Sự nhầm tưởng chết người của tất cả các sale ford ....

ducle779

Xe hơi
Biển số
OF-306686
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
145
Động cơ
302,550 Mã lực
ai cũng am hiểu như cụ đâu...? đa số khách hàng vào là hỏi luôn về những thứ mà cụ cho là(chết người) ấy... nghe song là kí hợp đông luôn..
 

Tony cherry

Xe tải
Biển số
OF-204604
Ngày cấp bằng
2/8/13
Số km
239
Động cơ
322,091 Mã lực
Em nghe bọn sêu này xong đi ngoảng *** ra đi, tự nhiên có chú thợ nói cho chạy thử, xong đâm lại khoái mua xe luôn, tức mỗi đặt cọc có mỗi giấy biên nhận ko nói rõ xe gì đời nào màu ... Làm sêu nó chơi lại mình
 

X-ray

Xe hơi
Biển số
OF-75390
Ngày cấp bằng
14/10/10
Số km
117
Động cơ
423,110 Mã lực
Cụ chủ nóng ghê nhỉ, chỉ nghe sales thôi mà đã nóng.
Em cũng làm sales, nhưng không phải ngành ô tô. Em nghĩ cụ cũng lượng thứ cho các em ấy, skill kém và kinh nghiệm cũng không bằng cụ. Nếu em gặp mấy cậu sales kiểu này em cũng nhắc nhẹ là "Em ơi, em muốn bán thì em nên tìm hiểu kỹ một tý, sâu một tý chứ đừng chỉ nông như thế." Thế thôi cho nhẹ đầu cụ ạ.
Em nói thật 100% các ông đi Ford toàn dân kỹ thuật, hiểu kỹ thuật thì mới mua Ford. Và đã chốt Ford rồi thì không ngó Toy hay Hàn nữa. Nếu không hiểu rõ thì em cam đoan KH sẽ chuyển sang hãng khác vì "người ta bảo đi Ford tốn xăng" hay "Ford nhà quê". So với KH thì sales Ford sao bằng nên cụ nghe nó ngô nghê là phải.

Cụ hạ hoả nhé, em hết.
 

manhhaibcvt

Xe tải
Biển số
OF-56939
Ngày cấp bằng
13/2/10
Số km
309
Động cơ
449,460 Mã lực
...Em nói thật 100% các ông đi Ford toàn dân kỹ thuật, hiểu kỹ thuật thì mới mua Ford. Và đã chốt Ford rồi thì không ngó Toy hay Hàn nữa. Nếu không hiểu rõ thì em cam đoan KH sẽ chuyển sang hãng khác vì "người ta bảo đi Ford tốn xăng" hay "Ford nhà quê". ....

Cụ hạ hoả nhé, em hết.
Cái đỏ ấy chắc là cụ đúng.
 

nam ford

Xe máy
Biển số
OF-313433
Ngày cấp bằng
26/3/14
Số km
65
Động cơ
296,790 Mã lực
vâng cụ nói rất chuẩn đấy ạ.:v. nhưng mà bọn em còn trẻ thì tiền đâu mua xe mà trải nghiệm như các cụ được ạ.:). mỗi cái lại có một cái khó riêng, em thấy mấy cụ hay vào otofun thì hiểu còn hơn bọn em, chủ yếu là rổ giá sao thôi
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,928
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Những người mua Ford thường nghiên cứu rất kỹ sản phẩm trước khi đi xem nên thường Sale đếch biết về xe bằng khách , hi hi
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,928
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
vâng cụ nói rất chuẩn đấy ạ.:v. nhưng mà bọn em còn trẻ thì tiền đâu mua xe mà trải nghiệm như các cụ được ạ.:). mỗi cái lại có một cái khó riêng, em thấy mấy cụ hay vào otofun thì hiểu còn hơn bọn em, chủ yếu là rổ giá sao thôi
nói thật với cụ, nhiều bạn Sale Ford còn chả thuộc Catalog chứ chưa nói gì đến thực tế ợ ! Và mấy lão mua Ford thì nói thạt với cụ là đã khoái thì một hai trăm usd chả phải là vấn đề chính ợ nên giá cũng chả phải là vấn đề quyết định.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hau_0907334568

