Chiến lược kinh doanh và xây dựng thương hiệu không phải là cái "thần thánh" gì to tát, mà nó là sự cẩn trọng từ cái nhỏ nhất đến cái lớn nhất của nhà hoạch định của mỗi doanh nghiệp, Song tựu chung yếu tố con người và "năng lực lõi" là điều kiện tiên quyết của mọi sự thành bại.
Tiền nhân Việt xưa có câu "đẹp thì khoe ra, xấu xa thì đậy lại", nhưng các sale ở các show room thì không?!, hoặc chưa hiểu hết vấn đề đó thì phải... Họ luôn mồm "khoe" những "yếu điểm" của sản phẩm so với thế mạnh của đối thủ cạnh tranh (dìm hàng) "đã được khẳng định tại VN" đại loại như đèn sương mù, tay lái gật gù, túi khí, đèn trần, đèn halogen, trong khi đó "thiên hạ" đã có tất cả các cái đó hàng thập niên nay rồi... hic, thật buồn cười khi tôi được mấy ẻm xinh đẹp HN, TL, Cap, An... nói giống hệt nhau "như vẹt", trong câu nói, câu giới thiệu ấy hoàn toàn ko có chút "tri thức" nào về phương tiện và công nghệ cả. Cái mà cần nói ở đây là thế mạnh của xe Ford:
- An toàn
- Mạnh mẽ.
- Rộng rãi.
- Sự hữu dụng của không gian xe.
- Thân vỏ vững chắc.
- Tuy trọng lượng thân vỏ cao hơn các dòng cùng phân khúc nhưng nhiên liệu lại tương đương...
- Style mỹ....
- ......
Đấy mới là thế mạnh, chứ mấy cái đèn, túi khí, gạt mưa, khoá điện, gương điện... đâu phải là thế mạnh của xe mỹ ạ, như mấy ẻm sale ford vẫn "hót" mỗi khi có khách...