Sự cố xăng của Mercedes

RUNE_1800

Xe buýt
Biển số
OF-42419
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
934
Động cơ
474,360 Mã lực
Để tránh tình trạng này cụ lưu ý cho e những điểm sau e là fan ruột của thằng ( Check Engine ) báo lỗi động cơ này ( e chỉ bàn về xăng thôi nhé ).
1) Chỉ đổ xăng của cây xăng ( P ) Petrolimex - kể cả khi đi tỉnh vì những cây xăng này của nhà nước nên ko có chuyện gian lận và xăng pha các cụ cứ yên tâm ( chứ đừng có nhìn vào cây xăng to đẹp sạch sẽ mà bị lừa nhé )
2)Nếu sau lần đổ xăng cuối cùng thấy báo lỗi động cơ,tình trạng vận hành cảm thấy máy móc ko dc mượt và kể từ đó trở đi luôn bị thì cố gắng chạy gần cạn xăng rồi mới đổ xăng mới ( mặc dù phương pháp này hơi hại cho phao xăng nhưng 1 vài lần cũng chẳng sao ) hoặc cũng có thể hút hết xăng trong bình ra rồi đổ xăng mới vì bản chất nước nhẹ hơn xăng nên bao giờ nó cũng nằng trên bề mặt khiến cho lúc nào cũng nằm trong bình khó mà hết được.
3) Nếu các cách trên mà vẫn ko hết và đặc biệt đổ xăng rất khó ko bơm nhanh được bơm từ từ thì ok báo lỗi Động cơ bị thường xuyên thỉnh thoảng biến mất một hai hôm rồi lại bị lại thì nguyên nhân cuối cùng là do Lọc Khí Bình xăng => Thay lọc khí.
Riêng Merc & BM e chạy ~ 8 năm khoảng 7 đời , B - 3 đời Merc 4 đời ( chỉ chạy 2 thằng này ngoài ra ko chạy dòng nào khác nên e ko biết ) đau đầu cũng nhiều và cái thay lọc khí bình xăng là cái cuối cùng e đã thay cách đây 14 tháng đến bây giờ chưa thấy gì xảy ra ( bơm xăng dễ dàng ko bị tiểu dắt như xưa & no Check Engine ).
Tránh để hiện tượng này xảy ra quá lâu vì trong lúc này động cơ có vấn đề thật thì chỉ có trời cứu.
Trên đây là một số kinh nghiệm e đã trải qua và muốn trình bày với các cụ tham khảo có gì các cụ cứ góp ý thêm đừng ném đá tội nghiệp em.
 
Chỉnh sửa cuối:

dlamtv

Xe buýt
Biển số
OF-17695
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
710
Động cơ
513,660 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên Hồ Tây
Để tránh tình trạng này cụ lưu ý cho e những điểm sau e là fan ruột của thằng ( Check Engine ) báo lỗi động cơ này ( e chỉ bàn về xăng thôi nhé ).
1) Chỉ đổ xăng của cây xăng ( P ) Petrolimex - kể cả khi đi tỉnh vì những cây xăng này của nhà nước nên ko có chuyện gian lận và xăng pha các cụ cứ yên tâm ( chứ đừng có nhìn vào cây xăng to đẹp sạch sẽ mà bị lừa nhé )
Cái này thì đồng ý với cụ
2)Nếu sau lần đổ xăng cuối cùng thấy báo lỗi động cơ,tình trạng vận hành cảm thấy máy móc ko dc mượt và kể từ đó trở đi luôn bị thì cố gắng chạy gần cạn xăng rồi mới đổ xăng mới ( mặc dù phương pháp này hơi hại cho phao xăng nhưng 1 vài lần cũng chẳng sao ) hoặc cũng có thể hút hết xăng trong bình ra rồi đổ xăng mới vì bản chất nước nhẹ hơn xăng nên bao giờ nó cũng nằng trên bề mặt khiến cho lúc nào cũng nằm trong bình khó mà hết được.
Cái này e cụ sai, xăng nổi trên nước do nhẹ hơn, tháo rốn bình xăng để rút nước ra khi xe dừng ko chạy 1 thời gian tương đối
3) Nếu các cách trên mà vẫn ko hết và đặc biệt đổ xăng rất khó ko bơm nhanh được bơm từ từ thì ok báo lỗi Động cơ bị thường xuyên thỉnh thoảng biến mất một hai hôm rồi lại bị lại thì nguyên nhân cuối cùng là do Lọc Khí Bình xăng => Thay lọc khí.
Riêng Merc & BM e chạy ~ 8 năm khoảng 7 đời , B - 3 đời Merc 4 đời ( chỉ chạy 2 thằng này ngoài ra ko chạy dòng nào khác nên e ko biết ) đau đầu cũng nhiều và cái thay lọc khí bình xăng là cái cuối cùng e đã thay cách đây 14 tháng đến bây giờ chưa thấy gì xảy ra ( bơm xăng dễ dàng ko bị tiểu dắt như xưa & no Check Engine ).
Tránh để hiện tượng này xảy ra quá lâu vì trong lúc này động cơ có vấn đề thật thì chỉ có trời cứu.
Trên đây là một số kinh nghiệm e đã trải qua và muốn trình bày với các cụ tham khảo có gì các cụ cứ góp ý thêm đừng ném đá tội nghiệp em.
Khiếp ai dám lém đá cụ, dưng em vào hãng thấy vệ sinh bộ bơm và vòi phun là hiện tượng này thường hết ngay
 