Xe đạp
Biển số
OF-304464
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
48
Động cơ
304,280 Mã lực
Cảm ơn bác loipham đã đóng góp những ý kiến của mình cho sale của hãng Ford. Nhưng mình nghĩ ý kiến của bác nên đóng góp cho tất cả các Sale của các hãng xe có mặt trong diễn đàn này thì sẽ tốt hơn nhiều và mọi người sẽ rất cảm ơn bác đó.
 

Tuấn Thành

Xe buýt
Biển số
OF-106035
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
838
Động cơ
402,930 Mã lực
Nơi ở
94 Ngô Thì Nhậm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Website
www.hanoiford.vn
Em điển hình đây ko thuộc catalog, chả biết cảm nhận cảm giác lái xe là gì, kỹ thuật cũng ko nắm đc gì nhiều. Nhưng cụ nào muốn mua xe cứ alo em nhá. =))=))=))=))=))
 

BND

Xe máy
Biển số
OF-75736
Ngày cấp bằng
18/10/10
Số km
95
Động cơ
422,691 Mã lực
Ngày đầu, e, mua Kia. May gặp chú sales quái thủ thỏ thẻ "xe thì anh đí nhiều, biết anh cũng biết nhiều hơn em" (nó nịnh). Còn dòng này thì thế mạnh là a, b, c tuyệt nhiên không đưa ra đối thủ cụ thể nào khác, thế là em mua mặc dù discount ít hơn nhưng được cái được chọn số khung, số máy, mang đi đăng kiểm, đăng ký...vv. Đến giờ cậu ấy qua hãng khác nếu thích hãng đó em chắc sẽ ủng hộ cậu ấy vì "sales" mà dìm hàng đối thủ là "em không chọn sales đó" và cả "xe".
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
6,031
Động cơ
535,470 Mã lực
cái này là do đào tạo nhân viên kinh doanh thôi ,trách là phải trách thằng lãnh đạo .
 

Tuấn Thành

Xe buýt
Biển số
OF-106035
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
838
Động cơ
402,930 Mã lực
Nơi ở
94 Ngô Thì Nhậm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Website
www.hanoiford.vn
cái này là do đào tạo nhân viên kinh doanh thôi ,trách là phải trách thằng lãnh đạo .
Cụ nói thế ko phải rồi ạ. Chẳng trách ai cả, nếu khách hàng nào cũng quan tâm đến kỹ thuật xe thì nó khác. Thực tế nó lại khác ! Chúng em đang đáp ứng nhu cầu thực tế của các cụ thôi đấy ạ.
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,369
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Sale Fo đa phần là chưa đi Fo nên k biết để tư vấn là đúng thôi, âu cũng là cái liễn.
Fo đợt này lại mới mở thêm cái nữa ở quá Cầu diễn là Fo gì có cụ nào biết kg?
Mình nghĩ với thơi gian kinh doanh của Ford lâu như vây, họ luôn đặt training lên hàng đầu. Nếu có gi tư vân sai lá do nhân viên vẫn chưa nắm bắt được tâm lý khách hàng thôi

Mỗi người một cách tư vấn. Có người gom từ cái nho đến cái to. Có người lai tư to thành nhỏ. Thành thử thường là không match ngay 100%
Ví dụ như bài của bác chủ thớt theo mình nghĩ là mang tầm strategy rồi, Tức là ta phải go the bốn trụ côt thương hiệu của Ford. Chất lượng - An toàn- thông minh- Xanh. Rồi mỗi cái đó sẽ bóc tách nói từng tính năng và lợi ích của nó.

