- Biển số
- OF-42419
- Ngày cấp bằng
- 5/8/09
- Số km
- 895
- Động cơ
- 474,360 Mã lực
Để tránh tình trạng này cụ lưu ý cho e những điểm sau e là fan ruột của thằng ( Check Engine ) báo lỗi động cơ này ( e chỉ bàn về xăng thôi nhé ).
1) Chỉ đổ xăng của cây xăng ( P ) Petrolimex - kể cả khi đi tỉnh vì những cây xăng này của nhà nước nên ko có chuyện gian lận và xăng pha các cụ cứ yên tâm ( chứ đừng có nhìn vào cây xăng to đẹp sạch sẽ mà bị lừa nhé )
2)Nếu sau lần đổ xăng cuối cùng thấy báo lỗi động cơ,tình trạng vận hành cảm thấy máy móc ko dc mượt và kể từ đó trở đi luôn bị thì cố gắng chạy gần cạn xăng rồi mới đổ xăng mới ( mặc dù phương pháp này hơi hại cho phao xăng nhưng 1 vài lần cũng chẳng sao ) hoặc cũng có thể hút hết xăng trong bình ra rồi đổ xăng mới vì bản chất nước nhẹ hơn xăng nên bao giờ nó cũng nằng trên bề mặt khiến cho lúc nào cũng nằm trong bình khó mà hết được.
3) Nếu các cách trên mà vẫn ko hết và đặc biệt đổ xăng rất khó ko bơm nhanh được bơm từ từ thì ok báo lỗi Động cơ bị thường xuyên thỉnh thoảng biến mất một hai hôm rồi lại bị lại thì nguyên nhân cuối cùng là do Lọc Khí Bình xăng => Thay lọc khí.
Riêng Merc & BM e chạy ~ 8 năm khoảng 7 đời , B - 3 đời Merc 4 đời ( chỉ chạy 2 thằng này ngoài ra ko chạy dòng nào khác nên e ko biết ) đau đầu cũng nhiều và cái thay lọc khí bình xăng là cái cuối cùng e đã thay cách đây 14 tháng đến bây giờ chưa thấy gì xảy ra ( bơm xăng dễ dàng ko bị tiểu dắt như xưa & no Check Engine ).
Tránh để hiện tượng này xảy ra quá lâu vì trong lúc này động cơ có vấn đề thật thì chỉ có trời cứu.
Trên đây là một số kinh nghiệm e đã trải qua và muốn trình bày với các cụ tham khảo có gì các cụ cứ góp ý thêm đừng ném đá tội nghiệp em.
1) Chỉ đổ xăng của cây xăng ( P ) Petrolimex - kể cả khi đi tỉnh vì những cây xăng này của nhà nước nên ko có chuyện gian lận và xăng pha các cụ cứ yên tâm ( chứ đừng có nhìn vào cây xăng to đẹp sạch sẽ mà bị lừa nhé )
2)Nếu sau lần đổ xăng cuối cùng thấy báo lỗi động cơ,tình trạng vận hành cảm thấy máy móc ko dc mượt và kể từ đó trở đi luôn bị thì cố gắng chạy gần cạn xăng rồi mới đổ xăng mới ( mặc dù phương pháp này hơi hại cho phao xăng nhưng 1 vài lần cũng chẳng sao ) hoặc cũng có thể hút hết xăng trong bình ra rồi đổ xăng mới vì bản chất nước nhẹ hơn xăng nên bao giờ nó cũng nằng trên bề mặt khiến cho lúc nào cũng nằm trong bình khó mà hết được.
3) Nếu các cách trên mà vẫn ko hết và đặc biệt đổ xăng rất khó ko bơm nhanh được bơm từ từ thì ok báo lỗi Động cơ bị thường xuyên thỉnh thoảng biến mất một hai hôm rồi lại bị lại thì nguyên nhân cuối cùng là do Lọc Khí Bình xăng => Thay lọc khí.
Riêng Merc & BM e chạy ~ 8 năm khoảng 7 đời , B - 3 đời Merc 4 đời ( chỉ chạy 2 thằng này ngoài ra ko chạy dòng nào khác nên e ko biết ) đau đầu cũng nhiều và cái thay lọc khí bình xăng là cái cuối cùng e đã thay cách đây 14 tháng đến bây giờ chưa thấy gì xảy ra ( bơm xăng dễ dàng ko bị tiểu dắt như xưa & no Check Engine ).
Tránh để hiện tượng này xảy ra quá lâu vì trong lúc này động cơ có vấn đề thật thì chỉ có trời cứu.
Trên đây là một số kinh nghiệm e đã trải qua và muốn trình bày với các cụ tham khảo có gì các cụ cứ góp ý thêm đừng ném đá tội nghiệp em.
Chỉnh sửa cuối: