hàng là người thông thái, đừng suy nghĩ nhiều về sale và những điều mình đã biết, thế cho nhẹ đầu cụ ạ. Ông chủ nào rồi cũng sẽ là một khách hàng ở nơi khác và lúc khác. Thông cảm, chia sẻ và góp ý để bọn em hoàn thiện hơn cụ nhé! Thank cụ!
 

Leo_vp

Xe buýt
Biển số
OF-314862
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
644
Động cơ
301,500 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Phúc, Hà Nội
Website
muaxe247.com
Chiến lược kinh doanh và xây dựng thương hiệu không phải là cái "thần thánh" gì to tát, mà nó là sự cẩn trọng từ cái nhỏ nhất đến cái lớn nhất của nhà hoạch định của mỗi doanh nghiệp, Song tựu chung yếu tố con người và "năng lực lõi" là điều kiện tiên quyết của mọi sự thành bại.
Tiền nhân Việt xưa có câu "đẹp thì khoe ra, xấu xa thì đậy lại", nhưng các sale ở các show room thì không?!, hoặc chưa hiểu hết vấn đề đó thì phải... Họ luôn mồm "khoe" những "yếu điểm" của sản phẩm so với thế mạnh của đối thủ cạnh tranh (dìm hàng) "đã được khẳng định tại VN" đại loại như đèn sương mù, tay lái gật gù, túi khí, đèn trần, đèn halogen, trong khi đó "thiên hạ" đã có tất cả các cái đó hàng thập niên nay rồi... hic, thật buồn cười khi tôi được mấy ẻm xinh đẹp HN, TL, Cap, An... nói giống hệt nhau "như vẹt", trong câu nói, câu giới thiệu ấy hoàn toàn ko có chút "tri thức" nào về phương tiện và công nghệ cả. Cái mà cần nói ở đây là thế mạnh của xe Ford:
- An toàn
- Mạnh mẽ.
- Rộng rãi.
- Sự hữu dụng của không gian xe.
- Thân vỏ vững chắc.
- Tuy trọng lượng thân vỏ cao hơn các dòng cùng phân khúc nhưng nhiên liệu lại tương đương...
- Style mỹ....
- ......
Đấy mới là thế mạnh, chứ mấy cái đèn, túi khí, gạt mưa, khoá điện, gương điện... đâu phải là thế mạnh của xe mỹ ạ, như mấy ẻm sale ford vẫn "hót" mỗi khi có khách...
EM CHÀO TẤT CẢ CÁC CỤ, EM XIN TỰ GIỚI THIỆU EM LÀ SALE CỦA FORD! Em đọc thớt này lâu rồi giờ mấy dám có vài lời ngỏ bày trước các cụ có kiến thức về ô tô cũng như các cụ chưa có kiến thức về ô tô mà chỉ là những anh HÙNG bàn phím chém gió mạnh thành bao.
1. Đầu tiên em xin cảm ơn cụ chủ thớt đã lập ra thớt này để anh em có thể chia sẻ thẳng thắn cảm xúc với nhau. Qua từ ngữ cụ chủ chia sẻ thì em biết rằng cụ chủ thớt là một người yêu xe FORD. Cụ yêu xe Ford nhiều hơn cái tuổi nghề anh em Sale làm ford rất nhiều vì vậy kém hơn cũng mong cụ giúp đỡ. Trong hãng còn rất nhiều người chuyên môn rất cao có thể đáp ứng cái mong muốn của cụ, nhưng cụ có duyên gặp ai thì còn TÙY cụ thấy anh em mà làm cụ thoải mái nhất thì cụ gật không thì cụ đổi người. Em thấy cụ yêu Ford Thế sao không tìm một người khác. =>>>> TIÊN TRÁCH KỈ HẬU TRÁCH NHÂN.
2. KHông biết các cụ trên này có thống kê nào về vấn đề chuyên môn của SALE và người mua xe không? Bản thân em đèn sách mấy năm về KĨ THUẬT Ô TÔ vì đam mê kinh doanh ra làm SALE tới lúc gặp khách hàng việt giới thiệu những cái tiên tiến của FORD như HỘP SỐ POWERSHIFT, DOHC, ECOBOOTS, HLA, ESP,ABS...Các bác có hiểu được bản chất vấn đề không??? Hay cũng chỉ là Hiểu theo nghĩa đen về bản chất thì không biết cái gì.
3. Tình trạng các cụ biết về xe đi xe nhiều mua nhiều thì luôn luôn có một cái mà e ghét cực kì. vào gặp nhân viên cái là nói ngay mấy câu.""" ANH BIẾT HẾT MẤY CÁI VỀ XE NÀY RỒI, EM KHÔNG PHẢI GIỚI THIỆU NHIỀU"""" Cuối cùng tới lúc ngồi lên xe thì..... trả biết cái .*** gì bực hết cả mình.
4. Tới giờ thì em chốt hạ 1 điều. Nhân Viên SALE có rất nhiều người các cụ có tiền thì hãy chọn cho mình một bạn Sale mà đáp ứng nhu cầu cho các cụ tốt nhất. Nếu có gặp bạn nào mà chưa tốt các cụ cứ góp ý thẳng thắn để cho anh em cùng tiến bộ.
Mọi gạch đá em xin chịu hết. Hotline thì ở chữ kí của em đấy rồi!!!
 

NexusTwo

Xe tải
Biển số
OF-66592
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
446
Động cơ
438,100 Mã lực
Em mua xe toàn tự nghiên cứu, tìm hiểu, thử và cảm nhận. Nói chung không nhờ sales tư vấn bao giờ.
Đôi khi nói chuyện với sales cho vui, tư vấn lại cho sales tí cũng là bình thường các cụ nhỉ?
 

taigia_taplai

Xe hơi
Biển số
OF-335194
Ngày cấp bằng
17/9/14
Số km
131
Động cơ
280,020 Mã lực
Cụ chỉ có cái nói đúng thôi. Em phê bình cụ đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top