- Biển số
- OF-5162
- Ngày cấp bằng
- 5/6/07
- Số km
- 216
- Động cơ
- 546,724 Mã lực
Em còn biết sư trụ trì đi Audi , dùng 2 tay 2 súng Vertu nữa nhé .
Cụ chửi đúng lắm. ai cho phép chúng nó sướng hơn mình cụ nhỉ. Mình cũng có mắt mũi tay chân như chúng nó mà tại sao chúng nó được vip hơn mình , hê hế đúng là chúng nó quá náo có mắt mà không nhìn thấy mềnh toa dư lày mà phải nuồn từ mít lên đã thế còn "delay" mà em chả hỉu "đề nay" nó là cái dềMình ghét cái cảm giác bị thay đổi giờ bay. Trước không để ý, sau vụ Nguyễn Văn Th. thì bắt đầu quan tâm. Hôm nay bọn nó đảo cửa và delay, mình ghét, ngồi cho đến lúc nó gọi tên mấy lượt mới vào, cả xe có 5 người. Tất cả đều hàng số 10, tuy nhiên nó bắt mình lòn từ đ.it' đi lên, chứ không cho đi cửa trước. Quả nhiên, an vị xong thì có 5 thằng khác đi cửa trước, to hơn Nguyễn Văn Th nhiều.
Một anh đi cùng quát tiếp viên, lần sau bọn em bán vé cho khách thẻ, thì fải báo cho biết là chuyến đi có VIP, để bọn anh tránh không mua để fải đợi chờ và luồn từ đ.it' thế này. Bọn anh đi trả tiền đàng hoàng, họ chưa chắc đã trả. Trả tiền sao fải nhục thế?
Áo sơ mi xanh da trời tóc rẻ ngôi rồi vuốt ngược, dáng người đạo mạo và trán rộng bước vào nhanh nhẹn bắt tay tổ tiếp viên ở khoang VIP rồi an vị. Một người áo choàng nâu đầu trọc mà dân gian hay gọi là sư lao từ bên này sang bên kia đưa 2 tay đón lấy bàn tay múp míp hững hờ giơ, mỉm cười xôi thịt, rồi ton tả quay về chỗ ngồi của mình với gương mặt mãn nguyện như được hôn lên dung nhan Phật ở nơi người bắt đầu khai sáng một lối thoát cho nỗi khổ nhân gian.
Nhìn áo nâu đầu trọc, mình chợt nhớ, chưa bao giờ đi xe tour hay tàu hoả mà gặp họ, but máy bay thì thường xuyên và gần như luôn luôn khoang VIP. Nghĩ, mẹ kiếp, đã xa rời thế tục, lấy Phật pháp mà phổ độ chúng sinh thì có việc éo gì fải vội, fải sang mà cứ fải máy bay và khoang VIP. Họ đi nhanh đi chậm thì họ vẫn có thể đưa lời giáo huấn của Phật mà an ủi chốn trần ai, cớ sao cứ fải bay? Khó chịu nhất là sau Vesak ở Ninh Bình mình đi, thấy họ về, từng đoàn từng lũ hoan hỉ ngồi kín máy bay, các thầy chú đi theo sư ông tay bắt mặt mừng, gọi nhau ý ới giữa Nội Bài như chợ Vesak, xe lớn xe nhỏ nhỏ tong tưởi dập dìu giữa chiều nắng nhạt, mới thấy hết sự giàu sang của chư Phật giữa cõi người.
Khi mà những người lao động cứ fải lòn đ.it' để đi.
Khi mà người lấy tấm thân mình kí thác nơi cửa Phật còn hoan hỉ với đời xôi thịt, vói tiện nghi và nắm lấy đôi tay của quyền lực như một ảo vọng về hạnh fúc, an lạc, sung sướng và xum xoe trước mắt người đời. Thì cái cõi nhân gian này còn mong chi ngày Phật độ nỗi trần ai.
Mợ làm cách khác điEm đang đi với con nhỏ mà cụ, mình làm gương cho con chứ chửi nhau con mình nó học thì chết dở. Em ghét vì nhìn sư nào cũng béo da tốt thịt, lại còn ngồi nói chuyện đi nghên đón xá lợi Phật nên em mới biết ...sư giờ chán lắm...