RUNE_1800

Xe buýt
Biển số
OF-42419
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
934
Động cơ
474,360 Mã lực
Khiếp ai dám lém đá cụ, dưng em vào hãng thấy vệ sinh bộ bơm và vòi phun là hiện tượng này thường hết ngay
Vâng e đã vệ sinh bướm ga, lọc gió , kim phun ( ba cái này là đầu tiên hãng cần phải làm nếu ko dc mới tính tiếp ) ko ăn thua gì cụ ạ vậy e mới nói nó nằm ở lọc khí bình xăng vì cái đấy nó ko thể về sinh dc nên phải thay.Cám ơn cụ vì nhắc e xăng nhẹ hơn nên nổi trên nước
 

baoanhjsc

Xe tăng
Biển số
OF-11568
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
1,295
Động cơ
540,088 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.thietbiyte.net.vn
Tôi cũng chạy con c200,đổ cả 2 loại có sao đâu!
C200 CGI Hả Cụ ? Cháu đi tỉnh toàn phải tìm cây xăng A95 để đổ :( , nhiều lúc thấy khó chịu và bất tiện quá .
 

hieu_cntt

Xe hơi
Biển số
OF-88540
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
147
Động cơ
408,370 Mã lực
Các bác mua xe xịn khổ nhỉ? Kiều này e mua xe cùi chạy thôi
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
13,962
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em Phò cụt của em còn chạy 95 cơ mà. Dùng 92 y như rằng toi, ko khởi động được, có lần đi Nghệ An tìm cả thành phố Vinh có mỗi 1 cây xăng của cty xăng dầu Nghệ an mới có 95, mệt thật
 

quyhopvn

Xe hơi
Biển số
OF-36221
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
135
Động cơ
473,830 Mã lực
Nơi ở
Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội
Tình hình là em đang rất điên đầu đây các bác ạ x-(x-(x-(
Chả là tuần trước em vào đổ xăng ở cây xăng lớn nhất tỉnh thì đi được 1 hôm thấy báo dấu hiệu lỗi động cơ trên mặt đồng hồ. Lúc đầu em thấy lạ nên alo hỏi bác tư vấn hãng xem thế nào thì được bác bắt bệnh luôn: Xăng đểu!
Báo cáo các bác từ khi chạy E250 gần 1 năm đến nay em toàn đổ A95 vì theo các bác sale bảo đổ A92 vào xe sẽ ko khởi động dc luôn. Thế mà từ ngày xăng lên giá không hiểu bọn cây xăng vì lợi nhuận thế nào lại pha ít A92 vào để đến giờ nay xe em bị dính phốt :((
Em mong các bác nhiều kinh nghiệm chỉ bảo bây giờ em phải xử lí thế nào đây ạ? Vì điều kiện ở xa ko ra hãng kịp liệu em đi xăng đểu thế này có hại lắm ko ạ? Và nếu lần tới chúng nó vẫn tiếp tục bơm xăng đểu vào vợ hai của mình thì nên xử lí thế nào đây ạ???
P/s: Nhân đây em cũng khuyến cáo các bác hãy tìm cho mình 1 cây xăng uy tín mà mua. Tránh trường hợp của em chua xót cho vợ hai lắm huhu
Em sợ trường hợp của bác , người ta trộn die vào petro ý. bác hỏi lại cây xăng xem. đen thiệt
 