Nhưng có nhiều khách hàng họ đã tìm hiểu xe rồi đến họ chỉ hỏi cái này cái kia thôi nên theo thói quen thì các em chân dài sã chia sẻ luôn sau đó và phần giá cả

Túm lại em thường thấy cái quyết định là " Giá bao nhiêu"
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,369
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Ngày đầu, e, mua Kia. May gặp chú sales quái thủ thỏ thẻ "xe thì anh đí nhiều, biết anh cũng biết nhiều hơn em" (nó nịnh). Còn dòng này thì thế mạnh là a, b, c tuyệt nhiên không đưa ra đối thủ cụ thể nào khác, thế là em mua mặc dù discount ít hơn nhưng được cái được chọn số khung, số máy, mang đi đăng kiểm, đăng ký...vv. Đến giờ cậu ấy qua hãng khác nếu thích hãng đó em chắc sẽ ủng hộ cậu ấy vì "sales" mà dìm hàng đối thủ là "em không chọn sales đó" và cả "xe".

Bác ơi, em đoán bên Ford không bao giờ chủ trương dìm hàng đối thủ. Nhưng khi quảng cảo thình mình vẫn phải nêu các điểm mạnh của mình ra bác ah`. Trong quá trình bán hàng, đối thoại nếu thấy không hợp lý thì có thể feed back lại hãng để điều chỉnh. Nếu không có các bac sales tư vần khách hàng về sản phẩm, rồi feedback lại thì hãng cũng mù tịt về nhu cầu của khách hàng

Em lấy câu chuyện 3.2 Ranger là một ví dụ. Khi bác sales đi tư vấn giới thiệu 2.2 WT 4x2 AT. Khách hàng họ yêu cầu 3.2 vì nhu cầu của họ là 3.2. Nói nhanh cho nó vuông " Ông có hay không ?". Ông sales Ford đương nhiên bảo rằng em không có. Due này có thể không thành công nhưng sau đó ông sales đó sẽ quay lai chửi ông Ford là " các ông tại sao không có 3.2?. Sản phẩm thế này mà bán được ah?". Thế là mấy thằng nhân viên Ford lại nai lưng ra để phuc vụ " Dạ vâng để em làm ngay phục vụ mấy anh". Thế là mấy tháng sau các bác sales lại có thư mà tư vấn thôi

Cậu sales mà bác nói là người sử dụng thế mạnh bán hàng, thế mạnh đáp ứng dich vụ, và mối quan hệ để thương thuyết với bác thôi. Đầy đủ em nghĩ một người sales giỏi phải tư vấn cho bác một sản phảm tốt nữa. Chứ quảng hết cho khách hàng thì cũng không Ok lắm
 

jimmylai

Xe hơi
Biển số
OF-15263
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
168
Động cơ
513,494 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Các cụ nhận xét cũng nhiều rồi, nhưng theo cháu thì vấn đề là kỹ năng và năng lực bán hàng của sale (sale bán ô tô nói riêng và sale bán bất cứ hàng hóa gì nói chung). Cái khác nhau là sản phẩm hàng hóa còn cách thức bán hàng tương đối như nhau vậy nên trước tiên cần thiết phải có nền tảng kiến thức ( càng am hiểu càng tốt) về sản phẩm thật vững vàng >>> tư vấn và giải đáp thắc mắc về sp cho khách hàng tốt được, sau đó cần có các kỹ năng đọc hiểu tâm lý khách hàng >>> từ đó đưa ra các cách thức, chiến thuật phù hợp để dứt điểm bán hàng hiệu quả.
Đương nhiên là khách hàng đã đến showroom thì ít nhất cũng có quan tâm đến sp rồi (chả ai thừa hơi đến đó chém gió hoặc hưởng tí điều hòa tránh nóng cả - cháu fun tí) , vấn đề còn lại phụ thuộc vào tài marketing của sale thôi vậy nên cháu nghĩ thớt này cụ chủ muốn đưa các khuyếm khuyết để các bác sale nhà ta hoàn thiện các kỹ năng bán hàng cho tốt hơn đấy thôi. Chúc cho các cụ sắm đựoc xe như ý và anh chị em sale bán hàng tốt.
 