Cụ nói chuẩn rồi Mình tín Phật , nhưng nếu có người giả danh Sư nói là tín Phật, nếu mình tin họ thì mình sai lầm rồi đó. Nếu là sư đúng nghĩ thì cũng sẽ tín Phật như mình, thì chỉ khác mình cách xưng hô mà thôi .Mình thờ Phật, không thờ Sư. Một điều tưởng như đơn giản mà mãi đến khi được chiêm bái Xá lợi Phật em mới ngộ ra điều đó. Từ đó đến nay em cố gắng sống tốt, làm việc thiện, giúp đỡ những người nghèo khó... đó là cách tốt nhất để đến gần với Phật pháp. Em không còn đóng tiền cho sư đổi xe ô tô, đi bar (vụ hôn môi ĐVH) hay đi máy bay hạng thương gia như cụ chủ nói nữa. Nhiều người nói sư cũng là con người nhưng em không đồng tình với quan điểm này. Họ là người tu hành, họ phải có đức hạnh của người tu hành. Trong cuộc sống đời thường cũng vậy, không thể bao biện những việc tham lam, độc ác, xấu xa vì họ cũng là con người được.
Nguyên nhân là người ta hay tin và thích vào cái vẻ bề ngoài. còn không đếm xỉa gì đến cái nội dung bên trong (nên nhiều lúc không trách người ta lừa mình được)Em không có ý báng bổ các vị chân sư, cũng không có ý hạ thấp giá trị của phật pháp. Nhưng làm sư cũng là một nghề thôi, dựng lên cái gọi là "Phật pháp vô biên" rồi bán cái giá trị ảo cho người sử dụng. Khi nào còn nhiều người muốn trả tiền cho cái giá trị ảo đấy thì sư vẫn còn sống vương giả.
Cụ nói cũng đúng, vì nhiều người thích cái bề ngoài mà không quan tâm đến nội dung.Nguyên nhân là người ta hay tin và thích vào cái vẻ bề ngoài. còn không đếm xỉa gì đến cái nội dung bên trong (nên nhiều lúc không trách người ta lừa mình được)
Giống như hao quả cảu tàu vè ướp thuốc chóng thối và hóa chât nhìn nó tưoi và ngon hơn HQ của mình, nhung chén thì nhiều độc
Nói thật lâu rồi e ko còn tin vào mấy vị đầu trọc này nữa. Cạnh nhà e có ngôi chùa nhỏ, cứ mùng 1-ngày rằm sau khi lễ xong ở chùa thì sư trụ trì lượn như con thoi từ nhà này sang nhà khác chạy show. Ko free đâu các cụ nhé, chục củ ngày hôm đấy là ít, e nhờ làm phép cái gương treo trước cửa cũng thịt 250k...suy cho cùng e nghĩ đã vụ lợi vật chất thì ko còn linh thiêng nữa.thế thì sư đừng ê a tụng king niệm phật,
đừng mở mồm ra dạy đời sân si, từ bi hỷ xả nữa ...
mịe, sư với thầy, e thấy bọn buôn thần bán thánh thì đúng hơn!
Chùa xây nên là do đại chúng, và cũng là nơi cho đại chúng đến để tu tâm dưỡng tánh. Sư cũng chỉ cư trú ở chùa chứ sư không bỏ công sức ra xây chùa cho cụ.Cũng lâu rồi em ko còn thói quen đi chùa nữa vì những chuyện về sư thế này bây giờ quá nhiều.
Đồng quan điểm với cụ. Quê em, sư xây cái cổng tam quan hết hơn 2 tỷ đồng. Choáng quáCụ quan sát thế cũng tốt, tuy nhiên em dự lễ chủ nhật ở mấy nhà thờ ở Mỹ rồi, trong đó vẫn có phần một người cầm cái túi đi quyên góp của con chiên. Cá nhân em cũng bỏ vào đó một vài đô. Cũng không cảm thấy gì áy náy và em cũng không theo đạo Thiên chúa hay đạo Phật. Chỉ theo đạo ông bà tổ tiên. Quay trở lại chuyện quyên góp thì quan trọng là người ta sử dụng tiền quyên góp để làm gì. Kể cả chùa người ta quyên góp nhiều nhưng dùng cho mọi người thì ok, còn chỉ dùng để xây chùa cho nó càng ngày càng to, vàng bạc chói lóa thì dù góp một đồng em cũng không vui.