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Em cũng có 7 năm kinh nghiệm với Mer nên hiểu ngay ý của cụ. Cụ phán rất chính xác. Kinh nghiệm của em là can thiệp vào ECU, hạ chỉ số octan tối thiểu xuống 89 thì đổ A92 chạy cũng bốc ko kém gì A95.
Nhiều xe Mer ở Vn em được biết thì chỉ số octan yêu cầu tối thiểu đặt sẵn 91. Mặt khác Em đọc báo thì rất nhiều lần đi kiểm tra các cây xăng đo chỉ số octan của xăng A92 chỉ được 89 hoặc 90, xăng A95 chỉ được 90-92 cho nên sẽ có nhiều vấn đề cho xe các bác.

Để tránh tình trạng này cụ lưu ý cho e những điểm sau e là fan ruột của thằng ( Check Engine ) báo lỗi động cơ này ( e chỉ bàn về xăng thôi nhé ).
1) Chỉ đổ xăng của cây xăng ( P ) Petrolimex - kể cả khi đi tỉnh vì những cây xăng này của nhà nước nên ko có chuyện gian lận và xăng pha các cụ cứ yên tâm ( chứ đừng có nhìn vào cây xăng to đẹp sạch sẽ mà bị lừa nhé )
2)Nếu sau lần đổ xăng cuối cùng thấy báo lỗi động cơ,tình trạng vận hành cảm thấy máy móc ko dc mượt và kể từ đó trở đi luôn bị thì cố gắng chạy gần cạn xăng rồi mới đổ xăng mới ( mặc dù phương pháp này hơi hại cho phao xăng nhưng 1 vài lần cũng chẳng sao ) hoặc cũng có thể hút hết xăng trong bình ra rồi đổ xăng mới vì bản chất nước nhẹ hơn xăng nên bao giờ nó cũng nằng trên bề mặt khiến cho lúc nào cũng nằm trong bình khó mà hết được.
3) Nếu các cách trên mà vẫn ko hết và đặc biệt đổ xăng rất khó ko bơm nhanh được bơm từ từ thì ok báo lỗi Động cơ bị thường xuyên thỉnh thoảng biến mất một hai hôm rồi lại bị lại thì nguyên nhân cuối cùng là do Lọc Khí Bình xăng => Thay lọc khí.
Riêng Merc & BM e chạy ~ 8 năm khoảng 7 đời , B - 3 đời Merc 4 đời ( chỉ chạy 2 thằng này ngoài ra ko chạy dòng nào khác nên e ko biết ) đau đầu cũng nhiều và cái thay lọc khí bình xăng là cái cuối cùng e đã thay cách đây 14 tháng đến bây giờ chưa thấy gì xảy ra ( bơm xăng dễ dàng ko bị tiểu dắt như xưa & no Check Engine ).
Tránh để hiện tượng này xảy ra quá lâu vì trong lúc này động cơ có vấn đề thật thì chỉ có trời cứu.
Trên đây là một số kinh nghiệm e đã trải qua và muốn trình bày với các cụ tham khảo có gì các cụ cứ góp ý thêm đừng ném đá tội nghiệp em.
 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,171
Động cơ
447,560 Mã lực
Có 1 em C250 CGI bị vụ tương tự mới đi có hơn 90 km đã phải nhờ cụ Bigdog xử lý đó.
 

Phạm Anh Khôi

Xe buýt
Biển số
OF-34515
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
957
Động cơ
484,300 Mã lực
EM đi GLK đổ linh tinh lúc 92 lúc 95 mà co sao đâu. Trên nắp bình xăng nó ghi là xăng 91 trở lên mà
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top