tuanthanhcenter

Xe tải
Biển số
OF-179459
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
236
Động cơ
340,560 Mã lực
Nhân viên nó cũng chưa biết trình độ khách hàng đến đâu, nên nó tua từ đầu đến cuối bài. Và những đứa giỏi được đào tạo mà bán ko tốt đã đào tẩu sang Toyota mất rồi. Nhân viên không cần học nhiều, miễn sao bán được hàng, không dại gì đôi co với khách hàng. Nhiều thằng khách củ chuối, uyên bác về kiến thức ô tô nhưng nó chả mua cứ đi đánh võng các đại lý, trêu trọc hòng kiếm ly nước ngồi điều hòa cho mát. Thậm chí còn là của các gara hoặc đại lý khác sang dò la. Chăm sóc chúng nó hàng năm trời nó cũng chả mua. Gặp loại đó cứ tiễn cho nhanh, kiếm khách khác.
 

Tuấn Thành

Xe buýt
Biển số
OF-106035
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
838
Động cơ
402,930 Mã lực
Nơi ở
94 Ngô Thì Nhậm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Website
www.hanoiford.vn
Nhân viên nó cũng chưa biết trình độ khách hàng đến đâu, nên nó tua từ đầu đến cuối bài. Và những đứa giỏi được đào tạo mà bán ko tốt đã đào tẩu sang Toyota mất rồi. Nhân viên không cần học nhiều, miễn sao bán được hàng, không dại gì đôi co với khách hàng. Nhiều thằng khách củ chuối, uyên bác về kiến thức ô tô nhưng nó chả mua cứ đi đánh võng các đại lý, trêu trọc hòng kiếm ly nước ngồi điều hòa cho mát. Thậm chí còn là của các gara hoặc đại lý khác sang dò la. Chăm sóc chúng nó hàng năm trời nó cũng chả mua. Gặp loại đó cứ tiễn cho nhanh, kiếm khách khác.
Cụ là Sale hay khách thế ạ ?
 

altis.

Xe buýt
Biển số
OF-82640
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
767
Động cơ
420,572 Mã lực
Nơi ở
Cầu giấy- Hà Nội
Chiến lược kinh doanh và xây dựng thương hiệu không phải là cái "thần thánh" gì to tát, mà nó là sự cẩn trọng từ cái nhỏ nhất đến cái lớn nhất của nhà hoạch định của mỗi doanh nghiệp, Song tựu chung yếu tố con người và "năng lực lõi" là điều kiện tiên quyết của mọi sự thành bại.
Tiền nhân Việt xưa có câu "đẹp thì khoe ra, xấu xa thì đậy lại", nhưng các sale ở các show room thì không?!, hoặc chưa hiểu hết vấn đề đó thì phải... Họ luôn mồm "khoe" những "yếu điểm" của sản phẩm so với thế mạnh của đối thủ cạnh tranh (dìm hàng) "đã được khẳng định tại VN" đại loại như đèn sương mù, tay lái gật gù, túi khí, đèn trần, đèn halogen, trong khi đó "thiên hạ" đã có tất cả các cái đó hàng thập niên nay rồi... hic, thật buồn cười khi tôi được mấy ẻm xinh đẹp HN, TL, Cap, An... nói giống hệt nhau "như vẹt", trong câu nói, câu giới thiệu ấy hoàn toàn ko có chút "tri thức" nào về phương tiện và công nghệ cả. Cái mà cần nói ở đây là thế mạnh của xe Ford:
- An toàn
- Mạnh mẽ.
- Rộng rãi.
- Sự hữu dụng của không gian xe.
- Thân vỏ vững chắc.
- Tuy trọng lượng thân vỏ cao hơn các dòng cùng phân khúc nhưng nhiên liệu lại tương đương...
- Style mỹ....
- ......
Đấy mới là thế mạnh, chứ mấy cái đèn, túi khí, gạt mưa, khoá điện, gương điện... đâu phải là thế mạnh của xe mỹ ạ, như mấy ẻm sale ford vẫn "hót" mỗi khi có khách...
Sales mà cụ...thậm chí viết văn còn tư vấn cho khách hàng còn sai cả lỗi chính tả nữa cơ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top