Hóa ra ở đây có khá nhiều cụ không biết chức năng của cái đèn này . Em hãi các cụ quá . Khi cần dùng thì các cụ không bật , khi không nên dùng thì các cụ nháy nó loạn nên.
Trường lái nó không dạy các cụ à ? hay các cụ học buổi đực buổi cái. Sử dụng cái đèn này lung tung sai mục đích là vừa trực tiếp vừa gián tiếp gây tai nạn đới .
Trực tiếp là bởi khi các cụ bật đèn này sai chức năng dẫn đến định hướng sai người tham gia giao thông khác , dẫn tới tai nạn.
Gián tiếp là các cụ bật nó bừa bãi lao qua giao cắt hay lạm dụng nó để vượt ẩu như mấy ông xe bus hay xe tải gây ức chế cho người tham gia giao thông khác cũng dẫn tới tai nạn.
Đúng như có cụ ở trên phán . Cái đèn này là đèn cảnh báo . Bản thân cái nút bấm nó cũng có hình tam giác trên đó . Mà đã là hình tam giác thì trong trật tự giao thông đều liên quan quan đến biểu tượng cảnh báo . Nó chỉ dùng trong hai trường hợp sau :
Xe bị hỏng vì bất kỳ lý do gì , bắt buộc phải dừng trên đường có xe đang lưu thông. Khi này các cụ bắt buộc phải bật nó lên để cảnh báo các xe đang lưu thông hãy cẩn thận và giảm tốc độ . Có cái đèn này là hạn chế xe sau lao vào mít đới. Khi bật đèn này có đặt thêm cái tam giác phản quang cảnh báo cách sau xe vài chục mét càng tốt , nếu xe nằm chết trên xa lộ. Ở Tây là nó quy định bắt buộc phải có cái tam giác này cũng như túi đồ cưú thương trong cốp xe , nếu cớm kiểm tra không thấy là ăn phạt.
Thứ nữa là nó dùng khi đang chạy trên xa lộ bất ngờ gặp tai nạn phía trước, hoặc phía trước có tắc đường. Khi đó các tài xế sẽ bật đèn này lên . Mà đã bật đèn này là phải giảm tốc độ hoặc dừng hẳn , chứ không ai bật xong lại tăng tốc hay chạy ngoằn ngèo cả . Đồng thời với khi bật đèn này là các xe dạt vào sát lề hoặc tách ra làm hai hàng . Đại khái là làm sao phải tạo được một làn trống giành cho xe cứu thương , cảnh sát , cứu nạn....Như các cụ đã thấy trong clip xôn xao cách nay vài tháng trên báo Việt về chuyện hàng trăm xe ô tô dạt lề nhường xe cứu thương ở Đức , hầu như xe nào cũng bật đèn này trong tình huống ùn tắc đó.